Module SCS-4008:
Cynllunio Ieithyddol
Module Facts
Run by School of History, Philosophy and Social Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 1
Organiser: Dr Rhian Hodges
Overall aims and purpose
-
Bydd y modiwl yma yn gosod cynllunio ieithyddol yn ei gyd-destun rhyngwladol gan edrych ar wahanol enghreifftiau o gynllunio iaith mewn gwledydd amrywiol.
-
Bydd y modiwl yn cynnwys astudiaeth drylwyr o faes cynllunio ieithyddol yng Nghymru gan ganolbwyntio ar ddatblygiad cymdeithasol hanesyddol yr iaith Gymraeg, y system addysg, a datblygiad deddfwriaethol y Gymraeg, yn enwedig Deddf yr Iaith Gymraeg 1993 a Mesur y Gymraeg (Cymru) 2011.
-
Byddwn yn astudio cynlluniau iaith amrywiol, gan gynnwys Cynllun Iaith Prifysgol Bangor a'r newid i'r safonau o dan y Mesur iaith newydd.
-
Byddwn hefyd yn astudio'r ddadl ynglyn â hawliau ieithyddol, yn enwedig hawliau siaradwyr ieithoedd lleiafrifol a grwpiau ieithyddol.
-
Bydd yr astudiaeth yn cynnwys astudiaeth o'r Gymraeg fel mater defnyddiwr ac yn ogystal yn ffocysu ar drafod defnydd iaith mewn sfferau trosglwyddo ieithoedd lleiafrifol sef yr aelwyd, y gymuned, y system addysg a’r gweithle.
Course content
Cynllunio Ieithyddol ar lefel ryngwladol
Shifft ieithyddol a marwolaeth iaith
Cyflwyniad i hanes yr iaith Gymraeg
Y Gymraeg mewn bywyd cyhoeddus a phreifat Datblygiad statudol yr iaith Gymraeg
Deddf yr Iaith Gymraeg 1993 Cynnwys y Ddeddf Oblygiadau sector gyhoeddus Oblygiadau sectorau eraill
Cynlluniau Iaith Gymraeg
Astudiaeth gymharol o'r Gymraeg ag ieithoedd lleiafrifol Ewrop a Gogledd America
Mesur yr Iaith Gymraeg (Cymru) 2011
Assessment Criteria
excellent
Er mwyn llwyddo ar y lefel hon, bydd y myfyriwr/aig yn gallu: cynhyrchu adolygiad trylwyr a beirniadol o'r llenyddiaeth berthnasol; dadansoddi a gwerthuso polisïau; defnyddio cronfeydd data amrywiol yn ddewisol a medrus, trefnu ei amser yn effeithiol ac effeithlon, defnyddio'r we yn feirniadol er mwyn darganfod gwybodaeth werthfawr a pherthnasol, defnyddio sgiliau ymchwil annibynnol yn graff a beirniadol.
threshold
Er mwyn llwyddo ar y lefel hon, bydd y myfyriwr/aig yn gallu cyflawni'r canlynol yn foddhaol: adolygu'r llenyddiaeth berthnasol, dadansoddi a gwerthuso polisïau, defnyddio cronfeydd data, trefnu ei amser, defnyddio'r we i ddarganfod gwybodaeth, defnyddio sgiliau ymchwil annibynnol
good
Er mwyn llwyddo ar y lefel hon, bydd y myfyriwr/aig yn gallu: cynhyrchu adolygiad trylwyr o'r llenyddiaeth berthnasol; dadansoddi a gwerthuso polisïau; defnyddio cronfeydd data yn fedrus, trefnu ei amser yn effeithiol, defnyddio'r we yn eang i ddarganfod gwybodaeth, defnyddio sgiliau ymchwil annibynnol yn ddeheuig.
Learning outcomes
-
Dadansoddi'n feirniadol wreiddiau cynllunio ieithyddol o fewn cyd-destun rhyngwladol
-
Defnyddio cysyniadau priodol i drafod cynllunio ieithyddol yn y Gymru gyfoes, gan eu dadansoddi'n feirniadol.
-
Dadansoddi'n feirniadol ddatblygiad polisïau iaith yn y sector gyhoeddus, breifat, a gwirfoddol.
-
Y gallu i ddefnyddio amrywiaeth eang o ffynonellau meintiol ac ansoddol mewn dull beirniadol a dadansoddol i drafod sefyllfa'r Gymraeg yn y Gymru gyfoes.
-
Cymhwyso theorïau ynglyn â hawliau unigolion a hawliau grwp i sefyllfaoedd cyfoes.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
Assignment 1 | 30.00 | ||
Assignment 2 | 70.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture |
Canlyniad Dysgu 1: Dadansoddi'n feirniadol wreiddiau cynllunio ieithyddol o fewn cyd-destun rhyngwladol Canlyniad Dysgu 2: Defnyddio cysyniadau priodol i drafod cynllunio ieithyddol yn y Gymru gyfoes, gan eu dadansoddi'n feirniadol. Canlyniad Dysgu 3: Dadansoddi'n feirniadol ddatblygiad polisïau iaith yn y sector gyhoeddus, breifat, a gwirfoddol. Canlyniad Dysgu 4: Y gallu i ddefnyddio amrywiaeth eang o ffynonellau meintiol ac ansoddol mewn dull beirniadol a dadansoddol i drafod sefyllfa'r Gymraeg yn y Gymru gyfoes. Canlyniad Dysgu 5: Cymhwyso theorïau ynglyn â hawliau unigolion a hawliau grwp i sefyllfaoedd cyfoes. |
200 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Courses including this module
Compulsory in courses:
- L4AJ: MA Polisi a Chynllunio Ieithyddol year 1 (MA/PCI)
Optional in courses:
- L4AA: MA Language Policy and Planning year 1 (MA/LAPP)
- L3L5: MSocSci Cymdeithaseg gyda Pholisi Cymdeithasol year 4 (MSOCSCI/CYMD)