Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Rhesymau dros astudio yn lleol
      • Bangor a'r Ardal

    Dyddiau Agored Clirio

    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl VPR-1050:
Athroniaeth ar Waith 2025-26

Athroniaeth ar Waith 2025-26
VPR-1050
2025-26
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Gareth Evans-Jones
Overview

Nid modiwl yn unig yw Athroniaeth ar Waith; mae’n alwad i drawsnewid y ffordd rydych chi’n meddwl ac yn ymgysylltu â’r byd. Mae'r cwrs hwn yn eich herio i symud y tu hwnt i astudio syniadau athronyddol haniaethol a chamu i rôl athronydd gweithredol - rhywun sy'n defnyddio meddwl beirniadol dwfn a rhesymu athronyddol i fynd i'r afael â materion cyfoes a dod yn gyfrwng newid.

Drwy gydol y modiwl, byddwch yn datblygu’r sgiliau i ymgysylltu’n feirniadol â chyfyng-gyngor cymdeithasol, diwylliannol a moesegol dybryd. Ni fyddwch yn dysgu am syniadau athronwyr y gorffennol yn unig; byddwch yn defnyddio eu damcaniaethau a’u dulliau i fyfyrio ar y byd o’ch cwmpas, ei feirniadu a’i lywio. Trwy eich annog i gwestiynu rhagdybiaethau, herio safbwyntiau cyffredinol, ac archwilio safbwyntiau amgen, mae'r modiwl hwn yn meithrin eich gallu i feddwl yn ddwfn ac yn annibynnol yn wyneb materion cymhleth.

Yn Athroniaeth ar Waith, byddwch yn cael y dasg o drawsnewid cysyniadau athronyddol yn atebion ymarferol, gan eu cymhwyso i gyd-destunau'r byd go iawn a phroblemau cyfoes. Boed trwy gymryd rhan mewn dadleuon, creu strategaethau ar gyfer newid, neu weithio trwy astudiaethau achos sy’n ysgogi’r meddwl, byddwch yn magu’r hyder i ddefnyddio athroniaeth nid yn unig i ddeall y byd, ond i’w drawsnewid.

Mae’r modiwl yn eich grymuso i ddod yn athronydd sydd nid yn unig yn myfyrio ar y byd ond yn cyfrannu’n weithredol ato. Trwy ddysgu ymarferol, byddwch yn datblygu sgiliau trosglwyddadwy allweddol megis dadansoddi beirniadol, gwneud penderfyniadau moesegol, cyfathrebu effeithiol, a datrys problemau—sgiliau a werthfawrogir yn fawr ar draws sectorau amrywiol, gan gynnwys polisi, cyfiawnder cymdeithasol, addysg, cwnsela, a thu hwnt.

Erbyn diwedd y cwrs hwn, byddwch wedi datblygu’r offer ymarferol a’r hyder deallusol i fynd i’r afael â phroblemau’r byd go iawn yn uniongyrchol, gan roi ichi feddylfryd athronydd nad yw’n ofni herio’r status quo ac eiriol dros newid ystyrlon. Mae hwn yn fodiwl sy’n eich annog i weld athroniaeth fel proses barhaus, weithredol—un nad yw’n parhau’n gyfyngedig i lyfrau ond sy’n cael ei byw a’i hymarfer er mwyn sicrhau cyfiawnder, tegwch a chynnydd cymdeithasol.

Cyflwyniad i Athroniaeth

Pynciau: •Beth yw athroniaeth? Diffinio'r ddisgyblaeth a'i harwyddocâd wrth fynd i'r afael â chwestiynau sylfaenol bodolaeth ddynol, ymddygiad, gwybodaeth, a moeseg. •Perthnasedd athroniaeth heddiw. Deall sut mae meddwl athronyddol yn effeithio ar gyfyng-gyngor moesegol cyfoes, cyfiawnder cymdeithasol ac ideolegau gwleidyddol. •Archwilio canghennau allweddol o athroniaeth, megis metaffiseg, epistemoleg, moeseg, estheteg, athroniaeth wleidyddol, ac athroniaeth y meddwl ac ymddygiad dynol.

Gweithgaredd: Trafodaeth Myfyriol Bydd myfyrwyr yn cymryd rhan mewn trafodaeth fyfyriol lle byddant yn mynegi eu barn ar bwysigrwydd athroniaeth yn y gymdeithas fodern. Byddant yn archwilio sut mae cysyniadau athronyddol yn dylanwadu ar eu credoau personol, eu gwerthoedd cymdeithasol, a'u hymwneud â materion cyfoes.


Athroniaeth a Chyfiawnder

Pynciau: •Beth yw cyfiawnder? Archwilio diffiniadau a damcaniaethau craidd cyfiawnder. •Y berthynas rhwng cyfiawnder a hawliau dynol. Dadansoddi sut maen nhw'n cydgysylltu. •Dylanwad rhyddid a chydraddoldeb ar gyfiawnder cymdeithasol. Edrych ar eu heffeithiau ar gymdeithas. •Cynrychiolaeth ceiswyr lloches. Mynd i'r afael â heriau ac ystyriaethau moesegol dan sylw.

Astudiaeth Achos 1: Ceiswyr Lloches Dadansoddi'r cyfyng-gyngor athronyddol a moesegol ynghylch ceiswyr lloches, gan ganolbwyntio ar gyfiawnder a hawliau dynol. Ymchwilio i rôl canfyddiad y cyhoedd a chynrychiolaeth yn y cyfryngau wrth lunio polisïau a phrofiadau ceiswyr lloches. Astudiaeth Achos 2: Rhyddid Mynegiant Archwiliwch seiliau athronyddol rhyddid barn a'i gyfyngiadau o fewn mudiadau cyfiawnder cymdeithasol. Dadansoddi effeithiau deddfwriaeth sy'n cyfyngu ar ryddid mynegiant a'i chysylltiad â mentrau newid cymdeithasol

Gweithgaredd: Maniffesto Athronyddol Bydd pob myfyriwr yn creu maniffesto personol yn amlinellu eu hathroniaeth ynghylch cyfiawnder, gan fanylu ar eu gwerthoedd, eu credoau a’u hymrwymiad i eiriolaeth. Bydd y maniffestos hyn yn cael eu harddangos ar y campws neu eu rhannu yn ystod seminar i annog deialog ar gyfrifoldebau unigol a chyfunol.


Athroniaeth Technoleg

Pynciau: •Beth yw athroniaeth technoleg? Diffiniadau a chysyniadau sylfaenol. •Y berthynas rhwng technoleg a gwerthoedd dynol. Sut mae technoleg yn siapio ein credoau moesegol. •Effaith datblygiadau technolegol ar gymdeithas. Cydbwyso buddion a risgiau. •Goblygiadau moesegol technolegau newydd. Canolbwyntio ar AI, biotechnoleg, a materion gwyliadwriaeth.

Astudiaeth Achos 1: Deallusrwydd Artiffisial Ymchwilio i gyfyng-gyngor athronyddol a moesegol ynghylch AI, gan ganolbwyntio ar atebolrwydd, tuedd, a goblygiadau ar gyfer cyflogaeth a phreifatrwydd. Dadansoddi sut mae fframweithiau moesegol amrywiol yn ymdrin ag integreiddio cymdeithasol technolegau AI.

Astudiaeth Achos 2: Technoleg Gwyliadwriaeth Archwilio ystyriaethau moesegol ynghylch technolegau gwyliadwriaeth, gan gynnwys eu heffaith ar breifatrwydd, diogelwch a hawliau unigol. Trafod dadleuon athronyddol sy'n cefnogi ac yn gwrthwynebu gwyliadwriaeth o fewn cyd-destun ehangach daioni cymdeithasol yn erbyn rhyddid personol.

Gweithgaredd: Bord Gron Moeseg Technoleg Bydd myfyrwyr yn cymryd rhan mewn trafodaeth bord gron rolau penodol yn cynrychioli rhanddeiliaid amrywiol y mae technoleg yn effeithio arnynt (e.e., technolegwyr, defnyddwyr, moesegwyr, llunwyr polisi). Bydd pob grŵp yn paratoi safbwyntiau ar fater technolegol penodol (e.e. AI mewn gofal iechyd neu wyliadwriaeth mewn mannau cyhoeddus) ac yn rhannu eu mewnwelediadau yn ystod y drafodaeth bord gron.


Gwleidyddiaeth Estheteg

Pynciau: •Beth yw celf? Archwilio diffiniadau a swyddogaethau celf mewn cymdeithas. •Defnyddio celf ar gyfer propaganda. Archwilio ystyriaethau ac effaith moesegol. •Adeiladau a lleoedd i ddangos gwerthoedd cymdeithasol. Deall perthynas adeiladau/lleoedd ag ymddygiad dynol a gwerthoedd diwylliannol. •Ymgysylltu â thrawma. Sut i gynrychioli mannau o drawma heb gyffroi.

Astudiaeth Achos 1: Priodoli Symbolau Crefyddol yn Ddiwylliannol Dadansoddi goblygiadau moesegol priodoli diwylliannol, gan ganolbwyntio ar gynrychioliad symbolau crefyddol mewn gwahanol leoliadau. Trafodwch y ffiniau rhwng gwerthfawrogi a neilltuo. Astudiaeth Achos 2: Ailbwrpasu Adeiladau o Arwyddocâd Hanesyddol Archwiliwch y dadleuon sy'n ymwneud â thrawsnewid adeiladau lloches seiciatrig Fictoraidd adfeiliedig yn fflatiau moethus. Trafod yr ystyriaethau moesegol o werthfawrogi arwyddocâd hanesyddol yn erbyn anghenion cymunedol cyfoes.

Gweithgaredd: Creu Gwaith Celf Mewn grwpiau, crëwch ddarn o waith celf sy’n cynrychioli hanes adeilad lleol. Trafodwch sut mae pwrpas yr adeilad wedi esblygu dros amser ac a yw'r newidiadau hyn yn parchu neu'n cuddio ei arwyddocâd gwreiddiol.


Athroniaeth y Meddwl

Pynciau: •Archwilio'r cysylltiad rhwng meddwl a'r byd allanol trwy iechyd meddwl. •Effaith yr amgylchedd ar hunanganfyddiad. Sut mae amgylchoedd yn siapio ein hunaniaeth? •Ailgysylltu â mannau nad ydynt yn ysbrydoli. Strategaethau i ailddarganfod cysylltiadau ystyrlon. •Chwilio am ystyr personol. Mewnwelediadau athronyddol i hunan-ymwybyddiaeth.

Astudiaeth Achos 1: Iechyd Meddwl a'r Amgylchedd Ymchwilio i oblygiadau athronyddol iechyd meddwl mewn perthynas â'ch amgylchedd. Dadansoddi sut mae mannau ffisegol yn dylanwadu ar les ac yn effeithio ar hunaniaeth bersonol. Astudiaeth Achos 2: Mannau Myfyrio Archwilio rôl lleoliadau corfforol wrth feithrin neu rwystro myfyrdod personol ac iechyd meddwl. Trafod safbwyntiau athronyddol ar ddylunio amgylcheddau sy'n hybu lles emosiynol.

Gweithgaredd: Mapio Synhwyraidd Bydd myfyrwyr yn dewis gofod o fewn y brifysgol (e.e., y cwad neu ystafell ddosbarth) ac yn creu map synhwyraidd yn seiliedig ar eu profiadau personol. Myfyriwch ar sut mae'r gofod a ddewiswyd yn atseinio neu'n dieithrio â nhw, a chynigiwch newidiadau bach i wella'r ailgysylltu â'r gofod hwnnw, megis ychwanegu neu dynnu planhigion, llwybrau, newid dodrefn, neu gyflwyno lliw.

Assessment Strategy

Trothwy: D- i D+

Mae’r gwaith a gyflwynir yn ddigonol ac yn dangos lefel dderbyniol o sgil fel a ganlyn: - Yn gywir ar y cyfan ond yn cynnwys gwallau ac elfennau wedi'u hepgor. - Gwneir honiadau heb dystiolaeth neu resymeg ategol glir. - Mae gan y gwaith fframwaith ond mae diffyg eglurder ac felly mae'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a rhagdybiaethau. - Defnyddio ystod gymharol gyfyng o ddeunydd.

Da: C- i C+

Mae'r gwaith a gyflwynir yn gelfydd drwyddo draw ac o bryd i'w gilydd ceir arddull a dull rhagorol a dewis ardderchog o ddeunyddiau ategol. Mae'n dangos: - Fframwaith da a dadleuon wedi'u datblygu'n rhesymegol. - Mae'n defnyddio, yn rhannol o leiaf, ddeunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudiaeth annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. - Ar y cyfan mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth ac ar resymu cadarn. - Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol.

Da iawn: B- i B+

Mae’r gwaith a gyflwynir yn gelfydd drwyddo draw a gallwch weld arddull a dull a dewis o ddeunyddiau ategol sy’n rhagori. Mae'n dangos: - Fframwaith da iawn a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. - Yn defnyddio deunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudiaeth annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. - Mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth a rhesymu cadarn. - Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol.

Ardderchog: A- i A*

Mae’r gwaith a gyflwynir o safon eithriadol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o’r ffyrdd canlynol: - Mae'n cynnwys esboniadau gwreiddiol gyda syniadau'r myfyriwr ei hun yn amlwg. - Mae'n rhoi tystiolaeth glir o astudiaeth annibynnol helaeth a pherthnasol. - Cyflwynir dadleuon yn glir gan alluogi’r darllenydd i ystyried cam wrth gam er mwyn dod i gasgliadau.

Learning Outcomes

  • Croesi ffiniau pynciau traddodiadol, gan archwilio cyfyngiadau a rhinweddau disgyblaethau ac arferion eraill, a chydnabod athrawiaethau athronyddol mewn lleoedd anghyfarwydd.

  • Cymhwyso sgiliau a thechnegau athronyddol i faterion sy'n codi y tu allan i'r academi, gan gynnwys rhesymu ymarferol.

  • Y gallu i lunio dadleuon perswadiol rhesymegol o blaid neu yn erbyn honiadau athronyddol penodol.

  • Y gallu i ystyried syniadau a ffyrdd o feddwl anghyfarwydd, ac archwilio'n feirniadol rhagdybiaethau.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Crynodol

Description

Ymgyrch Cyfryngau Cymdeithasol – Herio Cymdeithas gydag Athroniaeth Ar gyfer yr aseiniad hwn, byddwch yn creu ymgyrch cyfryngau cymdeithasol a gynlluniwyd i herio agwedd benodol ar gymdeithas yr hoffech ei gweld yn newid. Byddwch yn defnyddio syniadau athronyddol a meddwl beirniadol i godi ymwybyddiaeth, sbarduno trafodaeth, ac annog gweithredu ar y mater a ddewiswch. Gallai’r ymgyrch fod ar ffurf cyfres o bostiadau blog, ffeithluniau, neu fformatau digidol eraill sy’n atseinio gyda chynulleidfaoedd cyfoes. Fe'ch anogir i archwilio sut y gellir cymhwyso cysyniadau athronyddol - megis cyfiawnder, moeseg, cydraddoldeb, rhyddid, neu hunaniaeth - i fynd i'r afael â materion cymdeithasol. Dylai eich ymgyrch geisio ysgogi meddwl a chynnig atebion athronyddol neu safbwyntiau amgen sy'n annog newid cadarnhaol. Ystyriwch sut y gallwch ddefnyddio pŵer cyfryngau cymdeithasol i ymgysylltu â chynulleidfa eang, herio normau, a hyrwyddo ymagwedd fwy meddylgar a beirniadol at y mater dan sylw.

Weighting

50%

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Crynodol

Description

Cyflwyniad Poster – Athroniaeth ar Waith Ar gyfer yr ail aseiniad, byddwch yn creu poster sy'n cyflwyno ymateb athronyddol i broblem yn y byd go iawn. Dylai eich poster gyfleu'n weledol sut y gellir defnyddio athroniaeth fel arf ar gyfer newid cymdeithasol, gan fynd i'r afael â mater penodol yr ydych yn angerddol amdano. Dylai'r poster gael ei ddylunio i gyfleu dadl neu safbwynt athronyddol clir, a rhaid iddo gynnwys elfennau gweledol a chynnwys ysgrifenedig. Fe'ch anogir i ymgorffori cysyniadau athronyddol allweddol, astudiaethau achos, neu fframweithiau moesegol a all helpu i ddatrys neu herio'r mater a ddewiswyd gennych. Dylai cyflwyniad eich poster fod yn ddiddorol, yn llawn gwybodaeth ac yn ysgogi'r meddwl.

Weighting

50%

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor