
Module XAC-3023:
Traethawd Hir
Module Facts
Run by School of Education and Human Development
40.000 Credits or 20.000 ECTS Credits
Semester 1 & 2
Organiser: Dr Margiad Williams
Overall aims and purpose
Astudiaeth annibynnol yw modiwl y traethawd hir ar bwnc o ddewis y myfyriwr, a gytunir gyda'r tiwtor astudio yn ystod Blwyddyn 2 ar sail maes diddordeb academaidd sy'n ymwneud â phlant a phobl ifanc. Mae’n rhoi cyfle i fyfyrwyr gynllunio a chynnal astudiaeth ymchwil ar raddfa fach a derbyn adborth diagnostig rheolaidd gan y tiwtor. Bydd myfyrwyr yn canolbwyntio ar ymchwil drwyadl i’r maes a ddewisir, gan gynnwys adolygu’r llenyddiaeth, gwneud tasgau ymchwil, casglu data ansoddol ac/neu feintiol, defnyddio sgiliau dadansoddi a chyfuno mewn ffordd briodol a chyflwyno dadl argyhoeddiadol wedi ei strwythuro'n dda.
Course content
Mae’r modiwl yn adeiladu ar gynnwys Modiwl XAC 2033 ac fe'i cynlluniwyd er mwyn caniatáu i fyfyrwyr lunio traethawd hir sylweddol yn annibynnol. Mae’r myfyrwyr yn dewis eu maes astudio yn unol â’u diddordebau a’u profiadau eu hunain ym maes plant a phobl ifanc. Mae tiwtoriaid goruchwylio’n rhoi cefnogaeth i drafod meysydd ymchwil priodol, cyfeiriad a strwythur yr astudiaeth, a natur a dyfnder y gwaith. Bydd myfyrwyr yn derbyn adborth diagnostig yn rheolaidd wrth iddynt gyflwyno penodau drafft.
Assessment Criteria
threshold
Dealltwriaeth boddhaol o beth yw prosiect ymchwil effeithiol; gallu i ddewis testun a gweithredu ymchwil derbyniol ynghyd a chyflwyno tystiolaeth a pheth dadansoddi.
good
Dealltwriaeth da o beth yw prosiect ymchwil effeithiol; gallu i ddewis testun addas a gweithredu ymchwil effeithiol, ynghyd a dadansoddi a chloriannu’r dystiolaeth yn dda.
excellent
Dealltwriaeth cynhwysfawr o beth yw prosiect ymchwil effeithiol; gallu i ddewis testun addas a gweithredu ymchwil effeithiol ac eang, ynghyd a dadansoddi a chloriannu’r dystiolaeth yn ardderchog gan ddangos gwreiddioldeb.
Learning outcomes
-
Egluro canfyddiadau a goblygiadau allweddol yr ymchwil yn glir yn weledol ac ar lafar
-
ymchwilio i bersbectifau cymdeithasegol, seicolegol, athronyddol neu hanesyddol yn ymwneud â phlant a phobl ifanc;
-
gwerthuso’n feirniadol amrywiaeth o lenyddiaeth ac ymchwil yn ymwneud â maes astudio perthnasol;
-
cyflawni tasgau ymchwil cymhleth a dadansoddi a chyfuno data mewn perthynas â ffocws yr ymchwil;
-
gwerthuso’n feirniadol canfyddiadau allweddol yn feirniadol a thrafod goblygiadau’r ymchwil;
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
INDIVIDUAL PRESENTATION | Cyflwyniad | Bydd myfyrwyr yn cyflwyno am eu prosiect traethawd hir, ar sail yr adolygiad llenyddiaeth a dulliau arfaethedig |
15.00 |
DISSERTATION | Traethawd Hir | Bydd myfyrwyr yn cwbwlhau traethawd hir am eu prosiect ymchwil trydedd flwyddyn |
85.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Practical classes and workshops | Bangor Oral Presentation Scheme |
11 |
(a) Amser Cyswllt - e.e. ar-lein: 12 awr (b) Astudio Annibynol - amser darllen, paratoi a gwneud aseiniadau: 388 awr Dull Dysgu: Sesiynau ar-lein: 4 awr Arall: 8 awr Strategaeth Dysgu: Mae'r modiwl yn un hunan-astudio gyda chymorth fel ganlyn: 1. Tiwtorialau grwp neu unigol gyda goruchwyliwr: 8 awr (ar draws y ddau dymor) 2. Sesiynau galw heibio traethawd hir (wedi'i trefnu ar draws y ddau dymor) |
389 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
Courses including this module
Compulsory in courses:
- X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 3 (BA/API)
- X313: BA Childhood and Youth Studies year 3 (BA/CYS)