Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Medi 2020

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Gwybodaeth Covid-19

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Applicants
  • Current Students
  • Staff
  • Job Vacancies
  • Covid-19
My country:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Efallai fod mwy o ffactorau nag a dybiech yn dylanwadu ar eich dygnwch wrth ymarfer

Yn awr fod mis Chwefror wedi cyrraedd, a ydych yn cael anhawster i gadw at gynllun ymarfer eich adduned Flwyddyn Newydd?  Gall fod mwy i’ch llwyddiant neu’ch methiant nag sy’n amlwg.

Yn ôl canfyddiadau ymchwilwyr o Brifysgol Bangor a Phrifysgol Caint, roedd gweld delweddau cadarnhaol neu negyddol yn isganfyddol, neu am gyn lleied o amser fel na wyddoch eich bod wedi’u gweld, yn cael effaith ar yr adeg yr oedd unigolion yn gorflino wrth ymarfer.

Yn yr ymchwil, gofynnwyd i gyfranogwyr seiclo mor hir ag oedd bosibl, nes gorflino.Yn yr ymchwil, gofynnwyd i gyfranogwyr seiclo mor hir ag oedd bosibl, nes gorflino.Yn yr ymchwil, a oedd yn defnyddio 13 o unigolion corfforol egnïol dan gyfarwyddyd i seiclo mor hir ag oedd bosibl, cafodd yr ymchwilwyr fod y cyfranogwyr wedi parhau am dair munud yn fwy cyn gorflino pan oeddent yn gweld wynebau hapus yn isganfyddol, yn hytrach nag wynebau trist.

Cafwyd yr un canlyniad unwaith eto, ond gyda geiriau yn lle’r delweddau. Unwaith eto, cymerodd y cyfranogwyr fwy o amser i flino’n lân pan welent eiriau cysylltiedig â gweithgarwch, megis “MYND” yn hytrach na geiriau segur megis “SEFYLL”.

Mae’r ymchwil hon, a gyhoeddwyd yn ddiweddar yn Frontiers in Human Neuroscience, yn dangos y graddau y gall y meddwl a ffactorau seicolegol effeithio ar berfformiad unigolyn mewn ymarfer.  

Dyma oedd gan Dr Anthony Blanchfield i’w ddweud wrth roi sylwadau ar yr ymchwil a wnaethpwyd yn yr Ysgol Gwyddorau Chwaraeon, Iechyd ac Ymarfer ym Mangor:

“Mae’r rhain yn ganlyniadau gwych. Mae ein canfyddiadau ni, ar ben yr ymchwil i’r effaith a gaiff awgrymiadau anymwybodol ar ymddygiad, yn ychwanegu at y dystiolaeth sy’n dod i law ynglŷn â’r dylanwad a gaiff y meddwl ar ddygnwch. Cyn belled ag y mae ein hastudiaeth yn y cwestiwn, un ffordd o ddeall y canlyniadau hyn yw bod yr ysgogwyr fel pe baent yn lleihau’r ymdrech a oedd yn ofynnol, yn ôl tyb y cyfranogwyr, a hynny yn ei dro yn golygu y gallent barhau am fwy o amser.

“Er mai canfyddiadau cychwynnol yw’r rhain, un goblygiad penodol, o bosibl, yw y gallai fod yn syniad da i’r rhai sy’n cael anhawster i gadw at gynlluniau Blwyddyn Newydd ar gyfer ymarfer geisio cwmni pobl hapus a geiriau sy’n awgrymu gweithgarwch, er mwyn elwa ar fanteision ymarfer corff.”

“Yr hyn sy’n fwy diddorol fyth o’n hastudiaeth oedd nad oedd hyd yn oed angen i bobl fod yn ymwybodol o’r dylanwadau hyn er mwyn iddynt gael effaith.”

Meddai’r cyd-awdur, James Hardy o Brifysgol Bangor: “Yn draddodiadol, nid yw gwyddonwyr wedi cydnabod yn llwyr bosibiliadau’r meddwl o ran estyn neu danseilio perfformiad. Mae’r ddwy astudiaeth hyn yn rhan o PhD ar y mater hwn, un sy’n edrych ar swyddogaeth ymdrech wrth i bobl eu datgysylltu eu hunain oddi wrth ymarfer.”

“Y sialens nesaf yw deall y rheswm am y canfyddiadau hyn. Rydym yn awyddus i ganfod p’un ai’r delweddau hapus a’r geiriau sy’n awgrymu gweithredu oedd yn arwain at welliant mewn gwirionedd, ynteu’r delweddau trist a’r geiriau’n awgrymu segurdod oedd yn gyfrifol am danseilio perfformiad. Ar hyn o bryd, yr unig beth a wyddom yw bod gwahaniaeth rhwng y ddau ysgogydd hyn, yn hytrach na pha un sy’n “gyrru’r” canlyniad; efallai y bydd gwybod hynny’n gymorth inni ymyrryd mewn modd mwy penodol.”  

Dyddiad cyhoeddi: 6 Chwefror 2015

Hafan

Ymchwil

  • Ysgol Ddoethurol
    • Hafan
    • Amdanom ni
    • Ariannu
    • Partneriaethau Hyfforddiant Doethurol
    • Goruchwylwyr Doethurol
    • Cysylltiadau ac Adnoddau
    • Ymgeiswyr Ymchwil Cyfredol a Staff
      • Hyfforddiant a Datblygiad
      • Cystadlaethau
    • Proffiliau Ymchwil a Fideos
    • Kess II
      • Ceisiadau Kess II
      • Ysgoloriaethau KESS II
      • Partneriaid KESS II
      • Cysylltiadau KESS II
    • Newyddion
    • Cynaliadwyedd
    • Digwyddiadau
    • Cysylltu â Ni
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

marchnata@bangor.ac.uk

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor