Modules for course X318 | BA/APIPC
BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol

These were the modules for this course in the 2017–18 academic year.

You can also view the modules offered in the years: 2018–19; 2019–20.

Use the buttons after the module titles (where available) to see a brief description of the content, or:
Show all descriptions
Hide all descriptions

Year 1 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • SCU-1001: Ymchwil Cymdeithasol (20)
    Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar ddatblygu sgiliau ymchwil ar lefel gyffredinol a fydd yn sail i waith mwy ymarferol yn yr ail flwyddyn. Byddwch yn dysgu am seiliau cysyniadol a methodoleg ymchwil yn gyffredinol, a'r dewisiadau sydd ynghlwm wrth ddewis dull ymchwil arbennig. Bydd hyn yn eich paratoi ar gyfer sgiliau ar lefel mwy ymarferol ar draws y cwricwlwm ac yn enwedig parthad gwaith Treathawd Hir yn yr ail flwyddyn.
    or
    SXU-1002: Doing Social Research (20)
    The course will cover the following topics: • What is Social Research? • Research design • The importance of ethics in social science research • Quantitative data collection, analysis and presentation (sampling, surveys, interviews, questionnaire research, content analysis and the use of secondary data in social research). • Qualitative data collection, analysis and presentation (ethnographies, qualitative interviews, observational research, focus groups, the uses of documents in social research. • An introduction to multi-method research. • Preparing for your dissertation
  • SCP-1006: Cyflwyniad Astudiaethau Iechyd (10)
    Bydd y modiwl hwn yn edrych ar y modd y darperir gwasanaethau ‘lles’ i gleientiaid. Bydd yn edrych ar agweddau personol, cymdeithasol, economaidd a gwleidyddol gofal iechyd a gofal cymdeithasol, ac yn ystyried rhai o’r materion moesol ac athronyddol a godir. Mae’r cwrs hefyd yn olrhain datblygiad a defnydd cysyniadau megis angen cymdeithasol, angen o ran gofal iechyd, lles cyfiawnder cymdeithasol a chydraddoldeb, dinasyddiaeth ac eithrio cymdeithasol ymysg eraill o fewn fframwaith proses y polisi. Bydd myfyrwyr yn ystyried cyfres o faterion perthnasol, e.e. gofal yr henoed, amddiffyn plant, thriniaeth i bobl â salwch meddwl, ayyb. Daw myfyrwyr yn gyfarwydd ag amrywiaeth o safbwyntiau theoretig a ddefnyddir gan y gwasanaethau cymdeithasol. Bydd yn edrych ar brif sefydliadau iechyd a lles, ac yn ystyried rhai o brif ddilemâu ein hoes, e.e. sut i greu cydbwysedd rhwng cyfrifoldebau unigol a chyfrifoldebau torfol, sut i greu cydbwysedd rhwng anghenion cynhalwyr a’r rhai sy’n cael gofal, a sut i ymdrin â rhai o’r materion moesegol a godir gan feddyginiaeth fodern. I ba raddau y dylai’r wlad fod yn gyfrifol am ddarpariaeth lles - yn breswyl neu’n gyffredinol? I ba raddau y mae’r wlad yn lluosogi neu’n creu anghyfartaleddau cymdeithasol?
    or
    SXP-1006: Health & Welfare Issues (20)
    This module will provide an exploration of the ways and means by which welfare is delivered to service users and patients. It will examine personal, social, economic and political aspects of health and social care, and consider some of the moral and philosophical issues raised. The course also traces the development and use of concepts such as social need, health care need, welfare, social justice and equality, citizenship and social exclusion amongst others within the framework of the policy process. Students will consider a series of substantive issues, e.g. the care of older people, child protection, services for people with mental health problems, etc. Students will become familiar with a variety of theoretical perspectives used by the social sciences. They will examine the main institutions of health and welfare, and consider some of the main dilemmas of our age, e.g. how to balance individual and collective responsibilities; how to balance the needs of carers, and those receiving care; and how to address some of the ethical issues raised by modern medicine. To what extent should the state be involved in the provision of welfare - residually or universally? To what extent does the state amplify or produce social inequalities?
  • XAC-1026: Sgiliau ar gyfer Dysgu (20)
    Bydd y modiwl yn ymchwilio i ystod o ddamcaniaethau dysgu, gan gynnwys damcaniaethau deallusrwydd Gardner, Salovey, Mayer ac eraill; a sut mae’r rhain yn berthnasol i arddulliau dysgu personol y myfyrwyr. Bydd cynnwys y modiwl yn cysylltu â’ch Cynllun Datblygu Personol Bydd: • yn datblygu sgiliau’r myfyrwyr yng nghyd-destun strategaethau darllen a gwneud nodiadau; • Crynhoi, cyfeirio, a’r defnydd effeithiol o wasanaethau llyfrgell ar-lein; • yn datblygu sgiliau ysgrifennu theoretig ac adfyfyriol yn cynnwys adolygu, beirniadu a gwerthuso testunau. • Yn rhoi cyfleoedd i fyfyrwyr ddatblygu hyder mewn cyfathrebu llafar trwy gyflwyniadau mewn seminarau gyda’u cyfoedion; • Yn ymchwilio i effaith cymhelliant ar ddysgu a helpu myfyrwyr i ddatblygu ymwybyddiaeth feirniadol o’u dysgu a'u cymhelliant eu hunain a gwerthuso eu profiadau dysgu, eu llwyddiannau a'u sialensiau.
    or
    XAE-1026: Skills for Learning & Work (20)
    The module will explore a range of learning theories, including the intelligence theories of Gardner, Salovey, Mayer and others; and how these relate to the students’ personal learning styles. It will: • develop the students’ skills in context of reading and note-taking strategies; • summarizing, referencing and the effective use of online library services; • develop theoretical and reflective writing skills including reviewing, critiquing and evaluating texts. • provide opportunities for students to develop confidence in oral communication through presentations in seminars with peers; • investigate the effect of motivation on learning and help students to develop a critical awareness of their own learning and motivation and evaluate their learning experiences, successes and challenges. The module will link into the students’ Personal Development Plan.
  • XAC-1033: Seicoleg Plant (20)
    Mae’r modiwl yn dechrau trwy ymchwilio’n gyffredinol i ddatblygiad y plentyn o’i eni hyd at y blynyddoedd cynnar. Ceir pwyslais ar: • Bwysigrwydd amgylchedd yr unigolyn, amgylchedd cemegol y genynnau yn y groth ac ar yr amgylchedd cymdeithasol yn ystod y blynyddoedd cynnar; • Damcaniaethau ynghylch datblygiad corfforol a gwybyddol yr unigolyn, yn enwedig effaith profiadau amgylcheddol y plentyn ar ei ddatblygiad gwybyddol; • Dylanwad rhyngweithiadau cymdeithasol ar ddatblygiad seico-gymdeithasol yr unigolyn; • Effaith diffyg dealltwriaeth o’r byd cymdeithasol neu ddiffyg profiadau cymdeithasol ar ddatblygiad plentyn; • Gwylio rhyngweithiadau plant ifanc ac ymchwilio i ddylanwad oedolion a chyfoedion ar ddatblygiad seico-gymdeithasol plant ifanc trwy astudiaethau achos a thrwy ymchwilio ac arsyllu'n ymarferol mewn lleoliadau perthnasol.
    or
    XAE-1033: Psychology of Growing Up (20)
    The module begins with a general exploration of the child’s development from birth to the early years. There is an emphasis on: • the importance of the individual’s environment, the chemical environment of the genes in the womb and a focus on the social environment during the early years; • theories regarding the physical and cognitive development of the individual, in particular the impact of the child’s environmental experiences on cognitive development; • social interactions on the psycho-social development of the individual; • the effect that a lack of understanding of the social world or lack of social experiences has on a child’s development; • observing young children’s interactions and investigating the influence of adults and peers on the psycho-social development of young children through case studies and through practical explorations and observations in a relevant settings. CRB Check compulsory to enable you to follow this module.
  • XAC-1035: Plant a Chymdeithas (20) or
    XAE-1035: Children and Society (20)

Semester 2

  • SCU-1001: Ymchwil Cymdeithasol
    Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar ddatblygu sgiliau ymchwil ar lefel gyffredinol a fydd yn sail i waith mwy ymarferol yn yr ail flwyddyn. Byddwch yn dysgu am seiliau cysyniadol a methodoleg ymchwil yn gyffredinol, a'r dewisiadau sydd ynghlwm wrth ddewis dull ymchwil arbennig. Bydd hyn yn eich paratoi ar gyfer sgiliau ar lefel mwy ymarferol ar draws y cwricwlwm ac yn enwedig parthad gwaith Treathawd Hir yn yr ail flwyddyn.
    or
    SXU-1002: Doing Social Research
    The course will cover the following topics: • What is Social Research? • Research design • The importance of ethics in social science research • Quantitative data collection, analysis and presentation (sampling, surveys, interviews, questionnaire research, content analysis and the use of secondary data in social research). • Qualitative data collection, analysis and presentation (ethnographies, qualitative interviews, observational research, focus groups, the uses of documents in social research. • An introduction to multi-method research. • Preparing for your dissertation
  • SCP-1002: Cyflwyniad i Bolisi Cym (10)
    Mae¿r modiwl hwn yn ystyried beth yw polisi cymdeithasol, ac yn trafod cysyniadau allweddol yn y maes.Cyflwynir ideolegau gwahanol ym maes polisi cymdeithasol, ac ystyrir sut mae polisiau cymdeithasol yn cael eu llunio, gweithredu a'u hariannu.Mae'r modiwl yn edrych ar ddatblygiad polisiau cymdeithasol o ddechrau y bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd at y presennol, a gwneir hynny o fewn cyd-destun gwleidyddol, economaidd, a chymdeithasol.Ystyrier pwy yw'r prif ddarparwyr lles,ac edrychir yn arbennig ar y dimensiwn Cymreig wrth ystyried anghenion,polisiau cymdeithasol a darpariaeth lles yng Nghymru.Rhoddir sylw bras i rôl yr Undeb Ewropeaidd mewn perthynas a pholisiau cymdeithasol.
    or
    SXP-1006: Health & Welfare Issues
    This module will provide an exploration of the ways and means by which welfare is delivered to service users and patients. It will examine personal, social, economic and political aspects of health and social care, and consider some of the moral and philosophical issues raised. The course also traces the development and use of concepts such as social need, health care need, welfare, social justice and equality, citizenship and social exclusion amongst others within the framework of the policy process. Students will consider a series of substantive issues, e.g. the care of older people, child protection, services for people with mental health problems, etc. Students will become familiar with a variety of theoretical perspectives used by the social sciences. They will examine the main institutions of health and welfare, and consider some of the main dilemmas of our age, e.g. how to balance individual and collective responsibilities; how to balance the needs of carers, and those receiving care; and how to address some of the ethical issues raised by modern medicine. To what extent should the state be involved in the provision of welfare - residually or universally? To what extent does the state amplify or produce social inequalities?
  • XAC-1033: Seicoleg Plant
    Mae’r modiwl yn dechrau trwy ymchwilio’n gyffredinol i ddatblygiad y plentyn o’i eni hyd at y blynyddoedd cynnar. Ceir pwyslais ar: • Bwysigrwydd amgylchedd yr unigolyn, amgylchedd cemegol y genynnau yn y groth ac ar yr amgylchedd cymdeithasol yn ystod y blynyddoedd cynnar; • Damcaniaethau ynghylch datblygiad corfforol a gwybyddol yr unigolyn, yn enwedig effaith profiadau amgylcheddol y plentyn ar ei ddatblygiad gwybyddol; • Dylanwad rhyngweithiadau cymdeithasol ar ddatblygiad seico-gymdeithasol yr unigolyn; • Effaith diffyg dealltwriaeth o’r byd cymdeithasol neu ddiffyg profiadau cymdeithasol ar ddatblygiad plentyn; • Gwylio rhyngweithiadau plant ifanc ac ymchwilio i ddylanwad oedolion a chyfoedion ar ddatblygiad seico-gymdeithasol plant ifanc trwy astudiaethau achos a thrwy ymchwilio ac arsyllu'n ymarferol mewn lleoliadau perthnasol.
    or
    XAE-1033: Psychology of Growing Up
    The module begins with a general exploration of the child’s development from birth to the early years. There is an emphasis on: • the importance of the individual’s environment, the chemical environment of the genes in the womb and a focus on the social environment during the early years; • theories regarding the physical and cognitive development of the individual, in particular the impact of the child’s environmental experiences on cognitive development; • social interactions on the psycho-social development of the individual; • the effect that a lack of understanding of the social world or lack of social experiences has on a child’s development; • observing young children’s interactions and investigating the influence of adults and peers on the psycho-social development of young children through case studies and through practical explorations and observations in a relevant settings. CRB Check compulsory to enable you to follow this module.
  • XAC-1035: Plant a Chymdeithas or
    XAE-1035: Children and Society

Optional Modules

20 credits from:

  • SCY-1003: Sgiliau Craidd yr Heddlu (20) (Semester 2)
    Modiwl arloesol sydd yn rhan o'r fenter newydd a sefydlwyd yn ddiweddar rhwng Heddlu Gogledd Cymru a'r Ysgol Gwyddorau Cymdeithas. Bydd y Prif Arolygydd Ray Hughes, Heddlu Gogledd Cymru yn cyfrannu'n helaeth i'r modiwl. Bwriad y modiwl yw eich paratoi ar gyfer lleoliad gwaith gyda Heddlu Gogledd Cymru. Yn hyn o beth trafodir gofynion a disgwyliadau'r lleoliad, ynghyd â chyflwyniad cymdeithasegol o'r heddlu fel sefydliad cenedlaethol ym Mhrydain er mwyn deall y cyd-destun ehangach. Meithrinir yr angen i ddatblygu sgiliau craidd penodol drwy weithdai ymarferol. Mae'r sgiliau craidd yn cynnwys parchu amrywiaeth, gweithio mewn tîm, canolbwyntio ar y gymuned a chwsmeriaid, cyfathrebu'n efeithiol, cymryd cyfrifoldeb personol, datrys problemau a gwytnwch. Pwysleisir yr angen i berthnasu'r sgiliau craidd hyn drwy gwblhau ffurflen gais yn gyntaf ar gyfer ennill eich lleoliad, cwblhau'r system fetio a chyfweliad gyda'r heddlu. Bydd rhaid pasio pob cam o'r broses cyn y gellir ennill lleoliad gyda Heddlue Gogledd Cymru.
  • SCS-1004: Cymdeithaseg a'r Byd Cyfoes (20) (Semester 1)
    Ceir cyflwyniad i'r prif theorïau cymdeithasegol, gan ganolbwyntio ar bersbectifau ffwythiannaeth a theori gwrthdaro. Edrychir ar waith Emile Durkheim a Karl Marx a'u gwaith arloesol mewn ffurfio theorïau cymdeithasegol cynnar. Yna edrychir ar sefydliadau cymdeithasol yn y gymdeithas gyfoes, gan gymhwyso'r theorïau a'r persbectifau at ddadansoddi sefydliadau fel y teulu, addysg, gwaith a dosbarth cymdeithasol.
  • SCY-1004: Cyfl. i Drosedd a Chyfiawnder (20) (Semester 1 + 2)
    Mae'r fodiwl yn eich cyflwyno at faes trosedd a chyfiawnder troseddol. Trafodir theorïau a themau allweddol a ddefnyddir i egluro ymddygiad droseddol sy'n cynnwys esboniadau clasurol i'r rhai mwyaf cyfoes; y mesurau a ddatblygwyd i atal trosedd, ynghyd â gorolwg o'r system gyfiawnder troseddol sy'n cynnwys prif asiantaethau cyfiawnder troseddol, datblygiad hanesyddol, strwythur ac atebolrwydd y system.
    or
    SXY-1007: Intro to Crmnlgy & Crim'l Just (20) (Semester 1 + 2)
    Part One of this module is intended to provide Level One students with a sound understanding of the ways in which in England and Wales, crime comes to the attention of the authorities, how crime is measured and investigated, how accused persons are brought to trial, and those who are convicted are sentenced and punished. This module takes an historical view of criminal law, the police, the criminal courts and the prision system, examining the significant social, economic, and philosophical changes that have helped to shape the modern criminal justice and penal systems. It examines the functions of the criminal justice agencies, explores some of the predominant ideas and theories about how the system operates and raises critical questions about the ways in which criminal justice is done and punishment is delivered. In Part Two the aim is to provide students with a thorough familiarity of major ways of thinking about crime, with reference to some of the main theoretical perspectives within criminology. This module provides an introduction to a range of criminological thought. Theoretical perspectives have been developed in an attempt to explain why people commit crime, and the history of thought on this question will be examined. The module considers the shifting definitions of crime and to offenders. Empirical concerns are likely to include to role of the media in crime construction, the use and abuse of drugs, the experiences of victims of crime and attitudes towards white-collar and organised crime.
  • SCS-1006: Cyflw'd i Gynllunio Ieithyddol (20) (Semester 2)
    Ceir cyflwyniad i faes cyffredinol cynllunio ieithyddol drwy ffocysu’n benodol ar yr iaith Gymraeg yng Nghymru. Diffinnir a nodir pwrpas maes cynllunio ieithyddol a gosodir cyd-destun cyfreithiol i’r iaith Gymraeg yng Nghymru drwy archwilio i gynnwys Deddf yr Iaith Gymraeg 1967 Deddf yr Iaith Gymraeg 1993 a Mesur y Gymraeg (Cymru) 2011. Cyflwynir yn sylfaenol prif sfferau trosglwyddo iaith yng Nghymru sef y teulu, y gymuned, y system addysg a’r gweithle. Yn ogystal, cyflwynir a chrybwyllir beth yw cynllun iaith a’i phwrpas ym maes cynllunio ieithyddol. Archwilir cysyniadau creiddiol i’r maes megis y berthynas rhwng iaith, diwylliant a hunaniaeth yng Nghymru.
  • Noder: Mae SCY-1003 yn orfodol i ddeiliaid Ysgoloriaethau Heddlu Gogledd Cymru