Modiwl MSC-1012:
Gwyddorau Labordy Cymhwysol
Applied Laboratory Sciences 2025-26
MSC-1012
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Bethan Davies-Jones
Overview
Mae’r modiwl hwn yn rhoi sylfaen gynhwysfawr i fyfyrwyr mewn Arfer Labordy Da (GLP) a thechnegau biofeddygol hanfodol, gan eu paratoi ar gyfer gyrfaoedd mewn ymchwil, diagnosteg, a gofal iechyd.
Semester 1: Sylfeini Arfer Labordy Da.
Mae myfyrwyr yn dechrau gyda chyflwyniad cynhwysfawr i egwyddorion GLP, protocolau diogelwch labordy, a mesurau sicrhau ansawdd, ochr yn ochr â sesiynau ymarferol ar dechnegau biofeddygol craidd. Yn ogystal, bydd myfyrwyr yn cael eu hyfforddi mewn gweithdrefnau rheoli a sicrhau ansawdd i gynnal safonau uchel mewn gwaith labordy, wrth archwilio ystyriaethau moesegol mewn ymchwil biofeddygol, gan gynnwys cyfrinachedd, caniatâd gwybodus, ac ymddygiad cyfrifol.
Semester 2: Prosiect Dysgu Seiliedig ar Broblemau.
Bydd myfyrwyr yn gweithio ar brosiect gan gymhwyso eu sgiliau labordy i ymchwilio i fater biofeddygol yn y byd go iawn. Mae hyn yn cynnwys cynllunio prosiect, dylunio arbrofol, casglu data, a dadansoddi. Bydd myfyrwyr yn cyflwyno eu canfyddiadau ar ffurf ysgrifenedig a llafar, gan ddangos eu gallu i integreiddio gwybodaeth ddamcaniaethol ac ymarferol.
Assessment Strategy
Mae'r asesiadau wedi'u gwasgaru ar draws y ddau semester i gynnal ymgysylltiad parhaus.
Semester 1 (30%): Adroddiad ysgrifenedig yn asesu dealltwriaeth myfyrwyr o RhDB, eu gallu i gymhwyso sgiliau i assay labordy penodol, ac ystyriaeth o faterion moesegol mewn ymchwil biofeddygol.
Semester 2 (50%): Gwaith ysgrifennu cynhwysfawr ar sail problem sy'n gwerthuso'r defnydd o GLP a thechnegau labordy i ddatrys problem fiofeddygol yn y byd go iawn, gan gynnwys cynllunio prosiectau, dylunio arbrofol, casglu data a dadansoddi.
Darn Myfyriol (20%): Aseiniad adfyfyriol lle mae myfyrwyr yn gwerthuso’n feirniadol eu dysgu, eu twf personol, a’u defnydd o wybodaeth ddamcaniaethol mewn lleoliadau ymarferol.
Gan fod y modiwl hwn yn rhan o radd achrededig a’i fod yn arbenigedd labordy clinigol craidd, mae’n hanfodol bod holl gydrannau’r asesiad yn cael eu pasio’n annibynnol er mwyn sicrhau bod myfyrwyr yn bodloni’r safonau proffesiynol ac academaidd sy’n ofynnol ar gyfer dilyniant. Waeth beth fo sgôr cyffredinol y modiwl, bydd methu â phasio unrhyw gydran asesu unigol yn golygu na fydd y myfyriwr yn gallu symud ymlaen yn y rhaglen. Bydd angen ailasesu'r cydrannau a fethwyd er mwyn bodloni'r meini prawf ar gyfer dilyniant.
Rhaid i fyfyrwyr sydd wedi cofrestru ar y radd Gwyddor Fiofeddygol fynychu pob sesiwn a gweithdy ymarferol labordy a amserlennwyd. Mae presenoldeb yn ofyniad gorfodol, gan fod y sesiynau hyn yn hanfodol ar gyfer datblygu'r cymwyseddau ymarferol a'r safonau proffesiynol a ddisgwylir yn y ddisgyblaeth.
Bydd methu â mynychu sesiynau ymarferol neu weithdai yn arwain at fethiant y modiwl. Rhaid i unrhyw absenoldeb gael ei ategu gan dystiolaeth feddygol briodol neu dystiolaeth berthnasol arall. Oherwydd natur yr asesiadau a'r gofyniad i ddangos sgiliau ymarferol, ni fydd asesiadau amgen yn bosibl.
