Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl HTC-3160:
Oes y Diwygiad 1770-1835

Oes y Diwygiad 1770-1835 2024-25
HTC-3160
2024-25
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Lowri Ann Rees
Overview

Gall y pynciau byddwn yn astudio yn ystod y modiwl gynnwys, ond heb fod yn gyfyngedig i'r canlynol: trosolwg o'r system wleidyddol heb ei diwygio a'r cysyniad o ddiwygio; effaith Rhyfel Annibyniaeth America ar Brydain; y fasnach gaethwasiaeth ar draws yr Iwerydd a'r mudiad Diddymu Caethwasiaeth; effaith y Chwyldro Ffrengig, a'r rhyfel dilynol â Ffrainc, ar Brydain; trosedd, cosb a diwygio cosb; George III ac Argyfwng Rhaglywiaeth 1789; Iwerddon a Deddf Uno (1800); protestiadau poblogaidd ac ymatebion y llywodraeth; Rhyddfreinio Catholigion (1829); Y Ddeddf Diwygio Mawr (1832); effaith diwygio ar amodau gwaith; diwygio cyfraith y tlodion.

Assessment Strategy

-trothwy -Bydd myfyrwyr trothwy (D- a D) wedi gwneud lleiafswm o ddarllen yn unig, a bydd eu gwaith yn aml yn seiliedig yn rhannol ar nodiadau darlith a/neu werslyfrau sylfaenol. Byddant yn dangos yn eu hasesiadau ysgrifenedig rywfaint o wybodaeth am o leiaf rannau o’r maes perthnasol, a byddant yn gwneud ymdrechion rhannol lwyddiannus o leiaf i fframio dadl sy’n ymwneud â dadleuon hanesyddol, ond ni fyddant yn trafod rhai agweddau mawr a hanfodol o pwnc; a/neu ddefnyddio dim ond peth deunydd perthnasol ond yn methu'n rhannol â'i gyfuno'n gyfanwaith cydlynol; a/neu ddefnyddio rhywfaint o dystiolaeth i gefnogi pwyntiau unigol ond yn aml yn methu â gwneud hynny a/neu yn dangos anhawster wrth bwyso a mesur tystiolaeth (a thrwy hynny dibynnu ar dystiolaeth anaddas neu amherthnasol wrth wneud pwynt). Fel arall neu’n ychwanegol, gallai cyflwyniad y gwaith fod yn wael hefyd, gyda gramadeg a/neu atalnodi gwael, gwallau teipio a sillafu diofal, a diffyg cyfeirio effeithiol a chywir. -da -Bydd myfyrwyr da (B- i B+) yn dangos lefel gadarn o gyrhaeddiad a dyfnder gwybodaeth ar draws holl feini prawf C- i C+, a byddant hefyd yn dangos ymgysylltiad adeiladol â gwahanol fathau o ysgrifennu hanesyddol a dehongliad hanesyddol . Bydd syniadau'n cael eu cyfleu'n effeithiol a bydd gwaith ysgrifenedig yn cynnwys ystod dda o ffynonellau/darllen ac yn dangos dealltwriaeth glir o'r materion ac o'r dehongliadau presennol a fynegir mewn dadl sydd wedi'i strwythuro'n dda, yn berthnasol ac wedi ffocysu. Bydd myfyrwyr ar ben uchaf y band hwn yn trafod ac yn beirniadu’r syniadau y dônt ar eu traws, ac yn syntheseiddio’r dehongliadau amrywiol y maent yn eu canfod i ddod i’w casgliadau ystyriol eu hunain. Bydd gwaith ysgrifenedig yn cael ei gyflwyno'n gywir gyda chyfeiriadau a llyfryddiaeth lle bo'n briodol. -rhagorol -Bydd myfyrwyr rhagorol (A- ac uwch) yn dangos cyflawniad cryf ar draws yr holl feini prawf ynghyd â dyfnder gwybodaeth arbennig a/neu gynildeb dadansoddi. Mewn gwaith ysgrifenedig, byddant yn cefnogi eu dadleuon gyda chyfoeth o fanylion/enghreifftiau perthnasol. Byddant hefyd yn dangos ymwybyddiaeth graff o'r hanesyddiaeth berthnasol ac yn disgrifio pam mae'r casgliadau y daethpwyd iddynt yn bwysig o fewn dadl hanesyddol benodol. Gallant ddangos agwedd arbennig o gynnil at wrthwynebiadau posibl, gan esbonio eu dadl yng ngoleuni gwrthenghreifftiau, neu gynhyrchu synthesis diddorol o safbwyntiau cyferbyniol amrywiol. Yn gyffredinol, bydd safonau'r cynnwys, y ddadl a'r dadansoddi a ddisgwylir yn gyson well na'r gwaith ail uwch uchaf. Bydd safonau cyflwyno hefyd yn uchel. -lefel arall-Bydd myfyrwyr yn y band hwn (C- i C+) yn dangos ystod foddhaol o gyrhaeddiad neu ddyfnder gwybodaeth o’r rhan fwyaf o rannau’r modiwl, a byddant yn gwneud ymdrechion llwyddiannus, os yn anghyson weithiau, i ddatblygu’r sgiliau hynny sy’n briodol i’r astudiaeth o Hanes ar lefel israddedig. Yn achos yr asesiadau ysgrifenedig, bydd yr atebion yn ceisio canolbwyntio ar y cwestiwn, er efallai y byddant yn troi i mewn i naratif, a byddant yn dangos peth tystiolaeth o ddarllen ac ymchwil cadarn. Gallai'r ddadl golli cyfeiriad ac efallai na fydd yn ddigon clir ar waelod y categori hwn. Cyflwynir gwaith ysgrifenedig yn weddol dda gyda dim ond gwallau cyfyngedig mewn gramadeg, atalnodi a chyfeirnodi, ac nid i'r graddau eu bod yn cuddio ystyr.

Learning Outcomes

  • Barnu rhwng dehongliadau cystadleuol yr hanesyddiaeth (gan gynnwys safbwyntiau cyfredol mewn ysgrifennu hanesyddol ac academaidd arall)

  • Cyflwyno dadl hanesyddol glir, ar sail tystiolaeth, sy’n argyhoeddiadol o dan amodau arholiad

  • Dadansoddi darnau unigol o dystiolaeth hanesyddol yn agos iawn – yn enwedig eu gosod yn eu cyd-destun, gan farnu eu rhinweddau fel tystiolaeth, ac egluro eu harwyddocâd

  • Dangos cynefindra agos ag ystod o ffynonellau gwreiddiol, dadansoddi'r ffynonellau hyn a'u defnyddio mewn dadleuon hanesyddol

  • Dangos gwybodaeth eang am Brydain a diwygiadau yn ystod y cyfnod 1770-1835.

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Summative

Description

Arholiad ffurfiol

Weighting

50%

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Traethawd

Weighting

50%

Due date

10/04/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor