Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl WXC-1013:
Cyfansoddi I

Cyfansoddi I 2025-26
WXC-1013
2025-26
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Guto Puw
Overview

Mae'r modiwl hwn yn gyflwyniad i gyfansoddi mewn nodiant ar gyfer offerynnau a lleisiau. Byddwch yn dysgu am gerddoriaeth amrywiaeth eang o gyfansoddwyr ac ymagweddau creadigol, gan dynnu allan dechnegau y gallwch eu defnyddio i'ch cyfansoddiadau eich hun. Byddwch yn meddu ar y mewnwelediadau technegol sydd eu hangen arnoch i weithio'n hyderus fel cyfansoddwr, gan gynnwys sgiliau gydag offerynnau, nodiant a phrosesau cyfansoddi. Cewch eich asesu trwy amrywiaeth o ymarferion cyfansoddi technegol, a thrwy gwblhau cyfansoddiadau byr.

Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar amrywiaeth eang o ddulliau creadigol, technegol ac ymarferol penodol, megis:

Technegau cyfansoddi: - Harmoni, - Alaw a llinell - Rhythm - Ffurf

Astudiaethau arddull: - Argraffiadaeth - Neoglasuriaeth - Cyfresiaeth

Offerynnau: - Chwythbrennau - Telyn - Llinynnau - Piano

Nodiant a defnyddio meddalwedd Sibelius Ysgrifennu am eich cyfansoddiadau: Nodiadau Rhaglen

Assessment Strategy

-trothwy -(Gradd D- i D+) Yr elfen allweddol yma yw creu syniadau cerddorol. Dyma rai o'r ffactorau a allai gyfyngu'r marc i'r lefel yma: strwythur cyffredinol sy'n rhy syml neu'n or-gymhleth nad yw’n cynnal y deunydd sydd ynddo nac ychwaith yn cael ei gynnal ganddo; ymryson cerddorol ysbeidiol yn unig, gan brin gyffwrdd ar y deunyddiau; diffyg syniadau cerddorol, a’r rheiny o werth amheus; diffyg cydbwysedd o ran undod ac amrywiaeth, a hynny ar draul cynnal diddordeb (yn enwedig trwy ailadrodd deunydd verbatim yn ddi-glem); priodoldeb y defnydd o'r adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a/neu dechnolegol yn amrywio; y dechneg yn eithaf sylfaenol; rhai ymdrechion sylfaenol, er nad bob amser yn llwyddiannus, i greu siâp cerddorol a rheoli cymalau, ystumiau, cyflymder, tempo, dynameg, seinlawnder ac ansoddau; cyflwyniad digonol ar y cyfan, er gyda rhai llithriadau arwyddocaol, a deunyddiau y byddai'n rhaid eu diwygio i fod o ddefnydd ymarferol mewn perfformiad.

-lefel arall-(Gradd C- i C+) Y prif gryfder sy’n teilyngu marc yn y categori hwn yw creu syniadau cerddorol a’u cyflawni’n dechnegol er mwyn cael canlyniad effeithiol drwodd a thro. Mae ffactorau a allai gyfyngu'r marc i'r lefel yma yn cynnwys: strwythur cyffredinol nad yw’n llwyr gynnal y deunydd sydd ynddo nac ychwaith yn cael ei lwyr gynnal ganddo; llithriadau ysbeidiol yn effeithiolrwydd yr ymryson cerddorol, rhai agweddau ar y syniadau cerddorol heb eu cyffwrdd neu heb eu datblygu'n ddigonol; mae yma ddyfeisgarwch ond mae'n gyfyngedig; llwyddiant cymysg o ran cyfosodiad a pherthynas effeithiol rhwng y syniadau a'r deunyddiau; peth anghydbwysedd o ran undod ac amrywiaeth (yn enwedig o ran gorddefnyddio deunydd sydd heb ei ddatblygu); defnydd amhriodol, yn achlysurol, ar adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a/neu dechnolegol; y dechneg yn gadarn, ond heb fod yn hyderus nac yn huawdl bob amser; siapio a rheolaeth gerddorol ysbeidiol a chyfyngedig ar gymalau, ystumiau, cyflymder, tempo, deinameg, seinlawnder ac ansoddau; ychydig o lithriadau o ran y cyflwyno, a rhai cyfyngiadau o ran ymarferoldeb y deunyddiau mewn perfformiad.

-da -(Graddau B- i B+) Y prif gryfder yw creu, cyflawni’n dechnegol a threfnu syniadau cerddorol i greu canlyniad cyffredinol sy’n argyhoeddiadol yn esthetig. Mae'r cyfansoddiad yn dangos y rhan fwyaf o'r canlynol: strwythur cyffredinol y mae iddo fynegiant da ac effeithiol; ymryson cerddorol clir ac amlwg, sydd wedi ei lunio drwy archwilio a datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol a grëwyd yn llawn dychymyg ac sydd yn glir eu mynegiant; cydbwysedd da rhwng undod ac amrywiaeth, sy'n peri bod y cyfansoddiad yn ddiddorol ac yn gydlynol; mae defnydd priodol ac effeithiol o'r adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig ac/neu dechnolegol yn cyfrannu at y dibenion creadigol; defnydd hyderus o ddulliau technegol priodol; rhoi ystyriaeth dda i siapio cymalau, ystumiau, cyflymder, tempo, deinameg, seinlawnder ac ansoddau, gan ddangos dealltwriaeth o effaith gyffredinol y rheiny ar y canlyniad cerddorol; y cyflwyniad yn dda, ac yn roi sylw da i fanylion a pheth ystyriaeth amlwg o ymarferoldeb y deunyddiau i'w perfformio.

