Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl BNC-2002:
Esblygiad a Geneteg

Genynnau, Datblygiad ac Esblygiad 2024-25
BNC-2002
2024-25
School of Environmental & Natural Sciences
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Stella Farrar
Overview

Nod y modiwl 20 credyd, semester 1 hwn yw cyflwyno myfyrwyr i gysyniadau allweddol mewn bioleg esblygiadol yr 21ain ganrif.

Mae rhan gyntaf y modiwl yn canolbwyntio ar gyfres o ymarferion labordy a chyfrifiadurol sy'n seiliedig ar broblemau, lle bydd myfyrwyr yn cymhwyso technegau codau bar DNA i adnabod rhywogaethau.

Cyflwynir ail ran y modiwl gan dri aelod o staff, a bydd yn canolbwyntio ar:

i) datblygiad theori esblygiadol, twf bioleg esblygiadol-ddatblygiadol, a dadl ddiweddar ynghylch yr angen am "Synthesis Esblygiadol Estynedig"

ii) paleogenomeg - astudio genomau hynafol.

iii) marcwyr genetig, technegau mapio genetig, a'u cymhwysiad i fridio detholus o blanhigion ac anifeiliaid.

Bydd y modiwl yn cynnwys:

Sesiynau ymarferol: 1. Amlinelliad biowybodus o rywogaethau 2. Detholiad naturiol mewn poblogaethau pryfed ffrwythau 3. Esblygiad ymwrthedd gwrthfiotig mewn bacteria

Sesiynau darlithio: 1. Esblygiad a geneteg yn y 19eg ganrif (y "Synthesis Modern") 2. Bioleg esblygiadol-ddatblygiadol (Evo-Devo) 3. A oes angen "synthesis esblygiadol estynedig" arnom? 4. Paleogenomeg. 5. Marcwyr genetig, mapio cysylltedd a dadansoddiad QTL.

Assessment Strategy

Seilir yr asesu ar gynllun marcio categorïaidd Prifysgol Bangor.

-Trothwy - (D- i D+) Gwybodaeth sylfaenol yn deillio o'r darlithoedd a'r sesiynau ymarferol, ond heb unrhyw dystiolaeth o allu i gyfuno'r wybodaeth sylfaenol hon yn feirniadol.

-Da- (C- i C+) Gwybodaeth yn seiliedig yn bennaf ar ddarlithoedd a sesiynau ymarferol. Peth tystiolaeth o ddarllen o leiaf peth o'r llenyddiaeth benodedig y tu allan i'r darlithoedd. Tystiolaeth gyfyngedig o ddealltwriaeth a gallu i werthuso'n feirniadol a chyfosod yr amrywiol linynnau gwybodaeth.

-Da Iawn - (B- i B+) Gwybodaeth yn seiliedig ar ddarlithoedd a sesiynau ymarferol ac, am farciau ar ben uchaf y raddfa, gyda thystiolaeth glir o ddefnyddio adnoddau ychwanegol y tu allan i'r darlithoedd. Mae'r myfyriwr yn deall rhai o'r hanfodion ac yn dangos peth gallu i werthuso'n feirniadol a chyfosod yr amrywiol linynnau gwybodaeth.

-Ardderchog - (A- i A*) Mae gwybodaeth yn ymestyn yn fawr ar ddeunydd dosbarth ac yn dangos tystiolaeth helaeth o ddarllen ychwanegol. Mae'r myfyriwr yn deall yr hanfodion yn glir ac yn dangos gallu i werthuso'n feirniadol a chyfosod amrywiol linynnau gwybodaeth.

Learning Outcomes

  • Gallu esbonio sut y gellir defnyddio offer biowybodeg cyfoes i amffinio rhywogaethau ac ymchwilio i amrywiadau mewnrywogaethol o safbwynt esblygiadol.

  • Gallu integreiddio gwybodaeth a gafwyd o wahanol ffynonellau, a defnyddio dull datrys problemau pan gyflwynir senario damcaniaethol iddi.

  • Gwerthfawrogi'r gwahanol fathau o farciwr genetig, y dechnoleg sydd ynghlwm wrth eu defnyddio, a'u defnyddioldeb posibl mewn geneteg poblogaeth ac ecolegol, tacsonomeg, afiechyd ac esblygiad.

  • Meddu ar ddealltwriaeth glir o egwyddorion esblygiad trwy ddethol naturiol a rhai damcaniaethau sylfaenol mewn geneteg poblogaeth, yn ogystal â gwerthfawrogiad o'r dadleuon cyfredol mewn theori esblygiadol a rôl datblygiad embryonig mewn newid morffolegol.

Assessment method

Report

Assessment type

Summative

Description

Adroddiad gwyddonol yn cyflwyno cefndir a chanlyniadau arbrofion cod-bar DNA pry cop

Weighting

21%

Due date

13/12/2024

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Summative

Description

Arholiad cwestiwn ateb byr diwedd modiwl

Weighting

40%

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf awr ar-lein (Blackboard), yn cynnwys cwestiynau yn seiliedig ar ddatrys problemau a dehongli data a chanlyniadau o senarios newydd

Weighting

25%

Due date

13/12/2024

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf mini - hyd at 20 o gwestiynau aml-ddewis yn seiliedig ar ddysgu integredig ar draws y gwersi cyfrifiadurol ymarferol a'r darlithoedd cysylltiedig

Weighting

14%

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor