Modiwl JXC-1040:
Cyflwyno Gwyddorau Chwaraeon
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Human and Behavioural Sciences
10.000 Credyd neu 5.000 Credyd ECTS
Semester 1
Trefnydd: Dr Julian Owen
Amcanion cyffredinol
Ydych chi erioed wedi meddwl sut mae gwyddonwyr chwaraeon yn helpu i wella perfformiad chwaraeon mewn athletwyr? Mae'r modiwl hwn wedi'i gynllunio i'ch helpu i ddeall y broses o gefnogi athletwyr â gwyddoniaeth, ac yna eich helpu i ddysgu sut i gymhwyso'r wybodaeth hon i'ch hoff chwaraeon.
Cynnwys cwrs
Yn ystod y cwrs, byddwch yn dysgu sut i asesu gofynion chwaraeon, sut i broffilio athletwyr, sut i fonitro athletwyr drwy'r broses hyfforddi, datblygu eu sgiliau seicolegol a sut i'w helpu i wella ar ôl hyfforddiant neu gystadleuaeth. Mae'r modiwl yn cael ei ddysgu gan academyddion sy'n ymchwilio'n weithredol ym maes perfformiad chwaraeon a byddwch yn dysgu technegau arloesol a ddefnyddir gan wyddonwyr chwaraeon o fewn chwaraeon elitaidd.
Pwysig: Bydd methiant modiwl sy'n eich atal rhag mynd heibio i'r flwyddyn yn gofyn am asesiad ailsefyll a mynychu Wythnos Asesu Atodol (union ddyddiad i'w gadarnhau ond disgwylir iddo fod yn bedwerydd wythnos o Orffennaf 2019)
Meini Prawf
trothwy
D- wedi dangos rhywfaint o wybodaeth a dealltwriaeth o agweddau damcaniaethol seicoleg chwaraeon a ffisioleg perfformiad. Gallu cyfyngedig i gymhwyso dealltwriaeth wyddonol at yr arfer o gefnogi athletwyr. Gallu cyfyngedig i fyfyrio ar arfer personol.
ardderchog
A- wedi dangos gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o agweddau damcaniaethol seicoleg chwaraeon a ffisioleg perfformiad. gallu ardderchog i wneud cais dealltwriaeth wyddonol at yr arfer o gefnogi athletwyr. gallu ardderchog i fyfyrio ar arfer personol. Tystiolaeth o ddarllen annibynnol a meddwl.
da
B- wedi dangos gwybodaeth a dealltwriaeth dda iawn o agweddau damcaniaethol seicoleg chwaraeon a ffisioleg perfformiad. gallu da iawn i gymhwyso dealltwriaeth wyddonol at yr arfer o gefnogi athletwyr. gallu da iawn i fyfyrio ar arferion personol.
C- i C+
A fydd C- wedi dangos gwybodaeth a dealltwriaeth dda o agweddau damcaniaethol seicoleg chwaraeon a ffisioleg perfformiad. Gallu da i gymhwyso dealltwriaeth wyddonol at yr arfer o gefnogi athletwyr. Gallu da i fyfyrio ar arferion personol.
Canlyniad dysgu
-
Dangos cymhwysedd adfyfyrio beirniadol.
-
Deall agweddau damcaniaethol sylfaenol gwyddor chwaraeon cymhwysol
-
Gwneud cais egwyddorion gwyddor chwaraeon i'r amgylchedd chwaraeon proffesiynol.
-
Dangos cymhwysedd mewn cyfathrebu llafar ac ysgrifenedig.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Astudiaeth gwyddor chwaraeon gymhwysol - Rhan A | 50.00 | ||
Astudiaeth gwyddor chwaraeon gymhwysol - Rhan B | 50.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Seminar | Bydd dwy seminar un awr (dewisol) y gall myfyrwyr eu mynychu yn rhoi cymorth ychwanegol i gynorthwyo â deall cynnwys darlithio neu i helpu gyda'u paratoi astudiaethau achos. |
4 |
Lecture | Bydd pob un o'r sesiynnau dwy awr (cyfanswm o 11) yn cynnwys darlith un awr i ledaenu gwybodaeth. |
22 |
Private study | Bydd myfyrwyr yn defnyddio'r astudiaeth breifat hon i gwblhau tasgau gwaith cartref yn seiliedig ar gymhwyso egwyddorion gwyddor chwaraeon yn ymarferol, darllen ychwanegol ac astudio tuag at y prawf ar-lein. |
74 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Rhifedd - Medrusrwydd wrth ddefnyddio rhifau ar lefelau priodol o gywirdeb
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
Sgiliau pwnc penodol
- research and assess paradigms, theories, principles, concepts and factual information, and apply such skills in explaining and solving problems
- describe, synthesise, interpret, analyse and evaluate information and data relevant to a professional or vocational context
- apply knowledge to the solution of familiar and unfamiliar problems
- demonstrate effective written and/or oral communication and presentation skills
- work effectively independently and with others
- take and demonstrate responsibility for their own learning and continuing personal and professional development
- develop transferable skills of relevance to careers outside of sport, health and exercise sciences.
- accurately interpret case study data
- develop justifiable and/or evidence-based interventions
Adnoddau
Rhestrau Darllen Bangor (Talis)
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/jxc-1040.htmlRhestr ddarllen
Exercise physiology: theory and application to fitness and performance - Scott K. Powers, Edward T. Howley, 2015
Sport and exercise physiology testing : guidelines : the British Association of Sport and Exercise Sciences guide - Edward M Winter; British Association of Sport and Exercise Sciences.; British Association of Sports Sciences, 2006
Physiological tests for elite athletes - Christopher John Gore 1959-; Australian SportsCommission., 2000
Monitoring Training and Performance in Athletes - Mike McGuigan, 2017
Essentials of strength training and conditioning - Thomas R. Baechle 1943-; National Strength & Conditioning Association (U.S.), 1994
Physiology of sports - Thomas Reilly 1941-2009., 1990
Sport physiology for coaches - Brian J. Sharkey, Steven E. Gaskill, c2006
The Development of a Model for the Provision of Psychological Support to a National Squad - Lew Hardy, Gaynor Parfitt, 1994
Periodization: theory and methodology of training - Tudor O. Bompa, Greg Haff, ©2009
Professional Practice The Performance Profile: Theory and Application - Richard J. Butler, 2010-04-21
Understanding psychological preparation for sport: theory and practice of elite performers - Lew Hardy, J. Graham Jones, Daniel Gould, 1996
Applied sport psychology: personal growth to peak performance - 2015
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- CB69: BSC Sport, Health & Exercise Sci. year 1 (BSC/SHES)
- C600: BSC Sports Science year 1 (BSC/SPS)
- C60F: BSc Sports Science year 1 (BSC/SPSF)
- C604: BSc Sports Science (with International Experience) year 1 (BSC/SSIE)
- C608: MSci Sport, Health and Exercise Sciences year 1 (MSCI/SHS)
- C607: MSci Sport Science year 1 (MSCI/SS)
Opsiynol mewn cyrsiau:
- C611: BSc Adventure Sport Science year 1 (BSC/ASS)
- C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 1 (BSC/SEXP)
- C651: BSC Sport- Health & Physical Educ year 1 (BSC/SHPE)
- C612: MSci Adventure Sport Science year 1 (MSCI/ASS)