Modiwl MSC-0011:
History of Medicine
History of Medicine 2025-26
MSC-0011
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Dylan Jones
Overview
Mae'r modiwl "Hanes Meddygaeth" yn cynnig cyflwyniad cynhwysfawr i fyfyrwyr i esblygiad gwybodaeth, arferion a moeseg feddygol o'r hen amser i'r oes fodern. Trwy gyfuniad o ddarlithoedd, seminarau, ac astudiaethau achos diddorol, bydd myfyrwyr yn archwilio'r digwyddiadau, y ffigurau a'r datblygiadau arloesol sydd wedi llywio hanes meddygol. Mae'r archwiliad hwn nid yn unig yn cyfoethogi dealltwriaeth myfyrwyr o'r gwyddorau meddygol ond hefyd yn meithrin gwerthfawrogiad dyfnach o'r cymhlethdodau a'r heriau sydd wedi gyrru esblygiad gwyddor feddygol a gofal iechyd.
Archwiliad o arferion a damcaniaethau meddygol mewn gwareiddiadau hynafol, gan gynnwys meddygaeth Tsieineaidd, Eifftaidd, Groeg a Rhufain.
Y trawsnewid o ddulliau ysbrydol i ddulliau empirig mewn meddygaeth, gan gynnwys dylanwad ysgolheigion Islamaidd ac ail-ymddangosiad astudiaethau anatomegol.
Y chwyldro gwyddonol a'i effaith ar feddygaeth, gan gynnwys datblygiad theori germau, brechu ac antiseptig.
Hanes ymatebion iechyd cyhoeddus i epidemigau, datblygiad arferion cwarantîn, ac esblygiad epidemioleg.
Datblygiad moeseg feddygol, twf cyrff meddygol proffesiynol, a rheoleiddio ymarfer meddygol.
Ffocws ar yr 20fed a'r 21ain ganrif, gan gwmpasu datblygiadau fel gwrthfiotigau, delweddu meddygol, a meddygaeth bersonol.
Dyfalu ar ddyfodol meddygaeth, gan gynnwys rôl technoleg, genomeg, a heriau iechyd byd-eang.
Assessment Strategy
Bydd asesiadau ffurfiannol, megis cyflwyniadau drafft o sgriptiau podlediadau ac amlinelliadau, yn cael eu darparu i sicrhau bod myfyrwyr yn cael adborth ac arweiniad cyn y cyflwyniad terfynol. Mae’r prosiect podlediad yn annog creadigrwydd ac yn meithrin datblygiad sgiliau trosglwyddadwy yn y cyfryngau digidol, ymchwil, ac ymgysylltu â’r cyhoedd, gan alinio â chanlyniadau dysgu’r modiwl. Mae'r strategaeth asesu gytbwys hon yn sicrhau bod myfyrwyr yn cael eu gwerthuso ar eu gwybodaeth academaidd a'u gallu i gyfathrebu cysyniadau hanesyddol yn effeithiol i gynulleidfa ehangach.
Trothwy (D- i D+) Mae myfyriwr trothwy yn dangos gwybodaeth sylfaenol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Dim ond yn rhannol y mae'r gwaith yn ymdrin â deunydd y modiwl, a gall fod bylchau neu anghywirdebau. Mae dadleuon yn bresennol ond gallant fod heb eu datblygu'n ddigonol, yn brin o ddyfnder, neu'n cynnwys cefnogaeth gyfyngedig. Gall enghreifftiau fod yn denau neu ddim ond yn gysylltiedig yn fras â'r pwyntiau a wneir. Mae diffyg dadansoddi manwl, meddwl beirniadol, a thystiolaeth ategol yn y gwaith. Yn gyffredinol, mae perfformiad yn yr ystod hon yn dangos cymhwysedd isel iawn gyda chynnwys y modiwl, gan adlewyrchu dealltwriaeth sylfaenol ond anghyflawn. Boddhaol (C- i C+) Mae myfyriwr sy'n ennill gradd foddhaol yn dangos dealltwriaeth resymol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Mae'r gwaith yn ymdrin â'r deunydd craidd ond gall fod yn ddiffygiol o ran dyfnder a gall amlygu ambell wall neu fylchau mewn gwybodaeth. Mae dadleuon yn bresennol yn gyffredinol ond efallai nad ydynt wedi’u datblygu’n ddigonol neu efallai nad ydynt yn ddigon eglur a chymorth. Mae enghreifftiau, lle cânt eu cynnwys, yn berthnasol ond efallai nad ydynt yn gynhwysfawr nac yn gwbl gyson â'r ddadl. Prin yw'r dystiolaeth o feddwl beirniadol, ond mae gafael sylfaenol ar y deunydd yn amlwg. Mae perfformiad ar y lefel hon yn dangos ymgysylltiad derbyniol â chynnwys modiwlau, ond mae lle i wella o ran dadansoddi, dadlau a chefnogaeth. Da (B- i B+) Mae myfyriwr da yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau perthnasol lle bo'n briodol. Mae'r gwaith yn dangos dadl resymegol wedi'i strwythuro'n dda a ategir gan ddeunyddiau modiwl. Mae'n adlewyrchu dealltwriaeth gadarn o'r cynnwys, gyda thystiolaeth o ymgysylltu a pheth meddwl beirniadol. Defnyddir enghreifftiau a thystiolaeth yn effeithiol i gefnogi'r ddadl. Mae'r lefel perfformiad hon yn dynodi gafael gref ar y deunydd, gyda mynegiant clir, cydlynol a dealltwriaeth fanwl o gysyniadau craidd. Ardderchog (A- i A) Mae myfyriwr rhagorol yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau manwl sy'n gwella dealltwriaeth, wedi'i hategu gan ddarllen ychwanegol a gwybodaeth o fodiwlau neu ffynonellau eraill. Nodweddir y gwaith gan ddadl resymegol, gydlynol, wedi'i hategu'n dda sy'n adlewyrchu lefel uchel o ddealltwriaeth. Mae meddwl beirniadol yn amlwg drwyddi draw, ac mae tystiolaeth glir o ymgysylltu â darllen ehangach, yn enwedig ar gyfer graddau A+ ac A. Mae gwaith ar y lefel hon yn dangos mewnwelediad cynhwysfawr, gwreiddioldeb, a gallu i syntheseiddio a chymhwyso gwybodaeth yn effeithiol ar draws amrywiol gyd-destunau.
Learning Outcomes
- Arsylwi effaith ystyriaethau diwylliannol, cymdeithasol a moesegol ar esblygiad gwyddorau meddygol.
- Cydnabod dylanwad arferion meddygol hanesyddol ar ofal iechyd cyfoes.
- Nodi'r heriau a'r ystyriaethau yn natblygiad parhaus polisïau gwyddoniaeth feddygol a gofal iechyd.
- Rhestrwch rai o'r cerrig milltir allweddol yn natblygiad arferion a gwybodaeth feddygol.
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Summative
Description
Ar gyfer yr aseiniad hwn, byddwch yn ymchwilio ac yn cynhyrchu podlediad sain byr sy'n archwilio un cysyniad allweddol yn hanes meddygaeth y mae ei ganfyddiad, ei ddealltwriaeth neu ei gymhwysiad wedi newid yn sylweddol dros amser. Byddwch yn archwilio safbwyntiau hanesyddol a dehongliadau modern, gan ystyried sut mae newidiadau mewn gwybodaeth wyddonol, cyd-destun cymdeithasol, diwylliant, moeseg a/neu wleidyddiaeth wedi llunio'r newid hwnnw. Dylai eich podlediad ddangos: Dealltwriaeth o gyd-destun hanesyddol: Pryd a sut y daeth y cysyniad i'r amlwg? Pa gredoau neu arferion a'i lluniodd i ddechrau? Dadansoddiad o ganfyddiadau sy'n newid: Pa newidiadau mawr a ddigwyddodd yn y ffordd y cafodd y cysyniad hwn ei ddeall neu ei drin? Beth achosodd y newidiadau hyn (e.e. technolegau newydd, newidiadau diwylliannol, pandemigau, darganfyddiadau gwyddonol)? Perthnasedd cyfoes: Sut mae'r cysyniad yn cael ei ddeall neu ei gymhwyso heddiw? Pa etifeddiaethau neu ddadleuon sy'n weddill? Ymgysylltu â ffynonellau hanesyddol cynradd a/neu eilaidd, gan gynnwys cyfeirio priodol (mae angen llyfryddiaeth ysgrifenedig). Defnyddio cyfathrebu clir, hygyrch sy'n briodol ar gyfer cynulleidfa nad yw'n arbenigol.
Weighting
50%
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Bydd myfyrwyr yn llunio portffolio sy’n archwilio themâu allweddol mewn hanes meddygaeth trwy gwblhau pedwar o chwech o dasgau strwythuredig. Mae’r opsiynau’n cynnwys dadansoddi ffynhonnell hanesyddol, ysgrifennu bywgraffiad byr, creu llinell amser feddygol, chwalu myth meddygol hanesyddol, ysgrifennu llythyr hanesyddol dychmygol, neu gynllunio cynnig ar gyfer arddangosfa amgueddfa. Mae pob tasg yn annog meddwl yn feirniadol, dadansoddi hanesyddol a chreadigrwydd.
Weighting
50%