Modiwl MSC-0004:
Bioleg ar gyfer GM
Biology for Medical Sciences 2025-26
MSC-0004
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Mathew Jones
Overview
Mae'r modiwl Bioleg ar gyfer Gwyddorau Meddygol yn darparu sylfaen gynhwysfawr mewn egwyddorion biolegol allweddol sy'n hanfodol i fyfyrwyr sy'n symud ymlaen yn y gwyddorau meddygol. Mae'n ymdrin â phynciau bioleg cellog a moleciwlaidd hanfodol, egwyddorion genetig, ymatebion imiwnolegol, a chyflwyniad i systemau ffisiolegol, gan feithrin dealltwriaeth o sut mae'r meysydd hyn yn cyfrannu at iechyd a chlefydau dynol. Mae'r modiwl hwn wedi'i deilwra i roi'r wybodaeth fiolegol sylfaenol sydd ei hangen ar fyfyrwyr ar gyfer astudiaeth arbenigol ddilynol o fewn y gwyddorau meddygol a biofeddygol.
Yn ystod y modiwl hwn bydd myfyrwyr yn archwilio'r agweddau sylfaenol canlynol ar fioleg gan gynnwys:
- Bioleg celloedd ewcaryotig a phrocaryotig.
- Etifeddiaeth ac esblygiad.
- cyfathrebu cellog.
- Yr ymateb imiwn.
- Trosolwg o systemau ffisiolegol.
Assessment Strategy
Cynhelir arholiadau'r modiwl hwn ar y campws mewn amgylchedd dan oruchwyliaeth. Bydd yr arholiadau hyn yn dilyn fformat llyfr caeedig, sy'n golygu na chaniateir unrhyw ddeunyddiau allanol, gan gynnwys nodiadau, gwerslyfrau nac adnoddau ar-lein, yn ystod yr arholiad. Cynlluniwyd y dull hwn i asesu eich dealltwriaeth a'ch defnydd o gynnwys y modiwl o dan amodau safonol a theg.
Trothwy (D- i D+) Mae myfyriwr trothwy yn dangos gwybodaeth sylfaenol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Dim ond yn rhannol y mae'r gwaith yn ymdrin â deunydd y modiwl, a gall fod bylchau neu anghywirdebau. Mae dadleuon yn bresennol ond gallant fod heb eu datblygu'n ddigonol, yn brin o ddyfnder, neu'n cynnwys cefnogaeth gyfyngedig. Gall enghreifftiau fod yn denau neu ddim ond yn gysylltiedig yn fras â'r pwyntiau a wneir. Mae diffyg dadansoddi manwl, meddwl beirniadol, a thystiolaeth ategol yn y gwaith. Yn gyffredinol, mae perfformiad yn yr ystod hon yn dangos cymhwysedd isel iawn gyda chynnwys y modiwl, gan adlewyrchu dealltwriaeth sylfaenol ond anghyflawn. Boddhaol (C- i C+) Mae myfyriwr sy'n ennill gradd foddhaol yn dangos dealltwriaeth resymol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Mae'r gwaith yn ymdrin â'r deunydd craidd ond gall fod yn ddiffygiol o ran dyfnder a gall amlygu ambell wall neu fylchau mewn gwybodaeth. Mae dadleuon yn bresennol yn gyffredinol ond efallai nad ydynt wedi’u datblygu’n ddigonol neu efallai nad ydynt yn ddigon eglur a chymorth. Mae enghreifftiau, lle cânt eu cynnwys, yn berthnasol ond efallai nad ydynt yn gynhwysfawr nac yn gwbl gyson â'r ddadl. Prin yw'r dystiolaeth o feddwl beirniadol, ond mae gafael sylfaenol ar y deunydd yn amlwg. Mae perfformiad ar y lefel hon yn dangos ymgysylltiad derbyniol â chynnwys modiwlau, ond mae lle i wella o ran dadansoddi, dadlau a chefnogaeth. Da (B- i B+) Mae myfyriwr da yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau perthnasol lle bo'n briodol. Mae'r gwaith yn dangos dadl resymegol wedi'i strwythuro'n dda a ategir gan ddeunyddiau modiwl. Mae'n adlewyrchu dealltwriaeth gadarn o'r cynnwys, gyda thystiolaeth o ymgysylltu a pheth meddwl beirniadol. Defnyddir enghreifftiau a thystiolaeth yn effeithiol i gefnogi'r ddadl. Mae'r lefel perfformiad hon yn dynodi gafael gref ar y deunydd, gyda mynegiant clir, cydlynol a dealltwriaeth fanwl o gysyniadau craidd. Ardderchog (A- i A) Mae myfyriwr rhagorol yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau manwl sy'n gwella dealltwriaeth, wedi'i hategu gan ddarllen ychwanegol a gwybodaeth o fodiwlau neu ffynonellau eraill. Nodweddir y gwaith gan ddadl resymegol, gydlynol, wedi'i hategu'n dda sy'n adlewyrchu lefel uchel o ddealltwriaeth. Mae meddwl beirniadol yn amlwg drwyddi draw, ac mae tystiolaeth glir o ymgysylltu â darllen ehangach, yn enwedig ar gyfer graddau A+ ac A. Mae gwaith ar y lefel hon yn dangos mewnwelediad cynhwysfawr, gwreiddioldeb, a gallu i gyfosod a chymhwyso gwybodaeth yn effeithiol ar draws cyd-destunau amrywiol.
Learning Outcomes
- Cymharu celloedd ewcaryotig a phrocaryotig, gan nodi eu strwythurau, eu swyddogaethau a'u rolau gwahanol mewn iechyd a chlefydau.
- Disgrifio hanfodion etifeddiaeth, gan gynnwys mecanweithiau trosglwyddo genetig, amrywiad, a'r egwyddorion sy'n sail i fioleg esblygiadol.
- Disgrifio mecanweithiau cyfathrebu cellog, gyda phwyslais ar lwybrau signalau, derbynyddion, a phwysigrwydd ymatebion cellog wrth gynnal homeostasis.
- Nodi a disgrifio prif systemau ffisiolegol a'u rolau wrth gynnal gweithrediad ac iechyd y corff.
Assessment method
Exam (Centrally Scheduled)
Assessment type
Summative
Description
Arholiad MCQ diwedd tymor 1
Weighting
25%
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Summative
Description
Poster Academaidd Bydd y myfyriwr yn cynhyrchu poster yn disgrifio datblygiad diweddar diddorol (o fewn y 5 mlynedd diwethaf) ym myd ymchwil biofeddygol.
Weighting
50%
Due date
13/11/2024
Assessment method
Exam (Centrally Scheduled)
Assessment type
Summative
Description
Arholiad MCQ diwedd tymor
Weighting
25%