Modiwl WXC-3277:
Traethawd Hir
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
40.000 Credydau neu 20.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Prof Pwyll ap Sion
Amcanion cyffredinol
- Datblygu ymhellach a chryfhau sgiliau ymchwil a gafwyd ym Mlwyddyn 2
- Datblygu gwreiddioldeb a ehangder o feddwl
- Datblygu sgiliau wrth ddelio â materion mewn cerddoriaeth, drama a/neu berfformio
- Datblygu sgiliau mewn chwilio am materion ysgolheigaidd cynradd ac eilaidd
- Datblygu sgiliau trafod, ysgrifennu a chyflwyno canlyniadau ymchwil
Cynnwys cwrs
Mae'r traethawd hir yn ddarn o ysgrifennu annibynnol ar destun a ddewisir gan yr ymgeisydd mewn ymgynghoriad ag aelod staff ac a gymeradwyir gan y Bwrdd Arholi. Mae'r dewis a'r cymeradwyo hwn yn digwydd yn ystod tymor yr haf yn union cyn Blwyddyn 3.
Dylai'r ysgrifennu gymryd i ystyriaeth ymchwil flaenorol berthnasol, ond dylai ddangos gwreiddioldeb meddwl o ran dull ymdrin a dadl. Rhoddir credyd am ansawdd syniadau, eglurder a rhesymeg dadl, addasrwydd llyfryddiaeth a mireinder y cyflwyniad.
I gyd-fynd â'r traethawd hir ceir seminarau ar y sgiliau ymchwil, llyfryddiaeth a methodoleg sydd eu hangen i ysgrifennu'r traethawd hir.
Meini Prawf
trothwy
Gwaith sy'n dangos gwybodaeth sylfaenol, gyfyngedig o'r pwnc, gyda gallu elfennol i feddwl yn gysyniadol ac ymwybyddiaeth gyfyngedig o faterion, ond peth tystiolaeth o ymdriniaeth deallusol gyffredinol gyda mynegiant gweddol
dda
Dylai'r gwaith ddangos gafael gadarn ar y pwnc, lefel dda o feddwl yn gysyniadol, ymwybyddiaeth o'r prif faterion gyda thystiolaeth o graffter deallusol a mynegiant da.
rhagorol
Gwaith sy'n dangos gafael drwyadl ar y pwnc, gyda thystiolaeth o astudio pellach, meddwl yn ddyfnach, ymdriniaeth wreiddiol a sgiliau ysgrifennu rhagorol
Canlyniad dysgu
-
Ar ôl cwblhau’r modiwl yn llwyddiannus, fe fydd y myfyrwyr yn gallu cyflawni ymholiadau annibynnol cynaledig.
-
Ar ôl cwblhau’r modiwl yn llwyddiannus, fe fydd y myfyrwyr yn gallu arddangos annibyniaeth barn a dyfnder meddwl.
-
Ar ôl cwblhau’r modiwl yn llwyddiannus, fe fydd y myfyrwyr yn gallu dyfeisio, cynllunio a chyflawni project ymchwil o ddechrau i'r diwedd.
-
Ar ôl cwblhau’r modiwl yn llwyddiannus, fe fydd y myfyrwyr yn gallu arddangos sgiliau wrth chwilio am ddeunyddiau ysgolheigaidd gwreiddiol ac eilaidd a’u defnyddio.
-
Ar ôl cwblhau’r modiwl yn llwyddiannus, fe fydd y myfyrwyr yn gallu arddangos sgiliau cyfathrebu treiddgar, gan ddefnyddio dulliau safonol cydnabyddedig.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Traethawd Hir | 80.00 | ||
Cyflwyniad | 10.00 | ||
Adroddiad interim | 10.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Private study | 388 | |
Tutorial | • Goruchwyliaeth unigol gyda goruchwyliwr wedi’i bennu, gydag ifanswm o 4 awr dros y flwyddyn. Cyfrifoldeb y myfyriwr yw trefnu goruchwyliaeth. |
8 |
Seminar | Pedwar seminar (50 munud yr un) yn ystod Semester 1. |
4 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Sgiliau pwnc penodol
- Musicianship skills – recognition, classification, contextualisation, reconstruction, exploration
- Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
- Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
- Skills of communication and interaction – oral and written communication, public presentation, team-working and collaboration, awareness of professional protocols, sensitivity, ICT skills, etc.
- Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
- Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)
Adnoddau
Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr
Nid oes unrhyw oblygiadau adnoddau penodol i fyfyrwyr.
Rhestr ddarllen Talis
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/wxc-3277.htmlRhestr ddarllen
Llyfrau cyffredinol
Trevor Herbert, Music in Words: A Guide to Researching and Writing About Music (Oxford University Press, Oxford, 2012). ISBN 978-1848491007.
Demar Irvine, Irvines Writing about Music, 3ydd arg., diw. Mark A Radice (Amadeus Press, Oregon, 1999)
Richard J. Wignell, Writing about music: an introductory guide (Prentice Hall, Englewood Cliffs, 1990)
Cyngor ar ysgrifennu traethodau hir a phrosiectau
Dolores Black, 500 tips for getting published: a guide for educators, researchers and professionals (Kogan Page, London, 1996)
Stella Cottrell, The Study Skills Handbook (Macmillan, Basingstoke, 1999)
L.F. Locke, Proposals that work: a guide for planning dissertations (Sage Publications, Thousand Oaks, 2014)
Derek Swetnam, How to write your dissertation: a practical Survival guide for students (How to books, Plymouth, 1995)
K.L. Turabian, A manual for writers of term papers, theses and dissertations (University of Chicago Press, Chicago, 1987)
George Watson, Writing a thesis: a guide to long essays and dissertations (Longman, London, 1987)
Confensiynau cyfeirnodi a dyfynnu
David P. Bosworth, Citing your references: a guide for authors (Underhill Press, Thirsk, 1992)
M.L. Manheimer, Style manual: a guide for the preparation of reports and dissertations (M.Dekker, New York, 1973)
The Oxford Dictionary for Writers and Editors (Clarendon Press, Oxford, 1981)
Ffynonellau Cymraeg
Paul Griffiths, Crynodeb o hanes cerddoriaeth fodern o Debussy i Boulez (Gwasg Gwynedd, Caernarfon, 1985)
Donald J. Grout a Claude V. Palisca, Hanes Cerddoriaeth y Gorllewin (Gwasg Prifysgol Cymru, Caerdydd, 1997), gol. Wyn Thomas
Sally Harper a Wyn Thomas (goln.), Cynheiliaid y Gân (Gwasg Prifysgol Cymru, Caerdydd, 2007)
Sally Harper a Wyn Thomas (goln.), Hanes Cerddoriaeth Cymru, Cyf., 1-7 (Gwasg Prifysgol Cymru, Caerdydd, 1996-2007)
Michael Kennedy, Geiriadur Cerddoriaeth Rhydychen (Cwmni Curiad, Penygroes, 1998), addasiad Cymraeg - Delyth Prys
Wyn Thomas, Cerddoriaeth draddodiadol yng Nghymru: Llyfryddiaeth (Llanrwst, 2006)
Rhagofynion a Chydofynion
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- W3P3: BA Astudiaethau'r Cyfr & Cherdd year 3 (BA/ACC)
- WW93: BA Creative Studies and Music year 3 (BA/CSTMUS)
- 32N6: BA English Literature and Music year 3 (BA/ELM)
- 32N7: BA English Literature & Music with International Experience year 3 (BA/ELMIE)
- VW23: BA Hanes Cymru a Cherddoriaeth year 3 (BA/HCAC)
- VW13: BA History and Music year 3 (BA/HMU)
- VW14: BA History and Music with International Experience year 3 (BA/HMUIE)
- WW39: BA Music and Creative Writing with International Experience year 3 (BA/MCWIE)
- W3H6: BA Music and Electronic Engineering year 3 (BA/MEE)
- WV33: Music & Hist & Welsh Hist (IE) year 4 (BA/MHIE)
- W303: BA Music (with International Experience) year 3 (BA/MIE)
- PW33: BA Media Studies and Music year 3 (BA/MSMUS)
- RW13: BA Music/French year 4 (BA/MUFR)
- WR32: BA Music/German year 4 (BA/MUGE)
- WR33: BA Music/Italian year 4 (BA/MUIT)
- W300: BA Music year 3 (BA/MUS)
- WW38: BA Music and Creative Writing year 3 (BA/MUSCW)
- W30F: BA Music [with Foundation Year] year 3 (BA/MUSF)
- WW36: BA Music and Film Studies year 3 (BA/MUSFS)
- WR34: BA Music/Spanish year 4 (BA/MUSP)
- VVW3: BA Philosophy and Religion and Music year 3 (BA/PRM)
- VW2H: BA Welsh History and Music year (BA/WHMU)
- QW53: BA Cymraeg/Music year 3 (BA/WMU)
- W304: BMus Music (with International Experience) year 3 (BMUS/MIE)
- W302: BMUS Music year 3 (BMUS/MUS)
- W32F: BMus Music [with Foundation Year] year 3 (BMUS/MUSF)
- H6W3: BSc Electronic Engineering and Music year 3 (BSC/EEM)