
Module PCC-1003:
Ysgrifennu Gwyddonol II
Module Facts
Run by School of Psychology
10 Credits or 5 ECTS Credits
Semester 2
Organiser: Dr Awel Vaughan-Evans
Overall aims and purpose
Bydd y modiwl hwn yn datblygu’r sgiliau craidd sydd eu hangen i gyfathrebu'n effeithiol ym maes gwyddoniaeth yn gyffredinol, ac ym maes seicoleg yn benodol. Nod y modiwl hwn yw rhoi'r gallu i fyfyrwyr ddatblygu trwy'r cwrs gradd a theimlo'n hyderus yn eu gallu i ledaenu syniadau a chyfathrebu'n effeithiol yn y maes Seicoleg.
Course content
Bydd myfyrwyr yn datblygu amrywiaeth o sgiliau cyfathrebu trosglwyddadwy ar y modiwl hwn. Bydd y modiwl yn cynnwys yr elfennau canlynol:
- Ysgrifennu Gwyddonol/Writing for Science (WfS): Grwpiau bach sy’n trafod ac ymarfer sgiliau ysgrifennu
- Lledaenu gwybodaeth/Dissemination of Information (DoI): Darlithoedd ymchwil yna waith annibynnol
- Ymarfer sgiliau cyflwyno ar llafar mewn Seicoleg/Psychology Oral Presentation Practice Skills (POPPS): Sesiynau ymarfer grŵp bach ar gyfer datblygu sgiliau cyflwyno ar lafar
Yn gyffredinol, bydd y cwricwlwm yn cynnwys darlithoedd a seminarau am y pynciau canlynol: Cynllunio traethawd, datganiad ymchwil, defnyddio adborth yn effeithiol, ffynonellau credadwy, cyfeirnodi pellach, a sgiliau meddwl critigol.
Assessment Criteria
C- to C+
C+ to C Gwybodaeth a dealltwriaeth foddhaol o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad eithaf gwyddonol o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda throsolwg o’r mwyafrif o’r prif adrannau, ond gydag ychydig o wendidau o ran eglurdeb a chynildeb. Gwybodaeth eithaf perthnasol o’r maes wedi ei strwythuro’n foddhaol.
Tystiolaeth gyfyngedig o astudio cefndirol, gyda chyflwyniad cyfyngedig o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Cyflwynir dadleuon, ond roedd ychydig o gamddealltwriaeth / anghywirdeb, a ni chyflwynwyd y dadleuon yn gydlynol. Defnyddiwyd tystiolaeth wyddonol ddibynadwy i gefnogi’r dadleuon ar adegau.
Ychydig iawn o ddehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos sgiliau meddwl critigol boddhaol.
Cyflwyniad boddhaol o’r gwaith, sy’n dilyn rhai o ganllawiau fformatio’r APA, ac sy’n cyfathrebu cynnwys gwyddonol yn foddhaol.
Sgiliau cyflwyno llafar boddhaol.
threshold
D+ to D- Gwybodaeth a dealltwriaeth sylfaenol o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda rhai adrannau wedi eu disgrifio’n glir.
Ychydig o wallau strwythuro, ac ychydig iawn o wybodaeth berthnasol o’r maes a drafodwyd.
Tystiolaeth gyfyngedig iawn o astudio cefndirol, gyda chyflwyniad cyfyngedig o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Cyflwynwyd ychydig iawn o ddadleuon cywir a rhesymegol, a defnyddiwyd ffynonellau gwan i’w cefnogi.
Ychydig iawn o ddehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos ychydig iawn o sgiliau meddwl critigol.
Cyflwyniad wan o’r gwaith, sy’n dilyn ychydig iawn o ganllawiau fformatio’r APA, ac sy’n cyflwyno gwybodaeth wyddonol mewn ffordd aneglur.
Sgiliau cyflwyno llafar gwan.
good
B+ to B- Gwybodaeth gref a dealltwriaeth dda o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad gwyddonol o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda throsolwg cynnil a chlir o’r mwyafrif o’r adrannau pwysig. Gwybodaeth eithaf perthnasol o’r maes wedi ei strwythuro’n dda.
Astudio cefndirol yn amlwg ar adegau, gyda chyflwyniad o ychydig o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Dadleuon cywir wedi eu cyflwyno yn rhesymegol ar y cyfan, ac wedi eu cefnogi gan dystiolaeth wyddonol ddibynadwy yn aml.
Ychydig o ddehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos sgiliau meddwl critigol da.
Cyflwyniad da o’r gwaith, sy’n dilyn y mwyafrif o ganllawiau fformatio’r APA, ac sy’n cyfathrebu cynnwys gwyddonol yn dda.
Sgiliau cyflwyno llafar da.
excellent
A** to A- Gwybodaeth gynhwysfawr a dealltwriaeth fanwl o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad gwyddonol iawn o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda throsolwg cynnil a chlir o bob adran bwysig. Gwybodaeth berthnasol iawn o’r maes wedi ei strwythuro’n wych.
Astudio cefndirol amlwg iawn, gyda chyflwyniad clir o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Dadleuon cywir wedi eu cyflwyno yn rhesymegol ac wedi eu cefnogi gan dystiolaeth wyddonol ddibynadwy.
Dehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos sgiliau meddwl critigol rhagorol.
Cyflwyniad ardderchog o’r gwaith, sy’n dilyn canllawiau fformatio’r APA yn wych, ac sy’n cyfathrebu cynnwys gwyddonol yn hollol glir.
Sgiliau cyflwyno llafar ardderchog.
Learning outcomes
-
Dangos dealltwriaeth o bwysigrwydd cyfathrebu mewn gwyddoniaeth.
-
Dangos sgiliau cymwys wrth ysgrifennu adroddiad ymchwil a traethodau ysgrifenedig, gan ddefnyddio fformat, iaith ac arddull sy'n briodol ar gyfer ymdriniaeth wyddonol.
-
Ddangos dealltwriaeth glir a/neu ddefnydd o reolau fformatio APA ac arddull a chonfensiynau ysgrifenedig gwyddonol.
-
Cyflwyno gwybodaeth am un neu fwy o'r prif feysydd seicoleg mewn modd rhesymegol a llawn gwybodaeth.
-
Trafod a gwerthuso rhai o'r materion tyngedfennol a dadleuol sydd ar hyn o bryd yn cael eu trafod ym maes seicoleg.
-
Datblygu hyder ac arddull gwyddonol wrth wneud cyflwyniadau llafar o ddeunydd seicolegol.
-
Dangos y gallu i gyfathrebu gwybodaeth wyddonol ar ffurf lafar ac ysgrifenedig.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
FORMATIVE ASSESSMENT | WFS - Drafft | Bydd myfyrwyr yn edrych dros ddrafft o'u traethawd fel rhan o sesiwn ffurfiannol. Disgwylir i fyfyrwyr addasu eu traethodau ar sail yr adborth a roddir yn ystod y sesiwn. |
0 |
COURSEWORK | Aseiniad DOI | Bydd myfyrwyr yn gweithio mewn grŵp ac yn cynhyrchu poster ymchwil wedi ei seilio ar gyflwyniad ymchwil. |
30 |
ESSAY | WfS - Traethawd terfynol | Mi fydd myfyrwyr yn ysgrifennu traethawd critigol wedi ei seilio ar bwnc cyfredol o fewn y maes. |
50 |
ORAL | POPPS Partcipation | Cymryd rhan yn POPPS |
2 |
ORAL | POPPS Small Roles | Cwblhau rôl fach yn POPPS |
4 |
ORAL | POPPS PS1 | Cwblhau cyflwyniad wedi ei baratoi |
5 |
ORAL | POPPS PS2 | Cwblhau cyflwyniad wedi ei baratoi |
5 |
ORAL | POPPS IMP 1 | Cwblhau cyflwyniad ar hap |
2 |
ORAL | POPPS IMP 2 | Cwblhau cyflwyniad ar hap |
2 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Dissemination of information research talks |
5 |
Private study | Mewn modiwl 10 credyd, disgwylir i chi weithio am 100 awr. Disgwylir i chi wario 63 awr yn astudio'r pynciau er mwyn cwblhau'r aseiniadau gwahanol a sicrhau eich dealltwriaeth. |
63 |
Workshop | Writing for science (WfS) small group workshops |
10 |
Workshop | Psychology Oral Presentation Practice Sessions (POPPS) |
11 |
Tutorial | Bydd trefnydd y modiwl yn cynnal awr galw heibio bob wythnos yn ystod y tymor. |
11 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Subject specific skills
- Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
- Apply multiple perspectives to psychological issues and integrate ideas and findings across the multiple perspectives in psychology.
- Communicate psychological concepts effectively in written form.
- Communicate psychological concepts effectively in oral form.
- Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
- Retrieve and organise information effectively.
- Handle primary source material critically.
- Engage in effective teamwork for the purpose of collaborating on psychological projects.
- Be sensitive and react appropriately to contextual and interpersonal psychological factors.
- Use effectively personal planning and project management skills.
- Work effectively under pressure (time pressure, limited resources, etc) as independent and pragmatic learners.
- Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
- Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
- Employ evidence-based reasoning and examine practical, theoretical and ethical issues associated with the use of different methodologies, paradigms and methods of analysis in psychology.
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/pcc-1003.htmlCourses including this module
Compulsory in courses:
- X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 1 (BA/APIS)
- MC98: BA Criminology/Psychology year 1 (BA/CRP)
- X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 1 (BA/CYP)
- CQ83: BA English Language & Psychology year 1 (BA/ELPSY)
- R181: BA French with Psychology (with International Experience) year 1 (BA/FPIE)
- R1C8: BA French with Psychology year 1 (BA/FPSY)
- R2C8: BA German with Psychology year 1 (BA/GPSY)
- Q1C8: BA Linguistics and Psychology year 1 (BA/LP)
- CQ81: BA Psychology/Linguistics year 1 (BA/PL)
- CL83: BA Sociology/Psychology year 1 (BA/PS)
- CL84: BA Social Policy/Psychology year 1 (BA/SPP)
- C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 1 (BSC/PHS)
- C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PHS1)
- 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 1 (BSC/PHSIE)
- C804: BSc Psychology (with International Experience) year 1 (BSC/PIE)
- C800: BSC Psychology year 1 (BSC/PS)
- C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (BSC/PS1)
- C813: BSc Psychology with Forensic Psychology year 1 (BSC/PSYFP)
- C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 1 (BSC/PSYN)
- C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PSYN1)
- C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 1 (BSC/PSYNIE)
- 2R87: BSc Psychology with Business year 1 (BSC/PWB)
- C82B: BSc Psychology with Business (4yr with Incorp Foundation) year 1 (BSC/PWB1)
- 2R88: BSc Psychology with Business with International Experience year 1 (BSC/PWBIE)
- C808: MSci Psychology with Clinical & Health Psychology year 1 (MSCI/PHS)
- C807: MSci Psychology year 1 (MSCI/PS)
Optional in courses:
- N5C8: BSc Marketing with Psychology year 1 (BSC/MP)
- C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 1 (BSC/SEXP)