Disgwyliadau Perfformiad:
RHAGOROL - Categori A (70-100%): Bydd myfyrwyr yn dangos dealltwriaeth eithriadol o'r deunydd pwnc, gyda lefel uchel o gywirdeb a manwl gywirdeb yn eu gwaith. Bydd eu haseiniadau wedi'u hymchwilio'n dda, wedi'u strwythuro'n rhesymegol, ac yn dangos sgiliau dadansoddi beirniadol dwfn, creadigrwydd a datrys problemau. Bydd tasgau adfyfyriol yn dangos hunan-asesiad craff a thwf personol a phroffesiynol sylweddol.
DA - Categori B (60-69%): Bydd myfyrwyr yn dangos dealltwriaeth gadarn o'r pwnc ac yn dangos hyfedredd mewn tasgau ymarferol. Bydd eu gwaith yn drefnus, gyda rhesymu clir a dadansoddiad priodol. Bydd tasgau adfyfyriol yn dangos hunan-ymwybyddiaeth a dysgu da, gyda rhywfaint o fewnwelediad i dwf a datblygiad personol.
LEFEL ARALL - Categori C (50-59%): Bydd myfyrwyr yn arddangos gafael ddigonol ar y deunydd pwnc, gyda thasgau ymarferol yn cael eu cwblhau i safon resymol. Bydd eu haseiniadau'n gydlynol ond efallai na fyddant yn cynnwys dyfnder dadansoddi a meddwl beirniadol. Bydd tasgau adfyfyriol yn dangos hunanasesiad sylfaenol ac adnabyddiaeth o heriau dysgu, er y gall mewnwelediadau fod yn gyfyngedig.
TROTHWY - Categori D (40-49%): Bydd myfyrwyr yn dangos dealltwriaeth fach iawn o'r pwnc, gyda chywirdeb cyfyngedig yn eu gwaith ymarferol. Gall aseiniadau fod yn danddatblygedig a bod diffyg strwythur, dyfnder a meddwl beirniadol. Bydd tasgau adfyfyriol yn arwynebol, heb fawr o hunan-asesu na thwf personol.
Learning Outcomes
- Bydd myfyrwyr yn gallu nodi a diffinio problem wyddonol yn glir yng nghyd-destun y gwyddorau biofeddygol, gan ddangos eu gallu i fynegi cwestiynau ac amcanion ymchwil.
- Dadansoddi data arbrofol i nodi patrymau, gwallau, a goblygiadau ar gyfer problemau biofeddygol.
- Gwerthuso effeithiolrwydd technegau a methodolegau labordy, gan ddarparu argymhellion ar gyfer gwelliannau mewn ymarfer a chanlyniadau prosiect.
- Nodi a Disgrifio egwyddorion Arfer Labordy Da (GLP) a thechnegau labordy biofeddygol hanfodol a myfyrio ar eu hymddygiad a'u perfformiad yn ystod y modiwl.
Assessment method
Report
Assessment type
Crynodol
Description
Bydd yr adroddiad hwn yn asesu eu dealltwriaeth o egwyddorion GLP, gan gynnwys protocolau diogelwch labordy, arferion dogfennu, mesurau sicrhau ansawdd, ac ystyriaethau moesegol mewn ymchwil biofeddygol. Bydd yr asesiad hwn yn sicrhau bod gan fyfyrwyr sylfaen gadarn mewn RhDB cyn symud ymlaen i gymwysiadau mwy cymhleth.
Weighting
30%
Assessment method
Report
Assessment type
Crynodol
Description
Bydd myfyrwyr yn myfyrio’n feirniadol ar eu profiadau dysgu drwy gydol y modiwl, gan gynnwys eu twf personol, yr heriau a wynebwyd, a sut y gwnaethant gymhwyso gwybodaeth ddamcaniaethol i senarios ymarferol. Bydd y myfyrdod hwn yn annog hunan-asesu, datblygiad sgiliau dysgu gydol oes, a dealltwriaeth o'u prosesau datrys problemau.
Weighting
20%
Assessment method
Report
Assessment type
Crynodol
Description
Bydd myfyrwyr yn cymhwyso eu gwybodaeth GLP a sgiliau labordy i fater biofeddygol yn y byd go iawn, gan gynnwys cynllunio prosiect, dylunio arbrofol, casglu data, dadansoddi a dehongli canlyniadau. Bydd yr ysgrifennu cynhwysfawr yn dangos eu gallu i gynnal a chyflwyno ymchwil wyddonol yn effeithiol.
Weighting
50%