-rhagorol -(Graddau A- ac uwch) Y prif gryfder yw creu canlyniad cyffredinol grymus, deniadol a boddhaus yn esthetig drwy ddychymyg cerddorol cyson a gafael dechnegol. Mae’r cyfansoddiad yn dangos y rhan fwyaf o’r canlynol: adeiledd cydlynol wedi’i weu’n dynn; ymresymiad cerddorol cydlynol, argyhoeddiadol a pharhaus, wedi’i greu wrth archwilio a datblygu posibiliadau llawn y syniadau a’r deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi’u creu a’u hynganu gyda dawn a dychymyg amlwg, a chyda rhywfaint o wreiddioldeb; cydbwysedd llwyr briodol (ond nid o anghenraid yn gyfartal) rhwng undod ac amrywiaeth, fel y cynhelir diddordeb a chydlyniad trwy gydol y darn, defnydd nodedig, creadigol ac idiomatig ar adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a/neu dechnolegol; defnydd hyderus, huawdl a doeth ar ddulliau technegol priodol; tystiolaeth o sensitifrwydd craff tuag at effeithiolrwydd brawddegau ac arwyddion, cyflymder, tempo, deinameg, seinla craff tuag at effeithiolrwydd brawddegau ac arwyddion, cyflymder, tempo, deinameg, seinlawnder a gweadau, a chyfuniad, cyfosodiad a chydgysylltiad syniadau, a rheolaeth sicr drostynt; cyflwyniad trawiadol, gan roi sylw ardderchog i fanylion ac ystyriaeth lawn i ymarferoldeb deunyddiau perfformio (p’un a fyddo hynny ar gyfer perfformiad byw, ynteu’n realeiddiad o gyflwyniad electroacwstig);

Gweler Atodiad A am fanylion yr asesiad.

Learning Outcomes

  • Ail-greu mewn cyd-destunau newydd dechnegau cyfansoddi sefydledig o genres cerddoriaeth gelfyddydol mewn nodiant.

  • Cymhwyso dealltwriaeth sylfaenol o offeryniaeth i greu cerddoriaeth.

  • Cynhyrchu canlyniadau creadigol cydlynol trwy ddatblygu syniadau a deunyddiau cerddorol.

  • Dangos cymhwysedd yn y defnydd o adnoddau offerynnol/lleisiol.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Cyfansoddwch ddarn hyd at 1’–1’30” (tua 25–30 bar o hyd) ar gyfer unawd piano sy’n arddangos UN o’r technegau harmonig a/neu felodaidd canlynol: 1. Harmonïau Chwarterol NEU bumedol (h.y. arosod pedweryddau, pumedau a/neu Drithonau) 2. Y defnydd o fodd neu raddfa (h.y. cyfuniad o dôn gyfan ac octatonig) 3. Deugyweiredd NEU Ddeufoddolrwydd

Weighting

35%

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Cyfansoddwch ddarn tua 4 munud o hyd ar gyfer y pumawd chwyth: ffliwt, obo, clarinét, corn a basŵn. Bydd union hyd y darn yn dibynnu ar sawl ffactor, gan gynnwys cyflymder a chymhlethdod y deunydd ei hun, nifer y llinellau cydamserol, faint o ddyblu, ac ati. Fodd bynnag, fel rheol gyffredinol, ceisiwch ysgrifennu darn sydd tua 120 bar o hyd. Dylai eich darn fod yn seiliedig ar, wedi’i ysbrydoli gan, neu’n ymwneud ag un ai: 1) Llun o'ch dewis (paentiad, ffotograff, cerdyn post, ac ati) NEU 2) Testun o'ch dewis eich hun (ond peidiwch ag ysgrifennu'r testun) Rhaid i chi hefyd gynnwys adroddiad ysgrifenedig byr o'r ysbrydoliaeth, prif nodweddion strwythurol a thechnegol eich darn (heb fod yn fwy na 300 o eiriau). Cofiwch gynnwys copi o'r llun(iau), testun(au) gwreiddiol neu ddelweddau eraill gyda'ch cyflwyniad. Pa bynnag arddull a thechnegau cyfansoddiadol y byddwch yn penderfynu eu mabwysiadu yn eich cyfansoddiad, dylech geisio dangos defnydd ystyriol, cerddorol o rai o'r technegau a drafodir yn y dosbarth, ac ymwybyddiaeth greadigol o'r syniadau hyn (a gwerthfawrogiad ohonynt).

Weighting

65%

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor