Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Cofrestrwch eich diddordeb mewn cwrs ôl-raddedig

Cofrestru

Ffair Ôl-raddedigion

Mwy o wybodaeth

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Modiwl PCC-2001:
Research Methods 3 (Cymraeg)

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Human and Behavioural Sciences

20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS

Semester 1

Trefnydd: Dr Nia Griffith

Amcanion cyffredinol

Mae'r modiwl hwn yn adeiladu ar y dulliau ymchwilio a dadansoddi data a ddysgwyd yn y flwyddyn gyntaf. Mae’r modiwl yn ymdrin â deall data, priodweddau seicometreg holiaduron a mesurau seicolegol; dibynadwyedd a dilysrwydd; cydberthyniad ac atchweliad a dulliau ansoddol. Mae cynnwys y modiwl hwn yn cwmpasu llawer o sgiliau craidd sydd eu hangen yn unol â chanllawiau BPS ar gyfer gradd achrededig ac yn rhagofyniad ar gyfer y modiwl dulliau ymchwil ac ystadegau 4

Gan fod y modiwl hwn yn canolbwyntio ar uwch dechnegau ystadegol, disgwylir i fyfyrwyr feddu ar TGAU mathemateg a dealltwriaeth ddigonol o'r cysyniadau a astudiwyd yn y modiwl dulliau ymchwil yn y flwyddyn gyntaf.

Mi fydd y modiwl yma yn ymestyn eich sgiliau a hyder wrth fynd i'r afael â dylunio ymchwil a dadansoddi data, ac yn hanfodol er mwyn eich paratoi ar gyfer eich traethawd hir yn y 3edd flwyddyn.

Cynnwys cwrs

Cyflwyniad i'r modiwl ac adolygu pynciau craidd Dylunio holiadur – rhan 1 Dylunio holiadur – rhan 2 Cydberthynas a cydberthyniad rhannol Atchweliad I; Un rhagfynegydd Atchweliad II: Rhagfynegydd lluosog Ymchwil Ansoddol I: beth yw hwn? Ymchwil Ansoddol II: Sut i gasglu’r math yma o ddata? Ymchwil Ansoddol III: Sut i ddadansoddi’r math yma o ddata? Adolygu arholiad a'r canllawiau ar ysgrifennu eich adroddiad ymchwil

Meini Prawf

trothwy

• Ateb digonol i’r cwestiwn, yn seiliedig i raddau helaeth ar ddeunydd y darlithoedd a deunydd darllen sylfaenol. • Dim datblygu gwirioneddol ar ddadleuon. • Wedi ei drefnu a’i gynllunio’n dda.

da

• Ymdriniaeth weddol gynhwysfawr. • Dealltwriaeth dda o’r deunydd ac o faterion damcaniaethol. • Wedi ei drefnu a’i gynllunio’n dda. • Wedi ei ysgrifennu’n glir.

ardderchog

• Ymdrin â'r maes yn gynhwysfawr a chywir. • Ymdriniaeth dreiddgar â materion damcaniaethol. • Dadleuon gweddol gryf wedi eu hysgrifennu'n dda. • Dadleuon a mynegiant clir.

Canlyniad dysgu

  1. Datblygu hyder wrth cyflwyno gwybodaeth seicolegol ar lafar

  2. Perthnasu dealltwriaethau damcaniaethol o fethodoleg a dulliau ymchwil i brofiadau byw, wrth gymryd rhan mewn ymchwil fyw o fewn yr ysgol.

  3. Dangos y gallu i weithio'n gynhyrchiol fel rhan o dîm drwy gyfrannu, o fewn rôl cyfranogwr ymchwil, at yr ymchwil a gynhaliwyd o fewn ysgol Seicoleg.

  4. Deallt y gwahaniaeth rhwng dulliau ansoddol a menintiol wrth gasglu a dadansoddi’r mathau yma o ddata.

  5. Dangos dealltwriaeth o sail profion seicolegol a sut cânt eu defnyddio a lluniadau cysylltiedig yn cynnwys dibynadwyedd, dilysrwydd a phwêr didoli.

  6. Defnyddio eu gwybodaeth am gysyniadau profion seicolegol i greu a gwerthuso holiadur seicometreg. Dadansoddi eitemau unigol o ran eu dibynadwyedd a’u pwêr didoli.

  7. Dangos y gallu i gyfathrebu ymchwil gwyddonol ar lafar ac ar bapur.

  8. Defnyddio eu gwybodaeth am gysyniadau methodolegol i werthuso a deall materion sy'n ymwneud â chynllunio ymchwil, rhesymeg profi damcaniaethau, casglu a dehongli data.

  9. Defnyddio eu gwybodaeth am ddulliau ymchwil ac ystadegau i ddadansoddi setiau data â llaw ac ar gyfrifiadur (yn cynnwys dewis dadansoddiadau priodol yn seiliedig ar ddamcaniaethau astudiaethau), cynhyrchu graffiau o ddata a dehongli canlyniadau yng nghyd-destun y damcaniaethau.

  10. Dehongli dadansoddiadau ystadegol a dulliau ymchwil trwy lunio cwestiynau ymchwil, dewis/gwneud dadansoddiadau a llunio graffiau o ddata a dehongli canfyddiadau'n seiliedig ar y data a gesglir.

  11. Cymryd rhan mewn ymchwil seicolegol parhaus trwy’r rhaglen SONA, yn ogystal ag aseiniadau gwaith cartref yn gysylltiedig ag arbrofion.

  12. Ymarfer casglu, trawsgrifio a dadansoddi data ansoddol. A sut i ysgrigennu’r data yma i fyny ar gyfer adroddiad ymchwil.

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Adroddiad Ymchwil 30.00
Arholiad Terfynol 30.00
POPPS Participation 2.00
SONA 1 2.50
POPPS Small Roles 4.00
POPPS PS1 5.00
POPPS PS2 5.00
POPPS IMP1 2.00
POPPS IMP2 2.00
SONA 2 2.50
Arholiad Ganol Tymor 15.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Lecture

Two hour weekly lecture

22
Private study 156
Workshop

Sesiynau labordy (Maclab)

22

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
  • Rhifedd - Medrusrwydd wrth ddefnyddio rhifau ar lefelau priodol o gywirdeb
  • Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
  • Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
  • Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
  • Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
  • Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
  • Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
  • Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
  • Gwaith Tîm - Gallu cydweithio'n adeiladol ag eraill ar dasg gyffredin, ac/neu fod yn rhan o dîm gweithio o ddydd i ddydd
  • Mentora - Gallu cefnogi, helpu, arwain, ysbrydoli ac/neu hyfforddi eraill
  • Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.

Sgiliau pwnc penodol

  • Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
  • Apply multiple perspectives to psychological issues and integrate ideas and findings across the multiple perspectives in psychology.
  • Communicate psychological concepts effectively in written form.
  • Communicate psychological concepts effectively in oral form.
  • Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
  • Retrieve and organise information effectively.
  • Handle primary source material critically.
  • Engage in effective teamwork for the purpose of collaborating on psychological projects.
  • Use effectively personal planning and project management skills.
  • Work effectively under pressure (time pressure, limited resources, etc) as independent and pragmatic learners.
  • Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
  • Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
  • Understand and investigate the role of brain function in all human behaviour and experience.
  • Carry out empirical studies by operationalizing research questions, generating hypotheses, collecting data using a variety of methods, analysing data using quantitative and/or qualitative methods, and present and evaluate research findings (under appropriate supervision).
  • Comprehend and use psychological data effectively, demonstrating a systematic knowledge of the application and limitations of various research paradigms and techniques.
  • Use a range of statistical methods with confidence.
  • Employ evidence-based reasoning and examine practical, theoretical and ethical issues associated with the use of different methodologies, paradigms and methods of analysis in psychology.
  • Use a variety of psychological tools, including specialist software, laboratory equipment and psychometric instruments.
  • Be aware of ethical principles and approval procedures.

Adnoddau

Rhestrau Darllen Bangor (Talis)

http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/pcc-2001.html

Rhestr ddarllen

Dancey & Reidy (6th Edition) Statistics without maths for psychology Field (4th Edition) Discovering Statistics Using SPSS

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor