Modiwl MSC-1010:
Sgiliau Allweddol Gwydd'r Medd
Key Skills in Medical Science 2025-26
MSC-1010
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Bethan Davies-Jones
Overview
Cynlluniwyd y modiwl hwn i roi sgiliau academaidd a phroffesiynol hanfodol i fyfyrwyr. Drwy gyfuniad o ddarlithoedd, gweithdai rhyngweithiol, prosiectau grŵp, ac ymchwil annibynnol, bydd myfyrwyr yn datblygu cymwyseddau mewn ysgrifennu gwyddonol, cyflwyno data, gwaith tîm, a rheoli amser. Mae'r modiwl yn canolbwyntio ar fireinio sgiliau ymchwil a chyfathrebu wrth baratoi myfyrwyr ar gyfer heriau academaidd eu gradd a'u llwybrau gyrfa yn y meysydd meddygol a gwyddonol yn y dyfodol.
Trwy gydol y modiwl hwn, bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau academaidd a chyflogadwyedd allweddol trwy amrywiaeth o weithgareddau ac asesiadau. Mae'r pynciau'n cynnwys defnydd effeithiol o adnoddau llyfrgell, meddwl yn feirniadol, ysgrifennu adroddiadau ysgolheigaidd, cyfeirnodi, a chyfathrebu gwyddonol. Mae'r modiwl hefyd yn cyflwyno myfyrwyr i fiowybodeg, cyflwyno data, a gwaith grŵp cydweithredol. Mae'r modiwl hwn yn pwysleisio adborth beirniadol, datblygiad personol, a gwaith tîm, gan sicrhau bod myfyrwyr wedi'u paratoi'n dda ar gyfer heriau academaidd a gyrfaoedd yn y dyfodol.
Assessment Strategy
RHAGOROL - Categori A (70%-100%): Bydd myfyriwr rhagorol yn dangos dealltwriaeth ehangach o oblygiadau'r cwestiwn y tu hwnt i'r amlwg, dealltwriaeth dda o'r datblygiadau diweddaraf yn y maes pwnc, ac yn datblygu sgiliau meddwl beirniadol. Bydd y cyfathrebu yn rhugl ac yn groyw, gyda'r gallu i ennyn diddordeb y gynulleidfa. Bydd cyfeiriadau/ffynonellau yn hynod briodol, yn wyddonol, wedi'u gwerthuso'n dda ac yn cael eu hymchwilio'n helaeth. Bydd y myfyriwr hefyd yn gallu dangos gallu i fyfyrio, dadansoddi a thrafod eu cryfderau, gwendidau, a chyfleoedd personol ac academaidd. Mae tystiolaeth o feddwl beirniadol manwl a darllen ehangach yn bwysig ar gyfer graddau A+ ac uwch.
DA - Categori B (60%-69%): Bydd myfyriwr da yn cynhyrchu dadl rymus wedi'i strwythuro'n dda gan ddangos dealltwriaeth dda o'r wybodaeth y gofynnir amdani a gwybodaeth o'r pwnc dan sylw. Bydd y cyfathrebu'n gydlynol ac yn cyfateb i'r gynulleidfa arfaethedig. Bydd cyfeiriadau/ffynonellau yn briodol, yn wyddonol ac yn cael eu gwerthuso'n dda. Dylai'r myfyriwr ddangos gallu i fyfyrio, dadansoddi a thrafod ei gryfderau personol ac academaidd, ei wendidau a'i gyfleoedd.
LEFEL ARALL - Categori C (50%-59%): Bydd myfyriwr sy'n cyflawni graddau lefel C yn dangos dealltwriaeth resymol o'r wybodaeth y gofynnir amdani a pheth gwybodaeth o'r pwnc er gyda rhai diffygion o ran manylder a chywirdeb syniadau. Gwneir ymdrech resymol i gyfleu syniadau, gyda pheth tystiolaeth o ystyriaeth o'r gynulleidfa arfaethedig. Bydd cyfeiriadau/ffynonellau yn briodol er y gallant fod yn gyfyngedig. Dylai'r myfyriwr ddangos gallu sylfaenol i fyfyrio, dadansoddi a thrafod ei gryfderau personol ac academaidd, ei wendidau a'i gyfleoedd.
TROTHWY Categori D (40%-49%): Bydd myfyriwr trothwy yn dangos gallu sylfaenol i ateb cwestiynau gyda gwybodaeth berthnasol, gyda rhywfaint o drefnu meddyliau a dealltwriaeth o'r pwnc dan sylw. Mae'n bosibl y bydd rhai camddealltwriaeth yn amlwg mewn cyfathrebu ond bydd yn dangos dealltwriaeth sylfaenol o'r egwyddorion. Defnyddir cyfeiriadau ond gallant fod yn gyfyngedig neu gallant ddibynnu ar ffynonellau llai priodol. Mae'r myfyriwr yn cael trafferth cysylltu cryfderau personol ac academaidd â chyd-destun ehangach.
Learning Outcomes
- Arddangos gallu i ysgrifennu traethawd gwyddonol, gan gynnwys cyfeirnodi a ffigurau cywir, tablau a thechnegau graffigol i ddisgrifio cysyniadau/canlyniadau gwyddonol.
- Arddangos y gallu i gydweithio’n effeithiol ag eraill, gan gynnwys darparu adborth adeiladol ar eich gwaith eich hun a gwaith pobl eraill, gan fyfyrio’n feirniadol ar yr un pryd i gefnogi datblygiad unigolion a grŵp
- Arddangos y gallu i ymchwilio'n effeithiol i'r llenyddiaeth berthnasol, i ddeall strwythur cyhoeddiadau gwyddonol ac i gyfeirio at ddeunyddiau'n gywir.
- Datblygu sgiliau yn ymwneud â rheoli amser, blaenoriaethu gwaith, a rheoli terfynau amser.
Assessment method
Coursework
Assessment type
Crynodol
Description
Taflen Wybodaeth Yn yr aseiniad hwn, bydd eich grŵp yn cydweithio i greu taflen wybodaeth ddeniadol a chywir ar bwnc penodol o fewn y modiwl. Dylai'r daflen wybodaeth ddangos cyfathrebu clir, dealltwriaeth feirniadol o'r pwnc, a chreadigrwydd wrth gyflwyno'r deunydd mewn fformat hygyrch. Disgwylir i aelodau'r grŵp gyfrannu'n gyfartal a chydweithio drwy gydol y prosiect. Er mwyn sicrhau asesiad teg, bydd adborth grŵp yn cael ei gasglu gan ddefnyddio BuddyCheck, offeryn gwerthuso cymheiriaid. Bydd yr adborth hwn yn llywio marciau unigol, a gaiff eu haddasu yn seiliedig ar gyfraniad pob aelod i ymdrech y grŵp.
Weighting
30%
Due date
26/04/2023
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Crynodol
Description
Portffolio Sgiliau Academaidd Yn yr aseiniad hwn, mae gennych y dasg o lunio Portffolio Sgiliau Academaidd sy'n cynrychioli eich cymwyseddau esblygol a'ch gafael ar lythrennedd/sgiliau academaidd hanfodol. Bydd y portffolio hwn yn cwmpasu gweithiau amrywiol o'ch tasgau wythnosol, pob un wedi'i gynllunio i ymgorffori a meithrin eich sgiliau datblygiad personol, eich gallu i feddwl yn feirniadol, a chynnig mewnwelediadau gwerthfawr i'ch cryfderau, gwendidau, a chyfleoedd personol ac academaidd.
Weighting
70%
Due date
16/12/2022