Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl XAC-1027:
Hawliau Plant

Hawliau Plant: Safbwyntiau ac Ymarfer 2025-26
XAC-1027
2025-26
Ysgol Gwyddorau Addysgol
Modiwl - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Arwyn Roberts
Overview

Mae'r modiwl yma yn gyflwyniad i'r byd o hawliau, byddwn yn cyflwyno’r cysyniad o Hawliau Dynol a Phlant. Gan gwmpasu y CCUHP o’r cychwyn cyntaf hyd at hawliau heddiw, bydd y modiwl hwn yn edrych ar hawliau yng Nghymru ers datganoli – gan edrych ar weithrediad ymarferol hawliau, yn ogystal â sut i sicrhau bod plant yn ymwybodol o’u hawliau. Cawn olwg ar hawliau cyfranogiad gwrando ar blant a rhoi llais iddynt. Rhoddir sylw i hawliau ledled y byd, byddwn yn edrych ar weithrediad CCUHP mewn gwledydd lle mae arferion diwylliannol a thraddodiadol yn aml yn cael blaenoriaeth dros hawliau plant.

Cyflwyniad i'r CCUHP, hanes hawliau plant yng Nghymru, y DU ac yn rhyngwladol. Y 3 ‘P: P: Darpariaeth, Amddiffyn a Chyfranogi. Hawliau i mewn deddfwriaeth: enghreifftiau Tensiynau a Phersbectifau: budd gorau plentyn Safbwyntiau diwylliannol ar hawliau Hawliau ar waith: astudiaethau achos Hawliau cyfranogiad plant ac Erthygl 12 Comisiynwyr Plant y DU Polisi a strategaethau addysgol i'w hyrwyddo dealltwriaeth o hawliau plant Athroniaeth i Blant (P4C) fel offeryn addysgu ar gyfer Hawliau Hawliau plant: diwylliant, hunaniaeth ac amrywiaeth y CCUHP a hawliau diwylliannol plant Mae perthnasedd diwylliannol mewn hawliau plant yn ymarfer 'buddiannau gorau'r plentyn' mewn cyd-destunau diwylliannol amrywiol Tokenistiaeth, rhethreg a realiti hawliau plant

Assessment Strategy

-threshold -trothwyTrothwy: D, D, D + D Dealltwriaeth foddhaol a gwerthfawrogiad digonol o bwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth o hawliau mewn cyd-destunau diwylliannol;rhywfaint o wybodaeth o'r gwahanol ystyron sy'n gysylltiedig â'r cysyniad o ddiwylliant; rhywfaint o ymwybyddiaeth o hawliau cyfranogiad plant; gallu i drafoddiwylliant gyda pheth cyfeiriad at hawliau plant; ymwybyddiaeth o strategaethau addysgol i hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol (enghraifft: 'Dull Athroniaeth ar gyfer Plant); rhywfaint o wybodaeth am y Confensiwn

-good -Da: C-, C., C + Dealltwriaeth a gwerthfawrogiad da o bwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth o hawliau mewn cyd-destunau diwylliannol ;; gallu i drafoddiwylliant gyda chyfeiriad gwybodus at hawliau plant; gwybodaeth dda o'r gwahanol ystyron sy'n gysylltiedig â'r cysyniad o ddiwylliant; ddaymgysylltu â dadleuon sy'n ymwneud â hawliau cyfranogiad plant; dealltwriaeth gadarn o strategaethau addysgol i hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol(enghraifft: y dull 'Athroniaeth i Blant'); cipolwg da ar y Confensiwn a syniadau cysylltiedig ar gyfer ymarfer.

-excellent -Ardderchog: A i A * Dealltwriaeth a gwerthfawrogiad trylwyr o bwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth o hawliau mewn cyd-destunau diwylliannol; gallu iymgysylltu yn fanwl gyda syniadau am ddiwylliant yng nghyd-destun hawliau plant; gwybodaeth ardderchog o'r gwahanol ystyron a dehongliadauyn gysylltiedig â'r cysyniad o ddiwylliant; dealltwriaeth gadarn o ddadleuon sy'n ymwneud â hawliau cyfranogiad plant a dadleuon a thensiynau cysylltiedig; yn rhagoroldealltwriaeth o strategaethau addysgol i hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol (enghraifft: y dull 'Athroniaeth i Blant'); yn graff ac yn dda iawn dealltwriaeth wybodus o egwyddorion y Confensiwn a'i oblygiadau ar gyfer ymarfer; gwybodaeth dda iawn o syniadau perthynol megis perthnasedd diwylliannol.

Learning Outcomes

  • Arddangos dealltwriaeth wybodus o gysyniadau hawliau Dynol a Phlant a'r CCUHP

  • Cyflwyno dealltwriaeth o'r angen o adnoddau addysgu deiliaid hawliau am CCUHP

  • Dangos dealltwriaeth o Erthygl 12 o CCUHP a'r cysyniad a goblygiadau llais y plentyn.

  • Myfyrio’n feirniadol ar y gwrthdaro rhwng arferion diwylliannol traddodiadol a gweithrediad CCUHP

Assessment method

Group Presentation

Assessment type

Summative

Description

Cyflwyniad Grwp ar ddiwylliant a Hawliau 15 munud o gyflwyniad grwp i ddigwydd yn y ddarlithfa. 7 munud os yn cyflwyno yn unigol. Wedi ei farcio yn y dosbarth gyda'r ail farciwr yn bresennol os yn bosib, os ddim bydd recordio ar Panopto

Weighting

30%

Due date

03/05/2023

Assessment method

Other

Assessment type

Summative

Description

Creu adnodd i addysgu / hyrwyddo Hawliau plant Esbonio y pwysigrwydd o addysgu hawliau Deall sut mae plant yn methu cael eu hawliau mewn gwahanol gyd destunau - boed yn ryngwladol neu o fewn y DU, a chreu adnodd ar eu cyfer

Weighting

70%

Due date

03/05/2023

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor