Modiwl XAC-2033:
Ymchwilio mewn Plentyndod
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Educational Sciences
20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1
Trefnydd: Dr Nia Williams
Amcanion cyffredinol
Bwriad y modiwl yw datblygu dealltwriaeth myfyrwyr o’r fframweithiau a’r methodolegau theoretig sydd yn sail i ddulliau ymchwil ym maes plentyndod ac addysg. Mae’n edrych ar sut y defnyddir methodoleg i gynhyrchu tystiolaeth gadarn a sut i ddefnyddio'r dystiolaeth at bwrpasau dadansoddi. Eglurir y camau priodol i’w dilyn wrth gynnal ymchwil moesegol gyda phlant a rhoddir arweiniad ar sut i ddefnyddio sgiliau gwahanol i ymchwilio a chyflwyno canfyddiadau mewn adroddiad ymchwil. Bydd myfyrwyr yn llunio cynnig ymchwil, trwy drafod gyda goruchwyliwr – gan nodi’n eglur y fethodoleg a ddefnyddir a sut y bydd hynny’n dylanwadu ar eu dull gweithio. Mae’r modiwl yn paratoi myfyrwyr ar gyfer modiwl y traethawd hir XAC3023 yn y BA Astudiaethau Plentyndod.
Cynnwys cwrs
Mae’r modiwl yn canolbwyntio ar y canlynol:
• damcaniaethau ymchwil, sgiliau ysgrifennu traethawd hir, a dewis y fethodoleg gywir ar gyfer maes ymchwil y myfyrwyr;
• prif ddulliau casglu data, gan gynnwys dogfennau, ffotograffau, cyfweliadau, astudiaethau achos, grwpiau ffocws, holiaduron a dulliau ethnograffig.
• enghreifftiau o ymchwil y darlithydd ei hun ac o waith arall yn yr Ysgol gan gynnwys profiadau ymchwilwyr doethurol ac ôl-ddoethurol.
• seiliau athronyddol ymchwil, trafod ac egluro natur traethawd hir a chanfod a dewis maes astudio;
• y prif gysyniadau sydd dan sylw wrth lunio’r cwestiynau i’w hastudio a ffurfio rhagdybiaeth.
Meini Prawf
trothwy
Gwybodaeth a dealltwriaeth boddhaol o faterion moesegol sy’n gysylltiedig ag ymchwilio gyda phlant; y gallu i ddewis a dethol methodoleg a dylunio a chyflwyno cynnig ar gyfer prosiect ymchwil.
da
Gwybodaeth a dealltwriaeth da o faterion moesegol sy’n gysylltiedig ag ymchwilio gyda phlant; y gallu i ddewis a dethol methodoleg addas a dylunio a chyflwyno cynnig cadarn ar gyfer prosiect ymchwil.
ardderchog
Gwybodaeth cynhwysfawr a dealltwriaeth dwfn o faterion moesegol sy’n gysylltiedig ag ymchwilio gyda phlant; y gallu i ddewis a dethol methodoleg addas o ystod o ffynonellau, a dylunio a chyflwyno cynnig cytnhwysfawr a chaboledig ar gyfer prosiect ymchwil.
Canlyniad dysgu
-
Cyflwyno areithiau parod a byrfyfyr yn hyderus ac yn gymwys
-
Trafod yn feirniadol gwahanol ddulliau ymchwil, a gallu adfyfyrio’n feirniadol ar eu cyfyngiadau a’u manteision mewn perthynas ag ystod o gyd-destunau;
-
Gwerthuso damcaniaethau a dadleuon allweddol mewn methodoleg ymchwil a arddangos dealltwriaeth o sut maent yn berthnasol i ymchwil sy'n ymwneud â phlant neu bobl ifanc.
-
Arddangos dealltwriaeth beirniadol o’r ystod o ystyriaethau moesegol wrth wneud ymchwil sy'n ymwneud â phlant neu bobl ifanc a gallu gwerthuso’r gwahanol ddulliau;
-
Arddangos dealltwriaeth o arwyddocâd dulliau ymchwil ansoddol a meintiol;
-
Arddangos dealltwriaeth beirniadol o gynnwys adroddiad ymchwil da;
-
Cynllunio cynnig ymchwil, gan gynnwys dethol dulliau ymchwil priodol, ar bwnc sy’n ymwneud â phlant a phobl ifanc.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Prosiect Ymchwil | 50.00 | ||
Cynnig Ymchwil | 40.00 | ||
Bangor Oral Presentation Scheme | 10.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Practical classes and workshops | 1 x darlith 1.5 awr yr wythnos yn ystod Semester 1. Bydd Semester 2 ar ffurf goruchwyliaeth ymchwil gyda'ch goruchwyliwr ymchwil, |
33 |
Private study | Dallen ychwanegol yn gysylltiedig gyda'r modiwl a'ch maes ymchwil penodol Astudio annibynnol ar gyfer aseiniad 1 a 2 |
155 |
Practical classes and workshops | Sesiynau wythnosol 1 awr dan arweiniad cyfoedion |
12 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Rhifedd - Medrusrwydd wrth ddefnyddio rhifau ar lefelau priodol o gywirdeb
- Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Gwaith Tîm - Gallu cydweithio'n adeiladol ag eraill ar dasg gyffredin, ac/neu fod yn rhan o dîm gweithio o ddydd i ddydd
- Rheloaeth - Gallu defnyddio, cydlynu a rheoli adnoddau (dynol, ffisegol ac/neu ariannol)
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 2 (BA/API)
- X313: BA Childhood and Youth Studies year 2 (BA/CYS)