Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl ENC-2000:
Dod yn Ymchwilydd

Dod yn Ymchwilydd 2025-26
ENC-2000
2025-26
Ysgol Gwyddorau Amgylcheddol a Naturiol
Modiwl - Semester 1 a 2
20 credits
Module Organiser: Stella Farrar
Overview

Dadansoddi a Dehongli (meddwl yn feirniadol). Bydd myfyrwyr yn ymgymryd ag ystod o ymarferion dadansoddol, gan gynnwys dysgu cyfrifiadurol, lle byddant yn adolygu'n feirniadol erthyglau gwyddonol o amrywiaeth o ffynonellau, i ddatblygu'r gallu i bennu dilysrwydd a thrylwyredd canlyniadau.

Bydd myfyrwyr yn datblygu ac yn gweithredu eu sgiliau dadansoddol i ystyried; gwallau mewn llenyddiaeth wyddonol; methodoleg wyddonol; dylunio arbrofol; defnyddio a chamddefnyddio canlyniadau ystadegol; cyflwyniad canlyniadau anghywir a chamarweiniol; ansawdd y gwahanol ffynonellau gwybodaeth. Byddant yn dadansoddi, yn syntheseiddio ac yn crynhoi gwybodaeth yn feirniadol o amrywiaeth o ffynonellau.

Dysgu seiliedig ar broblem (meddwl creadigol) Wedi'i gyflwyno fel gweithdai mewn grwpiau bach gydag aelod o staff academaidd neu ôl-raddedig hyfforddedig, ac yna cynhadledd fach lle bydd grwpiau'n ymgynnull i gyflwyno cynllun prosiect 10 munud (gyda chwestiynau). Bydd myfyrwyr yn cael senario go iawn (rhaglen radd a phwnc-benodol) yn ystod y gweithdy cyntaf. Gofynnir i fyfyrwyr: ystyried cwestiynau ymchwil diddorol; damcaniaethau ffrâm; dylunio profion priodol ar gyfer damcaniaethau; ystyried casglu a dadansoddi data; ystyried dehongliadau posibl a llwybrau ymchwil yn y dyfodol; gwneud ymchwil rhagarweiniol. Bydd y rhain yn cael eu trafod yn y gweithdai.

Cynllunio ar gyfer prosiect 3edd flwyddyn (sgiliau ymarferol/cynllunio) Rhyngweithio rhwng myfyriwr a goruchwyliwr prosiect academaidd mewn hyd at 3 sesiwn tiwtorial. Bydd sesiynau tiwtorial yn nodi nod ac amcanion penodol y prosiect ac yn datblygu cynllun prosiect.

Dadansoddi a Dehongli (meddwl yn feirniadol). Bydd myfyrwyr yn ymgymryd ag ystod o ymarferion dadansoddol, gan gynnwys dysgu cyfrifiadurol, lle byddant yn adolygu'n feirniadol erthyglau gwyddonol o amrywiaeth o ffynonellau, i ddatblygu'r gallu i bennu dilysrwydd a thrylwyredd canlyniadau. Bydd myfyrwyr yn datblygu ac yn gweithredu eu sgiliau dadansoddol i ystyried; gwallau mewn llenyddiaeth wyddonol; methodoleg wyddonol; dylunio arbrofol; defnyddio a chamddefnyddio canlyniadau ystadegol; cyflwyniad canlyniadau anghywir a chamarweiniol; ansawdd y gwahanol ffynonellau gwybodaeth. Byddant yn dadansoddi, yn syntheseiddio ac yn crynhoi gwybodaeth yn feirniadol o amrywiaeth o ffynonellau.

Dysgu seiliedig ar broblem (meddwl creadigol) Wedi'i gyflwyno fel gweithdai mewn grwpiau bach gydag aelod o staff academaidd neu ôl-raddedig hyfforddedig, ac yna cynhadledd fach lle bydd grwpiau'n ymgynnull i gyflwyno cynllun prosiect 10 munud (gyda chwestiynau). Bydd myfyrwyr yn cael senario go iawn (rhaglen radd a phwnc-benodol) yn ystod y gweithdy cyntaf. Gofynnir i fyfyrwyr: ystyried cwestiynau ymchwil diddorol; damcaniaethau ffrâm; dylunio profion priodol ar gyfer damcaniaethau; ystyried casglu a dadansoddi data; ystyried dehongliadau posibl a llwybrau ymchwil yn y dyfodol; gwneud ymchwil rhagarweiniol. Bydd y rhain yn cael eu trafod yn y gweithdai.

Cynllunio ar gyfer prosiect 3edd flwyddyn. Rhyngweithio rhwng myfyriwr a goruchwyliwr prosiect academaidd mewn hyd at 3 sesiwn diwtorial. Bydd sesiynau tiwtorial yn nodi nod ac amcanion penodol y prosiect ac yn datblygu cynllun prosiect. Cefnogir y tiwtorialau gan ddarlithoedd yn cyflwyno asesu risg a moeseg ymchwil.

