Modiwl SCL-1115:
Y Gyfraith yn Gymraeg
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of History, Law and Social Sciences
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Ms Sarah Thomas Morgan
Amcanion cyffredinol
Nod y modiwl hwn yw cyflwyno sgiliau cyfreithiol sylfaenol yn unol ag egwyddorion gloywi iaith. Y bwriad felly yw cyflwyno sgiliau cyfreithiol sylfaenol i’r myfyrwyr, megis ymchwil gyfreithiol, ysgrifennu nodiadau achos, drafftio deddfwriaethau ac ysgrifennu gohebiaeth gyfreithiol. Wrth wneud hynny, rhoddir cefnogaeth ac arweiniad am yr ystyriaethau iaith perthnasol yn unol ag anghenion yr unigolyn, gan roi pwyslais arbennig ar bwysigrwydd defnyddio’r cywair priodol mewn gwahanol gyd-destunau. Bydd hyn yn sicrhau bod myfyrwyr yn meithrin cyfrifoldeb am eu cywirdeb gramadegol, a chywirdeb eu Cymraeg gyfreithiol yn benodol, gan ddatblygu sgiliau gloywi iaith eu hunain. Yn fwy cyffredinol, bwriad y modiwl yw cynyddu hyder y myfyrwyr i drafod y gyfraith trwy gyfrwng y Gymraeg ac i’w paratoi i weithio mewn lleoliadau dwyieithog.
Cynnwys cwrs
Bydd y modiwl yn cynnwys elfen gref o ddatblygu sgiliau ymchwil gyfreithiol er mwyn cyflawni tasgau megis drafftio llythyrau cyfreithiol, llunio nodiadau achos, drafftio deddfwriaethau ac yn y blaen. Rhoddir pwyslais ar gywirdeb gramadegol y tasgau hyn, a rhoddir arweiniad ar ysgrifennu Cymraeg gyfreithiol raenus a chywir. Bydd pwyslais hefyd ar drafodaethau llafar cyfreithiol, a rhoddir arweiniad ar iaith lafar gywir sy’n briodol i’r cyd-destun. Bydd cyfle i ymarfer sgiliau a fydd yn cyflawnil i’r myfyrwyr wrth iddynt ddilyn eu cwrs gradd yn y Gyfraith (e.e. ysgrifennu nodiadau cydlynol, crynhoi, trosi o un iaith i’r llall). Rhan bwysig o’r modiwl fydd paratoi ar gyfer y cyflwyniad llafar lle bydd cyfle i’r myfyrwyr gyflwyno elfen benodol o’r gyfraith o flaen cynulleidfa o ddarlithwyr a chyd-fyfyrwyr. Bydd y modiwl hefyd yn galluogi’r myfyrwyr i ymarfer a datblygu eu sgiliau ymchwil cyfreithiol a’u sgiliau iaith trwy gyfrwng ymarferion ar safle Blackboard y modiwl.
Meini Prawf
trothwy
D- hyd at D+ Trothwy: Bydd myfyrwyr (D- hyd at D+) yn dangos sgiliau ymchwil boddhaol mewn rhannau o leiaf o'r pwnc a ddewiswyd ganddynt, a byddant yn gwneud ymdrechion rhannol lwyddiannus o leiaf i archwilio a dadansoddi'r wybodaeth ac i ysgrifennu'r project mewn dull academaidd.
Ateb sy'n gywir gan fwyaf o ran cyflwyno deunydd, ond sy’n cynnwys lefel sylweddol o wallau, ac felly nid yw’n hollol ddibynadwy.
C- i C+
C- i C+ Da/Boddhaol: Bydd myfyrwyr lefel C- i C+ yn llwyddo'n ddisgrifiadol yn yr holl ddeilliannau dysgu a restrir.
Ateb sydd, er ei fod bob amser yn gywir gan fwyaf, serch hynny yn methu â gwahaniaethu rhwng deunydd perthnasol ac amherthnasol, ac sydd â diffyg beirniadaeth. Ateb sy’n ddibynadwy o ran cywirdeb, ond nad yw’n gynhwysfawr neu nad yw’n hollol berthnasol.
dda
B- hyd at B+ Da: Bydd myfyrwyr da (B- hyd at B+) yn llwyddo'n gadarn yn yr holl ddeilliannau dysgu a restrir.
Ateb cynhwysfawr, yn cynnwys yr holl neu bron y cyfan o’r deunydd sy’n berthnasol i’r cwestiwn a dim amherthnasedd, neu ychydig iawn; yr holl ddeunydd a’r cyfeiriadau yn gywir at ei gilydd, heb ddim anghywirdeb na gwallau, gan gyflwyno’r cyfan mewn dadl glir, resymegol a beirniadol, ond sydd â lle i wella ei adeiladwaith a’i gyflwyniad. Ateb sy’n dangos hyfedredd llwyr yn y pwnc.
rhagorol
A- hyd at A Rhagorol: Bydd myfyrwyr rhagorol (A- hyd at A) yn cyflawni'n gyson gadarn ar draws y deilliannau dysgu, ac yn cyfuno hyn â gwreiddioldeb, gwybodaeth eang o'r pwnc yn ei gyd-destun ehangach ynghyd â dadleuon a dadansoddiad treiddgar a soffistigedig.
Ateb rhagorol, sy’n dangos meistrolaeth dros y pwnc dan sylw heb fawr ddim lle o gwbl i wella. Mae’r ateb yn cynnwys yr holl bwyntiau a dadleuon perthnasol, ynghyd â gwerthusiad llawn annibynnol ac aeddfed o’r testun, heb fawr ddim camgymeriadau neu gynnwys amherthnasol. Lle bo’n berthnasol, bydd yr ateb hefyd yn dangos tystiolaeth o werthusiad cymharol manwl o’r materion dan sylw. Bydd yr holl ddeunydd a chyfeiriadau (lle bo’n berthnasol) wedi’u cyflwyno bron yn berffaith yn yr ateb, a bydd yr ateb wedi’i lunio’n hynod dda ac yn rhagorol yn ramadegol yn Gymraeg/Saesneg.
Canlyniad dysgu
-
Ysgrifennu nodiadau cydlynol a chynhwysfawr am destunau cyfreithiol yn Gymraeg, gan gynnwys penderfyniadau barnwrol.
-
Crynhoi deunydd cyfreithiol yn y Gymraeg.
-
Datblygu gwybodaeth am ddrafftio cyfreithiol a sgiliau yn y maes.
-
Trosi deunydd cyfreithiol o'r Saesneg i'r Gymraeg.
-
Bod yn ymwybodol o wahanol gyd-destunau iaith (ar lafar ac yn ysgrifenedig) a'r modd y dylid eu defnyddio yn ôl y sefyllfa, y diben a'r gynulleidfa.
-
Ateb cwestiynau llafar am y gyfraith mewn sefyllfa holi ac ateb.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
INDIVIDUAL PRESENTATION | Cyflwyniad Llafar | Cyflwyniad llafar 7 munud ar agwedd o'r gyfraith yn Gymraeg |
40.00 |
ESSAY | Nodyn Deddfwriaethol | Nodyn esboniadol i ddeddf |
30.00 |
ESSAY | Nodyn Achos | Nodyn sy'n crynhoi achos cyfreithiol |
30.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Seminar | 40 awr o ddysgu drwy seminarau wythnosol drost semester 1 a 2. |
40 |
Private study | Bydd disgwyl i fyfyrwyr baratoi'n annibynnol ar gyfer rhai seminarau ac wrth baratoi'r aseiniadau. |
160 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
Sgiliau pwnc penodol
- Develop the ability to interpret legal rules and employ techniques of legal reasoning competently and efficiently in order to offer a range of solutions and conclusions to actual or hypothetical complex legal problems, all supported by relevant academic literature, jurisprudence and legislative research. Such solutions will be clearly communicated and presented
- Develop the ability to analyse complex legal issues, set against the background of the political, social, economic or cultural contexts in which they may arise
- Develop those skills which are necessary for scholarship and research in legal subjects, namely the ability to identify relevant primary and secondary legal sources and to retrieve accurate legal information using paper and electronic sources
Adnoddau
Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr
Dim, oni bai bod myfyrwyr eisiau prynu deunyddiau eu hunain.
Rhestr ddarllen
Mae'r modiwl yn edrych ar nifer o feysydd gwahanol felly nid oes un llyfr penodol i'w ddarllen. Bydd y darlithwyr yn gosod gwaith darllen yn y maes llafur yn ol beth sydd i'w gael ar y we ac am ddim, megis llyfr Keith Bush QC ar Gyfraith Cyhoeddus (ar gael ar wefan y Coleg Cymraeg), ac Adroddiad y Comisiwn Cyfiawnder.
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Opsiynol mewn cyrsiau:
- M100: LLB Law year 1 (LLB/L)
- M11B: LLB Law (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (LLB/L1)
- M102: LLB Law (International Experience) year 1 (LLB/LI)
- M10P: LLB Law with Placement Year year 1 (LLB/LP)