Modiwl WXC-1011:
Cyfansoddi Blwyddyn 1
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Music, Drama and Performance
20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 2
Trefnydd: Dr Guto Puw
Amcanion cyffredinol
-
Addysgu myfyrwyr sut i gyfansoddi mewn modd strwythuredig a than gyfarwyddyd, gan ddefnyddio enghreifftiau o ddechrau’r 20fed ganrif fel arweiniad.
-
Dangos sut yr esblygodd prif egwyddorion cyfansoddi, sef harmoni, rhythm, datblygiad motifaidd ac adeiledd, yn ystod rhan gyntaf yr 20fed ganrif a dangos eu perthnasedd i gyfansoddi yn y 21ain ganrif.
-
Cyflwyno offer cyfansoddi i fyfyrwyr, fel y gallant eu defnyddio fel y mynnont.
-
Addysgu myfyrwyr sylfeini offeryniaeth a cherddorfäaeth, ac edrych ar ysgrifennu lleisiol.
-
Trafod materion cysylltiedig â gosodiad a chyflwyniad sgôr, p’un a fo wedi’i phrosesu neu wedi’i hysgrifennu â llaw.
Cynnwys cwrs
Bydd y cwrs hwn yn cyflwyno’r myfyriwr i rai o’r technegau cyfansoddi a ddefnyddiwyd yn yr 20fed ganrif, gan ddangos sut mae harmoni, rhythm, adeiledd, offeryniaeth a thraw wedi datblygu. Rhoddir y cyfryngau sylfaenol i’r myfyrwyr ar gyfer cyfansoddi. Bydd y cwrs hefyd yn ystyried offerynnau penodol a’u nodweddion arbennig, yn ogystal ag ysgrifennu ar gyfer y llais. Yna anogir y myfyrwyr i roi cynnig ar y technegau yn eu cyfansoddiadau hwy eu hunain.
Meini Prawf
ardderchog
Cyfansoddi gan ddefnyddio defnydd dychmygus ac arloesol ar elfennau harmonig, rhythmig ac adeileddol, a’r gallu i ysgrifennu, yn ymarferol ac yn idiomatig, ar gyfer yr offerynnau, gan osod sgorau yn ôl egwyddorion cyhoeddi.
trothwy
Cyfansoddi, gan ddangos rhywfaint o ddefnydd ar elfennau sylfaenol yr 20fed ganrif, yn harmonig, yn rhythmig ac yn adeileddol, ynghyd â dealltwriaeth o offerynnau a gosodiad.
da
Cyfansoddi rhywbeth gan ddangos dealltwriaeth glir o elfennau harmonig, rhythmig ac adeileddol yr 20fed ganrif, a’r gallu i ysgrifennu’n ymarferol ar gyfer yr offerynnau a ddefnyddir, a gosod sgorau yn gywir.
Canlyniad dysgu
-
Erbyn cwblhau y modiwl dylai'r myfyrwyr fod yn adnabod a dirnad darnau penodol o repertoire cerddorol yr 20fed ganrif gan fedru gwahaniaethu rhwng gwahanol idiomau ac arddulliau o fewn y cyfnod hwn.
-
Erbyn cwblhau y modiwl dylai'r myfyrwyr fod yn medru cyfansoddi mewn arddull bersonol, wedi ei seilio ar fodelau’r 20fed ganrif;
-
Erbyn cwblhau y modiwl dylai'r myfyrwyr fod yn medru ymdrin gyda chysyniadau sylfaenol ynglyn ag offeryniaeth/cerddorfaeth, trwy ysgrifennu’n idiomatig ar gyfer offerynnau/lleisiau penodol;
-
Erbyn cwblhau y modiwl dylai'r myfyrwyr fod yn medru datblygu syniadau a deunydd cerddorol yn hyderus i greu cyfansoddiadau sy'n arddangos elfennau dychmygus a chysondeb mewn arddull a ffurf.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Prif Aseiniad 1 | 50.00 | ||
Gwaith Cwrs 2 | 20.00 | ||
Gwaith Cwrs 1 | 20.00 | ||
Prawf repertoire 1 | 10.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Private study | 167 | |
Lecture | 11 darlith (2 awr yr un), yn wythnosol |
22 |
Seminar | 11 seminar (awr o hyd), yn wythnosol |
11 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
- Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.
Sgiliau pwnc penodol
- Musicianship skills – recognition, classification, contextualisation, reconstruction, exploration
- Creative skills – conception, elaboration, adaptation, presentation, collaboration, preservation
- Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
- Technological skills – digital capture, digital expression, digital innovation
- Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
- Skills of communication and interaction – oral and written communication, public presentation, team-working and collaboration, awareness of professional protocols, sensitivity, ICT skills, etc.
- Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
- Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)
Adnoddau
Rhestrau Darllen Bangor (Talis)
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/wxc-1011.htmlRhagofynion a Chydofynion
Rhagofynnol ar gyfer:
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- W305: BA Music with Game Design year 1 (BA/MUSGD)
- W3P5: BA Music with Journalism year 1 (BA/MUSJ)
- W3W4: BA Music with Theatre & Performance year 1 (BA/MUSTP)
- VW2H: BA Welsh History and Music year 1 (BA/WHMU)
- W304: BMus Music (with International Experience) year 1 (BMUS/MIE)
- W302: BMUS Music year 1 (BMUS/MUS)
Opsiynol mewn cyrsiau:
- W3P3: BA Astudiaethau'r Cyfr & Cherdd year 1 (BA/ACC)
- QW5H: Cymraeg Creadigol gyda Cherddoriaeth Boblogaidd year 1 (BA/CCYCB)
- T103: BA Chinese and Creative Studies year 1 (BA/CHCS)
- WPQ0: BA Creative Studies year 1 (BA/CST)
- WPQB: BA Creative Studies (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (BA/CST1)
- WQ93: BA Creative Stds & English Lang. year 1 (BA/CSTEL)
- WR91: BA French and Creative Studies year 1 (BA/CSTFR)
- WR92: BA German and Creative Studies year 1 (BA/CSTG)
- WR93: BA Italian and Creative Studies year 1 (BA/CSTITAL)
- WW93: BA Creative Studies and Music year 1 (BA/CSTMUS)
- WR94: BA Spanish & Creative Studies year 1 (BA/CSTSP)
- 32N6: BA English Literature and Music year 1 (BA/ELM)
- VW23: BA Hanes Cymru a Cherddoriaeth year 1 (BA/HCAC)
- VW13: BA History and Music year 1 (BA/HMU)
- W3H6: BA Music and Electronic Engineering year 1 (BA/MEE)
- WV33: Music & Hist & Welsh Hist (IE) year 1 (BA/MHIE)
- W303: BA Music (with International Experience) year 1 (BA/MIE)
- PW33: BA Media Studies and Music year 1 (BA/MSMUS)
- RW13: BA Music/French year 1 (BA/MUFR)
- WR32: BA Music/German year 1 (BA/MUGE)
- WR33: BA Music/Italian year 1 (BA/MUIT)
- W300: BA Music year 1 (BA/MUS)
- WW38: BA Music and Creative Writing year 1 (BA/MUSCW)
- WW36: BA Music and Film Studies year 1 (BA/MUSFS)
- WR34: BA Music/Spanish year 1 (BA/MUSP)
- VVW3: BA Philosophy and Religion and Music year 1 (BA/PRM)
- QW53: BA Cymraeg/Music year 1 (BA/WMU)
- H6W3: BSc Electronic Engineering and Music year 1 (BSC/EEM)