Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Medi 2020

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Gwybodaeth Covid-19

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Applicants
  • Current Students
  • Staff
  • Job Vacancies
  • Covid-19
My country:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Nid "am ei fod yno" yn unig y mae ei ddringo’n apelio

Efallai bod y mynyddwr enwog, George Mallory wedi rhoi’r ateb bachog, bod pobl yn dringo Everest 'oherwydd ei fod yno'.  Ond mae’r rhesymau dros beth sy’n ysgogi pobol i chwilio am chwaraeon eithafol megis mynydda tir uchel lawer mwy cymhleth. Mae seicolegwyr chwaraeon  Prifysgol Bangor yn cael eu cydnabod am fid yn flaenllaw am sefydlu'r cymhellion seicolegol dros gymryd rhan mewn chwaraeon eithafol.

Wrth ddatrus y rhesymau cymhleth sy'n gyrru pobl i gymryd rhan mewn chwaraeon eithafol neu beryglus neu heriau dygnwch hir, mae'n ymddangos bod concro’r straen a achosir gan yr her yn bwysicach na chyflawni’r gamp, oherwydd y cynnydd emosiynol o lwyddo.

"Yn aml bydd mynyddwyr yn atgofio sut y bu iddynt oresgyn eu hofnau a'u pryder yn ystod taith arbennig o heriol yn hytrach na dwyn i gof sut y gwnaethant lwyddo i ddringo i’r copa. Mae'n ymddangos nad yw cyrraedd y copa mor bwysig â gorchfygu’u hemosiynau eu hunain, sydd yn aml yn gryf ac yn negyddol "meddai Dr Tim Woodman o Ysgol Gwyddorau Chwaraeon, Iechyd ac Ymarfer.

Mae Dr Woodman yn esbonio bod pobl sy'n cymryd rhan mewn chwaraeon eithafol yn profi’r un dwysedd o emosiynau a thrwch y boblogaeth, ond  bod eu disgwyliadau o fywyd yn ymddangos i fod yn uwch. O ganlyniad, maent yn chwilio am chwaraeon eithafol i brofi ymateb emosiynol dwysach.

Mae ymchwil sy’n seiliedig ar gyfweliadau a holiaduron helaeth a gynhaliwyd gan y Sefydliad ar gyfer Seicoleg Perfformiad Elitaidd yn yr Ysgol Gwyddorau Chwaraeon, Iechyd ac Ymarfer, yn dangos bod dwy elfen yn cael eu cynnwys.  Un maen nhw'n ei alw'n 'Rheoleiddio emosiwn'. Y paradocs yw, tra bod rhan fwyaf o bobl yn ceisio emosiynau pleserus, mae’r rhai sy'n cymryd rhan mewn chwaraeon eithafol yn aml yn ceisio profi emosiwn negyddol megis pryder er mwyn cael rheolaeth dros yr emosiwn ac, yn y pendraw,  troi'r emosiwn negyddol yn un cadarnhaol - gyda'r teimladau o ewfforia sy'n dilyn.

Mae'r ymchwilwyr yn disgrifio’r agwedd arall fel 'asiantaeth'. Maent wedi sefydlu am y tro cyntaf bod pobl sy'n cymryd rhan mewn chwaraeon eithafol yn gwneud hynny i wneud iawn am ddiffyg 'asiantaeth' neu ddylanwad mewn agweddau eraill ar eu bywydau, megis eu partneriaeth emosiynol. Maent yn gallu ennill 'asiantaeth' neu ddylanwad mewn agwedd benodol ar eu bywydau trwy eu gweithredoedd yn eu gweithgaredd dewisedig. Mewn geiriau eraill, bydd pobl yn teimlo y gallant lywio’r profiadau emosiynol yn y mynyddoedd yn hytrach na theimlo fel y teithwyr o ran profiadau mewn bywyd bob dydd.

Daw Tim Woodman i'r casgliad bod y mathau hyn o bobl yn ymateb i angen a seicolegol, a'u bod yn aml yn gwneud arweinwyr da. "Maen nhw'n aml yn eithaf pwyllog, gan fod angen sefydlogrwydd emosiynol i ymdopi â'r pwysau yr ydych yn rhoi eich hun o dan yn y sefyllfaoedd eithafol."

Dyddiad cyhoeddi: 29 Rhagfyr 2011

Hafan

Amdanom Ni

Ysgolion Academaidd a Cholegau

  • Ysgol Gwyddorau Chwaraeon, Iechyd ac Ymarfer
    • Hafan
    • Mwy am yr Ysgol
      • Ein Staff
      • Ein Ymchwilwyr
      • Bangor a’r ardal
      • Athena SWAN
      • Cyfeiriadau Teithio
      • Manylion cyswllt
    • Ein Staff
    • Israddedigion
      • Cyrsiau
      • Modiwlau
      • Gofynion Mynediad
      • Pam Astudio Yma?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Cefnogi eich Astudiaethau
      • Blwyddyn Profiad Rhyngwladol
      • Arweinwyr Cyfoed
      • Diwrnodau Agored
      • Diwrnod Agored Rhithwir
    • Ôl-raddedigion
      • MSc
      • MRes
      • PhD ac MPhil
      • Cyllid Ôl-radd
      • Pam Astudio Yma?
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Archebu Brosbectws
      • Canllawiau a Chod Ymddygiad ar gyfer hyfforddiant ymchwil
    • Addysg Dwyieithog
      • Cyflwyniad i Addysg Ddwyieithog yng SHES
      • Modiwlau dwyieithog
      • Staff a myfyrwyr ôl-radd
      • Cyllid ar gyfer astudiaethau
      • Adnoddau
    • Gwyliwch ein fideos
      • Ein videos
      • Cyfweliadau gyda ein myfywyr
      • Proffiliau myfyrwyr
      • Fideos myfyrwyr
      • Clipiau a gwefannau allanol
      • Fideos Prifysgol Bangor
    • Bywyd Myfyrwyr
    • Cyfleusterau
      • Rhithdeithiau o'n Labordai
      • Rhithdeithiau o Ganolfan Brailsford
    • Eich Gyrfa
    • Ymchwil
      • Newyddion Ymchwil
      • Rhagoriaeth Ymchwil
      • Moeseg Ymchwil
      • Sefydliad ar gyfer Seicoleg Perfformiad Elit
      • Grŵp Ymchwil Eithafoedd
      • Canolfan PAWB
      • Sefydliad Rhagoriaeth Ymchwil mewn Chwaraeon ac Ymarfer Corff (IRESE)
    • Menter ac Arloesi
      • Ymgynghoriaeth
      • Cefnogaeth i Chwaraeon a Gwyddorau Chwaraeon Rhyngwladol
    • Dysgu trwy Weithio
    • Newyddion
      • Newyddion Ymchwil
    • Diwrnodau Agored
    • Archebwch Brospectws
    • Tudalennau Perthnasol
    • Manylion Cyswllt
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

marchnata@bangor.ac.uk

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor