Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl SCW-4007:
Y Cwrs Bywyd

Y Cwrs Bywyd 2024-25
SCW-4007
2024-25
School of Health Sciences
Module - Semester 1
10 credits
Module Organiser: Gwenan Prysor
Overview

Ystyrir ymarfer gwaith cymdeithasol mewn perthynas a datblygiad dynol ar draws y cwrs bywyd, sy’n golygu rhoi ystyriaeth i ddatblygiad corfforol, seicolegol a chymdeithasol yn ystod plentyndod, glasoed, ac oedolaeth ifanc, canol a hŷn.

Ystyrir hefyd wahanol drawsnewidiadau, amgylchiadau ac ymyrraeth sydd ei angen ar wahanol adegau yn ystod y cwrs bywyd, gan gynnwys anabledd, salwch meddwl, camdriniaeth a chyflyrau meddygol. Mae dylanwadau cymdeithasol, cymdeithasegol a strwythurol hefyd yn berthnasol i ddatblygiad cwrs bywyd.

Effeithir ar ddatblygiad ac ymddygiad gan ddigwyddiadau bywyd all fod yn ddisgwyliedig neu’n annisgwyl, ac yn brofiadau cadarnhaol neu negyddol, a bydd y modiwl yn rhoi cyflwyniad i ac yn annog cymhwysiad a dadansoddiad beirniadol o ddamcaniaethau allweddol datblygiad dynol.

Ystyrir datblygiad mewn perthynas â gwahaniaeth sy'n deillio o ddiwylliant, ethnigrwydd, amhariad a gender, gyda myfyrwyr yn cael eu herio i ddadansoddi gwahaniaeth yn feirniadol o ran angenrheidiau gwaith cymdeithasol.

Bydd cysyniadau megis ymlyniad, hunaniaeth, newid, gwydnwch a cholled yn cael eu harchwilio o ran eu perthnasedd i ymarfer gwaith cymdeithasol. Bydd myfyrwyr yn edrych ar gyd-destunau cymdeithasol-economaidd a gwleidyddol y materion hyn a phwysigrwydd gwneud cysylltiadau rhwng datblygiad unigolion a theuluoedd ac anfantais.

Mae ystyriaethau gwrth-ormesol yn greiddiol i'r modiwl hwn ac mae gofyn i fyfyrwyr integreiddio gwybodaeth o fodiwlau eraill y rhaglen, e.e. y modiwlau Gwerthoedd a Moeseg a Pholisi Cymdeithasol.

Astudir y pynciau canlynol yn ystod y modiwl:

Safbwyntiau cymdeithasegol ar gwrs bywyd Theorïau Datblygiadol cwrs bywyd Theorïau Seicodynamig Theori Ymlyniad a chwrs bywyd Theori Datblygiad Gwybyddol Theori Dysgu Gwytnwch a Bregusrwydd Systemau Teuluol Safbwyntiau Ecolegol

Assessment Strategy

-threshold -(C) Bydd myfyrwyr wedi creu cysylltiadau sylfaenol rhwng theori ac ymarfer mewn perthynas â'r astudiaeth achos penodol. Bydd myfyrwyr wedi dangos gwybodaeth a dealltwriaeth o'r cyd-destun damcaniaethol ac ymwybyddiaeth o lenyddiaeth berthnasol. Hefyd, byddant wedi lleoli eu hymarfer yng nghyd-destun gwaith cymdeithasol yng Nghymru. Bydd gwerthoedd ac arfer gwrth-ormesol yn amlwg. Bydd y gwaith, gan gynnwys dyfynnu a chyfeirio, yn glir ac yn rhydd o wallau sylweddol.

-good -(B) Bydd y myfyrwyr yn dangos cymhwyso clir a chyson o theori ac ymarfer mewn perthynas â'r astudiaeth achos penodol. Bydd myfyrwyr hefyd yn gallu dangos gwybodaeth a dealltwriaeth dda o'r cyd-destun damcaniaethol ac yn gyfarwydd â llenyddiaeth berthnasol. Bydd eu hymarfer yn cael ei leoli'n glir ac yn gyson o fewn cyd-destun gwaith cymdeithasol cyfoes yng Nghymru. Bydd gwerthoedd ac ymarfer gwrth-ormesol nodwedd amlwg drwy gydol y gwaith. Bydd strwythur y cyflwyniad, gan gynnwys dyfynnu a chyfeirio, yn glir ac yn gyson.

-excellent -(A-/A*) Bydd myfyrwyr wedi dangos cymhwyso ardderchog o theori ac ymarfer mewn perthynas â'r astudiaeth achos penodol. Bydd myfyrwyr wedi dangos gwybodaeth gynhwysfawr ac yn feirniadol o'r cyd-destun damcaniaethol ac wedi ymgysylltu'n feirniadol â llenyddiaeth berthnasol. Bydd myfyrwyr hefyd wedi dangos sgiliau dadansoddol gwych a dod i gasgliadau craff. Bydd gwerthoedd ac ymarfer gwrth-ormesol wedi eu hintegreiddio a'u cadarnhau drwy gydol y gwaith. Bydd llif a strwythur clir i'r cyflwyniad, yn cynnwys cyfeiriadath gywir cynhwysfawr.

Learning Outcomes

  •  Archwilio'n feirniadol effaith gorthrwm, gwahaniaethu ac anfantais strwythurol ar unigolion ar draws oes, a sut y gallant effeithio ar lesiant, achosi i unigolion fod yn agored i niwed neu fod mewn risg, a'r angen am ymyrraeth gwaith cymdeithasol.

  •  Cymhwyso a gwerthuso ystod o safbwyntiau cwrs bywyd yn feirniadol gan gynnwys safbwyntiau biolegol, seicolegol, cymdeithasol, diwylliannol ac ecolegol.

  •  Cymhwyso gwybodaeth am gwrs bywyd yn feirniadol o fewn cyd-destun gwerthoedd gwaith cymdeithasol, ymarfer gwrth-ormesol a moesegol, gan gynnwys ymarfer sy’n ieithyddol sensitif.

  •  Dadansoddi a gwerthuso'n feirniadol sut y mae deddfwriaeth a pholisi yn dylanwadu ac yn darparu fframwaith ar gyfer ymarfer gwaith cymdeithasol gydag unigolion, gan gynnwys dulliau, ymyriadau a gwasanaethau perthnasol.

  •  Dangos dealltwriaeth feirniadol o ystod o ddamcaniaethau datblygiad dynol a sut y gallent hysbysu dealltwriaeth o anghenion unigolion.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Aseiniad 3,000 o eiriau

Weighting

100%

Due date

10/01/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor