Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Rhesymau dros astudio yn lleol
      • Bangor a'r Ardal

    Dyddiau Agored Clirio

    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl MSC-1025:
Ffisoleg Dynol

Human Physiology and Anatomy 2025-26
MSC-1025
2025-26
North Wales Medical School
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Dylan Jones
Overview

Mae'r modiwl "Ffisioleg a Anatomeg Ddynol" yn rhoi sylfaen gynhwysfawr i fyfyrwyr israddedig blwyddyn gyntaf yn strwythur a swyddogaeth y corff dynol. Trwy ddull integredig o ymdrin ag anatomeg a ffisioleg, bydd myfyrwyr yn archwilio sut mae'r corff wedi'i drefnu, o'r lefel gellog i systemau organau cyflawn, a deall sut mae'r systemau hyn yn gweithio gyda'i gilydd i gynnal homeostasis. Mae'r modiwl yn cyflwyno cysyniadau allweddol mewn prosesau ffisiolegol arferol a chyflyrau patholegol cyffredin, gan roi'r wybodaeth sylfaenol sydd ei hangen ar fyfyrwyr ar gyfer astudiaethau mwy datblygedig mewn gwyddorau biofeddygol ac iechyd.

Mae'r modiwl hwn yn gonglfaen i fyfyrwyr sy'n mynd i mewn i'r gwyddorau biofeddygol, gofal iechyd, neu feysydd cysylltiedig, gan eu galluogi i adeiladu sylfaen gadarn ar gyfer cymwysiadau clinigol, ymchwil, a deall y corff dynol mewn iechyd a chlefyd.

Nod y modiwl hwn yw rhoi gwybodaeth sylfaenol i'r myfyrwyr am anatomeg, ffisioleg a histoleg bodau dynol mewn iechyd. Mae'r cwrs yn cyflwyno'r myfyrwyr i ddatblygiad y corff dynol, ac yn edrych yn fanylach ar amrywiol systemau'r corff gan gynnwys; systemau cylchrediad y gwaed, anadlol, treulio, endocrin, arennol, nerfus, atgenhedlu a chyhyrysgerbydol, gyda meinweoedd ac organau yn cael eu harsylwi'n macrosgopig ac yn ficrosgopig.

Assessment Strategy

Cynhelir arholiadau'r modiwl hwn ar y campws mewn amgylchedd dan oruchwyliaeth. Bydd yr arholiadau hyn yn dilyn fformat llyfr caeedig, sy'n golygu na chaniateir unrhyw ddeunyddiau allanol, gan gynnwys nodiadau, gwerslyfrau nac adnoddau ar-lein, yn ystod yr arholiad. Cynlluniwyd y dull hwn i asesu eich dealltwriaeth a'ch defnydd o gynnwys y modiwl o dan amodau safonol a theg.

Trothwy (D- i D+) Mae myfyriwr trothwy yn dangos gwybodaeth sylfaenol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Dim ond yn rhannol y mae'r gwaith yn ymdrin â deunydd y modiwl, a gall fod bylchau neu anghywirdebau. Mae dadleuon yn bresennol ond gallant fod heb eu datblygu'n ddigonol, yn brin o ddyfnder, neu'n cynnwys cefnogaeth gyfyngedig. Gall enghreifftiau fod yn denau neu ddim ond yn gysylltiedig yn fras â'r pwyntiau a wneir. Mae diffyg dadansoddi manwl, meddwl beirniadol, a thystiolaeth ategol yn y gwaith. Yn gyffredinol, mae perfformiad yn yr ystod hon yn dangos cymhwysedd isel iawn gyda chynnwys y modiwl, gan adlewyrchu dealltwriaeth sylfaenol ond anghyflawn. Boddhaol (C- i C+) Mae myfyriwr sy'n ennill gradd foddhaol yn dangos dealltwriaeth resymol o'r ffeithiau hanfodol a'r cysyniadau allweddol a gyflwynir yn y modiwl. Mae'r gwaith yn ymdrin â'r deunydd craidd ond gall fod yn ddiffygiol o ran dyfnder a gall amlygu ambell wall neu fylchau mewn gwybodaeth. Mae dadleuon yn bresennol yn gyffredinol ond efallai nad ydynt wedi’u datblygu’n ddigonol neu efallai nad ydynt yn ddigon eglur a chymorth. Mae enghreifftiau, lle cânt eu cynnwys, yn berthnasol ond efallai nad ydynt yn gynhwysfawr nac yn gwbl gyson â'r ddadl. Prin yw'r dystiolaeth o feddwl beirniadol, ond mae gafael sylfaenol ar y deunydd yn amlwg. Mae perfformiad ar y lefel hon yn dangos ymgysylltiad derbyniol â chynnwys modiwlau, ond mae lle i wella o ran dadansoddi, dadlau a chefnogaeth. Da (B- i B+) Mae myfyriwr da yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau perthnasol lle bo'n briodol. Mae'r gwaith yn dangos dadl resymegol wedi'i strwythuro'n dda a ategir gan ddeunyddiau modiwl. Mae'n adlewyrchu dealltwriaeth gadarn o'r cynnwys, gyda thystiolaeth o ymgysylltu a pheth meddwl beirniadol. Defnyddir enghreifftiau a thystiolaeth yn effeithiol i gefnogi'r ddadl. Mae'r lefel perfformiad hon yn dynodi gafael gref ar y deunydd, gyda mynegiant clir, cydlynol a dealltwriaeth fanwl o gysyniadau craidd. Ardderchog (A- i A) Mae myfyriwr rhagorol yn dangos gwybodaeth ffeithiol drylwyr ar draws pob agwedd ar y modiwl a gall ddarparu enghreifftiau manwl sy'n gwella dealltwriaeth, wedi'i hategu gan ddarllen ychwanegol a gwybodaeth o fodiwlau neu ffynonellau eraill. Nodweddir y gwaith gan ddadl resymegol, gydlynol, wedi'i hategu'n dda sy'n adlewyrchu lefel uchel o ddealltwriaeth. Mae meddwl beirniadol yn amlwg drwyddi draw, ac mae tystiolaeth glir o ymgysylltu â darllen ehangach, yn enwedig ar gyfer graddau A+ ac A. Mae gwaith ar y lefel hon yn dangos mewnwelediad cynhwysfawr, gwreiddioldeb, a gallu i gyfosod a chymhwyso gwybodaeth yn effeithiol ar draws cyd-destunau amrywiol.

Learning Outcomes

  • Cysylltwch strwythur gwahanol fathau o gelloedd â'u swyddogaeth.

  • Dangos dealltwriaeth o anatomeg a ffisioleg gwahanol systemau'r corff dynol.

  • Dangos gallu i gysylltu ffisioleg lefel macrosgopig â'r lefel microsgopig histolegol.

  • Dangos gwybodaeth sylfaenol am y mecanweithiau rheoli sy'n rheoleiddio llwybrau signalau.

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Crynodol

Description

Cynhyrchiad AV Disgrifiad: Mae gennych y dasg o gynhyrchu cynnyrch clyweledol (fideo, sain ac ati) yn seiliedig ar gell/grŵp o gelloedd a geir yn y corff dynol. Eich dewis chi yn gyfan gwbl yw fformat a chynnwys y cynnyrch. Hyd yr Asesiad: Dylai eich cynnyrch terfynol fod yn 10 munud o hyd. Cynulleidfa Darged: Dylai eich cynnyrch anelu at addysgu (a diddanu!) cynulleidfa leyg/cyhoedd yn gyffredinol. Gofynion: Rhaid i chi gynnwys o leiaf 3 chyfeiriad at erthyglau ffynhonnell gynradd (papurau ymchwil). Rhaid i chi gynnwys eich holl gyfeiriadau at y cynnyrch (dim tudalennau Wicipedia!) Os ydych chi'n defnyddio AI cynhyrchiol i gefnogi'ch gwaith, rhaid i chi ddarparu rhestr o'r holl wefannau a'r awgrymiadau rydych chi wedi'u defnyddio.

Weighting

50%

Due date

06/12/2023

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Crynodol

Description

Arholiad Tymor 2 Arholiad 60 munud yn cynnwys elfen o adnabod celloedd ac meinwedd organic.

Weighting

25%

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Crynodol

Description

Arholiad Tymor 1 Arholiad 60 munud yn cynnwys elfen o adnabod celloedd ac meinwedd organic.

Weighting

25%

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor