Module PCC-1002:
Cyflwyniad i Ymchwil (20 credy
Module Facts
Run by School of Psychology
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 1
Organiser: Dr Awel Vaughan-Evans
Overall aims and purpose
Nod y modiwl yma yw cyflwyno dulliau ymchwil gwahanol i fyfyrwyr israddedig. Mae'r modiwl ar gael i holl fyfyrwyr Cymraeg y Coleg (Coleg Gwyddorau Dynol).
Course content
Mi fydd y modiwl yn cyflwyno dulliau ymchwil gwahanol i fyfyrwyr, ac yn trafod y prif bethau y dylid eu hystyried wrth ddylunio ymchwil (e.e. moeseg, dibynadwyedd a dilysrwydd). Yn ogystal, mi fydd y modiwl yn cyflwyno ystadegau disgrifiadol a chasgliadol i fyfyrwyr, ac yn trafod y gwahaniaeth rhwng dulliau ansoddol a meintiol.
Mae'r modiwl yn cynnwys dau ddull addysgu. Bob wythnos, mi fydd myfyrwyr yn mynychu darlith (2 awr o hyd) a gweithdy (1 awr o hyd). Yn y ddarlith, byddech yn dysgu ffeithiau, theorïau, a rhesymeg dulliau ymchwil. Mi fydd y gweithdai wythnosol yn rhoi cyfle i chi drafod y wybodaeth yn fwy manwl, ac i ddatblygu eich sgiliau dadansoddi. Bydd rhai o'r gweithgareddau yn cynnwys ystyried materion moesegol, dyfeisio astudiaethau ymchwil, casglu a dadansoddi data gan ddefnyddio offer electronig, llaw gyfrifiadau, a dysgu sut i gyfathrebu canlyniadau'r ymchwil mewn adroddiadau ysgrifenedig. Dylai pob myfyriwr gwblhau 200 awr o waith ar gyfer y modiwl hwn ar draws y semester (gan gynnwys dosbarthiadau rheolaidd, ymchwil annibynnol, a chwblhau aseiniadau).
Assessment Criteria
threshold
D- i D+
Adolygiad gwael o’r llenyddiaeth, gyda llawer o wallau o ran cyflwyniad a chywirdeb. Defnyddiwyd ychydig o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n wael, gyda thipyn o wallau ffeithiol. Ychydig iawn o ganllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn.
Dealltwriaeth wael o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir mewn meysydd gwahanol. Dealltwriaeth wael o’r cynlluniau arbrofol gwahanol.
Ni ddengys unrhyw hyfedredd wrth ddefnyddio SPSS.
good
B- i B+
Adolygiad da o’r llenyddiaeth, gyda chyfathrebu clir, cryno, a chywir. Defnydd da o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n dda, gydag ychydig iawn o wallau ffeithiol. Canllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn yn dda.
Dealltwriaeth dda o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir mewn meysydd gwahanol. Dengys y gallu i wahaniaethu rhwng cynlluniau arbrofol gwahanol yn weddol glir.
Hyfedr iawn wrth ddefnyddio SPSS.
excellent
A- i A+
Adolygiad gwych o’r llenyddiaeth, gyda chyfathrebu clir, cryno, a chywir. Defnydd gwych o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n wych, heb unrhyw wallau ffeithiol. Canllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn yn wych.
Dealltwriaeth gadarn o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir mewn meysydd gwahanol. Dengys y gallu i wahaniaethu rhwng cynlluniau arbrofol gwahanol yn glir.
Hyfedredd gadarn wrth ddefnyddio SPSS.
C- to C+
C- i C+
Adolygiad boddhaol o’r llenyddiaeth, gyda chyfathrebu eithaf clir. Defnydd boddhaol o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Adroddiad ymchwil wedi ei ysgrifennu’n foddhaol, ond gydag ambell i wall ffeithiol. Canllawiau fformatio’r APA wedi eu dilyn yn foddhaol.
Dealltwriaeth foddhaol o’r mesuriadau a’r ystadegau a ddefnyddir mewn meysydd gwahanol. Dengys ychydig o allu i wahaniaethu rhwng cynlluniau arbrofol gwahanol.
Dengys ychydig o hyfedredd wrth ddefnyddio SPSS.
Learning outcomes
-
Dangos dealltwriaeth sylfaenol o ystadegau a dulliau ymchwil gwahanol, a deall sut y cânt eu defnyddio o fewn meysydd gwahanol.
-
Cynnal adolygiad o lenyddiaeth perthnasol ac ysgrifennu adroddiad ymchwil da sy’n dilyn canllawiau’r APA.
-
Dangos dealltwriaeth sylfaenol o dechnegau methodolegol fel mesuriadau ac arsylwadau.
-
Dangos y gallu i weithio fel rhan o dîm drwy gyfrannu at astudiaethau ymchwil fel cyfranogwr.
-
Gallu defnyddio'r pecyn ystadegol SPSS y hyderus: gallu mewnbynnu data yn gywir, rhedeg y dadansoddiad ystadegol priodol, a dehongli'r allbwn.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
REPORT | Adroddiad ymchwil | Gofynnir i fyfyrwyr ysgrifennu adroddiad ymchwil. Bydd myfyrwyr yn casglu data ar gyfer yr adroddiad yn eu gweithdai, ac yn dysgu sut i ddadansoddi'r data yma yn y gweithdai hefyd. Mi fydd yr adroddiad ymchwil yn cynnwys crynodeb, rhagarweiniad, dull, canlyniadau, trafodaeth, a chyfeirnodau/llyfryddiaeth. |
60.00 |
COMPREHENSION TEST | Gwaith cartref | Gofynnir i fyfyrwyr gwblhau gwaith cartref bob pythefnos. Mi fydd y gwaith cartref ar ffurf prawf amlddewis a fydd yn cael ei weinyddu drwy Blakboard. |
35.00 |
CLASS PARTICIPATION | SONA 1 | 2.50 | |
CLASS PARTICIPATION | SONA 2 | 2.50 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Tutorial | Mi fydd trefnydd y modiwl yn cynnal awr galw heibio bob wythnos yn ystod y tymor. |
11 |
Workshop | Bydd gweithdai wythnosol yn cael eu cynnal i gyfnerthu eich dealltwriaeth o'r hyn a drafodwyd yn y ddarlith. . |
8 |
Private study | Mewn modiwl 20 credyd, disgwylir i chi weithio am 200 awr. Disgwylir i chi wario 159 awr yn astudio'r pynciau er mwyn cwblhau'r aseiniadau gwahanol a sicrhau eich dealltwriaeth. |
159 |
Lecture | Bydd darlith wythnosol (2 awr o hyd) yn cyflwyno gwybodaeth i chi am ddulliau ymchwil ac ystadegau. |
22 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
Subject specific skills
- Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
- Apply multiple perspectives to psychological issues and integrate ideas and findings across the multiple perspectives in psychology.
- Communicate psychological concepts effectively in written form.
- Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
- Retrieve and organise information effectively.
- Handle primary source material critically.
- Use effectively personal planning and project management skills.
- Work effectively under pressure (time pressure, limited resources, etc) as independent and pragmatic learners.
- Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
- Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
- Carry out empirical studies by operationalizing research questions, generating hypotheses, collecting data using a variety of methods, analysing data using quantitative and/or qualitative methods, and present and evaluate research findings (under appropriate supervision).
- Comprehend and use psychological data effectively, demonstrating a systematic knowledge of the application and limitations of various research paradigms and techniques.
- Use a range of statistical methods with confidence.
- Employ evidence-based reasoning and examine practical, theoretical and ethical issues associated with the use of different methodologies, paradigms and methods of analysis in psychology.
- Use a variety of psychological tools, including specialist software, laboratory equipment and psychometric instruments.
Resources
Resource implications for students
The cost of the core text is £26.99. The web code WEBXSTU98 will give anyone purchasing books through this website a 20% discount: https://global.oup.com/academic/?cc=gb&lang=en
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/pcc-1002.htmlReading list
Starting Out in Methods and Statistics for Psychology: A Hands-on Guide to Doing Research. Victoria Bourne. ISBN: 9780198753339
Courses including this module
Compulsory in courses:
- X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 1 (BA/API)
- C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 1 (BSC/PHS)
- C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PHS1)
- 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 1 (BSC/PHSIE)
- C804: BSc Psychology (with International Experience) year 1 (BSC/PIE)
- C800: BSC Psychology year 1 (BSC/PS)
- C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (BSC/PS1)
- C813: BSc Psychology with Forensic Psychology year 1 (BSC/PSYFP)
- C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 1 (BSC/PSYN)
- C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PSYN1)
- C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 1 (BSC/PSYNIE)
- 2R87: BSc Psychology with Business year 1 (BSC/PWB)
- C82B: BSc Psychology with Business (4yr with Incorp Foundation) year 1 (BSC/PWB1)
- 2R88: BSc Psychology with Business with International Experience year 1 (BSC/PWBIE)
- C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 1 (BSC/SEXP)
- C808: MSci Psychology with Clinical & Health Psychology year 1 (MSCI/PHS)
- C807: MSci Psychology year 1 (MSCI/PS)