Module HAC-2001:
Work Placement
Module Facts
Run by School of History, Law and Social Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 1
Organiser: Dr Hefin Gwilym
Overall aims and purpose
Pwrpas y modiwl yw rhoi cyfle i ddysgu yn y gwaith, trwy leoliad gydag amrywiol asiantaethau. Nod y modiwl yw paratoi myfyrwyr ar gyfer cyd-destunau gwaith yn y dyfodol. Yn y rhan fwyaf o achosion bydd myfyrwyr yn nodi a threfnu eu lleoliadau eu hunain. Os yw'r myfyriwr yn cael unrhyw anawsterau bydd staff yn cynorthwyo gyda'r broses hon. Mae'r modiwl hefyd yn cynnwys sesiynau cyflogadwyedd wythnosol. Bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau cyflogadwyedd amrywiol yn y lleoliad gwaith, yn fwyaf arbennig: - Cyfathrebu - cyfathrebu ar lafar ac yn ysgrifenedig, a gwrando, e.e. bod yn glir, yn gryno a chanolbwyntio; gallu addasu eich neges ar gyfer y gynulleidfa a gwrando ar farn pobl eraill. - Trefnu - dysgu blaenoriaethu, gweithio'n effeithlon a chynhyrchiol, a rheoli eich amser er mwyn cyflawni gwaith mewn pryd. - Datrys problemau - dadansoddi ffeithiau a sefyllfaoedd a dod o hyd i atebion priodol.
- Os oes gennych ddiddordeb yn y modiwl hwn, cysylltwch â chynullydd y modiwl cyn ei ddewis fel opsiwn. Mae dysgu trwy brofiadau a gyrfa fel hyn yn unol ag ymrwymiad y brifysgol i wella cyflogadwyedd. Mae'r modiwl yn cydymffurfio â Chod Ymarfer y Brifysgol ar Ddysgu ar Leoliad (https://www.bangor.ac.uk/regulations/codes/code07.php.en).
Course content
Mae asiantaethau'r lleoliad gwaith yn cynnwys archifdai yng Ngogledd Cymru (i fyfyrwyr Hanes ac Archeoleg), ac asiantaethau'r sector gwirfoddol i fyfyrwyr Gwyddorau Cymdeithas, megis Cymorth i Ddioddefwyr, Gwasanaeth Prawf, Cyngor ar Bopeth. Mae lleoliadau gwaith yn cynnwys ymrwymiad o ryw 70 awr i gyd, er bod rhai myfyrwyr yn dechrau ac yn gorffen eu lleoliadau y tu allan i gyfnod y modiwl. Mae nifer o sesiynau ar gyflogadwyedd wedi'u cynnwys yn y cwricwlwm, a darperir rhai o'r rheiny gan dîm Gwobr Cyflogadwyedd Bangor. Felly bydd profiad pob myfyriwr o'r modiwl yn wahanol, gan ddibynnu ar natur a lle'r lleoliad, a'r swyddogaethau a bennir iddynt yn y cyd-destun gwaith dan sylw. Bydd yr holl fyfyrwyr yn dechrau eu hastudiaethau gydag arweiniad unigol i'r lleoliad trwy gyfrwng tiwtorialau un-i-un a grwpiau bach. Byddant yn dechrau ar raglen ddarllen ac astudio dan arweiniad, a hwylusir gan gynullydd y modiwl a'r tîm addysgu. Bydd y sylfaen yn cynnwys darllen a thrafod gyda'r nod o ddeall y cysylltiadau sydd rhwng astudiaeth academaidd a dulliau gweithio'r asiantaeth. Yna cysylltir y rhain â gweithgareddau penodol yr asiantaeth leoli, er enghraifft hyfforddiant cydraddoldeb ac amrywiaeth, neu roi sylw i anghenion grwpiau cymdeithasol bregus. Mae'r modiwl yn cynnwys strwythurau ar gyfer adfyfyrio ar y broses ddysgu o fewn cyd-destun gwaith. Ymhlith y deunyddiau darllen a argymhellir mae testunau ynghylch gwerth a swyddogaeth adfyfyrio o'r fath a bydd hynny'n rhan annatod o'r aseiniad cyntaf. Mae hefyd yn ofynnol i fyfyrwyr adrodd ynghylch un neu fwy o agweddau ar ddysgu yn y gwaith yn yr asiantaeth o'u dewis (yr ail aseiniad). Bydd pynciau'r agwedd hon ar y modiwl yn amrywio yn ôl y lleoliad unigol, ac felly caiff y deunyddiau darllen a'r tiwtorialau eu haddasu i anghenion penodol y myfyrwyr.
Assessment Criteria
excellent
A- i A am ddyddiadur adfyfyriol y lleoliad* - dangos gallu rhagorol i adfyfyrio ar y profiad dysgu yn y gwaith; ceir sylwebaeth dreiddgar a chrefftus ynghylch profiadau'r myfyriwr ei hun o'r lleoliad. Dangos ymwybyddiaeth ragorol o'r llenyddiaeth ynghylch dysgu trwy adfyfyrio a thrwy brofiad.
Ar gyfer y cyflwyniad ar waith y myfyriwr gyda'r asiantaeth - cyflwyniad rhagorol sy'n trafod y lleoliad mewn ffordd wybodus a chraff.
Disgrifiad gwych o'r lleoliad gwaith.
Gwerthusiad rhagorol o un agwedd ar y gwaith a wnaed yn ystod y lleoliad.
Dangos dealltwriaeth ragorol o ymchwil sy'n gysylltiedig â'r pwnc. •
Cyflwyniad brwdfrydig sy'n ennyn diddordeb ac sy'n gwneud i'r gynulleidfa fod eisiau gwrando.
Sleidiau rhagorol sy'n cyd-fynd â'r cyflwyniad llafar, e.e. dim mwy na 5 pwynt bwled a thestun, amrywiaeth o wahanol luniau, dim ond ffont Times neu Ariel, dyluniad clir.
Ymatebion craff a diddorol yn y drafodaeth.
threshold
C- i B+ am ddyddiadur adfyfyriol y lleoliad - dangos gallu da neu dda iawn i adfyfyrio ar y profiad dysgu yn y gwaith; ceir sylwebaeth drylwyr ynghylch profiadau'r myfyriwr ei hun o'r lleoliad. Dangos ymwybyddiaeth dda neu dda iawn o'r llenyddiaeth ynghylch dysgu trwy adfyfyrio a thrwy brofiad.
Ar gyfer y cyflwyniad ar waith y myfyriwr gyda'r asiantaeth - cyflwyniad da neu dda iawn ar waith y myfyriwr gyda'r asiantaeth.
Disgrifiad da/da iawn o'r lleoliad gwaith.
Gwerthusiad da/da iawn o un agwedd ar y gwaith a wnaed yn ystod y lleoliad.
Defnyddio peth ymchwil sy'n gysylltiedig â'r pwnc.
Cyflwyniad da/da iawn drwodd a thro, ond angen un neu ddau o welliannau yn ymwneud â chyflwyno, e.e. patrymau llefaru, cyswllt llygad, sleidiau'r cyflwyniad, mwy o ymchwil; paratoi ar gyfer y cwestiynau.
Sleidiau cyflwyniad da/da iawn ond angen un neu ddau o welliannau, e.e. dim mwy na 5 pwynt bwled a thestun, amrywiaeth o wahanol luniau, dim ond ffont Times neu Ariel, dyluniad clir.
Ymatebion da/da iawn mewn trafodaeth ond mae angen mwy o baratoi.
good
Am ddyddiadur adfyfyriol y lleoliad - dangos gallu boddhaol i adfyfyrio ar y profiad dysgu yn y gwaith; ceir sylwebaeth foddhaol ar brofiadau'r myfyriwr ei hun o'r lleoliad. Dangos ymwybyddiaeth sylfaenol o'r llenyddiaeth ynghylch dysgu trwy adfyfyrio a thrwy brofiad.
Ar gyfer y cyflwyniad ar waith y myfyriwr gyda'r asiantaeth - cyflwyniad boddhaol ar waith y myfyriwr gyda'r asiantaeth.
Disgrifiad boddhaol o'r lleoliad gwaith
Gwerthusiad boddhaol o un agwedd ar y gwaith a wnaed yn ystod y lleoliad.
Defnyddio ychydig neu ddim ymchwil sy'n gysylltiedig â'r pwnc. Cyflwyniad boddhaol, ond angen un neu ddau o welliannau yn ymwneud â chyflwyno, e.e. patrymau llefaru, cyswllt llygad, sleidiau'r cyflwyniad, mwy o ymchwil; paratoi ar gyfer y cwestiynau.
Sleidiau cyflwyniad boddhaol ond angen un neu ddau o welliannau, e.e. dim mwy na 5 pwynt bwled a thestun, amrywiaeth o wahanol luniau, dim ond ffont Times neu Ariel, dyluniad clir.
Ymatebion boddhaol mewn trafodaeth, ond roedd angen llawer mwy o ddealltwriaeth o'r maes pwnc.
Learning outcomes
-
Nodi ystod o sgiliau proffesiynol ac academaidd sy'n berthnasol i'r gweithle.
-
Datblygu a myfyrio ar gaffael ystod o sgiliau yn y gwaith.
-
Ymgysylltu'n adeiladol mewn amgylchedd dysgu.
-
Adrodd ar a gwerthuso un neu fwy o agweddau ar waith y myfyriwr ei hun yn yr asiantaeth.
-
Sefydlu perthnasoedd gwaith effeithiol gyda staff a grwpiau cleientiaid yn yr asiantaeth.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
Gwaith cwrs - Dyddiadur adfyfyriol y lleoliad - | 50.00 | ||
Cyflwyniad unigol ar waith myfyriwr gyda'r asiantaeth - | 50.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Darlith - Darlithoedd ar werth dysgu yn y gwaith; manteision dysgu o'r fath o ran cyflogadwyedd myfyrwyr. (5 awr). |
5 |
Workshop | Gweithdy - Seminarau neu weithdai lle mae'r myfyrwyr yn cymryd rhan mewn ymarfer dysgu adfyfyriol, ac yn datblygu sgiliau ysgrifennu adroddiadau a chyflwyno. (5 awr). |
5 |
Tutorial | Tutorials will be held in small groups and one-to-one to prepare students for the placement; also held during the placement to support the process; and at the end of the placement to reflect on the learning process. |
5 |
Work-based learning | Dysgu yn y gwaith - Lleoliad gwaith - dysgu yn y gwaith dan gyd-oruchwyliaeth yr asiantaeth a'r ysgol. Bydd cytundeb dysgu (rhwng y myfyriwr, y brifysgol a'r asiantaeth) yn cynnwys pob agwedd ar y dysgu yn y gwaith. (70 awr). |
70 |
Private study | Astudio preifat - Astudio'n annibynnol: darllen sy'n gysylltiedig â'r pwnc a'r asiantaeth a ddewiswyd; paratoi a chwblhau'r ddau aseiniad. (115 awr). |
115 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Subject specific skills
- the ability to formulate and investigate sociologically informed questions
- the capacity to analyse, assess and communicate empirical sociological information
- the ability to undertake and present scholarly work
- the ability to understand the ethical implications of sociological enquiry
- the ability to recognise the relevance of sociological knowledge to social, public and civic policy.
- how to develop a reflective approach and a critical awareness of the values of local cultures and local politics, and of the student's own values, biography and social identity, and how to bring these skills to bear in an informed response to crime and victimisation
- how to use empirical evidence - both quantitative and qualitative - about the distribution of crime, deviance, offending and victimisation of all kinds to explore
- trends in crime, harm and victimisation
- relationships of crime, deviance and offending, and victimisation to social divisions such as: age, gender, sexuality, social class, race, ethnicity and religious faith
- the social and historical development of the main institutions involved in crime control in different locations
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/hac-2001.htmlReading list
Rhestr ddarllen Talis http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/hps-2001.html
Courses including this module
Compulsory in courses:
- V100: BA History year 2 (BA/H)
- V103: BA History and Archaeology year 2 (BA/HA)
- V13P: BA History and Archaeology with Placement Year year 2 (BA/HAP)
- V10F: BA History [with Foundation Year] year 2 (BA/HF)
- 8B03: BA History (with International Experience) year 2 (BA/HIE)
- V10P: BA History with Placement Year year 2 (BA/HP)
- V104: BA Welsh History and Archaeology year 2 (BA/WHAR)
- V102: MArts History with International Experience year 2 (MARTS/HIE)
- V101: MArts History year 2 (MARTS/HIST)
Optional in courses:
- X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 2 (BA/APIC)
- X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 2 (BA/APIPC)
- LM3Y: BA Cymdeithaseg&CriminologyCrimJ year 2 (BA/CCCJ)
- M93B: BA Criminology & Criminal Just (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/CCJ1)
- M931: BA Criminology & Criminal Justice with International Exp year 2 (BA/CJIE)
- M930: BA Criminology & Criminal Justice year 2 (BA/CRIM)
- M93P: BA Criminology and Criminal Justice with Placement Year year 2 (BA/CRIMP)
- X317: BA Childhood and Youth Studies and Social Policy year 2 (BA/CYSP)
- X315: BA Childhood and Youth Studies and Sociology year 2 (BA/CYSS)
- LL13: BA Sociology/Economics year 2 (BA/ECS)
- LL2B: BA Sociology & Economics (4 yr with Incorporated Foundation) year 2 (BA/ECS1)
- 3QV1: BA History and English Literature year 2 (BA/ELH)
- LQ3J: BA English Lang. & Sociology year 2 (BA/ELSOC)
- P3V1: BA Film Studies and History year 2 (BA/FSH)
- V103: BA History and Archaeology year 2 (BA/HA)
- VV41: BA Herit, Archae & Hist year 2 (BA/HAH)
- VV42: BA Heritage, Archaeology & History with International Exp year 2 (BA/HAHIE)
- V1V9: BA History with Archaeology with International Experience year 2 (BA/HAIE)
- V13P: BA History and Archaeology with Placement Year year 2 (BA/HAP)
- V1V4: BA History with Archaeology year 2 (BA/HAR)
- VW23: BA Hanes Cymru a Cherddoriaeth year 2 (BA/HCAC)
- MVX1: BA History/Criminology year 2 (BA/HCR)
- LV11: BA History/Economics year 2 (BA/HEC)
- RV11: BA History/French year 2 (BA/HFR)
- V1W6: BA History with Film Studies year 2 (BA/HFS)
- V1W7: BA History with Film Studies with International Experience year 2 (BA/HFSIE)
- RV21: BA History/German year 2 (BA/HG)
- RV31: BA History/Italian year 2 (BA/HIT)
- RV32: BA History and Italian (with International Experience) year 2 (BA/HITIE)
- V1P5: BA History with Journalism year 2 (BA/HJ)
- 8S11: BA History with Journalism (with International Experience) year 2 (BA/HJIE)
- VW13: BA History and Music year 2 (BA/HMU)
- VW14: BA History and Music with International Experience year 2 (BA/HMUIE)
- RV41: BA History/Spanish year 2 (BA/HSP)
- LVJ1: BA Cymdeithaseg/Hanes year 2 (BA/HSW)
- V140: BA Modern & Contemporary History year 2 (BA/MCH)
- V130: BA Mediaeval and Early Modern His year 2 (BA/MEMH)
- VV15: BA Medieval & Early Modern History with International Exp year 2 (BA/MEMHIE)
- LP33: BA Media Studies and Sociology year 2 (BA/MSSOC)
- L401: Polisi Cymdeithasol year 2 (BA/PC)
- LM4X: BA Polisi Cymdeithasol & Criminology and Criminal Justice year 2 (BA/PCCCJ)
- VV56: BA Philosophy and Religion year 2 (BA/PHRE)
- VV5P: BA Philosophy and Religion with Placement Year year 2 (BA/PHREP)
- L200: BA Politics year 2 (BA/POL)
- L202: BA Politics and Economics year 2 (BA/POLEC)
- L20F: BA Politics [with Foundation Year] year 2 (BA/POLF)
- L201: BA Politics with Placement Year year 2 (BA/POLP)
- 3VQV: BA Philosophy and Religion and English Literature year 2 (BA/PREN)
- VVR1: BA Philosophy and Religion and French year 2 (BA/PRF)
- VVR2: BA Philosophy and Religion and German year 2 (BA/PRG)
- VVV1: BA Philosophy and Religion and History year 2 (BA/PRH)
- VVR3: BA Philosophy and Religion and Italian year 2 (BA/PRI)
- VV57: BA Philosophy and Religion with International Experience year 2 (BA/PRIE)
- VVW3: BA Philosophy and Religion and Music year 2 (BA/PRM)
- VVR4: BA Philosophy and Religion and Spanish year 2 (BA/PRS)
- VVQ5: BA Philosophy and Religion and Welsh year 2 (BA/PRW)
- VVV2: BA Philosophy and Religion and Welsh History year 2 (BA/PRWH)
- CL83: BA Sociology/Psychology year 2 (BA/PS)
- L300: BA Sociology year 2 (BA/S)
- L31B: BA Sociology (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/S1)
- LM40: BA Sociology & Criminology & Crim Just with International Ex year 2 (BA/SCJIE)
- LM39: BA Sociology and Criminology & Criminal Justice year 2 (BA/SCR)
- 3L3Q: BA Sociology and English Literature year 2 (BA/SEL)
- L30F: BA Sociology [with Foundation Year] year 2 (BA/SF)
- LV31: BA Sociology/History year 2 (BA/SH)
- 8Y70: BA Sociology (with International Experience) year 2 (BA/SIE)
- LQ31: BA Sociology/Linguistics year 2 (BA/SL)
- L41B: BA Social Policy (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/SOCP1)
- L402: BA Social Policy year 2 (BA/SOCPOL)
- L40F: BA Social Policy [with Foundation Year] year 2 (BA/SOCPOLF)
- LL34: BA Sociology and Social Policy year 2 (BA/SOCSP)
- L30P: BA Sociology with Placement Year year 2 (BA/SOP)
- LM50: BA Social Policy and Criminology and Criminal Justice (IE) year 2 (BA/SPCIE)
- LM49: BA Social Policy/Criminology year 2 (BA/SPCR)
- LL14: BA Social Policy/Economics year 2 (BA/SPEC)
- LL1B: BA Social Policy & Economics (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/SPEC1)
- LL15: BA Social Policy and Economics with International Experience year 2 (BA/SPECIE)
- LV41: BA Social Policy/History year 2 (BA/SPH)
- CL84: BA Social Policy/Psychology year 2 (BA/SPP)
- CL85: BA Social Policy & Psychology with International Experience year 2 (BA/SPPIE)
- LVK1: BA Polisi Cymdeithasol/Hanes year 2 (BA/SPWH)
- LQK5: BA Polisi Cymdeithasol a Chymraeg year 2 (BA/SPWW)
- LVL1: BA Pol Cymd/Han Cymru year 2 (BA/SPWWH)
- L3LK: BA Cymd gyda Phol Cymd year 2 (BA/SSPW)
- LQH5: BA Cymdeithaseg a Chymraeg year 2 (BA/SWW)
- LVH1: BA Cymdeithaseg/Hanes Cymru year 2 (BA/SWWH)
- QV51: BA Cymraeg/History year 2 (BA/WH)
- V104: BA Welsh History and Archaeology year 2 (BA/WHAR)
- VP23: BA Welsh History and Film Studies year 2 (BA/WHFS)
- VV12: BA Welsh History/History year 2 (BA/WHH)
- VW2H: BA Welsh History and Music year 2 (BA/WHMU)
- LVH2: BA Welsh History/Sociology year 2 (BA/WHS)
- QVM2: BA Welsh History/Cymraeg year 2 (BA/WHW)
- M1V1: LLB Law with History year 2 (LLB/LH)
- M1V2: LLB Law with History (International Experience) year 2 (LLB/LHI)
- L403: MSocSci Social Policy year 2 (MSOCSCI/SP)