Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl ENC-1000:
Tiwtorial Blwyddyn 1

Deall a Chyfathrebu Gwyddoniaeth. Tiwtorial Blwyddyn 1 2024-25
ENC-1000
2024-25
School of Environmental & Natural Sciences
Module - Semester 1 & 2
10 credits
Module Organiser: Rachel Kurr
Overview

Mae'r modiwl hwn wedi'i gynllunio i ddatblygu'r ystod o sgiliau sydd eu hangen ar gyfer yr holl raddau israddedig a gynigir yn yr Ysgol Gwyddorau Naturiol. Gweithgareddau craidd y modiwl yw darllen dan gyfarwyddyd ac ymarfer mewn cyflwyniadau llafar ac ysgrifenedig ar bynciau cyfoes o fewn eich maes pwnc. Cynhelir sesiynau tiwtorial rheolaidd gyda'ch tiwtor personol. Yn ystod y tiwtorialau hyn, bydd eich sgiliau ysgrifennu traethodau, eich sgiliau cyflwyno llafar a’ch sgiliau tynnu gwybodaeth yn cael eu hymarfer wrth i chi ystyried syniadau a datblygiadau yn eich maes pwnc dewisol. Yn ogystal â chyfarfodydd y grwpiau tiwtorial ceir hefyd gyfres o sgyrsiau ymchwil academaidd gorfodol. Bydd y sgyrsiau hyn yn eich helpu i ddod i adnabod aelodau o staff academaidd yr Ysgol ac yn rhoi cipolwg i chi ar ymchwil a wnaed yma.

Cynnwys dangosol y cwrs: ysgrifennu traethodau gwyddonol; dod o hyd i ffynonellau a'u gwerthuso; cyfeirio at lenyddiaeth wyddonol; sgiliau adalw gwybodaeth; deall gonestrwydd academaidd; sgiliau cyflwyno; themâu cyfredol pwnc-benodol mewn ymchwil.

Assessment Strategy

Rhagorol: Bydd myfyriwr rhagorol yn dangos dealltwriaeth ehangach o oblygiadau'r cwestiwn y tu hwnt i'r amlwg, dealltwriaeth dda o ddatblygiadau diweddaraf yn y maes pwnc (gan gynnwys ei gyfyngiadau) a gallu beirniadol datblygedig. Bydd y cyfathrebu'n rhugl ac yn groyw, gyda'r gallu i ennyn diddordeb y gynulleidfa. Bydd cyfeiriadau/ffynonellau yn hynod briodol, yn wyddonol, wedi'u gwerthuso'n dda ac yn cael eu hymchwilio'n helaeth. Gallu haniaethu papur gwyddonol gan ddangos dealltwriaeth ddofn o ddeunydd ffynhonnell. Amrediad marciau: 70-100%

Da iawn: Bydd myfyriwr da yn cynhyrchu dadl rymus wedi'i strwythuro'n dda gan ddangos dealltwriaeth dda o'r wybodaeth y gofynnir amdani a gwybodaeth am y pwnc dan sylw. Bydd y cyfathrebu'n gydlynol ac yn cyfateb i'r gynulleidfa arfaethedig. Bydd cyfeiriadau/ffynonellau yn briodol, yn wyddonol ac yn cael eu gwerthuso'n dda. Gallu haniaethu papur gwyddonol gan ddangos dealltwriaeth dda o ddeunydd ffynhonnell. Amrediad marciau: 60-69%

Da: Bydd myfyriwr sy'n cyflawni graddau lefel C yn dangos dealltwriaeth resymol o'r wybodaeth y gofynnir amdani a pheth gwybodaeth o'r pwnc er gyda rhai diffygion o ran manylder a chywirdeb syniadau. Gwneir ymdrech resymol i gyfleu syniadau, gyda pheth tystiolaeth o ystyriaeth o'r gynulleidfa arfaethedig. Bydd cyfeiriadau/ffynonellau yn briodol er y gallant fod yn gyfyngedig. Gallu haniaethu papur gwyddonol gan ddangos dealltwriaeth resymol o ddeunydd ffynhonnell. Amrediad marciau: 50-59%

Trothwy: Bydd myfyriwr trothwy yn dangos gallu sylfaenol i ateb cwestiynau gyda gwybodaeth berthnasol, gyda rhywfaint o drefnu syniadau a dealltwriaeth o'r pwnc dan sylw. Mae'n bosibl y bydd rhai camddealltwriaeth yn amlwg mewn cyfathrebu ond bydd yn dangos dealltwriaeth sylfaenol o'r egwyddorion. Defnyddir cyfeiriadau ond gallant fod yn gyfyngedig neu gallant ddibynnu ar ffynonellau llai priodol. Gallu haniaethu papur gwyddonol gan ddangos dealltwriaeth sylfaenol o ddeunydd ffynhonnell. Amrediad marciau: 40-49%

Learning Outcomes

  • Crynhoi cyhoeddiadau o'r llenyddiaeth gynradd, ar lafar ac yn ysgrifenedig.

  • Cyfathrebu gwybodaeth a syniadau gwyddonol mewn modd effeithiol a chryno (ar lafar ac yn ysgrifenedig), gan ddefnyddio gwybodaeth gyfredol, wedi'i gwerthuso'n briodol, o'r llenyddiaeth wyddonol.

  • Datblygu sgiliau datblygiad personol yn ymwneud â: gweithio o fewn grŵp, cyfrannu at drafodaethau, rheoli amser, blaenoriaethu gwaith, trefnu a rheoli terfynau amser.

  • Defnyddio cyfleusterau llyfrgell i wneud ymchwil llenyddiaeth a dangos gallu i greu cyfeiriadau gwyddonol wedi'u fformatio'n gywir

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Llyfryddiaeth sy'n dangos gallu i fformatio cyfeiriadau'n briodol

Weighting

20%

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Description

Cyflwyniad llafar 5 munud ar bapur gwyddonol gan ddefnyddio cymhorthion gweledol priodol

Weighting

20%

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Traethawd gwyddonol (gyda crynodeb) ar bwnc cyfredol o fewn maes pwnc

Weighting

60%

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Formative

Description

Cyflwyniad llafar 5 munud ar bapur gwyddonol gan ddefnyddio cymhorthion gweledol priodol

Weighting

0%

Assessment method

Essay

Assessment type

Formative

Description

Traethawd gwyddonol (gyda crynodeb) ar bwnc cyfredol o fewn maes pwnc

Weighting

0%

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor