Module XCC-2214:
Astudiaethau Pwnc 2.2
Astudiaethau Pwnc 2.2: Datblygu a dilyniant ym mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg 2023-24
XCC-2214
2023-24
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Emma Bishop
Overview
O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn datblygu eu gwybodaeth, eu sgiliau a'u dealltwriaeth addysgeg mewn mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg dylunio. Bydd dilyniant ym mhob un o'r meysydd hyn yn cael ei archwilio. Bydd natur unigryw pob pwnc a'u rhyng-gysylltedd yn cael eu harchwilio drwy ystod o gyd-destunau.
Cynnwys Modiwl Generig
- Archwilio strategaethau asesu ar gyfer dysgu effeithiol mewn mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg;
- Datblygu sgiliau Cymraeg wrth addysgu mathemateg, gwyddoniaeth a dylunio technoleg;
- Integreiddio’r Cwricwlwm Cymreig o fewn addysgu mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg;
- Ymgorffori cyfrifoldebau trawsgwricwlaidd llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol yn greadigol drwy fathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg;
- Archwilio ac olrhain gwybodaeth pwnc;
Mathemateg
Archwilio dilyniant yn y cysyniadau allweddol mewn mathemateg gynradd a rhifedd ac ehangu ac ymestyn ac ymestyn gwybodaeth am gynnwys addysgeg sy'n seiliedig ar ymchwil yn seiliedig ar y meysydd mathemateg canlynol:
- Rhesymu rhifyddol
- Rhesymu mathemategol
- Sgiliau rhif
- Sgiliau mesur
- Sgiliau data
- Sgiliau geometreg
- Sgiliau algebra
- Cynllunio effeithiol ar gyfer dysgu ac addysgu mathemateg a rhifedd drwy'r blynyddoedd cynradd;
- Datblygu meddwl a chodio cyfrifiadurol;
- Gwerthuso dulliau cyflawni effeithiol yn feirniadol; e.e. Dull diriaethol, darluniadol, haniaethol (DDH).
Gwyddoniaeth
- Cyflwyniad i 'Syniadau Mawr' Gwyddoniaeth a natur gwyddoniaeth a pham rydym yn ei addysgu ac yn ei archwilio;
- Addysgeg adeiladwaith a chyflwyniad i ymholiad gwyddonol, o archwiliadau cynnar i brofion teg;
- Datblygu ymholiad gwyddonol;
- Pynciau penodol o fewn ffiseg, cemeg a bioleg;
- Dilyniant o gysyniadau a sgiliau allweddol mewn gwyddoniaeth; gwahaniaethu mewn gwyddoniaeth;
- Asesu mewn gwyddoniaeth a chamsyniadau plant;
Technoleg
- Archwilio'r broses ddylunio;
- Archwilio ysgogiadau, camau, cylchedau electronig, strwythurau a deunyddiau;
- Dulliau triongli;
- Egwyddorion profi a gwerthuso;
- Datblygu syniadau drwy weithgareddau tîm, gan ddefnyddio prototeipiau;
- Defnyddio gwaith dylunwyr a deunyddiau dylunio i greu'r 'peth nesaf';
- Defnyddio ystod o ddeunyddiau, tecstilau a systemau electronig i ddatrys problemau go iawn;
- Archwilio tecstilau a deunyddiau, gan gynnwys e-decstilau (dillad clyfar);
- Defnyddio'r amgylchedd awyr agored a datblygu cynaliadwyedd drwy ddefnyddio technoleg (e.e. pŵer solar, pŵer gwynt);
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
-good -(B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
-excellent -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Apply relevant subject and recent research-informed pedagogical approaches to plan effectively for teaching of mathematics, numeracy, science and technology and critically analyse to identify implications for future practice.
- Demonstrate a critical awareness and comprehension of the research-informed pedagogy, curriculum content, and professional knowledge and understanding required for the effective teaching of mathematics, numeracy, science and technology in primary schools.
- Reflect on the distinctiveness and connectedness between subjects in relation to pedagogical approaches and skills utilised and developed.
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Drawing upon academic literature and Welsh Government policy, critically discuss the pedagogical approaches that support the effective teaching of Maths and Numeracy and foster Mathematical resilience.
Weighting
50%
Due date
28/02/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Crynodol
Description
Create a series of Science lessons Plan three cross-curricular Science lessons within a particular theme. 1 with a focus on Digital Competence 1 with a focus on Numeracy 1 with a focus on Literacy Identify the period of learning (stage) and age of learners and differentiate purposefully for three tiers. Remember to discuss the context and how you will inspire learners and assess their attainment against the learning intentions.
Weighting
50%
Due date
17/04/2024