Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Rhesymau dros astudio yn lleol
      • Bangor a'r Ardal

    Dyddiau Agored Clirio

    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl MSC-1012:
Gwyddorau Labordy Cymhwysol

Applied Laboratory Sciences 2025-26
MSC-1012
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Bethan Davies-Jones
Overview

Mae’r modiwl hwn yn rhoi sylfaen gynhwysfawr i fyfyrwyr mewn Arfer Labordy Da (GLP) a thechnegau biofeddygol hanfodol, gan eu paratoi ar gyfer gyrfaoedd mewn ymchwil, diagnosteg, a gofal iechyd.

Semester 1: Sylfeini Arfer Labordy Da.

Mae myfyrwyr yn dechrau gyda chyflwyniad cynhwysfawr i egwyddorion GLP, protocolau diogelwch labordy, a mesurau sicrhau ansawdd, ochr yn ochr â sesiynau ymarferol ar dechnegau biofeddygol craidd. Yn ogystal, bydd myfyrwyr yn cael eu hyfforddi mewn gweithdrefnau rheoli a sicrhau ansawdd i gynnal safonau uchel mewn gwaith labordy, wrth archwilio ystyriaethau moesegol mewn ymchwil biofeddygol, gan gynnwys cyfrinachedd, caniatâd gwybodus, ac ymddygiad cyfrifol.

Semester 2: Prosiect Dysgu Seiliedig ar Broblemau.

Bydd myfyrwyr yn gweithio ar brosiect gan gymhwyso eu sgiliau labordy i ymchwilio i fater biofeddygol yn y byd go iawn. Mae hyn yn cynnwys cynllunio prosiect, dylunio arbrofol, casglu data, a dadansoddi. Bydd myfyrwyr yn cyflwyno eu canfyddiadau ar ffurf ysgrifenedig a llafar, gan ddangos eu gallu i integreiddio gwybodaeth ddamcaniaethol ac ymarferol.

Assessment Strategy

Mae'r asesiadau wedi'u gwasgaru ar draws y ddau semester i gynnal ymgysylltiad parhaus.

Semester 1 (30%): Adroddiad ysgrifenedig yn asesu dealltwriaeth myfyrwyr o RhDB, eu gallu i gymhwyso sgiliau i assay labordy penodol, ac ystyriaeth o faterion moesegol mewn ymchwil biofeddygol.

Semester 2 (50%): Gwaith ysgrifennu cynhwysfawr ar sail problem sy'n gwerthuso'r defnydd o GLP a thechnegau labordy i ddatrys problem fiofeddygol yn y byd go iawn, gan gynnwys cynllunio prosiectau, dylunio arbrofol, casglu data a dadansoddi.

Darn Myfyriol (20%): Aseiniad adfyfyriol lle mae myfyrwyr yn gwerthuso’n feirniadol eu dysgu, eu twf personol, a’u defnydd o wybodaeth ddamcaniaethol mewn lleoliadau ymarferol.

Gan fod y modiwl hwn yn rhan o radd achrededig a’i fod yn arbenigedd labordy clinigol craidd, mae’n hanfodol bod holl gydrannau’r asesiad yn cael eu pasio’n annibynnol er mwyn sicrhau bod myfyrwyr yn bodloni’r safonau proffesiynol ac academaidd sy’n ofynnol ar gyfer dilyniant. Waeth beth fo sgôr cyffredinol y modiwl, bydd methu â phasio unrhyw gydran asesu unigol yn golygu na fydd y myfyriwr yn gallu symud ymlaen yn y rhaglen. Bydd angen ailasesu'r cydrannau a fethwyd er mwyn bodloni'r meini prawf ar gyfer dilyniant.

Rhaid i fyfyrwyr sydd wedi cofrestru ar y radd Gwyddor Fiofeddygol fynychu pob sesiwn a gweithdy ymarferol labordy a amserlennwyd. Mae presenoldeb yn ofyniad gorfodol, gan fod y sesiynau hyn yn hanfodol ar gyfer datblygu'r cymwyseddau ymarferol a'r safonau proffesiynol a ddisgwylir yn y ddisgyblaeth.

Bydd methu â mynychu sesiynau ymarferol neu weithdai yn arwain at fethiant y modiwl. Rhaid i unrhyw absenoldeb gael ei ategu gan dystiolaeth feddygol briodol neu dystiolaeth berthnasol arall. Oherwydd natur yr asesiadau a'r gofyniad i ddangos sgiliau ymarferol, ni fydd asesiadau amgen yn bosibl.

Disgwyliadau Perfformiad:

RHAGOROL - Categori A (70-100%): Bydd myfyrwyr yn dangos dealltwriaeth eithriadol o'r deunydd pwnc, gyda lefel uchel o gywirdeb a manwl gywirdeb yn eu gwaith. Bydd eu haseiniadau wedi'u hymchwilio'n dda, wedi'u strwythuro'n rhesymegol, ac yn dangos sgiliau dadansoddi beirniadol dwfn, creadigrwydd a datrys problemau. Bydd tasgau adfyfyriol yn dangos hunan-asesiad craff a thwf personol a phroffesiynol sylweddol.

DA - Categori B (60-69%): Bydd myfyrwyr yn dangos dealltwriaeth gadarn o'r pwnc ac yn dangos hyfedredd mewn tasgau ymarferol. Bydd eu gwaith yn drefnus, gyda rhesymu clir a dadansoddiad priodol. Bydd tasgau adfyfyriol yn dangos hunan-ymwybyddiaeth a dysgu da, gyda rhywfaint o fewnwelediad i dwf a datblygiad personol.

LEFEL ARALL - Categori C (50-59%): Bydd myfyrwyr yn arddangos gafael ddigonol ar y deunydd pwnc, gyda thasgau ymarferol yn cael eu cwblhau i safon resymol. Bydd eu haseiniadau'n gydlynol ond efallai na fyddant yn cynnwys dyfnder dadansoddi a meddwl beirniadol. Bydd tasgau adfyfyriol yn dangos hunanasesiad sylfaenol ac adnabyddiaeth o heriau dysgu, er y gall mewnwelediadau fod yn gyfyngedig.

TROTHWY - Categori D (40-49%): Bydd myfyrwyr yn dangos dealltwriaeth fach iawn o'r pwnc, gyda chywirdeb cyfyngedig yn eu gwaith ymarferol. Gall aseiniadau fod yn danddatblygedig a bod diffyg strwythur, dyfnder a meddwl beirniadol. Bydd tasgau adfyfyriol yn arwynebol, heb fawr o hunan-asesu na thwf personol.

Learning Outcomes

  • Bydd myfyrwyr yn gallu nodi a diffinio problem wyddonol yn glir yng nghyd-destun y gwyddorau biofeddygol, gan ddangos eu gallu i fynegi cwestiynau ac amcanion ymchwil.

  • Dadansoddi data arbrofol i nodi patrymau, gwallau, a goblygiadau ar gyfer problemau biofeddygol.

  • Gwerthuso effeithiolrwydd technegau a methodolegau labordy, gan ddarparu argymhellion ar gyfer gwelliannau mewn ymarfer a chanlyniadau prosiect.

  • Nodi a Disgrifio egwyddorion Arfer Labordy Da (GLP) a thechnegau labordy biofeddygol hanfodol a myfyrio ar eu hymddygiad a'u perfformiad yn ystod y modiwl.

Assessment method

Report

Assessment type

Crynodol

Description

Bydd yr adroddiad hwn yn asesu eu dealltwriaeth o egwyddorion GLP, gan gynnwys protocolau diogelwch labordy, arferion dogfennu, mesurau sicrhau ansawdd, ac ystyriaethau moesegol mewn ymchwil biofeddygol. Bydd yr asesiad hwn yn sicrhau bod gan fyfyrwyr sylfaen gadarn mewn RhDB cyn symud ymlaen i gymwysiadau mwy cymhleth.

Weighting

30%

Assessment method

Report

Assessment type

Crynodol

Description

Bydd myfyrwyr yn myfyrio’n feirniadol ar eu profiadau dysgu drwy gydol y modiwl, gan gynnwys eu twf personol, yr heriau a wynebwyd, a sut y gwnaethant gymhwyso gwybodaeth ddamcaniaethol i senarios ymarferol. Bydd y myfyrdod hwn yn annog hunan-asesu, datblygiad sgiliau dysgu gydol oes, a dealltwriaeth o'u prosesau datrys problemau.

Weighting

20%

Assessment method

Report

Assessment type

Crynodol

Description

Bydd myfyrwyr yn cymhwyso eu gwybodaeth GLP a sgiliau labordy i fater biofeddygol yn y byd go iawn, gan gynnwys cynllunio prosiect, dylunio arbrofol, casglu data, dadansoddi a dehongli canlyniadau. Bydd yr ysgrifennu cynhwysfawr yn dangos eu gallu i gynnal a chyflwyno ymchwil wyddonol yn effeithiol.

Weighting

50%

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor