Module DXC-1006:
Gwaith Maes Rhagweiniol: Eryri
Gwaith Maes Rhagweiniol: Eryri 2022-23
DXC-1006
2022-23
School Of Natural Sciences
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Lynda Yorke
Overview
Bydd y modiwl hwn yn cyfuno darlithoedd a gwaith maes i roi trosolwg bras ar y prosesau sydd wedi creu nodweddion arbennig tirwedd Eryri. Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar bum brif thema, sef daeareg, ecoleg, coedwigaeth, amaeth a chymdeithas. Bydd y darlithoedd yn rhoi trosolwg bras ar y pynciau ac yn cyflwyno pwyntiau damcaniaethol a chysyniadol perthnasol. Y prif feysydd dan sylw fydd: daeareg waelodol; rhewlifiant; ecoleg ôl-rewlifol; ffurfio pridd; hanes gwleidyddol y gymuned; coedwigaeth breifat a choedwigaeth y wladwriaeth; hanes preswyliad dynol a defnydd adnoddau; hanes ffurfio a datblygu’r parc cenedlaethol. Bydd myfyrwyr yn cael eu hebrwng i safleoedd allweddol sy’n dangos sut y mae’r prosesau hyn yn rhyngweithio ac yn berthnasol i leoedd penodol.
Assessment Strategy
-Trothwy -(D) Mae gan y myfyriwr ddealltwriaeth sylfaenol o’r egwyddorion a gwybodaeth sylfaenol am y pwnc. Trafodir gwybodaeth berthnasol mewn dyfnder sylfaenol yn yr aseiniad a’r tasgau ysgrifenedig. Nodir mwyafrif y materion allweddol, ond efallai bod rhai bylchau o ran dealltwriaeth. Nid yw’r cysylltiad rhwng theori ac ymarfer wedi ei ddatblygu’n effeithiol.
-Da -(B) Mae’r myfyriwr yn dangos gwybodaeth gadarn am y pwnc, y gallu i gyfrannu’n adeiladol at y ddadl a’r gallu i ysgrifennu adroddiadau craff gyda dadleuon da. Yn cyflwyno gwybodaeth yn ddisgrifiadol yn yr aseiniadau a’r tasgau ysgrifenedig.
-Ardderchog -(A) Mae’r myfyriwr yn dangos gwybodaeth drylwyr am y pwnc a gallu amlwg i ddod ag amrywiol elfennau'r deunydd cwrs ynghyd. Tystiolaeth o ddarllen cefndirol. Nid oes unrhyw feysydd pwysig wedi eu hepgor ac mae’r myfyriwr yn dangos y gallu i ddadansoddi a gwerthuso gwybodaeth berthnasol yn feirniadol. Arddull gyflwyno eglur, gryno a ddisgrifiadol yn yr aseiniad a’r tasgau ysgrifenedig.
Learning Outcomes
- Archwilio’r modd y mae’r gwahanol brosesau o ffurfio tirwedd yn rhyngweithio mewn amrywiaeth o raddfeydd gofodol ac amserol.
- Dangos agwedd feirniadol a dadansoddol tuag at yr amgylchedd naturiol a’r amgylchedd a reolir.
- Deall y prif brosesau diwydiannol, ecolegol, daearegol a chymdeithasol sydd wedi cynhyrchu nodweddion arbennig tirwedd Eryri.
- Dehongli prif nodweddion y dirwedd yng nghyd-destun theorïau a dulliau perthnasol.
Assessment method
Coursework
Assessment type
Crynodol
Description
Cwm Idwal Exercise: you will be required to procduce (draw) a geomorphological map and summary write up of no more than 500 words.
Weighting
15%
Due date
09/11/2022
Assessment method
Coursework
Assessment type
Crynodol
Description
Aber Valley Survey: you will be asked to use deductive reasoning to identify the habitat type that constitutes a particular areaor parcel of land, according to a widely-used habitat classification - Phase 1 survey. You will complete a survey form for the habitats listed (Habitat 1 toHabitat 20) by simply place the letter that corresponds to the descriptor / alphanumeric codewhich you think best defines the habitat.
Weighting
15%
Due date
04/11/2022
Assessment method
Coursework
Assessment type
Crynodol
Description
The Conwy Valley Exercise is to focused on your ability to record useful observations about a site andinterpret them. This involves writing a short summary of observations of no more than 500 words.
Weighting
15%
Due date
16/11/2022
Assessment method
Coursework
Assessment type
Crynodol
Description
Braichmelyn Forest Assessment: to gather a range of evidence to help you understand theinfluence that the Snowdonia National Park (SNP) designation has had upon Braichmelyn Forest in order to produce a short (no more than 750 words) report in relation to compare and contrast forest management and SNP designation.
Weighting
15%
Due date
11/11/2022
Assessment method
Coursework
Assessment type
Crynodol
Description
Degree specific essay: you will be asked to produce an essay or data report related to the task you will undertake on the degree-specific day of the field course week. The word count is 2,000 words, +/- the university's 10% word count allowence.
Weighting
40%
Due date
25/11/2022