Modules for course NQ26 | BA/ABCH
BA Astudiaethau Busnes a Chymraeg

These are the modules currently offered on this course in the 2018–19 academic year.

You can also view the modules offered in the years: 2017–18.

Find out more about studying and applying for this degree.

Use the buttons after the module titles (where available) to see a brief description of the content, or:
Show all descriptions
Hide all descriptions

Year 1 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • CXC-1002: Llen y Cyfnod Modern Cynnar (10)
    Ceir yn y modiwl hwn gyflwyniad i gyffro llenyddiaeth Gymraeg y cyfnod modern cynnar – cyfnod a nodweddid gan drawsnewidiadau gwleidyddol, technolegol a chrefyddol. Ystyrir y modd yr aeth beirdd ac awduron Cymraeg ati i wynebu her yr oes. Yn ogystal â thrafod nifer o ‘drobwyntiau’ llenyddol sy’n enghreifftio newydd-deb y cyfnod, ceir cyfle i ystyried parhad gwahanol agweddau traddodiadol. Bydd y cyfan yn fodd i asesu gwerth ac ystyr cysyniadau megis ‘trobwynt’, ‘gwrthbwynt’, ‘traddodiad’ a ‘gwreiddioldeb’.
  • CXC-1004: Defnyddio'r Gymraeg (20)
    Bwriedir y modiwl hwn fel rhagarweiniad i’r modd y mae gramadeg yn gweithio yn yr iaith fyw. Ceir trafodaeth ar gategorïau a ffurfiau safonol a cheisir gweld sut y defnyddir hwy mewn detholiad o destunau, mewn sawl cywair. Bydd y dosbarth yn cael ei rannu’n grwpiau, a fydd yn cwrdd bob yn ail â’r dosbarth llawn. Ceir amrywio felly rhwng trafodaeth mewn grwpiau bach a dysgu mwy ffurfiol yn y dosbarth cyfan.
  • ADB-1103: Busnes a Rheolaeth (10)
    • Cyflwyniad i’r modiwl • Egluro ymddygiad sefydliadol • Yr Amgylchedd • Dysgu • Diwylliant • Personoliaeth • Symbyliad • Grwpiau • Arweinyddiaeth • Elfennau strwythur • Gwrthdaro
    or
    ASB-1103: Intro to Business and Mgmt (10)
    • Introduction to the module • Explaining Organisational Behaviour • The Environment • Learning • Culture • Personality • Motivation • Groups • Leadership • Elements of structure • Conflict
  • ADB-1114: Dulliau Dadansoddi Busnes (20)

Semester 2

  • CXC-1004: Defnyddio'r Gymraeg
    Bwriedir y modiwl hwn fel rhagarweiniad i’r modd y mae gramadeg yn gweithio yn yr iaith fyw. Ceir trafodaeth ar gategorïau a ffurfiau safonol a cheisir gweld sut y defnyddir hwy mewn detholiad o destunau, mewn sawl cywair. Bydd y dosbarth yn cael ei rannu’n grwpiau, a fydd yn cwrdd bob yn ail â’r dosbarth llawn. Ceir amrywio felly rhwng trafodaeth mewn grwpiau bach a dysgu mwy ffurfiol yn y dosbarth cyfan.
  • CXC-1016: Llenyddiaeth Gyfoes (10)
    Mae’r modiwl yn ystyried detholiad o wahanol genres gan dri awdur cyfoes, h.y. dwy nofel a chyfrol o gerddi. Ar ddechrau’r modiwl bydd cyfres o sesiynau hyfforddi ar faterion yn ymwneud â chynllunio traethodau academaidd, e.e. trefnu nodiadau, paratoi llyfryddiaeth ac osgoi llên-ladrata. Symudir wedyn at lyfrau gosod y modiwl: yn achos y tri thestun yn eu tro, cyflwynir cyfres o ddarlithoedd rhagarweiniol cyn rhannu’n ddiweddarach yn grwpiau seminarau a rydd gyfle ichi drafod y testunau ar lafar. Rhoddir deunyddiau sy’n berthnasol i’r modiwl o fewn yr amgylchedd dysgu rhithwir, Blackboard, a geir ar fewnrwyd PCB a bydd disgwyl i chwi lawrlwytho’r deunyddiau hyn drosoch eich hun. Ar Blackboard hefyd y bydd teitlau a llyfryddiaethau y tri thraethawd yn cael eu gosod. Dylech nodi’n ofalus y trefniadau ar gyfer y modiwl hwn a geir isod a chofio bod mynychu’r seminarau yn hanfodol bwysig gan y bydd 25% o’ch marc ar gyfer pob un traethawd yn seiliedig ar eich cyfraniad ynddynt.
  • ACB-1104: Cyflwyniad i Farchnata (10)
    Cysyniadau craidd marchnata; Grymoedd yr amgylchedd marchnata a’u heffaith; Marchnadoedd, targedu, segmenteiddio a lleoli; Ymddygiad prynu defnyddwyr a’r modd y bydd defnyddwyr yn gwneud penderfyniadau prynu; Y cynllun marchnata a’i weithrediad Dosbarthiad, cynnyrch, pris a hyrwyddo.
    or
    ASB-1104: Introduction to Marketing (10)
    Core marketing concepts; Forces of the marketing environment, and their impact; Markets, targeting, segmentation and positioning; Consumer buying behaviour and the decision process; The marketing plan and its implementation; Place, Product, Price and Promotion.
  • ADB-1114: Dulliau Dadansoddi Busnes

Optional Modules

0 credits from:

  • ACB-1110: Cyfrifeg Rheolaeth ac Ariannol (20) (Semester 1 + 2)
    Cyfrifeg ariannol: Mesur sefyllfa ariannol sefydliad a rhoi adroddiad ar hynny; Mesur perfformiad ariannol sefydliad a rhoi adroddiad ar hynny; Cadw cyfrifon a pharatoi cyfrifon cwmni. Cyfrifeg rheolaeth: Dadansoddiad ffiniol; Costiad llawn, costiad wedi’i seilio ar weithgaredd; Cyllidebu, cyfrifo ar gyfer rheolaeth.
    or
    ASB-1110: Mgmt & Financial Accounting (20) (Semester 1 + 2)
    Financial accounting:- Measuring and reporting the financial position of an organisation; Measuring and reporting the financial performance of an organisation; Book-keeping and the preparation of company accounts. Management accounting:- Marginal analysis; Full costing, activity-based costing; Budgeting, accounting for control.
  • ADB-1115: Mathemateg Cyllidol (10) (Semester 2)
  • ADB-1202: Marchnadoedd Sefyd Ariannol (10) (Semester 1)
    Elfennau sy'n arwain at fodolaeth marchnadoedd ariannol a chyfryngwyr ariannol; Prif fathau o offer ariannol, marchnadoedd ariannol a chyfryngwyr ariannol. Nodweddion unigryw banciau a datblygiadau diweddar yn y sector bancio; Gwahanol gysyniadau'n ymwneud ag effeithiolrwydd y farchnad; Argyfyngau ariannol a risg i hynny ymledu i'r economi wirioneddol; Rheolaethau yn y sector ariannol: ysgogiad a datblygiadau diweddar; Theori bancio ganolog: polisi ariannol, goruchwyliaeth a benthyciwr pan fetho popeth arall.
  • ACB-1209: Tiwt mewn Rheolaeth/Marchnata (10) (Semester 2)
  • ACB-1300: Economeg CORE (20) (Semester 1 + 2) or
    ASB-1300: CORE Economics (20) (Semester 1 + 2)

20 credits from:

  • Myfyrwyr IAITH CYNTAF yn unig
  • CXC-1001: Beirniadaeth Lenyddol Ymarfer (10) (Semester 2)
    Bydd y modiwl hwn yn cynnig cyflwyniad i ddetholiad o ddamcaniaethau beirniadol ac i egwyddorion beirniadaeth lenyddol. Rhoddir y prif bwyslais ar agweddau ymarferol beirniadaeth lenyddol. Gwneir hyn drwy gyfres o astudiaethau manwl ar gerddi a darnau rhyddiaith unigol. (Darperir llyfryn gan yr Ysgol yn cynnwys y testunau hyn.) Gweithiau o’r ugeinfed ganrif yw’r mwyafrif o’r darnau a drafodir, ond byddir hefyd yn ymdrin yn feirniadol ag ambell awdl a chywydd o’r Oesoedd Canol, a cherddi o’r bedwaredd ganrif ar bymtheg. Ystyrir swyddogaeth beirniadaeth lenyddol mewn gwahanol gyd-destunau – cystadlaethau eisteddfodol a chyfieithu llenyddol, er enghraifft. Er goleuo’r pwnc ymhellach, ymdrinnir â nifer o’r cerddi a’r darnau rhyddiaith Cymraeg ochr yn ochr â gweithiau Saesneg ac enghreifftiau o lenyddiaethau eraill (mewn cyfieithiad).
  • CXD-1013: Theatr Fodern Ewrop (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn astudir datblygiad y ddrama fodern yn Ewrop yn y bedwaredd ganrif ar bymtheg a’r ugeinfed ganrif. Bydd rhan gyntaf y modiwl yn trafod y ddrama naturiolaidd, gan ganolbwyntio ar waith dramodwyr fel Ibsen a Strindberg. Bydd ail ran y modiwl yn trafod yr adwaith datblygiad y ddrama fodernaidd, gan ganolbwyntio ar ddramâu Mynegiadol, dramâu Brecht a Theatr yr Abswrd. Astudir detholiad o destunau sy’n cynrychioli’r gwahanol ddramodwyr a mudiadau.
  • CXD-1016: Sgriptio Teledu (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn ceir cyflwyniad cryno i rai agweddau ar ryddiaith Gymraeg yr Oesoedd Canol. Bydd y rhan fwyaf o fyfyrwyr sydd wedi astudio’r cwrs Cymraeg Safon Uwch eisoes yn gyfarwydd â rhai o chwedlau’r Mabinogion. Y gobaith yn ystod y modiwl hwn yw rhoi darlun llawnach iddynt o’r ystod eang o destunau a luniwyd yn ystod y cyfnod canol, a hynny drwy ganolbwyntio ar ddetholion o weithiau chwedlonol ynghyd â gweithiau hanesyddol eu natur megis Brut y Brenhinedd.
  • CXC-1018: Gweithdy Creadigol (20) (Semester 2)
    Un o fodiwlau craidd Cymraeg gydag Ysgrifennu Creadigol yw hwn, ond nid yw’n gyfyngedig i’r rhai sy’n dilyn y cynllun gradd hwnnw. Yn wir, nid oes raid wrth brofiad blaenorol o ysgrifennu creadigol er mwyn dilyn y modiwl, ond yn hytrach ddiddordeb gwirioneddol yn y maes a pharodrwydd i roi cynnig ar wahanol fathau o ysgrifennu creadigol. Defnyddir tri dull dysgu, sef seminarau, gweithdai a thiwtorialau. Mewn seminarau, trafodir enghreifftiau llwyddiannus o wahanol genres ffuglennol a barddol, dulliau a chonfensiynau llenyddol. Tynnir sylw at amryw fathau o ysgrifennu creadigol a’u cynnig yn ganllawiau i’r rhai sy’n dilyn y modiwl, modelau y gallen nhw eu hefelychu wrth fynd ati i gyfansoddi eu hunain. Mewn gweithdai, gosodir ymarferion penodol i’r myfyrwyr weithio arnynt er mwyn hybu creadigrwydd a datblygu syniadau newydd. Mewn tiwtorialau a gynhelir yn gyson yn ystod y semester, rhoddir adborth i’r ymarferion dosbarth, trafodir syniadau’r myfyriwr unigol ar gyfer ei ffolio, a chynigir sylwadau ar unrhyw waith creadigol sydd ar y gweill.
  • CXC-1019: Llenyddiaeth yr Oesoedd Canol (10) (Semester 2)
    Yn y modiwl hwn ceir cyflwyniad cryno i rai agweddau ar ryddiaith Gymraeg yr Oesoedd Canol. Bydd y rhan fwyaf o fyfyrwyr sydd wedi astudio’r cwrs Cymraeg Safon Uwch eisoes yn gyfarwydd â rhai o chwedlau’r Mabinogion. Y gobaith yn ystod y modiwl hwn yw rhoi darlun llawnach iddynt o’r ystod eang o destunau a luniwyd yn ystod y cyfnod canol, a hynny drwy ganolbwyntio ar ddetholion o weithiau chwedlonol ynghyd â gweithiau hanesyddol eu natur megis Brut y Brenhinedd.
  • CXC-1030: Gwyddeleg Modern 1 (10) (Semester 1)
    Rhydd y modiwl hwn gyflwyniad ymarferol i’r iaith Wyddeleg Modern, a bydd yn cyflwyno pynciau gramadegol a geirfa sylfaenol fel bod y myfyrwyr yn medru defnyddio’r rhain yn gywir. Yn ystod y gwersi byddir yn rhoi’r pwyslais pennaf (rhyw 2/3 o’r amser) ar feithrin sgiliau llafar. Y tu allan i’r ystafell ddosbarth bydd myfyrwyr yn defnyddio adnoddau cyfrifiadurol yn ogystal â’r cwrs lyfrau i ymarfer yr iaith a dysgu geirfa. O bryd i’w gilydd bydd y gwersi yn cynnwys sgyrsiau yn y Gymraeg er mwyn cyflwyno’r cyd-destun hanesyddol a diwylliannol na cheir yn y deunydd craidd (e.e. ieithyddiaeth, hanes, diwylliant, llenyddiaeth).
  • Myfyrwyr IAITH CYNTAF yn unig

Year 2 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • CXC-2008: Ymarfer Ysgrifennu (20)
    Rhennir myfyrwyr yn grwpiau (fel arfer o 6-8). Bydd y grwpiau'n aros gydag un tiwtor yn y semester cyntaf ac yna'n symud at diwtor arall yn yr ail semester. Gosodir tasg i bob gr p bob wythnos. Gofynnir i bawb ysgrifennu un darn o ryw 400 gair ar amrywiaeth o bynciau (ysgrif, stori, trafodaeth, cyfieithu). Bydd hwn yn cael ei farcio'n fanwl. Bydd pob gr p yn cyfarfod y tiwtor ar awr benodedig bob wythnos. Yn ystod yr awr hon dychwelir gwaith pob aelod o'r gr p iddo, a thrafodir pob camgymeriad neu wendid yng ngwaith yr holl gr p yr wythnos honno. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant.
  • ACB-2103: Egwyddorion Marchnata (10)
    Y farchnad fyd-eang; Gwybodaeth ac ymchwil marchnata; Segmenteiddio, targedu a lleoli; Perthynas â chwsmeriaid a gwerth am arian; Marchnata gwasanaethau; Cynnyrch, brandiau, datblygiad cynnyrch a’u cylch oes; Strategaethau prisio; Cyfathrebu ar gyfer hyrwyddo a marchnata; Cysylltiadau cyhoeddus, sgiliau gwerthu’r unigolyn a rheoli gwerthiant; Lleoliad, sianeli marchnata.
    or
    ASB-2103: Principles of Marketing (10)
    The global marketplace; Marketing information and research; Segmentation, targeting and positioning; Customer relationships and value; Products; brands, product developments and life-cycles; Pricing strategies; Promotion and marketing communication; Public relations, personal selling and sales management; Place, marketing channels.
  • ASB-2104: Princ.of Organisation & Mgmt (10)
    Introduction to management and organisations; The 'big picture' external environmental context, PESTLE framework; Organisational structure; Influence of technology and work systems; Management strategy; Organisational culture; Organisational democracy, employee voice, teamwork; Employee motivation and work orientations; Conflict: competing frames of reference, conflict resolution, power and politics.

Semester 2

  • CXC-2008: Ymarfer Ysgrifennu
    Rhennir myfyrwyr yn grwpiau (fel arfer o 6-8). Bydd y grwpiau'n aros gydag un tiwtor yn y semester cyntaf ac yna'n symud at diwtor arall yn yr ail semester. Gosodir tasg i bob gr p bob wythnos. Gofynnir i bawb ysgrifennu un darn o ryw 400 gair ar amrywiaeth o bynciau (ysgrif, stori, trafodaeth, cyfieithu). Bydd hwn yn cael ei farcio'n fanwl. Bydd pob gr p yn cyfarfod y tiwtor ar awr benodedig bob wythnos. Yn ystod yr awr hon dychwelir gwaith pob aelod o'r gr p iddo, a thrafodir pob camgymeriad neu wendid yng ngwaith yr holl gr p yr wythnos honno. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant.
  • ADB-2112: Systemau Gwybodaeth Busnes (10)
    Systemau gwybodaeth a mantais cystadleuol, gan gynnwys y gadwyn werth a natur data a gwybodaeth; Cysyniadau systemau busnes, prosesau busnes a systemau busnes; Cyfathrebu, rhwydweithiau, meddalwedd, modelau ar gyfer cyfathrebu rhithwir effeithiol; Cadw cofnodion, gan gynnwys cronfeydd data, strwythurau, ffurflenni, adroddiadau a chwilio; Rhyngweithio, gan gynnwys cynllunio rhyngwyneb sylfaenol ac ergonomeg y gweithle; Effaith technoleg ar fyd gwaith a modelau gweithio newydd; Technoleg sy'n datblygu a newid, gan gynnwys camau mewn projectau datblygu systemau, megis dadansoddi, manyleb, cynllun a gweithredu; E-fusnes ac e-fasnach; Dysgu gyda systemau gwybodaeth, gan gynnwys datblygiadau newydd, gwneud penderfyniadau a rheoli gwybodaeth; Rheolaeth a diogelwch mewn amgylchedd wedi’i rwydweithio, gan gynnwys y fewnrwyd a’r rhyngrwyd.
    or
    ASB-2112: Business Information Systems (10)
    Information systems and competitive advantage, including the value chain, and the nature of data, information and knowledge; Business systems concepts, business processes and business systems; Communication, networks, software, models for effective virtual communication; Keeping records, including databases, structures, forms, reports and searching; Interacting, including the basics of interface design, and workplace ergonomics; Impact of technology on working life, and new modules of working; Developing and chaning technology, including stages in systems development projects, such as analysis, specification, design and implementation; E-business and e-commerece; Learning with information systems, including innovation, decision making and knowledge management; Control and security, in networked environments, including intranet and internet.

Optional Modules

30 credits from:

  • ASB-2107: Consumer Behaviour (10) (Semester 2)
    Introduction to consumer behaviour and module; Theories of learning and the role of memory in consumption; The influence of values on consumers and motivation theory; Personality and lifestyles; The fundatmental role of attitude: forming and changing attitudes; The complex process of making decisions; The role of others in consumption; Culture and consumption; The dark side of constumption.
  • ACB-2113: Cyfathrebu Marchnata (10) (Semester 1)
    Cyfathrebu marchnata integredig; Defnyddio theori cyfathrebu a dulliau ymchwil cyfoes; Strategaethau a chynllunio dulliau o gyfathrebu marchnata; Hysbysebu a chynllunio yn y cyfryngau; Hyrwyddo gwerthiannau a chyfathrebu marchnata ar-lein; Cysylltiadau cyhoeddus ac arddangosfeydd; Gwerthu’n bersonol a marchnata uniongyrchol; Gweithredu a gwerthuso strategaeth cyfathrebu marchnata integredig.
    or
    ASB-2113: Marketing Communication (10) (Semester 1)
    Integrated marketing communication; Application of contemporary communication theory and research methods; Marketing communications strategies and planning; Advertising and media planning; Sales promotion and online marketing communication; Public relations and exhibitions; Packaging and field marketing; Implementation and evaluation of integrated marketing communications strategy.
  • ASB-2115: OrgLearn&Innov in Knowledge Ec (10) (Semester 1)
    Module content will be research led and incorporate high quality historical and current research scholarship on a number of important theories and contemporary themes in organisational learning and knowledge management. The module is likely to incorporate the following topics: • Introduction to key terms including Learning and Knowledge • Historical/ theoretical overview of Individual Learning • Group, Collective and Social Learning • Organisational Learning and Learning Organisation • Knowledge Management, Knowledge Workers and the Knowledge Economy • Designing, Delivering and Evaluating Organisational Learning • The role of e-learning technologies and social media • The role of HRM in OL and KM • Future directions, challenges and opportunities • Personal Learning and Personal Knowledge Management
  • ASB-2202: Finance (20) (Semester 1 + 2)
    Present value and the opportunity cost of capital; Net present value and alternative methods of investment appraisal; Project analysis; Financial planning, and analysing financial performance; Investment risk and return, and portfolio theory; The Capital Asset Pricing Model; Short-term and long-term financing; Capital structure, and market imperfections; Weighted average cost of capital; Dividend policy; Financial and real options.
  • ASB-2203: Finance (10) (Semester 1)
    Present value and the opportunity cost of capital; New present value and alternative methods of investments appraisal; Project analysis; Financial planning and analysing financial performance.
  • ADB-2217: Buddsoddiant (10) (Semester 1) or
    ASB-2217: Investment (10) (Semester 1)
  • ACB-2305: Economeg i Reolwyr (10) (Semester 2) or
    ASB-2305: Economics for Managers (10) (Semester 2)
    Part 1: Nature of Markets Part 2 :Production and Cost Part 3: Market Structure and Simple Pricing Strategies Part 4: Sophisticated Market Pricing Part 5: The Strategic World of Managers Part 6 : Government action and Managerial Behavior
  • ACB-2406: Lleoliad Gwaith (10) (Semester 1 + 2)
    Tiwtorialau paratoadol; Llunio CV; Ysgrifennu llythyrau i wneud cais am swyddi; Deg diwrnod yng ngweithle darparwr lleoliad;
    or
    ASB-2406: Work Placement (10) (Semester 1 + 2)
    Preparatory tutorials; Compilation of a CV; Job application letter writing; Ten days at a placement provider's workplace. Debriefing session.
  • ASB-2414: Management: Planning & Control (20) (Semester 1 + 2)
    The two principal tasks are as follows: 1) A crisis management scenario, completed over the course of a two-day field trip. You will respond to a series of simulated events that unfold over the course of a match day. 2) Development of a proposal for an affinity product partnership, linking the football club's brand to the marketing of another product.
  • ASB-2416: Operations Strategy (10) (Semester 1)
    Operations Strategy is the highest level of Operations Management that deals with plans and decisions that shape the long-term capabilities of any organisation in the course of designing, producing and distributing products and services. Themes that will be explored in the module include: • Introduction to Operation Management • Competitiveness • Operations Strategy • Linking Operations Strategy to Competitiveness • Innovation, Design & Technology Strategy • Production Strategy & Lean • Total quality management • Logistics & Location strategies • Supply chain Strategy
  • ASB-2507: Management Accounting 1 & 2 (20) (Semester 1 + 2)
    Costings, budgets and pricing; Target costing, life-cycling costings, back-flush accounting and throughput accounting; Linear programming with multiple scarce resources; Budgetary systems; Advanced standard costing; Performance measurement; Working capital management; Application of advanced management accounting techniques in organisations.
  • ASB-2508: Corporate Gov'nce & Regulation (10) (Semester 2)
    What is a corporation? The development and the role of corporate governance systems and codes; The importance of ownership in corporate governance; The role of the board in corporate governance; The performance and remuneration of senior management; The role of the professions in corporate governance; Current International issues of corporate governance and regulation; Why regulate? Institutions of regulation; Forms of economic regulation.
  • ASB-2511: Evolution of Mgmt Thought (10) (Semester 2)
    Introduction: academics, top executives, consultants and management gurus; The power of ideas to explain organizational change; The diffusion of management ideas (business education, management consultants, knowledge management within the firm); Great contributors to management thinking (e.g. o Scientific organization of work: Taylor o The role of directors and entrepreneurs: Fayol o Managers in organizations: Drucker); Management gurus and their contributions to management (Presentations); Conclusion: What lies ahead?

40 credits from:

  • CXC-2001: Canu Llys (20) (Semester 1)
    Astudir y farddoniaeth Gymraeg gynharaf, sef canu Taliesin ac Aneirin, a detholiad o gerddi Beirdd y Tywysogion. Rhoddir hyfforddiant i drafod y testunau gwreiddiol, gan roi sylw i ddiweddaru orgraff, sut i chwilio am ystyron geiriau anhysbys, diweddaru testunau gan roi sylw i atalnodi deallus. Yn achos Aneirin a Thaliesin fe drafodir y farddoniaeth fel cynnyrch traddodiad llafar, ac fel testunau llenyddol mewn cyd-destun cymharol, gan roi sylw arbennig i lenyddiaeth arwrol. Yn achos y Gogynfeirdd dangosir fel y diogelwyd geirfa, epithedau, a topoi Aneirin a Thalieisin, ac fel y cywreiniwyd eu harddull a'u harferion mydryddol.
  • CXC-2002: Dafydd ap Gwilym (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas â'r traddodiad barddol brodorol a'r glêr ‘isradd', ei berthynas â chanu cyfandirol, ynghyd â thrafodaethau a fydd yn ymwneud â themâu amlycaf ei ganu.
  • CXC-2012: Gweithdy Cynghanedd (20) (Semester 2)
    Yn y cwrs hwn cynigir hyfforddiant ymarferol fel bod myfyrwyr yn dod i drin y gynghanedd yn gywir ac yn meistroli rhai o brif fesurau cerdd dafod megis yr Englyn Unodl Union a'r Cywydd Deuair Hirion. Rhoddir pwyslais mawr yn rhan gyntaf y cwrs ar ddeall aceniad cynghanedd a chaiff myfyrwyr wybodaeth hefyd ynghylch y beiau gwaharddedig. Bydd y cwrs yn cloi gyda thrafodaeth fer ar yr awdl eisteddfodol. Dysgir y modiwl hwn drwy gyfrwng cyfres o ddarlithoedd.
  • CXC-2023: Rhyddid y Nofel (20) (Semester 1)
    Gan ddilyn cynllun cronolegol, bydd y modiwl hwn yn cychwyn drwy sylwi'n gryno ar rai o fannau cychwyn y nofel Orllewinol yn ystod y Cyfnod Modern. Eir ati wedyn i gynnig trawsolwg o hynt y nofel Gymraeg ers y bedwaredd ganrif ar bymtheg gan roi sylw arbennig i weithiau llwyddiannus Daniel Owen. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad cynrychioliadol o nofelau a gyhoeddwyd yn ystod yr ugeinfed ganrif, trafodir prif dueddiadau'r genre yn Gymraeg, e.e. y cronicl cymdeithasol; y nofel syniadau; y nofel hanes. Tynnir sylw at dechnegau'r nofelau, e.e. y traethydd hollwybodol; yr ymson fewnol; y traethydd annibynadwy. Ymhlith y nofelwyr y rhoddir enghreifftiau o'u gwaith dan y chwyddwydr bydd Saunders Lewis, Kate Roberts, T. Rowland Hughes, Islwyn Ffowc Elis, Alun Jones, Angharad Tomos, Robin Llywelyn a Mihangel Morgan. Mewn gair, ystyrir sut mae nofelwyr Cymraeg wedi ymelwa ar y rhyddid sy'n gynhenid i genre y nofel ac wedi ymdrechu i'w ymestyn ymhellach.
  • CXC-2028: Llenyddiaeth Gymraeg America (20) (Semester 2)
    Mae'r modiwl hwn yn archwilio'r berthynas rhwng llenyddiaeth Cymru America a'u profiadau hanesyddol a chymdeithasol. Ceir cyflwyniad bras i ddiwylliant ymfudwyr Cymreig y cyfnod c.1600 - c. 2000, ond rhoddir sylw'n bennaf i gynnyrch llenyddol cymunedau Cymraeg yr Unol Daleithiau gan ganolbwyntio ar y cyfnod 1840-1900. Trafodir y modd y bu i awduron Cymraeg America harneisio holl gynhysgaeth ddiwylliannnol y Cymry a'i haddasu ar gyfer dibenion newydd mewn gwlad newydd. Astudir diwylliant Cymraeg Patagonia hefyd a chymharu llenyddiaeth y Wladfa â llên Cymry'r Unol Daleithiau. Bydd y cyfan yn gyfle i ystyried y berthynas rhwng llenyddiaeth a gwahanol fathau o hunaniaeth genedlaethol.
  • CXC-2029: Chwedlau'r Oesau Canol (20) (Semester 1)
    Ceir yn y modiwl hwn gyflwyniad bras i chwedlau 'brodorol' yr Oesau Canol. Creffir yn fanwl ar rai chwedlau - megis Pedeir Keinc y Mabinogi a Kulhwch ac Olwen - gan archwilio nifer o'u nodweddion llenyddol (e.e. cymeriadu, strwythur, ac arddull). Rhoddir sylw hefyd i'r berthynas rhwng themâu'r chwedlau a chymdeithas yr Oesau Canol gan drafod cwestiynau perthnasol yn ymwneud ag awduraeth, dyddio a chyd-destun llawysgrifol y chwedlau.
  • CXC-2107: Barddoniaeth Fodern (20) (Semester 2)
    Yn ystod y modiwl hwn byddwn yn astudio mewn trefn gronolegol farddoniaeth rhai o feirdd pwysicaf yr ugeinfed ganrif, o T. Gwynn Jones ar ei dechrau hyd at Gwyn Thomas ar ei diwedd. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad o gerddi unigol, ceisir awgrymu cyfraniad pob un o'r beirdd dan sylw at ddatblygiad barddoniaeth Gymraeg yn ystod y ganrif ddiwethaf. Ceisir dangos hefyd sut y dylanwadodd eu cerddi ar waith beirdd eraill yn ystod y ganrif. O'r herwydd, er mai modiwl yn cynnig astudiaeth ddethol yn hytrach nag un gynhwysfawr yw hwn yn ei hanfod, ni fydd prinder cyfeiriadau cymharol at amryw feirdd eraill wrth fynd heibio. Yn ogystal â thynnu sylw mewn darlithoedd at fanylion bywgraffyddol a hanesyddol o bwys, cyfeirir hefyd at gysyniadau arwyddocaol fel Rhamantiaeth a Moderniaeth. Ac er mor amrywiol yw gwaith y beirdd dan drafodaeth, un thema y cyfeirir ati droen yn ystod y modiwl yw'r cydchwarae parhaus a welir ym marddoniaeth y ganrif rhwng traddodiad a newydd-deb.
  • CXC-2119: Gweithdy Rhyddiaith (20) (Semester 2)
    Mewn dosbarthiadau seminar byddir yn astudio'n fanwl enghreifftiau o ryddiaith Gymraeg yn ogystal â darnau o draddodiadau llenyddol eraill (mewn cyfieithiad) - esiamplau y gall egin lenorion eu cymryd fel patrymau ar gyfer eu gwaith eu hunain. Y mae ymdrechu i ymgydnabod ag amrywiaeth o wahanol genres, dulliau a chonfensiynau llenyddol yn rhan hollbwysig o ddatblygiad pob llenor. Rhoddir y prif sylw, wrth gwrs, i ystyriaethau megis ffurfiau llenyddol a chrefft y llenor, ond byddir hefyd yn gosod hyn oll yn ei gyd-destun hanesyddol priodol er mwyn goleuo'r modd y datblygodd y gwahanol dechnegau hyn dros y canrifoedd. Byddir yn tynnu sylw at nifer o ddamcaniaethau beirniadol ynghylch perthynas llenor â'i waith, a pherthynas y gwaith hwnnw â chynulleidfa. Gosodir tasgau wythnosol yn y seminarau, a chynhelir dosbarthiadau tiwtorial er mwyn trafod cynnyrch a chynnydd gwaith y myfyrwyr. Cymar i'r modiwl hwn yw 'Ysgrifennu Barddoniaeth'.
  • CXD-2119: Sgriptio (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn dysgir myfyrwyr sut i lunio sgript - tua 40 munud o hyd- ar gyfer naill ai'r teledu neu'r llwyfan. Bydd pum cam i'r gweithgaredd: yn gyntaf, trafodir gofynion dramatig y ddau gyfrwng; yn ail, gofynnir i'r myfyrwyr gyflwyno braslun ysgrifenedig o thema'r ddrama a thrafodir honno'n fanwl gyda'r tiwtor; yn drydydd, gofynnir iddynt lunio braslun o blot y ddrama ynghyd â dadansoddiad manwl o natur y cymeriadau sydd ynddi; yn bedwerydd, eir ymlaen i rannu'r plot yn olygfeydd. Y cam olaf yw llunio'r ddeialog a cheir cyfarwyddyd manwl ar sut i wneud hynny. Dysgir hefyd sut i gyflwyno sgript orffenedig sy'n dilyn confensiynau arferedig. Bydd y modiwl hwn ar gael i fyfyrwyr lefel 2 a 3, ond bydd disgwyl i fyfyrwyr lefel 3 gyflwyno gwaith aeddfetach ei thema a mwy dychmygus o safbwynt ei ffurf.
  • CXD-2124: O'r Llyfr i'r Llwyfan (20) (Semester 2)
    Mewn cyfres o ddarlithoedd, seminarau, gweithdai a chyflwyniadau, bydd y modiwl hwn yn trafod y broses o addasu testunau llenyddol ar gyfer y llwyfan. Ttrafodir ystod o destunau gan wahanol awduron, o addasiad J.M. Edwards o Rhys Lewis gan Daniel Owen ddiwedd y bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd addasiad mwy diweddar Siôn Eirian o Cysgod y Cryman Islwyn Ffowc Elis ar gyfer y Theatr Genedlaethol. Bydd cyfle i glywed addaswyr a chynhyrchwyr yn trafod y sialensau a’u hwynebodd. Bydd cyfle hefyd i baratoi addasiad o waith llenyddol byr.

Year 3 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • ASB-3101: Human Resource Management (10)
    History and development of the HR function; Strategic HRM; Human resourcing: recruitment and selection, human resource planning; Human Resource Development; Reward and performance management; Employee relations, employment law, industrial relations; The flexible firm; Globalisation and international HRM; HRM issues in practice.
  • ASB-3103: Marketing Strategy & Man. (10)
    Introduction and course organisation; Relationship Marketing; Entrepreneurial Marketing; Branding; Creating a Marketing Strategy; Marketing Audit and Tools 1 & 2; Formulating Marketing Strategies; Choosing a Case Study/Small Group Formation; Case study preparation and presentation.
  • ADB-3104: Entrepreneuriaeth Cyf & Cwmni (10)
    Cyflwyniad i entrepreneuriaeth; Esblygiad y cysyniad o entrepreneuriaeth; Nodweddion yr entrepreneur; Creadigrwydd, arloesi ac entrepreneuriaeth; Rôl entrepreneuriaid yn yr economi a chymdeithas; Entrepreneuriaeth mewn cwmnïau mawr; Mathau o entrepreneuriaeth; Diffinio busnesau bychain; Entrepreneuriaeth yn y dyfodol.
    or
    ASB-3104: Entrepreneurship Cap & Firm (10)
    Introduction to entrepreneurship; Evolution of the Concept of Entrepreneurship; Characteristics of the entrepreneur; Creativity, innovation and entrepreneurship; The role of entrepreneurs in the economy and society; Entrepreneurship in large firms; Types of entrepreneurship; Defining small businesses; Entrepreneurship in the future.

Semester 2

  • ASB-3105: Business Planning (10)
    Introduction to new venture creation; Starting your own business; Family business; Buying a business; Franchising; Idea generation and screening for new venture opportunities; Writing a business plan.
  • ASB-3109: Strategic Management (10)
    The concepts of strategic management; the vocabulary of strategy; prescriptive and emergent strategies; Strategy, the organisation and the environment; strategic capabilities; The core processes: strategic analysis; strategy formulation; strategic choices; Directions for strategy development, product and market development, diversification; Methods of strategy development, internal development, mergers and acquisitions, joint developments; Corporate-level versus business-level strategy, the corporate strategy and diversification; business strategies; Strategy in action: evaluating strategy, organising for success.

Optional Modules

10 credits from:

  • ASB-3102: International Business (10) (Semester 1)
    Globalisation and international business; Challenges of operating in an international environment; Culture in the global environment; Role of governments in international business; Economic and behavioural explanations of international business; Range of transaction modes, export/import, joint venture, licensing and other cooperative modes, wholly-owned direct investment; Creating a Global Value Chain; Selecting countries and modes of entry; Challenges of implementing international business strategy.
  • ASB-3107: The Marketing of Services (10) (Semester 2)
    Understanding and framing service experiences; Measuring Service Quality; Role of technology in service quality; Service setting and participants; Price/Value/Quality; Communication - more than promotions; Managing demand and customer confidence; Service delivery globally.
  • ASB-3108: Customer Insight Project (10) (Semester 2)
    Issues in undertaking market research activities; Development and administration of fieldwork for quantitative customer survey; Analysis of quantitative survey data; Reporting and presentation of strategic recommendations.
  • ADB-3112: Strategaeth Hysbysebu (10) (Semester 1)
    Modelau hysbysebu damcaniaethol; Y broses o reoli hysbysebu: negeseuon, y cyfryngau a mesur effeithiolrwydd hysbysebu; Datblygu ymgyrch hysbysebu, gyda phwyslais ar gynllunio a dadansoddi cyfryngau hysbysebu; Hysbysebu ar y rhyngrwyd, cyfryngau symudol ac amgylchol; Brandio a globaleiddio hysbysebu; Rheoli hyrwyddo, cysylltiadau cyhoeddus gyda phwyslais ar farchnata, noddi a hyrwyddo masnach
    or
    ASB-3112: Advertising Strategy (10) (Semester 1)
    Theoretical advertising models; The advertising management process: messages, media and measurement of advertising effectiveness; Advertising campaign development, with emphasis on planning and analysing advertising media; Internet advertising, mobile and ambient media; Branding and globalisation of advertising; Promotion management, marketing-oriented public relations, sponserships and trade promotions.
  • ASB-3114: e-Marketing (10) (Semester 1)
    Defining the field: Introduction to the module and e-marketing as a strategic tool; E-marketing strategy and the e-marketing environment; Social media marketing; The e-marketing mix; The consumers perspective; The marketers perspective; Online retailing; Mobile marketing.
  • ASB-3117: Globaliz'tn & Multin'tl Corp'n (10) (Semester 2)
    Globalisation and its discontent; Engines of growth; Business and the state; Big Business; The Chandlerian firm; Business groups, mutuals and co-operatives; Technology and the digital economy; Business and business schools; Excellent firms - a longitudinal analysis (Presentations).
  • ASB-3204: Corporate Risk Management (10) (Semester 1)
    The nature of risk management; Risk identification; The firm's loss exposure; Risk measurement and probability distributions; Risk control tools; Risk financing; Insurance and the alternatives; Legal aspects of insurance and insurance contracts; Dealing with insurers.
  • ASB-3217: Investment (10) (Semester 1)
  • ASB-3320: Current Issues in Economics (20) (Semester 1 + 2)
  • ACB-3412: Traethawd (20) (Semester 1 + 2)
    Nid oes maes llafur penodedig. Gall y testun ddod o unrhyw faes astudiaethau busnes, rheolaeth neu farchnata, ar yr amod bod deunydd darllen addas a digonol ar gael a bod aelod staff ar gael i oruchwylio'r maes astudio a ddewiswyd. Dylech ddewis eich testun mewn ymgynghoriad â threfnydd y modiwl ac aelodau staff eraill ar ddechrau'r flwyddyn academaidd.
    or
    ASB-3412: Dissertation (20) (Semester 1 + 2)
    There is no set syllabus. The subject matter can be drawn from any area of accounting, banking, economics, finance, business studies, management or marketing, provided that there is suitable and sufficient reading material available, and a member of staff is available to supervise in the chosen area of study. You should choose your topic in consultation with the module organiser and other members of staff at the start of the academic year.
  • ASB-3500: Britain and the EU (10) (Semester 1)
    Elements of a governmental system; Relationship between the legislature, executive and judiciary, constituions and the rule of law; The British state and its institutions, the executive, the prime minister and monarch; The nation state and the EU; Sovereignty, legitimacy, subsidiarity and multi-level governance; History and evolution of the EU; Consultative and legislative processes of the EU; The EU as an experimental, evolving and unique model of multi-level governance.
  • ASB-3507: Advanced Management Accounting (20) (Semester 1 + 2)
    Costings, budgets and pricing; Target costing, life-cycle costing, back-flush accounting and throughput accounting; Linear programming with multiple scarce resources; Budgetary systems; Advances standard costing; Performance measurement; Working capital management; Application of advanced management accounting techniques in organisations.
  • ASB-3509: Corp. Social Responsibility (10) (Semester 2)
    This module involves a visit to an organisation, during which emphasis will be placed upon its CSR strategies. An opportunity will also be available to relate CSR theory to its practical applications.
  • ASB-3513: Advanced Consumer Psychology (10) (Semester 2)
    Module content will reflect current thinking on a number of specialist topics within consumer behaviour literature. Below gives an indication of the topics that may be covered. These topics are discrete in nature and therefore are not therefore linked. Introduction and moving beyond ASB2107: How have we got here? Attitude and Attitude Strength Emotions and Consumer Behaviour Personal and Social Identity Goals and Self-Regulation The dark side of consumption Consumers and Brands Hot topics presentations Social and Media Influences and Consumer Behaviour

60 credits from:

  • CXC-3007: Barddoniaeth Fodern (20) (Semester 2)
    Yn ystod y modiwl hwn byddwn yn astudio mewn trefn gronolegol farddoniaeth rhai o feirdd pwysicaf yr ugeinfed ganrif, o T. Gwynn Jones ar ei dechrau hyd at Gwyn Thomas ar ei diwedd. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad o gerddi unigol, ceisir awgrymu cyfraniad pob un o'r beirdd dan sylw at ddatblygiad barddoniaeth Gymraeg yn ystod y ganrif ddiwethaf. Ceisir dangos hefyd sut y dylanwadodd eu cerddi ar waith beirdd eraill yn ystod y ganrif. O'r herwydd, er mai modiwl yn cynnig astudiaeth ddethol yn hytrach nag un gynhwysfawr yw hwn yn ei hanfod, ni fydd prinder cyfeiriadau cymharol at amryw feirdd eraill wrth fynd heibio. Yn ogystal â thynnu sylw mewn darlithoedd at fanylion bywgraffyddol a hanesyddol o bwys, cyfeirir hefyd at gysyniadau arwyddocaol fel Rhamantiaeth a Moderniaeth. Ac er mor amrywiol yw gwaith y beirdd dan drafodaeth, un thema y cyfeirir ati droen yn ystod y modiwl yw'r cydchwarae parhaus a welir ym marddoniaeth y ganrif rhwng traddodiad a newydd-deb.
  • CXC-3009: Traethawd Estynedig (20) (Semester 1 + 2)
    Bwriedir i’r modiwl hwn roi cyfle i fyfyrwyr weithio’n annibynnol, ond dan gyfarwyddyd personol. Mewn ymgynghoriad â’r tiwtor, dewisir pwnc priodol ym maes iaith a llenyddiaeth Gymraeg, neu astudiaethau cymharol. Bydd y myfyrwyr yn casglu defnyddiau ac yn dethol ohonynt yn briodol, ac yn cyflwyno traethawd 8,000 o eiriau o hyd. Byddant hefyd yn cyflwyno tasg ragarweiniol a fydd yn profi sgiliau technegol (er enghraifft, llunio llyfryddiaeth fanwl). Disgwylir i fyfyrwyr baratoi cyflwyniad llafar a fydd yn seiliedig ar gynnwys eu traethawd.
  • CXC-3016: Medrau Cyfieithu (20) (Semester 1)
    Bydd y modiwl yn rhoi hyfforddiant i gyfieithu gwahanol fathau o destunau, yn bennaf o’r Saesneg i’r Gymraeg. Canolbwyntir ar gyfieithu darnau o ryddiaith ffeithiol: rhestrau o gyfarwyddiadau, erthyglau papur newydd, cofnodion cyfarfodydd ac ati. Rhoddir sylw arbennig i gyfieithu dogfennau swyddogol o bob math, gan roi sylw i ofynion proffesiynol y grefft.
  • CXC-3019: Gweithdy Rhyddiaith (20) (Semester 2)
    Mewn dosbarthiadau seminar byddir yn astudio'n fanwl enghreifftiau o ryddiaith Gymraeg yn ogystal â darnau o draddodiadau llenyddol eraill (mewn cyfieithiad) - esiamplau y gall egin lenorion eu cymryd fel patrymau ar gyfer eu gwaith eu hunain. Y mae ymdrechu i ymgydnabod ag amrywiaeth o wahanol genres, dulliau a chonfensiynau llenyddol yn rhan hollbwysig o ddatblygiad pob llenor. Rhoddir y prif sylw, wrth gwrs, i ystyriaethau megis ffurfiau llenyddol a chrefft y llenor, ond byddir hefyd yn gosod hyn oll yn ei gyd-destun hanesyddol priodol er mwyn goleuo'r modd y datblygodd y gwahanol dechnegau hyn dros y canrifoedd. Byddir yn tynnu sylw at nifer o ddamcaniaethau beirniadol ynghylch perthynas llenor â'i waith, a pherthynas y gwaith hwnnw â chynulleidfa. Gosodir tasgau wythnosol yn y seminarau, a chynhelir dosbarthiadau tiwtorial er mwyn trafod cynnyrch a chynnydd gwaith y myfyrwyr. Cymar i'r modiwl hwn yw 'Ysgrifennu Barddoniaeth'.
  • CXD-3019: Sgriptio (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn dysgir myfyrwyr sut i lunio sgript - tua 40 munud o hyd- ar gyfer naill ai'r teledu neu'r llwyfan. Bydd pum cam i'r gweithgaredd: yn gyntaf, trafodir gofynion dramatig y ddau gyfrwng; yn ail, gofynnir i'r myfyrwyr gyflwyno braslun ysgrifenedig o thema'r ddrama a thrafodir honno'n fanwl gyda'r tiwtor; yn drydydd, gofynnir iddynt lunio braslun o blot y ddrama ynghyd â dadansoddiad manwl o natur y cymeriadau sydd ynddi; yn bedwerydd, eir ymlaen i rannu'r plot yn olygfeydd. Y cam olaf yw llunio'r ddeialog a cheir cyfarwyddyd manwl ar sut i wneud hynny. Dysgir hefyd sut i gyflwyno sgript orffenedig sy'n dilyn confensiynau arferedig. Bydd y modiwl hwn ar gael i fyfyrwyr lefel 2 a 3, ond bydd disgwyl i fyfyrwyr lefel 3 gyflwyno gwaith aeddfetach ei thema a mwy dychmygus o safbwynt ei ffurf.
  • CXC-3028: Llenyddiaeth Gymraeg America (20) (Semester 2)
    Mae'r modiwl hwn yn archwilio'r berthynas rhwng llenyddiaeth Cymru America a'u profiadau hanesyddol a chymdeithasol. Ceir cyflwyniad bras i ddiwylliant ymfudwyr Cymreig y cyfnod c.1600 - c. 2000, ond rhoddir sylw'n bennaf i gynnyrch llenyddol cymunedau Cymraeg yr Unol Daleithiau gan ganolbwyntio ar y cyfnod 1840-1900. Trafodir y modd y bu i awduron Cymraeg America harneisio holl gynhysgaeth ddiwylliannnol y Cymry a'i haddasu ar gyfer dibenion newydd mewn gwlad newydd. Astudir diwylliant Cymraeg Patagonia hefyd a chymharu llenyddiaeth y Wladfa â llên Cymry'r Unol Daleithiau. Bydd y cyfan yn gyfle i ystyried y berthynas rhwng llenyddiaeth a gwahanol fathau o hunaniaeth genedlaethol.
  • CXC-3029: Chwedlau'r Oesau Canol (20) (Semester 1)
    Ceir yn y modiwl hwn gyflwyniad bras i chwedlau 'brodorol' yr Oesau Canol. Creffir yn fanwl ar rai chwedlau - megis Pedeir Keinc y Mabinogi a Kulhwch ac Olwen - gan archwilio nifer o'u nodweddion llenyddol (e.e. cymeriadu, strwythur, ac arddull). Rhoddir sylw hefyd i'r berthynas rhwng themâu'r chwedlau a chymdeithas yr Oesau Canol gan drafod cwestiynau perthnasol yn ymwneud ag awduraeth, dyddio a chyd-destun llawysgrifol y chwedlau.
  • CXC-3101: Canu Llys (20) (Semester 1)
    Astudir y farddoniaeth Gymraeg gynharaf, sef canu Taliesin ac Aneirin, a detholiad o gerddi Beirdd y Tywysogion. Rhoddir hyfforddiant i drafod y testunau gwreiddiol, gan roi sylw i ddiweddaru orgraff, sut i chwilio am ystyron geiriau anhysbys, diweddaru testunau gan roi sylw i atalnodi deallus. Yn achos Aneirin a Thaliesin fe drafodir y farddoniaeth fel cynnyrch traddodiad llafar, ac fel testunau llenyddol mewn cyd-destun cymharol, gan roi sylw arbennig i lenyddiaeth arwrol. Yn achos y Gogynfeirdd dangosir fel y diogelwyd geirfa, epithedau, a topoi Aneirin a Thalieisin, ac fel y cywreiniwyd eu harddull a'u harferion mydryddol.
  • CXC-3102: Dafydd ap Gwilym (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas â'r traddodiad barddol brodorol a'r glêr ‘isradd', ei berthynas â chanu cyfandirol, ynghyd â thrafodaethau a fydd yn ymwneud â themâu amlycaf ei ganu.
  • CXC-3112: Gweithdy Cynghanedd (20) (Semester 2)
    Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas â'r traddodiad barddol brodorol a'r glêr ‘isradd', ei berthynas â chanu cyfandirol, ynghyd â thrafodaethau a fydd yn ymwneud â themâu amlycaf ei ganu.
  • CXC-3123: Rhyddid Y Nofel (20) (Semester 1)
    Gan ddilyn cynllun cronolegol, bydd y modiwl hwn yn cychwyn drwy sylwi'n gryno ar rai o fannau cychwyn y nofel Orllewinol yn ystod y Cyfnod Modern. Eir ati wedyn i gynnig trawsolwg o hynt y nofel Gymraeg ers y bedwaredd ganrif ar bymtheg gan roi sylw arbennig i weithiau llwyddiannus Daniel Owen. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad cynrychioliadol o nofelau a gyhoeddwyd yn ystod yr ugeinfed ganrif, trafodir prif dueddiadau'r genre yn Gymraeg, e.e. y cronicl cymdeithasol; y nofel syniadau; y nofel hanes. Tynnir sylw at dechnegau'r nofelau, e.e. y traethydd hollwybodol; yr ymson fewnol; y traethydd annibynadwy. Ymhlith y nofelwyr y rhoddir enghreifftiau o'u gwaith dan y chwyddwydr bydd Saunders Lewis, Kate Roberts, T. Rowland Hughes, Islwyn Ffowc Elis, Alun Jones, Angharad Tomos, Robin Llywelyn a Mihangel Morgan. Mewn gair, ystyrir sut mae nofelwyr Cymraeg wedi ymelwa ar y rhyddid sy'n gynhenid i genre y nofel ac wedi ymdrechu i'w ymestyn ymhellach.
  • CXD-3124: O'r Llyfr i'r Llwyfan (20) (Semester 2)
    Mewn cyfres o ddarlithoedd, seminarau, gweithdai a chyflwyniadau, bydd y modiwl hwn yn trafod y broses o addasu testunau llenyddol ar gyfer y llwyfan. Ttrafodir ystod o destunau gan wahanol awduron, o addasiad J.M. Edwards o Rhys Lewis gan Daniel Owen ddiwedd y bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd addasiad mwy diweddar Siôn Eirian o Cysgod y Cryman Islwyn Ffowc Elis ar gyfer y Theatr Genedlaethol. Bydd cyfle i glywed addaswyr a chynhyrchwyr yn trafod y sialensau a’u hwynebodd. Bydd cyfle hefyd i baratoi addasiad o waith llenyddol byr.