Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Rhesymau dros astudio yn lleol
      • Bangor a'r Ardal

    Dyddiau Agored Clirio

    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl VPR-2055:
Athroniaeth Fodern: Mudiadau'r

Athroniaeth Fodern: Mudiadau'r Meddwl 2025-26
VPR-2055
2025-26
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Gareth Evans-Jones
Overview

Mae’r modiwl hwn yn olrhain datblygiad y meddwl athronyddol o’r cyfnod modern cynnar i’r oes fodern hyd at y feirniadaeth ôl-fodernaidd, gan ganolbwyntio ar ffigyrau a symudiadau allweddol a luniodd, ac a heriodd, syniadau am resymeg, bodolaeth, moeseg, a chymuned.

Gan ddechrau gyda meddylwyr sylfaenol fel Descartes a Kant, mae’r modiwl yn archwilio gwreiddiau rhesymegol ac empiraidd athroniaeth. Yna, mae’n archwilio’r newidiadau moesegol a seismig a ddaeth yn sgil meddylwyr megis Rousseau a Schopenhauer, gan bwysleisio eu cyfraniadau i syniadau am ryddid, moesoldeb, a’r cyflwr dynol.

Mae rhan olaf y modiwl yn mynd i’r afael â datblygiadau modern ac ôl-fodernaidd, gan gynnwys syniadau ieithyddol Wittgenstein, athroniaeth foesol Elizabeth Anscombe ac athroniaeth ddeialogaidd Buber.

Drwy ymgysylltu â’r meddylwyr hyn, bydd myfyrwyr yn archwilio sut y datblygodd traddodiadau athronyddol i fynd i’r afael â materion hunaniaeth, cymuned, iaith, a moeseg mewn byd sy’n cyson newid.

Mae’r modiwl hwn yn olrhain datblygiad y meddwl athronyddol o’r cyfnod modern cynnar i’r oes fodern hyd at feirniadaeth ôl-fodernaidd, gan ganolbwyntio ar ffigyrau a symudiadau allweddol a luniodd, ac a heriodd, syniadau am reswm, bodolaeth, moeseg, a chymuned.

Gan ddechrau gyda meddylwyr sylfaenol fel Descartes a Kant, mae’r modiwl yn archwilio gwreiddiau rhesymegol ac empiraidd athroniaeth. Yna, mae’n archwilio’r newidiadau moesegol a seismig a ddaeth yn sgil meddylwyr megis Rousseau a Schopenhauer, gan bwysleisio eu cyfraniadau i syniadau am ryddid, moesoldeb, a’r cyflwr dynol.

Mae rhan olaf y modiwl yn mynd i’r afael â datblygiadau modern ac ôl-fodernaidd, gan gynnwys syniadau ieithyddol Wittgenstein, athroniaeth foesol Elizabeth Anscombe ac athroniaeth ddeialogaidd Buber.

Drwy ymgysylltu â’r meddylwyr hyn, bydd myfyrwyr yn archwilio sut y datblygodd traddodiadau athronyddol i fynd i’r afael â materion hunaniaeth, cymuned, iaith, a moeseg mewn byd sy’n cyson newid.

Assessment Strategy

Trothwy: D- i D+

Mae’r gwaith a gyflwynir yn ddigonol ac yn dangos lefel dderbyniol o sgil fel a ganlyn: - Yn gywir ar y cyfan ond yn cynnwys gwallau ac elfennau wedi'u hepgor. - Gwneir honiadau heb dystiolaeth neu resymeg ategol glir. - Mae gan y gwaith fframwaith ond mae diffyg eglurder ac felly mae'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a rhagdybiaethau. - Defnyddio ystod gymharol gyfyng o ddeunydd.

Da: C- i C+

Mae'r gwaith a gyflwynir yn gelfydd drwyddo draw ac o bryd i'w gilydd ceir arddull a dull rhagorol a dewis ardderchog o ddeunyddiau ategol. Mae'n dangos: - Fframwaith da a dadleuon wedi'u datblygu'n rhesymegol. - Mae'n defnyddio, yn rhannol o leiaf, ddeunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudiaeth annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. - Ar y cyfan mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth ac ar resymu cadarn. - Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol.

Da iawn: B- i B+

Mae’r gwaith a gyflwynir yn gelfydd drwyddo draw a gallwch weld arddull a dull a dewis o ddeunyddiau ategol sy’n rhagori. Mae'n dangos: - Fframwaith da iawn a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. - Yn defnyddio deunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudiaeth annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. - Mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth a rhesymu cadarn. - Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol.

Ardderchog: A- i A*

Mae’r gwaith a gyflwynir o safon eithriadol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o’r ffyrdd canlynol: - Mae'n cynnwys esboniadau gwreiddiol gyda syniadau'r myfyriwr ei hun yn amlwg. - Mae'n rhoi tystiolaeth glir o astudiaeth annibynnol helaeth a pherthnasol. - Cyflwynir dadleuon yn glir gan alluogi’r darllenydd i ystyried cam wrth gam er mwyn dod i gasgliadau.

Learning Outcomes

  • Arddangos gwybodaeth am ffigurau allweddol, symudiadau a dadleuon mewn athroniaeth fodern, fodern ac ôl-fodern cynnar, gan ganolbwyntio ar eu cyd-destunau hanesyddol a deallusol.

  • Cyfleu syniadau athronyddol yn effeithiol ar ffurf ysgrifenedig a llafar, gan ddefnyddio terminoleg a dadleuon priodol i ymgysylltu â thestunau a dadleuon cymhleth.

  • Cymhwyso cysyniadau a fframweithiau athronyddol gan feddylwyr fel Descartes, Kant, a Wittgenstein i ddadansoddi a dehongli syniadau am reswm, bodolaeth, moeseg, a chymuned.

  • Nodi a gwerthuso'n feirniadol y cysylltiadau rhwng traddodiadau athronyddol a'u hymatebion i heriau cymdeithasol, diwylliannol a moesegol.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Crynodol

Description

Bydd myfyrwyr yn cael detholiad o 3 thestun athronyddol i ddewis 1 er mwyn ysgrifennu dadansoddiad testun 1,500 o eiriau.

Weighting

40%

Assessment method

Essay

Assessment type

Crynodol

Description

Rhoddir dewis o 5 cwestiwn i fyfyrwyr a disgwylir iddynt ymateb i 1 trwy ysgrifennu traethawd 2,500 o eiriau.

Weighting

60%

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor