Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XTC-3310:
Profiad Ysgol ADY

ALN School Experience (Cymraeg) 2025-26
XTC-3310
2025-26
School of Education
Module - Semester 1 & 2
60 credits
Module Organiser: Arwyn Roberts
Overview

Bydd y modiwl Profiad Ysgol Cynradd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) yn datblygu cymhwysedd yr AC mewn addysgu a dysgu o fewn cyd-destunau cynradd ac ADY, h.y. mewn ysgolion cynradd prif ffrwd, ysgolion arbennig a chyd-destunau ADY eraill.

Dros y rhaglen, treulir o leiaf 120 diwrnod o amser yn yr ysgol. Mae lleoliadau ysgol i gyd yn digwydd yng ngogledd Cymru. Treulir rhywfaint o'r amser hwn trwy weithgaredd ar ddiwrnodau Ysgol Arweiniol a hefyd gweithgaredd sy'n canolbwyntio ar y Meysydd Dysgu Ychwanegol mewn amrywiol leoliadau. Treulir y gyfran sylweddol (tua 105 diwrnod) mewn ysgolion rhwydwaith (mewn rhai achosion gall un ohonynt hefyd fod yr Ysgol Arweiniol).

Yn yr hydref/gaeaf a dechrau'r gwanwyn, bydd y profiad ysgol yn digwydd yn yr un lleoliad, ysgol gynradd brif ffrwd gydag arbenigedd ADY cydnabyddedig. Ffocws y lleoliad hwn fydd dysgu ac addysgu trwy gydol y blynyddoedd cynradd gan gynnwys lleoliadau mewn dosbarthiadau lle mae dysgu sylfaen yn digwydd ac mewn dosbarthiadau gyda phlant hŷn o oedran cynradd (fel arfer 2 ddosbarth sylfaen). Bydd lleoliad ysgol terfynol wedi'i leoli mewn lleoliad penodol i ADY, (un o'n hysgolion arbennig neu ddarpariaeth adnoddau ADY) fel arfer ar ôl gwyliau'r Pasg a bydd yn cynnwys tua 50 diwrnod, gyda dim mwy na 50% o brofiad ysgol mewn ysgolion arbennig yn gyfan gwbl ar draws y flwyddyn.

Mae gweithgareddau yn ystod Profiad Ysgol yn cyfrannu at fodloni'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth.

Bydd y modiwl Profiad Ysgol Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) yn datblygu sgiliau a gwybodaeth yr AC mewn addysgu a dysgu, yn enwedig mewn ystafelloedd dosbarth cynradd a chyd-destunau ADY.

Dros y rhaglen, treulir o leiaf 120 diwrnod yn yr ysgol. Mae lleoliadau ysgol i gyd yn digwydd yng ngogledd Cymru. Treulir rhywfaint o'r amser hwn trwy weithgaredd ar ddiwrnodau Ysgol Arweiniol a hefyd weithgaredd sy'n canolbwyntio ar y Meysydd Dysgu a Phrofiad mewn amrywiol leoliadau. Treulir y gyfran sylweddol (tua 105 diwrnod) mewn ysgolion rhwydwaith (mewn rhai achosion gall un ohonynt hefyd fod yr Ysgol Arweiniol).

Yn yr hydref/gaeaf a dechrau'r gwanwyn, bydd y profiad ysgol yn digwydd yn yr un lleoliad, ysgol gynradd brif ffrwd gydag arbenigedd ADY cydnabyddedig. Ffocws y lleoliad hwn fydd dysgu ac addysgu trwy gydol y blynyddoedd cynradd gan gynnwys lleoliadau mewn dosbarthiadau lle mae dysgu sylfaen yn digwydd ac mewn dosbarthiadau gyda phlant hŷn o oedran cynradd (fel arfer 2 ddosbarth sylfaen). Bydd lleoliad ysgol terfynol wedi'i leoli mewn lleoliad penodol i ADY, (un o'n hysgolion arbennig neu ddarpariaeth adnoddau ADY) fel arfer ar ôl gwyliau'r Pasg a bydd yn cynnwys tua 50 diwrnod, gyda dim mwy na 50% o brofiad ysgol mewn ysgolion arbennig yn gyfan gwbl ar draws y flwyddyn.

Mae gweithgareddau yn ystod Profiad Ysgol yn cyfrannu at fodloni'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth.

Er ei fod yn seiliedig yn bennaf yn yr ystafell ddosbarth, bydd y modiwl Profiad Ysgol hefyd yn cynnwys seminarau agos at ymarfer dan arweiniad cydweithredol yn y lleoliad a fydd yn llywio sut maent yn addysgu ac yn arsylwi yn yr ysgol. Bydd y strwythur yn dilyn dull graddol cynyddol o ddysgu sut i addysgu. Amlinellir patrwm dangosol isod:

  • Cam 1: Paratoadol: 4 x diwrnod ysgol / 1 x diwrnod rhwydwaith;

  • Cam 2: Integreiddio: 3 x diwrnod ysgol / 2 x diwrnod rhwydwaith;

  • Cam 3: Datblygu: 3 x diwrnod ysgol / 2 x diwrnod rhwydwaith;

  • Cam 4: Ymarfer a Gweithredu: 4 x diwrnod ysgol / 1 x diwrnod rhwydwaith;

  • Cam 5: Ôl-drafod a Hunanfyfyrio: Wedi'i leoli yn y Brifysgol;

  • Cam 6: Gweithredu trwy Ymarfer: 4 x diwrnod ysgol / 1 x diwrnod rhwydwaith;

  • Cam 7: Atgyfnerthu Sgiliau Gwybodaeth Pwnc ac Ymarfer yn yr Ail Ysgol: 4 x diwrnod ysgol / 1 x diwrnod pwnc neu rwydwaith;

  • Cam 8: Datblygiad a Chyfoethogi Ymreolaethol: 5 x diwrnod ysgol ac yna amser rhwydwaith a Chyfoethogi.

Bydd y camau hyn yn cynnwys:

  • digwyddiadau addysgu ac adolygu clwstwr wythnosol;

  • arsylwadau a datblygiad paratoadol;

  • ymchwil agos at ymarfer (ymholiadau ar raddfa fach);

  • integreiddio i'r amgylchedd addysgu;

  • ymarfer a gweithredu sgiliau lefel uwch;

  • mentora a hunanfyfyrio;

  • gweithredu pellach drwy ymarfer;

  • atgyfnerthu sgiliau ac ymarfer;

  • datblygiad a chyfoethogi ymreolaethol parhaus.

Addysgu seiliedig ar ymchwil

Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog Athrawon Dysgu Proffesiynol i gynnig adolygiad beirniadol uwch o bwysigrwydd bod yn ddefnyddwyr ac yn gynhyrchwyr ymchwil; ac i ddadansoddi, syntheseiddio a myfyrio'n feirniadol ar y sbectrwm o ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu. Bydd Athrawon Dysgu Proffesiynol hefyd yn cael eu hannog i gynnig gwerthusiad beirniadol uwch o ymchwil seiliedig ar ymarfer neu ymchwil agos at ymarfer.

Bydd y modiwl yn datblygu gwybodaeth uwch am ysgolheictod athrawon ac effaith hirdymor cymryd rhan mewn ymchwil ar eu proffesiynoldeb personol sy'n datblygu a'r hyn y mae'n ei olygu i fod yn athro sy'n wybodus am ymchwil. Bydd y modiwl yn annog meistrolaeth uwch o'r hyn y mae'n ei olygu i ddatblygu 'diwylliant ymholi' o fewn systemau ysgolion sy'n hunan-wella, ysgolion fel sefydliadau dysgu, a phwysigrwydd datblygu a chymryd rhan mewn Cymunedau Dysgu Proffesiynol.

Bydd ymchwil benodol a rennir yn ystod digwyddiadau rhwydwaith yn cysylltu'n agos â chynnwys XTE-4311 ac XTE-4313 a bydd yn cael ei ddefnyddio i lywio asesiadau ar gyfer y ddau fodiwl lefel 7 arall.

Dilyniant mewn Dwyieithrwydd

Bydd athrawon cysylltiol yn cael cyflwyniad i ddwyieithrwydd yng nghyd-destun cwricwlwm penodol Cymru, a'r gwahanol ffyrdd y mae hyn yn cael ei drin yn yr amrywiaeth o leoliadau ysgol (cyfrwng Cymraeg, dwyieithog a chyfrwng Saesneg). Byddant hefyd yn astudio nodau ac amcanion addysg ddwyieithog o wahanol safbwyntiau, yn ystyried addysg Saesneg fel Iaith Ychwanegol ac yn edrych ar y materion penodol sy'n gysylltiedig ag asesu pobl ddwyieithog. Wedi hynny byddant yn ystyried y canlyniadau disgwyliedig a realistig ar gyfer gwahanol fathau o bobl ddwyieithog. Bydd Athrawon Cysylltiol yn cael eu gwneud yn ymwybodol o bolisïau iaith sydd ar waith mewn ysgolion a strategaethau penodol sydd wedi'u hadeiladu i mewn i'r cwricwlwm sy'n mynd i'r afael â sgiliau a datblygiad iaith dysgwyr, ac yn dod i ddealltwriaeth ohonynt.

Assessment Strategy

Trothwy (asesiad Pasio/Methu) Bydd pob canlyniad dysgu wedi'i gyflawni i lefel foddhaol.

Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.

Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddi beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.

Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Archwiliwyd yn feirniadol yr arferion, y rhagdybiaethau a'r damcaniaethau sy'n sail i gynllunio a strwythuro dysgu disgyblion a rheoli eu hymddygiad mewn lleoliadau cynradd a chyd-destunau ADY o safbwynt polisi, ymchwil, damcaniaeth ac arfer cyfredol.

  • Cyfoethogi ymdeimlad cymunedol a gwerthoedd diwylliannol dysgwyr drwy gymhwyso eu gwybodaeth am gwricwlwm Cymru.

  • Dangos dealltwriaeth a phrofiad soffistigedig o addysgu sy'n sicrhau bod pob dysgwr yn datblygu'r gallu i fod yn uchelgeisiol ac yn alluog, yn fentrus ac yn greadigol, yn foesegol ac yn wybodus, yn iach ac yn hyderus fel sy'n ofynnol gan y cwricwlwm.

  • Dangos dealltwriaeth drylwyr o Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) o wahanol safbwyntiau a gwerthuso'r camau a gymerwyd i fynd i'r afael â nhw yn eu lleoliad.

  • Dangosodd ddealltwriaeth glir o rolau athrawon a chydlynwyr ADY yn eu lleoliadau, gan gynnwys eu hymatebion i ddylanwadau cymdeithasol a gofynion deddfwriaethol.

  • Dealltwriaeth ddangosol o ddull ysgol/lleoliad cyfan ar gyfer cynhwysiant a dibenion map darpariaeth ADY, cynllunio sy'n canolbwyntio ar y person a mewnwelediad i Gynlluniau Datblygu Unigol yn unol â Chod Ymarfer Cymru.

  • Dealltwriaeth ddangosol o rolau asiantaethau allanol a chymorth amlasiantaeth wrth nodi anghenion dysgwyr, gan gynnwys defnyddio asesiadau arbenigol a sut mae'r mecanweithiau cymorth hyn yn galluogi cynllunio priodol i fynd i'r afael ag anghenion dysgwyr ag ADY.

  • Myfyrio’n feirniadol ar eu cynnydd a gosod targedau ar y cyd er mwyn bodloni neu ragori ar y Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth.

  • Rheoli a threfnu ystafelloedd dosbarth i hyrwyddo diwylliant o ddyheadau ac ymddygiad uchel sy'n cefnogi dysgu.

Assessment method

Logbook Or Portfolio

Assessment type

Summative

Description

Portffolio ar-lein Profiad Ysgol Cynradd. Asesiad pasio/methu yw hwn.

Weighting

100%

Due date

24/06/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor