Modiwl SCU-2012:
Cymdeithaseg Cerddoriaeth
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of History, Law and Social Sciences
20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 2
Trefnydd: Dr Rhian Hodges
Amcanion cyffredinol
Archwilia’r cwrs hwn faes cymdeithaseg cerddoriaeth yng Nghymru heddiw. Yn ogystal â rhoi gwybodaeth graidd am ystyr, cyd-destun a datblygiad hanesyddol y term – gan gyfeirio at ymchwilwyr arloesol yn y maes e.e. Adorno, DeNora ayyb – edrychir yn benodol ar bwysigrwydd cerddoriaeth mewn gwahanol sefyllfaoedd cymdeithasol yn yr oes sydd ohoni. Rhoddir gwedd Gymreig i’r modiwl, gan edrych yn benodol ar y defnydd o gerddoriaeth wrth fynegi hunaniaeth yng Nghymru yn ogystal â diwylliannau lleiafrifol Ewropeaidd eraill.
Cynnwys cwrs
Er mwyn cyflawni’r deilliannau dysgu uchod, bydd y themâu a ganlyn yn cael eu trafod:
-
Beth yw Cymdeithaseg Cerddoriaeth?
-
Cyd-destun hanesyddol Cymdeithaseg Cerddoriaeth.
-
Pwysigrwydd cerddoriaeth mewn bywyd cymdeithasol (gan edrych ar y lleol a’r byd-eang [‘glocal’].
-
Cerddoriaeth a hunaniaeth yng Nghymru.
-
Pwysigrwydd cerddoriaeth mewn diwylliannau lleiafrifol yn Ewrop.
-
Cerddoriaeth mewn gwahanol sefyllfaoedd cymdeithasol (gan gynnwys chwaraeon, siopa/marchnata, gwasanaethau crefyddol a phrotestiadau).
Meini Prawf
trothwy
Bydd y myfyriwr yn dangos ymwybyddiaeth sylfaenol o brif theorïau a phersbectifau ym maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth. Bydd y myfyriwr yn arddangos ymwybyddiaeth sylfaenol o ddatblygiadau hanesyddol y maes gan gyfleu dealltwriaeth sylfaenol o berthynas Cerddoriaeth a Chymdeithaseg yng Nghymru. Bydd y myfyriwr yn gallu defnyddio cysyniadau allweddol gan gyfeirio at ymchwil hanesyddol a chyfredol y maes gan gyflwyno gwaith ysgrifenedig sydd yn cynnwys cyfeiriadaeth a llyfryddiaeth sylfaenol.
da
Bydd y myfyriwr yn dangos ymwybyddiaeth dda o brif theorïau a phersbectifau ym maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth. Bydd y myfyriwr yn arddangos ymwybyddiaeth dda o ddatblygiadau hanesyddol y maes gan gyfleu dealltwriaeth dda o berthynas Cerddoriaeth a Chymdeithaseg yng Nghymru. Bydd y myfyriwr yn gallu defnyddio a dadansoddi cysyniadau allweddol y maes gan gyfeirio at ymchwil hanesyddol a chyfredol y maes gan gyflwyno gwaith ysgrifenedig o safon da sydd yn cynnwys cyfeiriadaeth a llyfryddiaeth briodol gywir.
ardderchog
Bydd y myfyriwr yn dangos ymwybyddiaeth feirniadol a gwreiddiol o brif theorïau a phersbectifau ym maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth. Bydd y myfyriwr yn arddangos ymwybyddiaeth feirniadol, aeddfed a thrylwyr o ddatblygiadau hanesyddol y maes gan gyfleu dealltwriaeth ac ymwybyddiaeth feirniadol a gwreiddiol o berthynas Cerddoriaeth a Chymdeithaseg yng Nghymru. Bydd y myfyriwr yn gallu defnyddio, dadansoddi a gwerthuso’n feirniadol cysyniadau allweddol gan gyfeirio at ymchwil hanesyddol a chyfredol y maes gan gyflwyno gwaith ysgrifenedig o safon arbennig sydd yn cynnwys cyfeiriadaeth a llyfryddiaeth gynhwyfawr, eang a threfnus ei naws.
Canlyniad dysgu
-
Datblygu’r sgiliau i fynegi a chyfathrebu syniadau yn effeithiol yn ysgrifenedig ac ar lafar, gan bwysleisio’r gallu i gynnal dadl gytbwys yn wrthrychol.
-
Datblygu sgiliau trafod ymchwil academaidd ar wahanol agweddau o gymdeithaseg Cerddoriaeth:
-
Cymhwyso’r themâu ymchwil hyn (uchod) ar gyfer y cyd-destun Cymreig, gan ddeall y berthynas rhwng cerddoriaeth a’r hunaniaeth Gymreig:
-
Ymdrin a gwerthuso prif themâu ymchwil a damcaniaethau cymdeithaseg Cerddoriaeth;
-
Arddangos dealltwriaeth sylfaenol o hanes a datblygiad maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth;
Dulliau asesu
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Lecture | Cyfres o 12 darlith dros 12 wythnos |
24 |
Seminar | Cyfres o 12 seminar dros 12 wythnos |
12 |
Private study | Astudiaeth breifat sy'n cynnwys darllen ffynonellau academaidd perthnasol y modiwl hwn, darllen ac ail-ddarllen nodiadau darlith, gwylio ac ail wylio recordiadau darlith, cynllunio a pharatoi ar gyfer cyflwyniadau llafar ac aseiniadau'r modiwl |
200 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Rhifedd - Medrusrwydd wrth ddefnyddio rhifau ar lefelau priodol o gywirdeb
- Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Ymwybyddiaeth o ddiogelwch - Bod yn ymwybodol o'ch amgylchedd a hyder o ran cadw at reoliadau iechyd a diogelwch
- Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
- Gwaith Tîm - Gallu cydweithio'n adeiladol ag eraill ar dasg gyffredin, ac/neu fod yn rhan o dîm gweithio o ddydd i ddydd
- Mentora - Gallu cefnogi, helpu, arwain, ysbrydoli ac/neu hyfforddi eraill
- Gofalu - Dangos consyrn am eraill; gofalu am blant, pobl ag anableddau ac/neu'r henoed
- Rheloaeth - Gallu defnyddio, cydlynu a rheoli adnoddau (dynol, ffisegol ac/neu ariannol)
- Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.
- Arweinyddiaeth - Gallu arwain a rheoli, datblygu cynlluniau gweithredu ac amcanion, cynnig arweiniad a chyfarwyddyd i eraill, ac ymdopi â'r pwysau sy'n gysylltiedig ag awdurdod o'r fath
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Opsiynol mewn cyrsiau:
- X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 2 (BA/APIC)
- X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 2 (BA/APIPC)
- LM3Y: BA Cymdeithaseg&CriminologyCrimJ year 2 (BA/CCCJ)
- M93B: BA Criminology & Criminal Just (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/CCJ1)
- M931: BA Criminology & Criminal Justice with International Exp year 2 (BA/CJIE)
- M930: BA Criminology & Criminal Justice year 2 (BA/CRIM)
- M93P: BA Criminology and Criminal Justice with Placement Year year 2 (BA/CRIMP)
- X317: BA Childhood and Youth Studies and Social Policy year 2 (BA/CYSP)
- LVJ1: BA Cymdeithaseg/Hanes year 2 (BA/HSW)
- L401: Polisi Cymdeithasol year 2 (BA/PC)
- LM4X: BA Polisi Cymdeithasol & Criminology and Criminal Justice year 2 (BA/PCCCJ)
- L300: BA Sociology year 2 (BA/S)
- L31B: BA Sociology (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/S1)
- L30F: BA Sociology [with Foundation Year] year 2 (BA/SF)
- 8Y70: BA Sociology (with International Experience) year 2 (BA/SIE)
- L41B: BA Social Policy (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/SOCP1)
- L402: BA Social Policy year 2 (BA/SOCPOL)
- L40F: BA Social Policy [with Foundation Year] year 2 (BA/SOCPOLF)
- LL34: BA Sociology and Social Policy year 2 (BA/SOCSP)
- L30P: BA Sociology with Placement Year year 2 (BA/SOP)
- LL14: BA Social Policy/Economics year 2 (BA/SPEC)
- LL1B: BA Social Policy & Economics (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/SPEC1)
- LL15: BA Social Policy and Economics with International Experience year 2 (BA/SPECIE)
- LV41: BA Social Policy/History year 2 (BA/SPH)
- CL84: BA Social Policy/Psychology year 2 (BA/SPP)
- CL85: BA Social Policy & Psychology with International Experience year 2 (BA/SPPIE)
- LVK1: BA Polisi Cymdeithasol/Hanes year 2 (BA/SPWH)
- LQK5: BA Polisi Cymdeithasol a Chymraeg year 2 (BA/SPWW)
- LVL1: BA Pol Cymd/Han Cymru year 2 (BA/SPWWH)
- L3LK: BA Cymd gyda Phol Cymd year 2 (BA/SSPW)
- LQH5: BA Cymdeithaseg a Chymraeg year 2 (BA/SWW)
- LVH1: BA Cymdeithaseg/Hanes Cymru year 2 (BA/SWWH)
- L403: MSocSci Social Policy year 2 (MSOCSCI/SP)