Module PCC-2002:
Dulliau Ymchwil 4
Module Facts
Run by School of Human and Behavioural Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 2
Organiser: Mrs Emma Hughes-Parry
Overall aims and purpose
Bydd y modiwl hwn yn ehangu ar ddeunydd yr ymdriniwyd ag ef ym Mlwyddyn 1 a PCC2001. Yn benodol, bydd yn ymwneud â ffyrdd o gynllunio a dadansoddi ymchwil seicoleg gan gyfeirio’n arbennig at gynllunio arbrofion, dadansoddi data paramedrig, a defnyddio technegau Dadansoddi Amrywiant (ANOVA), a phrofion dilynol cysylltiedig. Nod y modiwl hwn yw helpu myfyrwyr i ddallt dulliau dadansoddi data mwy cymhleth a ddefnyddir yn seicoleg, a sut y gellid eu defnyddio i ddadansoddi eu hymchwil eu hunain. Mae cynnwys y cwrs wedi ei gynllunio er mwyn paratoi myfyrwyr ar gyfer eu prosiect ymchwil yn y flwyddyn olaf.
Course content
Mae'r modiwl hwn yn adeiladu ar y dadansoddiadau meintiol a'r dulliau ymchwil yr ydych wedi dysgu ynghynt yn eich gradd. Bydd y modiwl yn dechrau gyda chrynodeb byr o’r ystadegau meintiol yr ydych wedi'u trafod o'r blaen, cyn cyflwyno gwybodaeth am ddadansoddiadau mwy cymhleth, megis ANOVA unffordd, ANOVA ffactoraidd, ANCOVA, MANOVA, a phrofion amharamedrig. Bydd darlithoedd hefyd yn cwmpasu dylunio arbrofol a moeseg ymchwil seicoleg. Mae'r modiwl hwn yn cynnwys darlith 2 awr yr wythnos yn ogystal â sesiwn labordy 1 awr. Yn ogystal, mae'r modiwl hwn yn cynnwys sesiynau POPPS wythnosol. Gofynnir i chi fynychu y darlithoedd yn ogystal â labordy a grwpiau POPPS, a noder y bydd presenoldeb yn cael ei recordio. Mae'r modiwl yn fodiwl craidd, sy'n golygu bod rhaid i chi basio gyda marc o > 40% i barhau i flwyddyn 3.
Assessment Criteria
C- to C+
Adolygiad boddhaol o’r llenyddiaeth, gyda chyfathrebu eithaf clir. Defnydd boddhaol o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n foddhaol, ond gydag ambell i wall ffeithiol. Canllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn yn foddhaol.
Dealltwriaeth foddhaol o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir ym maes seicoleg. Dengys ychydig o allu i wahaniaethu rhwng cynlluniau arbrofol gwahanol.
Cyfathrebiad boddhaol o wybodaeth ar lafar, gan ddangos dealltwriaeth boddhaol, ac ychydig o waith annibynnol yn ystod trafodaethau sy’n gysylltiedig ag ymchwil.
Dengys ychydig o hyfedredd wrth ddefnyddio SPSS.
good
Adolygiad da o’r llenyddiaeth, gyda chyfathrebu clir, cryno, a chywir. Defnydd da o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n dda, gydag ychydig iawn o wallau ffeithiol. Canllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn yn dda.
Dealltwriaeth dda o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir ym maes seicoleg. Dengys y gallu i wahaniaethu rhwng cynlluniau arbrofol gwahanol yn weddol glir.
Cyfathrebiad da o wybodaeth ar lafar, gan ddangos dealltwriaeth da, gwaith annibynnol, a meddwl critigol yn ystod trafodaethau sy’n gysylltiedig ag ymchwil.
Hyfedr iawn wrth ddefnyddio SPSS.
threshold
Adolygiad gwael o’r llenyddiaeth, gyda llawer o wallau o ran cyflwyniad a chywirdeb. Defnyddiwyd ychydig o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n wael, gyda dipyn o wallau ffeithiol. Ychydig iawn o ganllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn.
Dealltwriaeth wael o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir ym maes seicoleg. Dealltwriaeth wael o’r cynlluniau arbrofol gwahanol.
Cyfathrebiad wael o wybodaeth ar lafar yn ystod trafodaethau sy’n gysylltiedig ag ymchwil.
Ni ddengys unrhyw hyfedredd wrth ddefnyddio SPSS.
excellent
Adolygiad gwych o’r llenyddiaeth, gyda chyfathrebu clir, cryno, a chywir. Defnydd gwych o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n wych, heb unrhyw wallau ffeithiol. Canllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn yn wych.
Dealltwriaeth gadarn o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir ym maes seicoleg. Dengys y gallu i wahaniaethu rhwng cynlluniau arbrofol gwahanol yn glir.
Cyfathrebiad gwych o wybodaeth ar lafar, gan ddangos dealltwriaeth gadarn, gwaith annibynnol, a meddwl critigol yn ystod trafodaethau sy’n gysylltiedig ag ymchwil.
Hyfedredd gadarn wrth ddefnyddio SPSS.
Learning outcomes
-
Cynhyrchu adroddiad ymchwil graenus sy'n dilyn canllawiau'r APA
-
Cyfrifo a dehongli dadansoddiad ystadegol disgrifiadol a dehongli cynrychioliadau graffigol o ddata
-
Dangos gallu i gyfathrebu ymchwil wyddonol ar lafar ac ar bapur.
-
Dangos dealltwriaeth fwy manwl o fesuriadau, arsylwadau a chynllunio arbrofol fel technegau methodolegol yn seicoleg.
-
Dangos dealltwriaeth o'r ystadegau a ddefnyddir mewn ymchwil seicolegol, gyda phwyslais arbennig ar dechnegau ANOVA a'u dadansoddiad ystadegol.
-
Cymryd rhan mewn ymchwil seicolegol barhaus trwy’r rhaglen SONA, yn ogystal ag aseiniadau gwaith cartref yn gysylltiedig ag arbrofion.
-
Casglu data gydag amrywiaeth o dechnegau arbrofol a gwahaniaethu rhwng y gwahanol gynlluniau arbrofol sydd ar gael ar gyfer ymchwil empirig yn seicoleg
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
EXAM | Arholiad Ymarferol | 15.00 | |
COURSEWORK | Adroddiad Ymchwil | 30.00 | |
EXAM | Arholiad Terfynol | 30.00 | |
CLASS PARTICIPATION | POPPS Participation | 2.00 | |
CLASS PARTICIPATION | Small Roles | 4.00 | |
ORAL | PS 1 | 5.00 | |
ORAL | PS2 | 5.00 | |
ORAL | IMP 1 | 2.00 | |
ORAL | IMP 2 | 2.00 | |
CLASS PARTICIPATION | SONA 1 | 2.50 | |
CLASS PARTICIPATION | SONA 2 | 2.50 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Mi fydd trefnydd y modiwl yn cynnal awr galw heibio wythnosol. Yn yr awr yma, caiff myfyrwyr ofyn cwestiynau am gynnwys y cwrs ac am aseiniadau. |
11 | |
Lecture | Bydd darlith wythnosol o 2 awr yn cyflwyno gwybodaeth i chi am ddulliau ymchwil ac ystadegau. |
22 |
Workshop | Bydd seminar 1 awr o hyd yn cael ei gynnal yn wythnosol. Yn y seminarau, cewch gyfle i ddatblygu eich sgiliau ystadegol, a chadarnhau eich dealltwriaeth o'r pynciau gwahanol. |
11 |
Private study | Mewn modiwl 20 credyd, disgwylir i chi weithio am 200 awr. Disgwylir i chi wario 156 awr yn astudio'r pynciau er mwyn cwblhau'r aseiniadau gwahanol a sicrhau eich dealltwriaeth. |
156 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
Subject specific skills
- Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
- Communicate psychological concepts effectively in written form.
- Communicate psychological concepts effectively in oral form.
- Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
- Retrieve and organise information effectively.
- Handle primary source material critically.
- Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
- Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
- Use a range of statistical methods with confidence.
- Use a variety of psychological tools, including specialist software, laboratory equipment and psychometric instruments.
- Be aware of ethical principles and approval procedures.
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/pcc-2002.htmlCourses including this module
Compulsory in courses:
- C80B: BSc Psychology (Bangor Uni Intl Coll) year 2 (BSC/BICPS)
- C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 2 (BSC/PHS)
- C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 2 (BSC/PHS1)
- 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 2 (BSC/PHSIE)
- C88P: BSc Psychology with Clinical & Health Psy with Placement Yr year 2 (BSC/PHSP)
- C804: BSc Psychology (with International Experience) year 2 (BSC/PIE)
- C800: BSC Psychology year 2 (BSC/PS)
- C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BSC/PS1)
- C80F: BSc Psychology year 2 (BSC/PSF)
- C80P: BSc Psychology with Placement Year year 2 (BSC/PSP)
- C813: BSc Psychology with Forensic Psychology year 2 (BSC/PSYFP)
- C84B: BSc Psychology with Forensic Psych (4 yr with Incorp Foundn) year 3 (BSC/PSYFP1)
- C81P: BSc Psychology with Forensic Psychology with Placement Year year 2 (BSC/PSYFPP)
- C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 2 (BSC/PSYN)
- C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 2 (BSC/PSYN1)
- C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 2 (BSC/PSYNIE)
- C84P: BSc Psychology with Neuropsychology with Placement Year year 2 (BSC/PSYNP)
- C681: BSc Sport & Exercise Psychology w International Experience year 2 (BSC/SEPIE)
- C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 2 (BSC/SEXP)
- C808: MSci Psychology with Clinical & Health Psychology year 2 (MSCI/PHS)
- C807: MSci Psychology year 2 (MSCI/PS)