
Module ONC-1001:
Dadansoddi Data Amgylcheddol
Module Facts
Run by School of Ocean Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 1 & 2
Organiser: Dr Dei Huws
Overall aims and purpose
Helpu myfyrwyr i ddatblygu ystod o sgiliau a ddefnyddir yn gyffredin gan wyddonwyr naturiol, gan gynnwys sgiliau TG a'r defnydd effeithiol o'r cyfleusterau chwilio'r llyfrgell sydd ar gael yn PB, cyfrifiadau mathemategol sylfaenol, y dull gwyddonol, dadansoddi ystadegol a dylunio arbrofol.
Course content
Mae'r modiwl hwn, yn wahanol i'r rhan fwyaf o fodiwlau eraill, yn canolbwyntio ar roi i'r myfyrwyr y sgiliau chwilio, rhifyddol ac ystadegol sylfaenol sydd eu hangen i ddilyn gweddill eu rhaglenni astudio. Mae'r cwrs yn dibynnu'n drwm ar ddeunydd cyfrifiadurol ac felly mae'r myfyriwr yn dysgu hefyd sut i ddefnyddio a gwerthuso gwybodaeth ar-lein yn ogystal â sut i sgwrsio, trafod a dysgu trwy gyfrwng pecyn meddalwedd Blackboard. Mae'r cwrs yn dechrau gyda chyflwyniad byr i system gyfrifiadurol y Brifysgol ( yn ystod yr Wythnos Groeso) ac yna'n symud ymlaen yn yr wythnos gyntaf i drafod rôl llenyddiaeth a thechnegau chwilio llenyddiaeth yn eu hastudiaethau yn y dyfodol. Ar ôl hynny, mae'r cwrs yn canolbwyntio ar agweddau allweddol unrhyw radd gwyddoniaeth. Mae'r darlithoedd a gyflwynir yn cynnwys: dosbarthiadau poblogaethau o fewn data gwyddonol; cysyniadau tebygolrwydd; systemau unedau a ddefnyddir mewn gwyddoniaeth; manwl gywirdeb; cyfrifiadau algebraig; rhyngberthnasau trigonometrig; gosod systemau llinol ar ffurf graff; ac ymdopi ag anflinoledd mewn systemau naturiol. Fel rhan o hyn ceir cyflwyniad i'r defnydd o Excel a Powerpoint - dau becyn meddalwedd sydd yn hanfodol bwysig i fywyd myfyriwr israddedig. Yn dilyn y darlithoedd hyn sydd yn ymwneud yn bennaf â rhifyddeg, mae'r modiwl yn canolbwyntio ar y dull gwyddonol, pennu a phrofi damcaniaethau; gan arwain at syniadau sylfaenol ynghylch cynllunio arbrofol. Yna mae'r cysyniadau hyn yn ymestyn i drafod pwysigrwydd dyblygu mewn setiau data gwyddonol. Yn olaf rhoddir cyflwyniad i brofion ystadegol penodol (parametrig ac anbarametrig).
Llythrennedd gwybodaeth
Gosod systemau llinol ar ffurf graff
MS Excel
Systemau unedau a ddefnyddir mewn gwyddoniaeth
Manwl gywirdeb
Cyflwyniad i ddosbarthiadau o fewn data gwyddonol
Disgrifiad o ddosbarthiadau
Cysyniadau tebygolrwydd
Y dull gwyddonol: pennu a phrofi damcaniaethau
Cyflwyniad gyda MS Powerpoint
Cyflwyniad i gyfrifiadau algebraig
Rhyngberthnasau trigonometrig
Ymdopi ag aflinoledd ym myd natur;
Cyflwyniad i ddylunio arbrofol
Pwysigrwydd dyblygu mewn setiau data gwyddonol
Enghreifftiau o brofion ystadegol; parametrig vs amharametrig
Atchweliad a chydberthyniad
Cyfraddau newid: gwahaniaethu
Cyflwyniad i ddadansoddiad amlamrywedd
Assessment Criteria
threshold
Dylai myfyriwr trothwy feddu ar wybodaeth sylfaenol ynghylch sut i chwilio am lenyddiaeth wyddonol a dyfynnu ohoni gan ddefnyddio system gyfrifiadurol PCB. Dylai feddu ar allu sylfaenol i drafod setiau data gan ddefnyddio ystod o arfau mathemategol sylfaenol, ac ar allu sylfaenol i gymhwyso a dadansoddi profion ystadegol.
good
Dylai myfyriwr da feddu ar wybodaeth dda am sut i chwilio am lenyddiaeth wyddonol a dyfynnu ohoni gan ddefnyddio system gyfrifiadurol PCB. Dylai feddu ar allu da i drafod setiau data gan ddefnyddio ystod o arfau mathemategol sylfaenol, ac ar allu da i gymhwyso a dadansoddi profion ystadegol.
excellent
Dylai myfyriwr rhagorol feddu ar wybodaeth soffistigedig ynghylch sut i chwilio am lenyddiaeth wyddonol a dyfynnu ohoni gan ddefnyddio system gyfrifiadurol PCB. Dylai feddu ar allu uchel i drafod setiau data gan ddefnyddio ystod o arfau mathemategol sylfaenol, ac ar allu uchel i gymhwyso a dadansoddi profion ystadegol.
Learning outcomes
-
Dangos sgiliau iaith briodol i wyddoniaeth drwy gyfrwng y Gymraeg
-
Cymhwyso technegau dadansoddi amserol priodol i ddata a dehongli’r allbynnau’n gywir
-
Datblygu dealltwriaeth o'r dull gwyddonol i ddatblygu syniadau, gwneud arsylwadau ac i ddatblygu a phrofi rhagdybiaethau
-
Defnyddio technegau mathemategol a graffigol i ddisgrifio ffenomena gwyddonol
-
Dadansoddi data a chymhwyso technegau ystadegol priodol i ddata gwyddonol gan ddefnyddio pecyn cyfrifiadurol Excel, Matlab a SPSS a dehongli'r canlyniadau'n gywir
-
Cymhwyso technegau dadansoddi gofodol priodol i ddata a dehongli'r allbynnau’n gywir
-
Bod â gafael cadarn ar dechnegau cyfrifo rhifyddol
-
Bod yn ymwybodol o sut i gynllunio a chynnal arbrawf syml gan roi ystyriaeth briodol i faterion dylunio a dadansoddi
-
Dangos dealltwriaeth o unedau mesur a dadansoddi dimensiynol
-
Gallu cyfathrebu canlyniadau o ymchwiliadau gwyddonol amgylcheddol i gynulleidfa briodol
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
COURSEWORK | Trawsieithu gwyddonol | 10.00 | |
REPORT | Adroddiad wyddonol o waith maes a dadansoddi data | 30.00 | |
COURSEWORK | Dadansoddi data - cyfrifo, Excel, dosraniad | 25.00 | |
COURSEWORK | Dull Gwyddonol / Profi Rhagdybiaethau | 15.00 | |
COURSEWORK | Cyfres amser a sgiliau Matlab NEU Profion gwahaniaethau | 20.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Lectures (27 hours) |
27 |
Workshop | gwaith ymarferol |
8 |
Private study | Gwybodaeth Arlein |
20 |
Practical classes and workshops | Sesiynau gweithdy a chyfrifiadurol |
13 |
Individual Project | dadansoddi data a ysgrifennu adroddiad gwyddonol |
10 |
Fieldwork | Gwaith maes - casglu data priodol a mesur yr amgylchedd |
8 |
Private study | 6 awr y wythnos - astudio yn annibynol |
114 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Courses including this module
Compulsory in courses:
- L700: BA Geography year 1 (BA/GEOG)
- L701: BA Geography (with International Experience) year 1 (BA/GEOGIE)
- C163: BSC Applied Marine Biology year 1 (BSC/AMB4)
- C166: BSc Applied Marine Biology (with International Experience) year 1 (BSC/AMB4IE)
- C183: BSC Appl.Terrestrial & Marine Ec 4 year 1 (BSC/APTME)
- C180: BSc Appl. Terrestrial &Marine Ec year 1 (BSC/ATME)
- C184: BSc App Terrestrial & Marine Ecology with Intl Experience year 1 (BSC/ATMEIE)
- CC13: BSC Marine Biology/Zoology year 1 (BSC/BMZ)
- 8B76: BSc Marine Biology and Zoology (with International Exp) year 1 (BSC/BMZIE)
- D503: BSc Conservation with Forestry with International Experience year 1 (BSC/CFIE)
- 5DKD: BSc Conservation with Forestry year 1 (BSC/CWF)
- 5DLD: BSc Conservation with Forestry (four year) year 1 (BSC/CWF4)
- F890: Coastal Water Resources year 1 (BSC/CWR)
- D447: BSC Environmental Conservation year 1 (BSC/ECON)
- D448: BSC Environmental Conservation year 1 (BSC/ECON4)
- D451: BSc Environmental Conservation (International Experience) year 1 (BSC/ENIE)
- F900: BSC Environmental Science year 1 (BSC/ES)
- 8U71: BSc Environmental Science (with International Experience) year 1 (BSC/ESIE)
- D501: BSc Forestry (with sandwich placement) year 1 (BSC/F)
- D502: BSc Forestry with International Experience year 1 (BSC/FIE)
- D500: BSC Forestry year 1 (BSC/FOR)
- F803: BSc Geography with Environmental Forestry year 1 (BSC/GEF)
- F804: BSc Geography with Environmental Forestry year 1 (BSC/GEF4)
- F650: BSC Geological Oceanography year 1 (BSC/GEO)
- F800: BSC Geography year 1 (BSC/GEOG)
- F802: BSc Geography (with International Experience) year 1 (BSC/GEOGIE)
- 8S54: BSc Geological Oceanography (with International Experience) year 1 (BSC/GEOIE)
- F842: BSc Marine Geography year 1 (BSC/MARG)
- C160: BSC Marine Biology year 1 (BSC/MB)
- C165: BSc Marine Biology (with International Experience) year 1 (BSC/MBIE)
- CF17: BSC Marine Biology/Oceanography year 1 (BSC/MBO)
- F710: BSC Marine Environmental Studies year 1 (BSC/MES)
- F713: BSc Marine Environmental Stud with International Experience year 1 (BSC/MESIE)
- C351: BSC Marine Vertebrate Zoology year 1 (BSC/MVZ)
- 2F11: BSc Marine Vertebrate Zoology (with International Experience year 1 (BSC/MVZIE)
- F7F6: BSc Ocean and Geophysics year 1 (BSC/OGP)
- F700: BSC Ocean Science year 1 (BSC/OS)
- F840: BSc Physical Geography and Oceanography year 1 (BSC/PGO)
- C328: BSc Wildlife Conservation year 1 (BSC/WLC)
- C332: BSc Wildlife Conservation with Place Yr year 1 (BSC/WLCP)
- F850: Master of Environmental Science year 1 (M/ENVSCI)
- D512: MFor Forestry year 1 (MFOR/FOR)
- D514: MFor Forestry with International Experience year 1 (MFOR/FORIE)
- D513: MFor Forestry (with placement year) year 1 (MFOR/FORP)
- F801: MGeog Geography year 1 (MGEOG/G)
- F805: MGeog Geography with International Experience year 1 (MGEOG/GIE)
- 2W79: MMBiol Marine Biology (with International Experience) year 1 (MMBIOL/MBI)
- F651: MOcean Geological Oceanography year 1 (MOCEAN/GO)
- F732: MOcean Physical Oceanography year 1 (MOCEAN/PO)
- F652: MSci Geological Oceanography year 1 (MSCI/GO)
- C167: MSci Marine Biology year 1 (MSCI/MB)
- F712: MSci Marine Biology and Oceanography year 1 (MSCI/MBO)
- C169: MSci Marine Biology and Zoology year 1 (MSCI/MBZ)
- C168: MSci Marine Vertebrate Zoology year 1 (MSCI/MVZ)
- F734: MSci Physical Oceanography year 1 (MSCI/PO)
- C326: MZool Zoology with Herpetology with International Experience year 1 (MZOOL/ZHIE)