Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Rhesymau dros astudio yn lleol
      • Bangor a'r Ardal

    Dyddiau Agored Clirio

    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl MSC-0011:
History of Medicine

History of Medicine 2025-26
MSC-0011
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Dylan Jones
Overview

Mae'r modiwl "Hanes Meddygaeth" yn cynnig cyflwyniad cynhwysfawr i fyfyrwyr i esblygiad gwybodaeth, arferion a moeseg feddygol o'r hen amser i'r oes fodern. Trwy gyfuniad o ddarlithoedd, seminarau, ac astudiaethau achos diddorol, bydd myfyrwyr yn archwilio'r digwyddiadau, y ffigurau a'r datblygiadau arloesol sydd wedi llywio hanes meddygol. Mae'r archwiliad hwn nid yn unig yn cyfoethogi dealltwriaeth myfyrwyr o'r gwyddorau meddygol ond hefyd yn meithrin gwerthfawrogiad dyfnach o'r cymhlethdodau a'r heriau sydd wedi gyrru esblygiad gwyddor feddygol a gofal iechyd.

Archwiliad o arferion a damcaniaethau meddygol mewn gwareiddiadau hynafol, gan gynnwys meddygaeth Tsieineaidd, Eifftaidd, Groeg a Rhufain.

Y trawsnewid o ddulliau ysbrydol i ddulliau empirig mewn meddygaeth, gan gynnwys dylanwad ysgolheigion Islamaidd ac ail-ymddangosiad astudiaethau anatomegol.

Y chwyldro gwyddonol a'i effaith ar feddygaeth, gan gynnwys datblygiad theori germau, brechu ac antiseptig.

Hanes ymatebion iechyd cyhoeddus i epidemigau, datblygiad arferion cwarantîn, ac esblygiad epidemioleg.

Datblygiad moeseg feddygol, twf cyrff meddygol proffesiynol, a rheoleiddio ymarfer meddygol.

Ffocws ar yr 20fed a'r 21ain ganrif, gan gwmpasu datblygiadau fel gwrthfiotigau, delweddu meddygol, a meddygaeth bersonol.

Dyfalu ar ddyfodol meddygaeth, gan gynnwys rôl technoleg, genomeg, a heriau iechyd byd-eang.

Assessment Strategy

Bydd asesiadau ffurfiannol, megis cyflwyniadau drafft o sgriptiau podlediadau ac amlinelliadau, yn cael eu darparu i sicrhau bod myfyrwyr yn cael adborth ac arweiniad cyn y cyflwyniad terfynol. Mae’r prosiect podlediad yn annog creadigrwydd ac yn meithrin datblygiad sgiliau trosglwyddadwy yn y cyfryngau digidol, ymchwil, ac ymgysylltu â’r cyhoedd, gan alinio â chanlyniadau dysgu’r modiwl. Mae'r strategaeth asesu gytbwys hon yn sicrhau bod myfyrwyr yn cael eu gwerthuso ar eu gwybodaeth academaidd a'u gallu i gyfathrebu cysyniadau hanesyddol yn effeithiol i gynulleidfa ehangach.

Trothwy (D- i D+) Mae myfyriwr trothwy yn dangos gwybodaeth sylfaenol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Dim ond yn rhannol y mae'r gwaith yn ymdrin â deunydd y modiwl, a gall fod bylchau neu anghywirdebau. Mae dadleuon yn bresennol ond gallant fod heb eu datblygu'n ddigonol, yn brin o ddyfnder, neu'n cynnwys cefnogaeth gyfyngedig. Gall enghreifftiau fod yn denau neu ddim ond yn gysylltiedig yn fras â'r pwyntiau a wneir. Mae diffyg dadansoddi manwl, meddwl beirniadol, a thystiolaeth ategol yn y gwaith. Yn gyffredinol, mae perfformiad yn yr ystod hon yn dangos cymhwysedd isel iawn gyda chynnwys y modiwl, gan adlewyrchu dealltwriaeth sylfaenol ond anghyflawn. Boddhaol (C- i C+) Mae myfyriwr sy'n ennill gradd foddhaol yn dangos dealltwriaeth resymol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Mae'r gwaith yn ymdrin â'r deunydd craidd ond gall fod yn ddiffygiol o ran dyfnder a gall amlygu ambell wall neu fylchau mewn gwybodaeth. Mae dadleuon yn bresennol yn gyffredinol ond efallai nad ydynt wedi’u datblygu’n ddigonol neu efallai nad ydynt yn ddigon eglur a chymorth. Mae enghreifftiau, lle cânt eu cynnwys, yn berthnasol ond efallai nad ydynt yn gynhwysfawr nac yn gwbl gyson â'r ddadl. Prin yw'r dystiolaeth o feddwl beirniadol, ond mae gafael sylfaenol ar y deunydd yn amlwg. Mae perfformiad ar y lefel hon yn dangos ymgysylltiad derbyniol â chynnwys modiwlau, ond mae lle i wella o ran dadansoddi, dadlau a chefnogaeth. Da (B- i B+) Mae myfyriwr da yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau perthnasol lle bo'n briodol. Mae'r gwaith yn dangos dadl resymegol wedi'i strwythuro'n dda a ategir gan ddeunyddiau modiwl. Mae'n adlewyrchu dealltwriaeth gadarn o'r cynnwys, gyda thystiolaeth o ymgysylltu a pheth meddwl beirniadol. Defnyddir enghreifftiau a thystiolaeth yn effeithiol i gefnogi'r ddadl. Mae'r lefel perfformiad hon yn dynodi gafael gref ar y deunydd, gyda mynegiant clir, cydlynol a dealltwriaeth fanwl o gysyniadau craidd. Ardderchog (A- i A) Mae myfyriwr rhagorol yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau manwl sy'n gwella dealltwriaeth, wedi'i hategu gan ddarllen ychwanegol a gwybodaeth o fodiwlau neu ffynonellau eraill. Nodweddir y gwaith gan ddadl resymegol, gydlynol, wedi'i hategu'n dda sy'n adlewyrchu lefel uchel o ddealltwriaeth. Mae meddwl beirniadol yn amlwg drwyddi draw, ac mae tystiolaeth glir o ymgysylltu â darllen ehangach, yn enwedig ar gyfer graddau A+ ac A. Mae gwaith ar y lefel hon yn dangos mewnwelediad cynhwysfawr, gwreiddioldeb, a gallu i syntheseiddio a chymhwyso gwybodaeth yn effeithiol ar draws amrywiol gyd-destunau.

Learning Outcomes

  • Arsylwi effaith ystyriaethau diwylliannol, cymdeithasol a moesegol ar esblygiad gwyddorau meddygol.

  • Cydnabod dylanwad arferion meddygol hanesyddol ar ofal iechyd cyfoes.

  • Nodi'r heriau a'r ystyriaethau yn natblygiad parhaus polisïau gwyddoniaeth feddygol a gofal iechyd.

  • Rhestrwch rai o'r cerrig milltir allweddol yn natblygiad arferion a gwybodaeth feddygol.

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Description

Ar gyfer yr aseiniad hwn, byddwch yn ymchwilio ac yn cynhyrchu podlediad sain byr sy'n archwilio un cysyniad allweddol yn hanes meddygaeth y mae ei ganfyddiad, ei ddealltwriaeth neu ei gymhwysiad wedi newid yn sylweddol dros amser. Byddwch yn archwilio safbwyntiau hanesyddol a dehongliadau modern, gan ystyried sut mae newidiadau mewn gwybodaeth wyddonol, cyd-destun cymdeithasol, diwylliant, moeseg a/neu wleidyddiaeth wedi llunio'r newid hwnnw. Dylai eich podlediad ddangos: Dealltwriaeth o gyd-destun hanesyddol: Pryd a sut y daeth y cysyniad i'r amlwg? Pa gredoau neu arferion a'i lluniodd i ddechrau? Dadansoddiad o ganfyddiadau sy'n newid: Pa newidiadau mawr a ddigwyddodd yn y ffordd y cafodd y cysyniad hwn ei ddeall neu ei drin? Beth achosodd y newidiadau hyn (e.e. technolegau newydd, newidiadau diwylliannol, pandemigau, darganfyddiadau gwyddonol)? Perthnasedd cyfoes: Sut mae'r cysyniad yn cael ei ddeall neu ei gymhwyso heddiw? Pa etifeddiaethau neu ddadleuon sy'n weddill? Ymgysylltu â ffynonellau hanesyddol cynradd a/neu eilaidd, gan gynnwys cyfeirio priodol (mae angen llyfryddiaeth ysgrifenedig). Defnyddio cyfathrebu clir, hygyrch sy'n briodol ar gyfer cynulleidfa nad yw'n arbenigol.

Weighting

50%

Assessment method

Logbook Or Portfolio

Assessment type

Summative

Description

Bydd myfyrwyr yn llunio portffolio sy’n archwilio themâu allweddol mewn hanes meddygaeth trwy gwblhau pedwar o chwech o dasgau strwythuredig. Mae’r opsiynau’n cynnwys dadansoddi ffynhonnell hanesyddol, ysgrifennu bywgraffiad byr, creu llinell amser feddygol, chwalu myth meddygol hanesyddol, ysgrifennu llythyr hanesyddol dychmygol, neu gynllunio cynnig ar gyfer arddangosfa amgueddfa. Mae pob tasg yn annog meddwl yn feirniadol, dadansoddi hanesyddol a chreadigrwydd.

Weighting

50%

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor