
Modiwl LCF-3040:
Sgiliau Iaith Ffrang. -3 Iaith
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Languages, Literatures, Linguistics and Media
40.000 Credyd neu 20.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Dr Jonathan Ervine
Amcanion cyffredinol
- Cyfnerthu elfennau gramadegol penodol.
- Meithrin sgiliau cyfieithu i ac o'r Ffrangeg ar lefel uwch.
- Meithrin sgiliau llafar a gwrando o safon uchel trwy wylio a gwrando ar amrywiaeth eang o ddeunyddiau.
- Hyrwyddo defnydd priodol o arddulliau a chyweiriau mewn gwaith ysgrifenedig a llafar.
- Datblygu a mireinio sgiliau ysgrifennu ar gyfer traethodau a thasgau aralleirio.
Bydd myfyrwyr sy'n dilyn y modiwl hwn yn gweithio tuag at gyrraedd lefel C1/C2 y Fframwaith Cyfeirio Ewropeaidd Cyffredin ar gyfer Ieithoedd (CEFR).
Cynnwys cwrs
Nod y modiwl 40 credyd hwn sy'n para trwy'r flwyddyn yw hyrwyddo defnydd priodol o arddull a chywair ym mhob darn o waith ysgrifenedig a sicrhau bod myfyrwyr yn gallu ymdrin ag amrywiadau cywair a mynegiant idiomatig mewn modd hyderus a chywir. Trwy ddarllen testunau amrywiol a gweld strwythurau gramadegol cymhleth, disgwylir i fyfyrwyr feithrin sgiliau darllen ac ysgrifennu sy'n cyfateb i safon myfyrwyr yn eu blwyddyn olaf.
Meini Prawf
trothwy
40-49%: Dangos medrusrwydd cyffredinol yn y sgiliau a brofir.
da
50-69%: Dangos ystod eang o eirfa, gwybodaeth o ramadeg a medru eu mynegi eu hunain yn y sgiliau a brofir.
ardderchog
70+%: Bydd yr ymgeiswyr gorau yn dangos gallu yn y sgiliau a brofir, sydd bron fel siaradwyr brodorol, gyda lefelau uchel o hyder a dawn wrth eu mynegi eu hunain. Byddant yn defnyddio¿r agweddau technegol ar yr iaith mewn ffordd sydd, fwy na heb, yn naturiol.
Canlyniad dysgu
-
Bydd y myfyrwyr wedi cael cysylltiad â'r prosesau, yr arferion a'r syniadau sydd ynghlwm â chyfieithu.
-
Bydd y myfyrwyr yn dangos meistrolaeth soffistigedig o'r Ffrangeg wrth ysgrifennu traethodau, a hynny gan ddefnyddio cywair uwch a geirfa addas.
-
Bydd gan y myfyrwyr ymwybyddiaeth ehangach o wahanol gyweiriau'r iaith a'r mathau o fynegiant.
-
Bydd gan y myfyrwyr eirfa ehangach mewn perthynas â'r themâu a astudir.
-
Bydd y myfyrwyr yn gallu cynnig cyfieithiadau sy'n fanwl-gywir ac yn dangos empathi, sef nid yn unig yn cyfleu ystyr y testun ond hefyd yn cyfleu ei naws.
-
Bydd y myfyrwyr yn gallu cyflwyno ac amddiffyn cyflwyniadau llafar sy'n soffistigedig o ran cynnwys ac arddull, gan ddangos meistrolaeth gadarn o'r iaith briodol fel y byddai'n cael ei siarad gan siaradwyr brodorol.
-
Bydd y myfyrwyr yn dangos lefelau uwch o ddealltwriaeth wrth wrando, gan ddangos y gallu i ddeall y berthynas rhwng yr iaith lafar a'r iaith ysgrifenedig.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
CLYWEDOL | Listening comprehension (video summary) | 10.00 | |
TRAETHAWD | Essay | 10.00 | |
TRAETHAWD | Article Summary | 10.00 | |
LLAFAR | Book/film review oral | 20.00 | |
LLAFAR | Oral exam | 25.00 | |
ARHOLIAD | Translation Exam | 25.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Seminar | Dosbarth cyfieithu 1 awr yr wythnos am 11 wythnos ymhob tymor. Dosbarth sgiliau iaith 1 awr yr wythnos am 11 wythnos ymhob tymor. Dosbarth sgiliau llafar 1 awr yr wythnos am 11 wythnos ymhob tymor. |
66 |
Private study | Ymarfer sgiliau iaith, adolygu, cwblhau aseiniadau. |
334 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
- Gwaith Tîm - Gallu cydweithio'n adeiladol ag eraill ar dasg gyffredin, ac/neu fod yn rhan o dîm gweithio o ddydd i ddydd
- Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.
Sgiliau pwnc penodol
- The ability to use the target language creatively and precisely in short written assignments in the target language. (Benchmark statement 5.14)
- The ability to translate short passages into and out of the target language. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- Engaging with, interpreting and critically evaluating short and longer contemporary texts (short stories, films, novels) in the target language (Benchmark statement 5. 8, and 5.9)
- Effective oral communication and presentation skills (including delivery and argument development, discussion and defence) in the target language through individual and/or group discussions. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- The ability to use the target language creatively and precisely in oral assignments, showing familiarity with a range of topics and registers in formal and informal situations. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- Develop aural comprehension skills in the target language, supported by a wide range of appropriate materials in different media. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- The ability to read, understand and summarise written texts in the target language. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- The ability to use the target language creatively and precisely in sophisticated written assignments in the target language. (Benchmark statement 5.14)
- The ability to translate sophisticated passages into and out of the target language. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- Engaging with, interpreting and critically evaluating short and longer contemporary texts (short stories, films, novel) in the target language (Benchmark statement 5. 8, and 5.9)
- Fully proficient to skilful oral communication and presentation skills (including delivery and argument development, discussion and defence) in the target language through individual and/or group discussions. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- The ability to use the target language creatively and precisely in oral assignments, showing adroitness with a very wide range of topics and registers in formal and informal situations. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- Further develop aural comprehension skills in the target language, supported by a wide range of appropriate materials in different media. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
- The ability to read, understand and summarise more sophisticated written texts in the target language. (Benchmark statement 5.3, 5.4)
Adnoddau
Rhestrau Darllen Bangor (Talis)
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/lcf-3040.htmlCyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- T111: BA Chinese and French with German year 4 (BA/CHFG)
- T112: BA Chinese & French with Italian year 4 (BA/CHFI)
- T113: BA Chinese & French with Spanish year 4 (BA/CHFS)
- R901: BA French & German with Italian year 4 (BA/FGI4)
- R916: BA French, German & Italian year 4 (BA/FGI4#)
- R920: French, German and Italian with International Experience year 4 (BA/FGI4IE)
- R913: BA French & German with Spanish year 4 (BA/FGS4)
- R912: BA French, German & Spanish year 4 (BA/FGS4#)
- R91F: BA French, German & Spanish [with Foundation Year] year 3 (BA/FGS4#F)
- R918: BA French & Italian with German year 4 (BA/FIG4)
- R919: BA French & Italian with Spanish year 4 (BA/FIS4)
- R917: BA French, Italian & Spanish year 4 (BA/FIS4#)
- R914: BA French & Spanish with German year 4 (BA/FSG4)
- R915: BA French & Spanish with Italian year 4 (BA/FSI4)