Module WXC-2187:
Cerdd mewn Iechyd a Lles A

Module Facts

Run by School of Music and Media

10 Credits or 5 ECTS Credits

Semester 1

Organiser: Dr Gwawr Ifan

Overall aims and purpose

  1. Yn datblygu dealltwriaeth sylfaenol am yr effaith mae cerddoriaeth yn ei gael arnom yn gymdeithasol, emosiynol, a seicolegol.
  2. Yn ymwybodol o'r gydnabyddiaeth a roddwyd i gerddoriaeth ym maes iechyd a lles yng nghyfnod y Groegiaid cynnar.
  3. Yn ymwybodol o'r modd y defnyddir cerddoriaeth fel cyfrwng gwellhad ym myd iechyd a'r byd addysg yn yr 20fed/21ain ganrif.
  4. Yn archwilio'r datblygiadau gwyddonol diweddaraf sy'n ymwneud â cherddoriaeth ac iechyd a lles heddiw.

Course content

Yn y modiwl hwn, bydd cyfle i ystyried y pŵer sydd mewn cerddoriaeth i ddylanwadu arnom ar lefel seicolegol, emosiynol a chymdeithasol. Edrychir hefyd ar gerddoriaeth mewn cyd-destun meddygol, a’r gydnabyddiaeth sydd wedi bodoli ers dechrau amser am y cyswllt rhwng cerddoriaeth ac iechyd a lles cyffredinol. Edrychir yn benodol ar ddefnydd y Groegiaid cynnar o gerddoriaeth wrth iachau, yn ogystal â’r datblygiadau mwyaf diweddar yn y maes yn yr 21ain ganrif, a pham fod gwyddonwyr erbyn heddiw yn cydnabod fod lle i gerddoriaeth mewn cyd-destun therapiwtig ym maes iechyd a lles.

Assessment Criteria

threshold

Gwaith sy'n dangos gwybodaeth gyfyngedig o'r pwnc, gyda gallu cyfyngedig i feddwl yn gysyniadol, ychydig o dystiolaeth o ddull gwir ddeallusol, ond er hynny'n cael ei fynegi ar ffurf y gellir ei ddeall

good

Gwaith sy'n dangos gafael cymwys ar y pwnc, gyda meddwl cysyniadol da, tystiolaeth o graffter deallusol, ac wedi'i fynegi'n glir ac yn ddiddorol. Rhagorol

excellent

Gwaith sy'n dangos gafael drylwyr ar y pwnc, gyda thystiolaeth o astudiaeth bellach a meddwl cysyniadol dyfnach, gyda pheth gwreiddioldeb o ran dull a / neu syniad, ac wedi'i fynegi'n rhesymegol ac argyhoeddiadol.

Learning outcomes

  1. Arddangos gwybodaeth sylfaenol am bwysigrwydd cerddoriaeth fel cyfrwng sy'n dylanwadu ar wahanol garfanau o'r boblogaeth, yn gymdeithasol, emosiynol a seicolegol

  2. Gwerthuso'n feirniadol y gydnabyddiaeth a roddwyd i gerddoriaeth ym maes iechyd a lles mewn cyd-destun hanesyddol

  3. Arddangos dealltwriaeth sylfaenol o'r modd y defnyddir cerddoriaeth fel cyfrwng gwellhad ym myd iechyd a/neu'r byd addysg yn yr 20fed/ 21ain ganrif

  4. Mynegi barn ar lenyddiaeth ac ymchwil i ddatblygiadau diweddar sy'n ymwneud â cherddoriaeth ac iechyd a lles.

  5. Gwerthuso digwyddiad cerddorol mewn lleoliad gofal iechyd, gan ddefnyddio hyn i ddadansoddi dylanwad cerddoriaeth ym maes iechyd a lles yn lleol.

Assessment Methods

Type Name Description Weight
ESSAY Traethawd 65
INDIVIDUAL PRESENTATION Cyflwyniad 20
REPORT Adroddiad 15

Teaching and Learning Strategy

Hours
Private study 78
Lecture

Un dosbarth 2 awr bob wythnos am 11 wythnos, yn cynnwys darlithoedd, seminarau ymarferol a thrafodaethau gyda cherddorion, therapyddion cerdd a seicolegwyr, a sesiynau ffilm.

22

Transferable skills

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
  • Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Subject specific skills

  • Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
  • Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
  • Skills of communication and interaction – oral and written communication, public presentation, team-working and collaboration, awareness of professional protocols, sensitivity, ICT skills, etc.
  • Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
  • Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)

Courses including this module

Optional in courses: