Module WXC-3288:
Cyfansoddi (project)

Module Facts

Run by School of Music and Media

30 Credits or 15 ECTS Credits

Semester 1 & 2

Organiser: Dr Guto Puw

Overall aims and purpose

  1. Ystyried materion esthetig, athronyddol a cherddolegol sy'n berthnasol i gyfansoddi, ac edrych ar oblygiadau'r rhain trwy'r weithred o gyfansoddi
  2. Datblygu medrusrwydd mewn amrywiaeth o dechnegau cyfansoddiadol trwy'r weithred o gyfansoddi
  3. Annog arbrofi mentrus ac arloesi creadigol mewn gwaith cyfansoddi
  4. Rhoi cyfle i gyflawni gwaith cyfansoddi dros gyfnod hir gan arwain at waith (weithiau) o hyd a maint sylweddol
  5. Cyfrannu at ddatblygiad personol myfyrwyr fel cyfansoddwyr trwy ddatblygu eu creadigrwydd fel unigolion

Course content

Mae’r project yn gyfle i fyfyrwyr dreulio cyfnod estynedig mewn gweithgaredd yn ymwneud â chyfansoddi, gan weithio tuag at greu gwaith, neu weithiau, ar raddfa a hyd sylweddol. Mae myfyrwyr yn cwblhau cyfansoddiad neu bortffolio o gyfansoddiadau ar gyfer unrhyw gyfuniad o offerynnau, lleisiau, adnoddau electroacwstig ac adnoddau stiwdio, dan gyfarwyddyd arolygwr. Bydd y cyfansoddwyr sydd ar y project yn cwrdd yn gyson fel grŵp i ystyried materion eang ac i rannu syniadau a dulliau. Dylai cyfansoddiadau ddangos dealltwriaeth drylwyr o’u genre, meistrolaeth ar y medrau technegol perthnasol, eglurder o ran bwriad creadigol, a pherthnasedd diwylliannol cyfoes o ran eu dull esthetig. Dylai myfyrwyr gyflwyno cyfansoddiadau ar ffurf sgôr wedi’i nodiannu, recordiad neu gyfuniad. Os yw’r gwaith yn cynnwys cerddoriaeth ar gyfer delwedd symudol, dylech hefyd gyflwyno DVD o gerddoriaeth wedi’i chydamseru â’r llun.

Fel rheol, dylai’r darn neu’r portffolio gymryd rhyw 18 munud, trwy gytundeb â’r arolygwr, ac yn ôl y tempo, cymhlethdod y gerddoriaeth a nodweddion yr adnoddau offerynnol/ lleisiol/ electroacwstig a ddefnyddir. Gall portffolios gynnwys cymysgedd o wahanol genres.

Nid yw’r modiwl hwn yn addas i fyfyrwyr sy’n dymuno cyfansoddi mewn arddulliau hanesyddol neu pastiche.

Assessment Criteria

threshold

Mae'r cyfansoddiad yn dangos peth dychymyg creadigol cyfyngedig, gyda rheolaeth gyfyngedig dros ddeunyddiau cerddorol, a ddealltwriaeth brin o'r hyn y gelli ei gyflawni gyda'r adnoddau (offerynnol a lleisiol). Fawr ddim tystiolaeth o ddull deallusol cyffredinol o ymdrin a'r gwaith.

good

Mae'r cyfansoddiad yn dangos lefel dda o ddychymyg creadigol gyda rheolaeth dda dros ddeunyddiau cerddorol, a hynny'n deillio o fedusrwydd technegol wrth ddefnyddio adnoddau (offerynnol a lleisiol).

excellent

Mae'r cyfansoddiad yn dangos lefel dda o ddychymyg creadigol, gyda llais cyfansoddiadol newydd ac unigryw yn dod i'r amlwg, rheolaeth fedrus dros ddeunyddiau cerddorol a meistrolaeth dechnegol dros adnoddau (offerynnol a lleisiol). Mae tystiolaeth hefyd a allu sylweddol o ran meddwl cysyniadol, dealltwriaeth drylwyr o'r materion dan sylw a gwreiddioldeb/craffter dull.

Learning outcomes

  1. Dysgu sut i ddefnyddio asesiadau cytbwys yn ei (g)waith ei hun fel rhan o'r broses greadigol

  2. Datblygu gwreiddioldeb meddwl sylweddol a chyflawni cryn lawer o annibyniaeth greadigol.

  3. Cyrraedd lefel o fedrusrwydd mewn amrediad o dechnegau cyfansoddiadol perthnasol

  4. Ennill cryn lawer o hyder mewn gweithio gydag offer a deunyddiau cyfansoddi

  5. Dysgu sut i ysgrifennu cerddoriaeth sy'n: a) Llwyddo i gael cydbwysedd o undod ac amrywiaeth b) arddangos cynildeb priodol c) defnyddio amrywiaeth o ddulliau technegol priodol mewn ffordd greadigol effeithiol

Assessment Methods

Type Name Description Weight
Composition 80
Written report 10
Presentation 10

Teaching and Learning Strategy

Hours
Seminar

6 seminar o 50 munud yr un, trwy gydol y flwyddyn.

6
Private study 288
Tutorial

Tiwtorialau unigol, hyd at gyfanswm o 6 awr trwy gydol y flwyddyn. Dynodir arolygwr i bob myfyriwr, a rhaid i’r myfyrwyr drefnu ymgyngoriadau fel y bo’n briodol. Ar gyfer canllawiau ynglŷn â hyd a sylwedd y cyfansoddiad, gweler Llawlyfr Cwrs Is-radd yr Ysgol Cerddoriaeth.

6

Transferable skills

  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Subject specific skills

  • Musicianship skills – recognition, classification, contextualisation, reconstruction, exploration
  • Creative skills – conception, elaboration, adaptation, presentation, collaboration, preservation
  • Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
  • Technological skills – digital capture, digital expression, digital innovation
  • Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
  • Skills of communication and interaction – oral and written communication, public presentation, team-working and collaboration, awareness of professional protocols, sensitivity, ICT skills, etc.
  • Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
  • Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)

Resources

Reading list

Gellir benthyg sgorau a recordiadau CD o lyfrgell PB fel bo'r angen.

Pre- and Co-requisite Modules

Courses including this module

Compulsory in courses: