Modiwl WXC-3000:
Cyfarwyddo
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester1
Trefnydd: Mrs Ffion Evans
Amcanion cyffredinol
Mae Cyfarwyddo a Dramatwrgiaeth yn fodiwl sy'n edrych yn fanwl ar broses cyfarwyddwr llwyfan. O lunio naratif, cyfarwyddo actorion i werthuso'r broses o’r testun i’r cynhyrchiad, mae'r modiwl hwn yn rhoi cyfle i unigolyn gael dealltwriaeth bellach o swyddogaethau posibl cyfarwyddwr.
Gall myfyrwyr sydd â diddordeb mewn ysgrifennu, cyfarwyddo a pherfformio yn ogystal â myfyrwyr llenyddiaeth a ffilm a'r cyfryngau elwa o'r modiwl hwn gan ei fod yn caniatáu i'r unigolyn ddeall pa gydweithio sydd ei angen rhwng y cyfarwyddwr-awdur, actor-gyfarwyddwr, neu ddylunydd technegol er enghraifft yn y broses o ddatblygu gwaith byw. Bydd y modiwl yn canolbwyntio'n bennaf ar gyfarwyddwyr yr 21ain ganrif a'r heriau a'r posibiliadau o greu cynhyrchiad heddiw.
Cynnwys cwrs
Crynodeb o Gynnwys y Cwrs:
- Cyflwyno ymchwil ddamcaniaethol ac ymarferol mewn ymarfer cyfarwyddwr a dramodwr.
- Edrych ar ddulliau ymarfer a gwaith golygfa wrth gyfarwyddo actorion
- Gwerthuso llunio a datblygu naratif trwy ddadansoddi testun
- Edrych ar y broses gydweithio wrth ddatblygu perfformiad byw o’r testun i’r cynhyrchiad, hynny yw, edrych ar berthynas y dylunydd goleuadau, dylunydd sain, dylunydd set a’r cyfansoddwr gyda'r cyfarwyddwr.
Meini Prawf
trothwy
Trothwy (D-, D, D+):
• Gwybodaeth am y prif feysydd/egwyddorion yn unig • Gwendidau yn y ddealltwriaeth o’r prif feysydd • Tystiolaeth gyfyngedig o astudio cefndirol • Perfformiad neu ymateb ysgrifenedig yn canolbwyntio’n wael ar y cwestiwn a chyda pheth deunydd amherthnasol a strwythur gwael • Cyflwynir dadleuon ond nid ydynt yn gydlynol • Sawl gwall ffeithiol/cyfrifiannol/perfformiad ddim yn argyhoeddi • Dim dehongli gwreiddiol • Dim ond y prif gysylltiadau rhwng pynciau a ddisgrifir • Sgiliau grŵp gwan • Llawer o wendidau mewn cyflwyno/perfformio a chywirdeb
rhagorol
Rhagorol (A- hyd A*):
• Gwybodaeth gynhwysfawr • Dealltwriaeth fanwl • Astudio cefndirol helaeth • Ymateb ysgrifenedig neu berfformiad sydd â chanolbwynt clir ac wedi’i strwythuro’n dda • Dadleuon wedi eu cyflwyno a’u hamddiffyn yn rhesymegol • Dim gwallau ffeithiol/cyfrifiannol a pherfformiad sy’n argyhoeddi • Dehongliad gwreiddiol • Datblygu cysylltiadau newydd rhwng pynciau • Sgiliau grŵp cryf • Cyflwyniad ardderchog gyda chyfathrebu manwl gywir
dda
Da iawn B- i B+
• Gwybodaeth gynhwysfawr • Dealltwriaeth fanwl • Astudio cefndirol: • Ymateb ysgrifenedig neu berfformiad sydd â chanolbwynt ac wedi’i strwythuro’n dda • Rhan fwyaf o’r dadleuon wedi eu cyflwyno a’u hamddiffyn yn rhesymegol • Ychydig neu ddim gwallau ffeithiol/cyfrifiannol a pherfformiad sy’n argyhoeddi • Rhywfaint o ddehongliad gwreiddiol • Datblygu cysylltiadau newydd rhwng pynciau • Sgiliau grŵp cryf • Cyflwyniad da iawn gyda chyfathrebu cywir
C- i C+
Da / Boddhaol (C- i C +)
• Gwybodaeth am y prif feysydd/egwyddorion • Yn deall y prif feysydd • Tystiolaeth gyfyngedig o astudio cefndirol • Yr ymateb ysgrifenedig neu berfformiad yn canolbwyntio ar aseiniad ond hefyd gyda rhywfaint o ddeunydd amherthnasol a gwendidau yn y strwythur • Cyflwynir dadleuon ond nid ydynt yn gydlynol • Sawl gwall ffeithiol/cyfrifiannol/perfformiad ddim yn argyhoeddi ar y cyfan • Dim dehongli gwreiddiol • Dim ond y prif gysylltiadau rhwng pynciau a ddisgrifir • Datrys problemau cyfyngedig/gwaith tîm boddhaol • Rhai gwendidau mewn cyflwyno/perfformio a chywirdeb
Canlyniad dysgu
-
Wedi deall y sgiliau, dulliau gweithio a chamau gweithredu priodol sydd eu hangen wrth arwain gwaith perfformio.
-
Wedi bod yn gyfranogwr gweithredol a chreadigol yn y broses ddrama, yn ysbrydoli a chefnogi eraill.
-
Wedi gwneud ymchwiliad annibynnol uwch, ar sail ymchwil, i oleuo gwaith ysgrifenedig ac ymarferol.
-
Wedi cymryd rhan mewn cyfnod estynedig o archwilio ar sail theori ac ymarfer i arwain wrth greu perfformiad gwreiddiol.
-
Yn gallu nodi a thrafod y prosesau damcaniaethol ac ymarferol sy'n ofynnol mewn gwaith cyfarwyddwr i lefel uwch.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
DEMONSTRATION/PRACTICE | Cyfarwyddo Monolog | Cyfle i weithio gydag aelod o'r dosbarth i ddadansoddi cymeriad a chyfarwyddo |
20.00 |
DEMONSTRATION/PRACTICE | Cyfarwyddo Perfformiad byr | Ar ddiwedd y tymor, cyfle i gyfarwyddo darn o berfformiad. |
40.00 |
LOGBOOK OR PORTFOLIO | Porffolio Cyfarwyddo | Ar ddiwedd y tymor, bydd cyfle i'r cyfarwyddwr rhannu ei gweledigaeth ar gyfer cyfarwyddo drama ei hunain. O benderfyniadau dylunio, cerddoriaeth, castio actorion, dulliau ymarfer. Cyfle i gyflwyno portffolio manwl o syniadau. |
40.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Private study | Astudio annibynnol i ddarllen a dadansoddi deunydd ymchwil, datblygu syniadau creadigol a pharatoi ar gyfer asesiadau. |
137 |
External visit | Cyfle i ymweld â pherfformiadau byw yn ogystal â deunydd digidol ar-lein o waith cynhyrchu i gefnogi syniadau. |
11 |
Study group | Amser ymarfer a chynllunio mewn grwpiau ar gyfer gwaith cynhyrchu |
11 |
Supervised time in studio/workshop | Cyfle i gael adborth ar ddatblygu gwaith ar y gweill. |
11 |
Practical classes and workshops | Gweithdai wedi'u cynllunio'n benodol i gefnogi cyfarwyddwr |
22 |
Seminar | Astudio sy'n canolbwyntio ar ymchwil i gefnogi gwybodaeth a dealltwriaeth ddamcaniaethol. |
8 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Sgiliau pwnc penodol
- Artistic engagement and ability to articulate complex ideas in oral and written forms. (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2).
- Ability to connect creative and critical ideas between and among forms, techniques and types of creative and critical praxis. (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.2).
- Awareness of how different social and cultural contexts affect the nature of language and meaning (English Benchmark Statement 3.2).
- Reflective practitioner skills, including awareness of the practice of others in collaborative learning (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.2).
- The ability to synthesize information from various sources, choosing and applying appropriate concepts and methods (English Benchmark Statement 3.3).
- Ability to formulate and solve problems, anticipate and accommodate change, and work within contexts of ambiguity, uncertainty and unfamiliarity (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.3).
- Ability to engage in processes of drafting and redrafting texts to achieve clarity of expression and an appropriate style. (English Benchmark Statement 3.3; NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2).
- Ability to gather information, analyse, interpret and discuss different viewpoints (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.3).
- Information technology (IT) skills broadly understood and the ability to access, work with and evaluate electronic resources (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.3).
- Re-creative skills – interpretation, innovation, versatility, and other skills relating to performance
- Creative skills – conception, elaboration, adaptation, presentation, collaboration, preservation
- Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
- Technological skills – digital capture, digital expression, digital innovation
- Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
- Skills of communication and interaction – oral and written communication, public presentation, team-working and collaboration, awareness of professional protocols, sensitivity, ICT skills, etc.
- Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
- Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)
Adnoddau
Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr
Rhoddir gwybod i fyfyrwyr ymlaen llaw.
Rhestr ddarllen Talis
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/wxc-3000.htmlRhestr ddarllen
https://rl.talis.com/3/bangor/lists/A555B797-913B-E7B6-6A4A-18467033F3F3.html?lang=en
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- 32M8: BA English Literature with Theatre and Performance year 3 (BA/ELTP)
- P3W5: BA Film Studies with Theatre and Performance year 3 (BA/FSTP)
- P35W: Film Stud with Theatre & Performance with International Exp. year 3 (BA/FSTPIE)
- P3WL: BA Media Studies with Theatre and Performance year 3 (BA/MSTP)
- P3WB: BA Media Stud with Theatre & Perform (4yr with Incorp Found) year 3 (BA/MSTP1)
Opsiynol mewn cyrsiau:
- T103: BA Chinese and Creative Studies year 4 (BA/CHCS)
- WPQ1: BA Creative Studies (with International Experience) year 4 (BA/CSIE)
- WPQ0: BA Creative Studies year 3 (BA/CST)
- WPQB: BA Creative Studies (4 year with Incorporated Foundation) year 3 (BA/CST1)
- WQ93: BA Creative Stds & English Lang. year 3 (BA/CSTEL)
- WR91: BA French and Creative Studies year 4 (BA/CSTFR)
- WR92: BA German and Creative Studies year 4 (BA/CSTG)
- WR93: BA Italian and Creative Studies year 4 (BA/CSTITAL)
- WW93: BA Creative Studies and Music year 3 (BA/CSTMUS)
- WR94: BA Spanish & Creative Studies year 4 (BA/CSTSP)
- QWM5: BA Cymraeg, Theatr a'r Cyfryngau year 3 (BA/CTC)