Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl WXC-1004:
Melodi a Harmoni

Melodi a Harmoni 2024-25
WXC-1004
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Stephen Rees
Overview


Mae'r modiwl hwn yn datblygu sgiliau sylfaenol myfyrwyr wrth ddadansoddi cerddoriaeth o'r oes arfer cyffredin ymlaen, gan gynnwys elfennau o gerddoriaeth boblogaidd fodern. Mae'n canolbwyntio ar fagu hyder wrth adnabod ac adeiladu gweadau harmonig a melodig, gan gynnwys diatonigiaeth, cromatyddiaeth, dilyniant cordiau, ac egwyddorion melodig-harmonig. Mae hefyd yn datblygu hyder myfyrwyr wrth ddarllen sgôr. Mae'r modiwl yn addas ar gyfer y myfyrwyr hynny sydd ag ychydig neu ddim gwybodaeth flaenorol am egwyddorion harmonig neu felodig (e.e. y rhai nad ydynt wedi gwneud harmoneiddio corâl fel rhan o Lefel A neu gymhwyster gyfwerth), neu'r myfyrwyr hynny nad ydynt yn hyderus o’u sgiliau yn y maes hwn.

Mae myfyrwyr yn gweithio trwy gwrs astudio a fydd yn datblygu medrau sain glust, darllen sgorau a medrau dadansoddol, creadigrwydd a dealltwriaeth drwyadl o’r paramedrau ar gyfer creu cerddoriaeth yn ystod y cyfnod dan sylw. Mae'r modiwl yn addas ar gyfer y myfyrwyr hynny sydd ag ychydig neu ddim gwybodaeth flaenorol am egwyddorion harmonig neu felodig (e.e. y rhai nad ydynt wedi gwneud harmoneiddio corâl fel rhan o Lefel A neu gymhwyster gyfwerth), neu'r myfyrwyr hynny nad ydynt yn hyderus o’u sgiliau yn y maes hwn.

Assessment Strategy

Trydydd Dosbarth: D- i D+ (40%–49%) Y nod hollbwysig yw arddangos gafael sylfaenol ar sgiliau technegol/nodiant a'r rheolau damcaniaethol sy'n sail i gerddoriaeth hwyr y Dadeni ac/neu o'r oes arfer cyffredin. Dealltwriaeth lawn o nodiant staff, ond dim ond dealltwriaeth sylfaenol o arfer cerddorol yn y cyfnod hanesyddol a astudir; gafael sylfaenol ar sgiliau allweddol sy'n ymwneud â'r pwnc, gyda gallu cyfyngedig i gymhwyso'r sgiliau hyn mewn cyd-destunau cerddorol eraill; arddangosiad cyfyngedig o greadigrwydd unigol, o fewn y cyd-destun penodol. Cyflwynir gwaith yn rhesymegol ond gyda phriodoldeb arddulliadol cyfyngedig yn unig; gallu ac ymwybyddiaeth glywedol gyfyngedig. Bydd y marc yn cael ei gyfyngu i'r lefel hon gan bethau fel: diffygion aml mewn harmoneiddio/ymarferion cyfansoddi pastiche; diffygion cyson nodiant cerddorol a chyflwnyiad y testun cerddorol; methu â mynd i'r afael yn iawn â'r prif agweddau dadansoddol; penderfyniadau dadansoddol/cyfansoddol annigonol; gwaith anghyson, anghyflawn neu annigonol mewn tasgau dadansoddi/harmoneiddio/cyfansoddi.

Ail ddosbarth is: C- i C+ (50%–59%) Y brif briodwedd sy'n cyfiawnhau marciau yn y categori hwn yw'r cyflwyniad digonol o destun neu ddadansoddiad cerddorol, yn seiliedig ar ddealltwriaeth o'r cysyniadau damcaniaethol a drafodir yn y modiwl. Dealltwriaeth lawn o nodiant erwydd, ond dim ond dealltwriaeth sylfaenol o arfer cerddorol yn y cyfnod hanesyddol a astudir; gafael sylfaenol ar sgiliau allweddol sy'n ymwneud â'r pwnc, gyda gallu cyfyngedig i gymhwyso'r sgiliau hyn mewn cyd-destunau cerddorol eraill; arddangosiad cyfyngedig o greadigrwydd unigol, o fewn y cyd-destun penodol. Cyflwynir y gwaith yn rhesymegol ond gyda phriodoldeb arddulliadol cyfyngedig yn unig; gallu ac ymwybyddiaeth glywedol gyfyngedig. Y priodweddau sy'n cyfyngu'r marc i'r lefel hon yw: ambell ddiffyg yn y harmoneiddiadau/ymarferion cyfansoddi pastiche a'u cyflwyniad; rhai diffygion yn y disgrifiadau rhyddiaith yn y tasgau dadansoddi; peth diffyg yn y ddadl neu fylchau yn y dull dadansoddol neu gyfansoddol.

Ail Ddosbarth Uwch: B- i B+ (60%–69%) Y briodwedd wahniaethol yw'r cyflwyniad cwbl foddhaol o destun neu ddadansoddiad cerddorol yn seiliedig ar ddealltwriaeth gyflawn o'r cysyniadau damcaniaethol a drafodir yn y modiwl. Dealltwriaeth lawn o nodiant erwydd, gyda dealltwriaeth dda o arfer cerddorol yn y cyfnod hanesyddol a astudir. Gafael da ar sgiliau allweddol sy'n ymwneud â'r pwnc, gyda'r gallu i gymhwyso'r sgiliau hyn mewn ystod o gyd-destunau cerddorol eraill. Arddangosiad da o greadigrwydd unigol, o fewn y cyd-destun penodol. Cyflwynir gwaith yn rhesymegol, a chyda rhywfaint o briodoldeb arddulliadol. Gallu ac ymwybyddiaeth glywedol dda. Bydd y gwaith yn cyfleu dealltwriaeth lawn o gysyniadau damcaniaethol cerddoriaeth o gyfnod hwyr y Dadeni ac/neu arfer cyffredin. Dim ond mân wallau sydd yn y testun cerddorol ac unrhyw ddisgrifiadau rhyddiaith. Gall gwaith yn y dosbarth hwn gynnwys llawer o'r un rhinweddau sydd i’w cael mewn gwaith Dosbarth Cyntaf; fodd bynnag, gall y gwaith fod yn rhagorol mewn un categori, ond eto'n ddiffygiol mewn un arall.

Dosbarth Cyntaf: A- ac A (70%–83%) Y briodwedd wahaniaethol yw’r cyflwyniad medrus o destun neu ddadansoddiad cerddorol yn seiliedig ar ddealltwriaeth lawn o'r cysyniadau damcaniaethol a drafodir yn y modiwl. Dealltwriaeth lawn o nodiant erwydd, gyda dealltwriaeth ragorol o arfer cerddorol yn y cyfnod hanesyddol a astudir; gafael da iawn ar sgiliau allweddol sy'n ymwneud â'r pwnc, gyda'r gallu i gymhwyso'r sgiliau hyn ar draws amrediad cyfan y cyd-destunau cerddorol; arddangosiad rhagorol o greadigrwydd unigol, oddi mewn i’r cyd-destun penodol; cyflwynir gwaith yn rhesymegol gydag ymwybyddiaeth arddulliadol lawn; gallu ac ymwybyddiaeth glywedol ardderchog. Bydd y gwaith yn ddi-wall neu'n agos at fod yn ddi-wall ym mhob agwedd dechnegol a bydd yn dangos ymchwil, menter a gwreiddioldeb trylwyr yn y dull datrys problemau.

Dosbarth Cyntaf: A+ I A** (84%–100%) Bydd gwaith o'r safon hon yn arddangos holl rinweddau gwaith Dosbarth Cyntaf i raddau eithriadol.

Learning Outcomes

  • Arddangos dealltwriaeth gadarn o egwyddorion cyfansoddi tonyddol a moddol trwy gyfansoddi *pastiche* sylfaenol.

  • Arddangos dealltwriaeth gadarn o nodiant cerddorol a nodiant dadansoddol cyfoes.

  • Arddangos sgiliau mewn dadansoddi cerddoriaeth donyddol / foddol yn ôl egwyddorion sylfaenol.

  • Arddangos sgiliau mewn darllen sgorau.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Gwaith cwrs 1 Mae'r aseiniad hwn yn asesu'r rhan fwyaf o’r prif gysyniadau a ddysgir ar y modiwl, trwy gwestiynau dadansoddol a chwestiynau dadansoddi ymarferol. Fe’i bwriedir fel paratoad ar gyfer cwblhau’r prif aseiniad. Fel arfer bydd tri chwestiwn. Gofynnir i chi ddadansoddi un neu ragor o ddarnau o gerddoriaeth (hyd at 20 bar neu gyfwerth fel arfer), gyda sylw arbennig i'r prif nodweddion harmonig a melodig. Gofynnir i chi hefyd gwblhau un neu ragor o ddarnau (fel arfer hyd at 20 bar neu gyfwerth) gan ddangos ymwybyddiaeth a dealltwriaeth o'r arddull berthnasol (e.e. ysgrifennu dilyniant harmonig, cwblhau lleisiau mewnol/is o dan linell trebl ac ati). Cyflwynir y gwaith erbyn 4pm ddydd Iau wythnos 7.

Weighting

30%

Due date

21/11/2024

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Prif Aseiniad. Mae'r aseiniad hwn yn asesu'r holl brif gysyniadau a ddysgir ar y modiwl, trwy gwestiynau dadansoddol a chwestiynau dadansoddi-mewn-ymarfer. Fel arfer bydd pedwar cwestiwn. Gofynnir i chi ddadansoddi un neu ragor o ddarnau o gerddoriaeth (hyd at 20 bar neu gyfwerth fel arfer), gyda sylw arbennig i'r prif nodweddion harmonig a melodig. Gofynnir i chi hefyd gwblhau un neu ragor o ddarnau (fel arfer hyd at 20 bar neu gyfwerth) gan ddangos ymwybyddiaeth a dealltwriaeth o'r arddull berthnasol (e.e. ysgrifennu dilyniant harmonig, cwblhau lleisiau mewnol/is o dan linell treblu ac ati). Cyflwynir y gwaith erbyn 4pm ddydd Llun wythnos 13

Weighting

50%

Due date

13/01/2025

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf ar-lein Byddwch yn cael cyfres o gwestiynau (15 amlddewis fel arfer, gwerth cyfartolog) yn ymwneud â gwahanol agweddau ar y pynciau a drafodir yn wythnosau 1–9 y modiwl. Maent wedi'u cynllunio i brofi eich dealltwriaeth o'r cysyniadau allweddol a ddysgir i'r pwynt hwnnw yn y modiwl. Bydd y cwestiynau fel arfer yn cyfuno dadansoddi trwy ddarllen sgôr ac ymwybyddiaeth glywedol. Bydd y prawf yn cael ei gwblhau ar-lein, ar Blackboard. Nid oes terfyn amser, ond ni ddylai gymryd mwy na 30 munud. Rhaid cyflwyno’r gwaith erbyn 4pm ddydd Iau wythnos 10.

Weighting

20%

Due date

05/12/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor