Module HAC-3016:
Y Gaethfasnach Drawsatlantig
Y Gaethfasnach Drawsatlantig 2023-24
HAC-3016
2023-24
School Of History, Law And Social Sciences
20 credits
Module Organiser:
Gareth Evans Jones
Overview
Bydd y modiwl hwn yn archwilio amrywiaeth o destunau mewn cryn fanylder, megis: diffinio caethwasiaeth a’r byd trawsatlantig, natur y Fordaith Ganol, bywyd yn y ‘Byd Newydd’, naratifau a chaneuon y caethion, y berthynas rhwng y gaethfasnach a chrefydd (yn arbennig felly Gristnogaeth), y mudiad diddymol a dirywiad graddol y gaethfasnach, ynghyd â natur ac effaith iawndaliadau, yn ogystal ag ystyried sefyllfa’r cyn-gaethion yn ail hanner y 19eg ganrif.
Assessment Strategy
-threshold -D- i D+ Cyflwynwyd gwaith sydd yn ddigonol ac sydd yn dangos lefel dderbyniol o allu yn y meysydd canlynol:•Yn gywir ar y cyfan ond yn cynnwys diffyg gwybodaeth neu gamgymeriadau.•Gwneir honiadau heb wybodaeth gefnogol neu resymeg eglur.•Yn cynnwys strwythur ond yn aneglur ac felly’n dibynnu ar i’r darllenydd ddwyn cysylltiadau a thybiaethau.•Yn dibynnu ar nifer gyfyngedig o ddeunydd. -good -B- i B+ Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol mewn modd deheuig. Mae’n dangos:•Strwythur dda iawn a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol.•Defnydd o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr.•Cefnogir honiadau gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn.•Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol. -excellent -DA- i A Cyflwynwyd gwaith sydd o ansawdd ragorol ac sy’n ardderchog mewn un neu fwy o’r canlynol:•Cynnwys dehongliad gwreiddiol lle mae myfyrdod annibynnol y myfyriwr yn amlwg.•Darparu tystiolaeth eglur o astudiaeth annibynnol eang a phriodol.•Cyflwyno dadleuon yn eglur ac yn darparu’r darllenydd gyda thrafodaethau sy’n dilyn ei gilydd yn rhesymegol hyd at y casgliadau. -another level-C- i C+* Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys, ar brydiau, arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol yn ddeheuig. Mae’n dangos:•Strwythur dda a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol.•Mewn mannau, defnydd beirniadol o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr.•Gwneir honiadau sydd, ar y cyfan, wedi eu cefnogi gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn.•Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.