Assessment Strategy

-trothwy -Gradd D- i D+ Yn gallu cyflawni'r dadansoddiadau penodedig o fewn y tasgau a osodwyd. Canlyniadau perthnasol wedi'u cynnwys ond efallai nad ydynt wedi'u crynhoi na'u cyflwyno'n dda. Defnyddiwyd peth llenyddiaeth i osod yr asesiad yn ei gyd-destun ac i roi sail resymegol ond gall fod yn anghyflawn a chynnwys deunydd amherthnasol. Defnyddiwyd dulliau ystadegol priodol ond rhai gwallau wrth gymhwyso. Mae trafodaeth yn dangos rhywfaint o gydnabyddiaeth, ond anghyflawn, o gyfyngiadau'r ymchwil. Nodir amcanion ymchwil prosiect Anrhydedd ond gallant fod yn anfanwl. Adolygiad o lenyddiaeth yn cynnwys deunyddiau priodol, ond synthesis cyfyngedig. Gellir atgynhyrchu'r dulliau i raddau helaeth ond gallant fod yn amwys mewn mannau a heb fynd i'r afael yn llawn ag amcanion yr ymchwil. Mae'r strwythur yn dilyn confensiynau ond mae diffyg trefn o fewn strwythur yr adran. Mae’n bosibl y bydd angen gwneud newidiadau sylweddol i’r cynnig cyn y gall ymchwil y prosiect anrhydedd ddechrau.

-da -Gradd C- i B+. Gallu cysylltu'r dadansoddiad â'r cwestiynau a ofynnir o fewn y tasgau a osodwyd. Crynodeb da o'r canlyniadau gyda rhai mân ddiffygion yn y cyflwyniad. Defnyddio dulliau ystadegol priodol a'u cymhwyso gyda mân wallau yn unig. Trafodaeth dda yn cydnabod unrhyw gyfyngiadau ar yr ymchwil. Datganiad clir o amcanion ymchwil prosiect anrhydedd. Arolwg da o'r llenyddiaeth sydd ar gael gyda synthesis priodol, gan ddarparu cyd-destun a rhesymeg. Mae'r dulliau a gynigir yn glir, yn atgynhyrchadwy ac yn mynd i'r afael yn llawn â'r amcanion ymchwil. Strwythur da. Mae’n bosibl y bydd angen gwneud mân newidiadau i’r ymchwil cyn y gall ymchwil prosiect anrhydedd ddechrau.

-rhagorol -Gradd A- ac uwch. Gallu cysylltu'r dadansoddiad â'r cwestiwn sy'n cael ei ofyn, gan gynnwys arddangosiad o ddealltwriaeth o'r tybiaethau sylfaenol a lefel o wreiddioldeb wrth fynd i'r afael â'r problemau. Cyflwynir canlyniadau arfaethedig i safon uchel. Defnydd ardderchog o ddulliau ystadegol priodol. Trafodaeth ardderchog yn cydnabod cyfyngiadau'r ymchwil a chynnig dulliau amgen ar gyfer y dyfodol. Datganiad clir o amcanion ymchwil prosiect anrhydedd cydlynol. Adolygiad llenyddiaeth ardderchog yn darparu synthesis, cyd-destun a rhesymeg ar gyfer yr ymchwil. Mae'r dulliau a gynigir yn glir, yn atgynhyrchadwy ac yn mynd i'r afael yn llawn â'r amcanion ymchwil. Adeiledd ger flawless. Dim ond mân newidiadau fydd eu hangen cyn y gall ymchwil y prosiect anrhydedd ddechrau.

Learning Outcomes

  • Cwblhau asesiad risg ac adolygiad moeseg

  • Cynhyrchu damcaniaethau / amcanion ymchwil priodol a chynllunio rhaglen ymchwil.

  • Dewis a chymhwyso dulliau priodol ar gyfer dadansoddi data gan ddefnyddio meddalwedd cyfrifiadurol priodol.

  • Gweithio'n effeithiol i gwblhau'r ymarferion a'r tasgau a asesir yn llwyddiannus.

Assessment method

Report

Assessment type

Summative

Description

Cynllun prosiect ysgrifenedig ar gyfer ymchwil traethawd hir gan gynnwys adolygu moeseg ac asesu risg.

Weighting

40%

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Summative

Description

Prawf ystadegau. Arholiad yn Sem 1.

Weighting

25%

Assessment method

Report

Assessment type

Summative

Description

Cynllun ymchwil bach a dadansoddiad data peilot. Diwedd Sem 1.

Weighting

20%

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf ystadegau. Canol semester 1.

Weighting

15%

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor