Module HTC-3008:
Stori America 1607-1867
Stori America, 1607-1867, ar Ffilm a Theledu 2022-23
HTC-3008
2022-23
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser:
Euryn Roberts
Overview
Mae cyfresi ar alw fel THE CROWN a ffilmiau poblogaidd fel LITTLE WOMEN a 1917, yn tystio nid yn unig i gyseinedd parhaus hanes fel pwnc sy’n taro tant gyda gwylwyr yn y sinema, o flaen y teledu neu ar-lein, ond i bwysigrwydd cyfryngau gweledol fel pwynt mynediad allweddol ar gyfer ein hadeiladwaith a’n dealltwriaeth o’r gorffenol. Mae hyn yn wir am y cyfnod 1607 i 1867 yng Ngogledd America, a archwiliwyd mewn gweithiau mor amrywiol a ffilm animeiddiedig POCAHONTAS Disney (1995), a’r drama bywyd go iawn GLORY (1989), stori bataliwn milwyr du cyntaf yr Unol Daleithiau. Mae’r cwrs hwn yn archwilio’r cyfnod yma, y cyfnod pan ddaeth cytrefi Americanaidd Prydain i’r amlwg fel Unol Daleithiau America tra datblygodd eu cymydog a’u gwrthwynebydd i’r Gogledd, Ffrainc Newydd, i fod yn Canada. Mae’r cwrs yn gwneud hynny mewn dwy ffordd. Yn gyntaf, mae’n dilyn y digwyddiadau a sifftiau mawr yn y stori honno o sefydlu’r trefedigaeth Seisnig cyntaf yn Firginia ac anheddiad Quebec gan y Ffrancwyr ar y St Lawrence i ddiwedd y Rhyfel Cartref Americanaidd a genedigaeth Canada. Yn ail, mae’n archwilio sut mae’r newdidadau hynny wedi cael eu cyfleu mewn sinema ac ar y teledu i gynulleidfaoedd torfol dros y ganrif ddiwethaf. Y cwestiynau y mae’n eu hwynebu yw: beth fu effaith newid ar brofiad America a Chanada? Sut mae’r newid hwnnw wedi’i ddehongli ar gyfer cynulleidfaoedd poblogaidd ar y sgrin? A sut mae ffilmiau a chyfresi teledu wedi gweithredu fel testunau hanesyddol? Mae’r cwrs yn cynnwys themâu trefedigaethedd, imperialaeth, caethwasiaeth, rhyw, rhyddid, a thwf democratiaeth trwy lens y berthynas a phobloedd brodorol y cyfandir, gwrthdaro Ewropeaidd yng Ngogledd America, y gwrthdaro rhwng Catholigion a Phrotestaniaid, y Chwyldro Americanaidd, ehangu i’r Gorllewin, Chwyldro’r Farchnad, twf Diddymiad, y Rhyfel Cartref ac ymddangosiad Canada fel canlyniad.
Assessment Strategy
-threshold -Dim ond lleiafswm o ddarllen y bydd myfyrwyr trothwy (D- a D) wedi'i wneud, ac yn aml bydd eu gwaith yn seiliedig yn rhannol ar nodiadau darlith a / neu werslyfrau sylfaenol. Byddant yn dangos yn eu hasesiadau ysgrifenedig rywfaint o wybodaeth am o leiaf rannau o'r maes perthnasol, a byddant yn gwneud ymdrechion rhannol lwyddiannus o leiaf i lunio dadl sy'n ymgysylltu â dadleuon hanesyddol, ond byddant yn methu â thrafod rhai agweddau mawr a hanfodol ar a pwnc; a / neu ddefnyddio rhywfaint o ddeunydd perthnasol yn unig ond yn rhannol yn methu â'i gyfuno'n gyfanwaith cydlynol; a / neu ddefnyddio rhywfaint o dystiolaeth i gefnogi pwyntiau unigol ond yn aml yn methu â gwneud hynny a / neu'n dangos anhawster pwyso a mesur tystiolaeth (a thrwy hynny ddibynnu ar dystiolaeth anaddas neu amherthnasol wrth wneud pwynt). Fel arall neu yn ychwanegol, gallai cyflwyniad y gwaith fod yn wael hefyd, gyda gramadeg a / neu atalnodi gwael, typos diofal a gwallau sillafu, a diffyg cyfeiriadau effeithiol a chywir.
-good -Bydd myfyrwyr da (B- i B +) yn dangos lefel gadarn o gyflawniad a dyfnder gwybodaeth yn yr holl feini prawf yn yr ystod C- i C +, ac ar ben hynny byddant yn dangos ymgysylltiad adeiladol â gwahanol fathau o ysgrifennu hanesyddol a dehongli hanesyddol. Bydd syniadau'n cael eu cyfleu'n effeithiol a bydd gwaith ysgrifenedig yn cynnwys ystod dda o ffynonellau / darllen ac yn dangos dealltwriaeth glir o'r materion a'r dehongliadau presennol a fynegir mewn dadl strwythuredig, berthnasol a chanolbwyntiedig. Bydd myfyrwyr ar ben uchaf y band hwn yn ymgysylltu â'r syniadau y dônt ar eu traws ac yn eu beirniadu, ac yn syntheseiddio'r amrywiol ddehongliadau y maent yn eu canfod i ddod i'w casgliadau ystyriol eu hunain. Bydd gwaith ysgrifenedig yn cael ei gyflwyno'n gywir gyda chyfeiriadau a llyfryddiaeth lle bo hynny'n briodol.
-excellent -Bydd myfyrwyr rhagorol (A- ac uwch) yn dangos cyflawniad cryf ar draws yr holl feini prawf ynghyd â dyfnder gwybodaeth a / neu gynildeb dadansoddi hynod drawiadol. Mewn gwaith ysgrifenedig, byddant yn cefnogi eu dadleuon gyda chyfoeth o fanylion / enghreifftiau perthnasol. Byddant hefyd yn dangos ymwybyddiaeth ddwys o'r hanesyddiaeth berthnasol ac yn rhoi disgrifiad o pam mae'r casgliadau y daethpwyd iddynt yn bwysig mewn dadl hanesyddol benodol. Efallai y byddant yn dangos agwedd arbennig o gynnil tuag at wrthwynebiadau posibl, gan wella eu dadl yng ngoleuni gwrth-enghreifftiau, neu gynhyrchu synthesis diddorol o wahanol safbwyntiau cyferbyniol.
-another level-Bydd myfyrwyr yn y band hwn (C- i C +) yn dangos ystod foddhaol o gyflawniad neu ddyfnder gwybodaeth yn y rhan fwyaf o'r modiwl, a byddant yn gwneud ymdrechion llwyddiannus, os yn anghyson o bryd i'w gilydd, i ddatblygu'r sgiliau hynny sy'n briodol i astudio Hanes ar lefel israddedig. Yn achos yr asesiadau ysgrifenedig, bydd yr atebion yn ceisio canolbwyntio ar y cwestiwn, er y gallent symud i naratif, a byddant yn dangos peth tystiolaeth o ddarllen cadarn ac ymchwil. Efallai y bydd y ddadl yn colli cyfeiriad ac efallai na fydd yn ddigon clir ar waelod y categori hwn. Bydd gwaith ysgrifenedig yn cael ei gyflwyno'n weddol dda gyda dim ond gwallau cyfyngedig mewn gramadeg, atalnodi a chyfeirio, ac nid i'r graddau eu bod yn cuddio ystyr.
Learning Outcomes
- Cydnabyddiaeth o sut mae ein dealltwriaeth o orffennol America wedi cael ei fowldio gan ffilm a theledu, cyfryngau torfol y ganrif ddiwethaf.
- Dadansoddiad beirniadol o ffilm, dramau teledu, a rhaglenni dogfen.
- Dadansoddiad beirniadol o ysgoloriaeth hanesyddol.
- Dealltwriaeth amlwg o’r prif themau gwleidyddol, cymdeithasol a diwyllianol sydd wedi nodweddu Storiau America a Chanada rhwng 1607 a 1867.
- Gwerthusiad o ddylanwad cymhellion, syniadau a rhagfarnau cyfoes ar adeliadu hanes a chyfathrebu’r gorffennol.
- Meithrin gwybodaeth am hanes yr Unol Daleithiau a Chanada rhwng 1607 a 1867.
- Sgiliau cyfathrebu ysgrifenedig wrth gyflwyno a dadansoddi hanes yr Unol Dalethiau a Chanada, 1607-1867.
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Crynodol
Description
Adolygiad hanesyddol
Weighting
50%
Assessment method
Exam (Centrally Scheduled)
Assessment type
Crynodol
Description
Arholiad arlein
Weighting
50%