Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Mwy o wybodaeth...

  • Hafan
  • Pobl
  • Ymchwil
  • Cyhoeddiadau
  • Ôl-radd
  • Effaith
  • Cyd-weithio

IMPLEMENT@Bangor
Rhaglen Ymchwil Gweithredu

Effaith

Yn draddodiadol mae ymchwilwyr wedi dibynnu ar gyhoeddiadau ar ddiwedd astudiaethau i ledaenu canfyddiadau ymchwil. Mae'r rhaglen weithredu yn cydnabod mai llwyddiant cyfyngedig yn unig sydd gan y dull hwn. Er ein bod yn sicrhau bod ein hymchwil yn cael ei ledaenu'n weithredol trwy gyhoeddiadau, cyflwyniadau mewn cynadleddau a chyfryngau cymdeithasol eraill, rydym yn gweithio gyda rheolwyr gofal iechyd, arweinwyr clinigol ac eraill i archwilio ffyrdd newydd o sicrhau effaith.

Gwelir rhai enghreifftiau o sut rydym yn ymdrin ag effaith isod.

Gwaith Project Partneriaeth

Nid yw ein partneriaethau ymchwil wedi'u cyfyngu i ofal iechyd. Mae cynghreiriau newydd gyda darparwyr gwasanaethau cyhoeddus eraill yn ein galluogi i ddod o hyd i ffyrdd newydd o roi sylw i wahanol fathau o heriau gweithredu, ac ehangu'r potensial i gael effaith.

Mae Implement@Bangor yn cydweithredu â Heddlu Gogledd Cymru a'r Asiantaeth Genedlaethol Gwella Plismona i gynyddu'r defnydd o dystiolaeth am atebion plismona effeithiol i ymddygiad gwrthgymdeithasol ledled Gogledd Cymru. Mae'r cydweithredu'n gyfle gwych i rannu profiad ac arbenigedd wrth ymdrin â'r her o weithredu tystiolaeth o'r 'hyn sy'n gweithio' ar draws y gwasanaethau iechyd a phlismona.

Mae'r cydweithredu'n canolbwyntio ar ddefnyddio'r fframwaith Promoting Action on Research Implementation in Health Services (PARIHS), a ddatblygwyd gan gyd-gyfarwyddwr Implement@Bangor, yr Athro Rycroft Malone. Yn ôl PARIHS, er mwyn i weithredu tystiolaeth fod yn llwyddiannus, mae  angen synergedd rhwng y math o dystiolaeth, y cyd-destunau sefydliadol lle mae ei gweithredu wedi'i gynllunio, a'r strategaethau hwyluso sydd wedi'u cynllunio i hyrwyddo'r defnydd o dystiolaeth. Yn bwysig, bydd y cydweithrediad yn profi trosglwyddo PARIHS i feysydd polisi newydd sydd â chyfrifoldebau tebyg dros sicrhau defnydd effeithiol ac effeithlon o adnoddau cyhoeddus trwy ddefnyddio tystiolaeth ymchwil wrth gynllunio a darparu gwasanaethau.

Ar hyn o bryd mae Implement@Bangor yn arwain arolwg o weithlu Heddlu Gogledd Cymru a fydd yn darparu trosolwg sy'n seiliedig ar ddamcaniaeth o natur y cyd-destun gweithredu ar gyfer gweithredu ymchwil mewn plismona. Bydd gweithio gyda'n partneriaid yn sicrhau bod ymyriadau gweithredu priodol wedi'u cynllunio i hyrwyddo'r defnydd o atebion effeithiol i ymddygiad gwrthgymdeithasol.

Modelau, offer a gweithgareddau

Fframwaith ‘Promoting Action on Research Implementation in Health Services’ (PARIHS)

Jo Rycroft-Malone

Mae'r corff hwn o waith wedi dylanwadu ar fframio a chynnal ymchwil gweithredu a throsglwyddo gwybodaeth yn genedlaethol ac yn rhyngwladol. Mae PARIHS yn rhoi arweiniad i ddeall parodrwydd gweithredu, sut i drefnu gweithgaredd i gynyddu rhoi tystiolaeth ar waith, darparu polisi a gwasanaeth, a gwerthuso gweithgaredd o'r fath. Mae PARIHS wedi cyrraedd amrywiaeth o leoliadau ac asiantaethau ar ffurf ymgynghoriaethau, darparu a threfnu gwasanaethau, polisi ac ymchwil partneriaethau a chyfnewid.


Datblygwyd y fframwaith Promoting Action on Research Implementation in Health Services (PARIHS) yn anwythol ac mae wedi cael ei fireinio dros amser wedi hynny. Cynrychiolir gweithredu llwyddiannus fel swyddogaeth o natur tystiolaeth, ansawdd cyd-destun gweithredu, a dulliau priodol o hwyluso: SI = f (E, C, F).

Cliciwch yma i weld y sioe sleidiau: 'What PARIHS is about'

CAM

GWEITHGAREDDAU A CHYHOEDDIADAU PERTHNASOL

Datblygu

  • Dadansoddiad ôl-weithredol a damcaniaethol o bedair astudiaeth achos.

Dadansoddi cysyniad

  • Gwneir hyn gyda 3 cysyniad craidd PARIHS: Evidence, Context and Facilitation using Morses’ concept analysis approach (1996). Incwm grant mewnol RAE £20,000.
  • Rycroft-Malone, Kitson, Harvey, McCormack, Seers, Titchen, & Estabrooks (2002) Ingredients for change: Revisiting a conceptual framework, Quality and Safety in Health Care, 11, 174 – 180
  • Harvey, Loftus-Hills, Rycroft-Malone, Titchen, Kitson, McCormack & Seers Getting evidence into practice: the role and function of facilitation (2002), Journal of Advanced Nursing, 37(6), 577 – 588
  • McCormack, Kitson, Harvey, Rycroft-Malone, Titchen, Seers (2002) Getting evidence into practice - the meaning of ‘context’, Journal of Advanced Nursing, 38(1), 94 – 104.
  • Rycroft-Malone, Seers, Titchen, Kitson, Harvey, McCormack (2004) What counts as evidence in evidence based practice? Journal of Advanced Nursing, 47(1), 81-90

Ymholiad empirig

  • Astudiaethau achos o brojectau rhoi tystiolaeth ar waith i wirio dilysrwydd cynnwys PARIHS.
  • Rycroft-Malone, Harvey, Seers, Kitson, McCormack, & Titchen (2004) An exploration of the factors that influence the implementation of evidence into practice Journal of Clinical Nursing, 13, 913-924.

Profi empirig

  • Gwerthuso effaith gwahanol fathau o hwyluso (galluogi a thechnegol) ar weithredu argymhellion ar gyfer gofal ymataliaeth: Gwerthuso proses a chanlyniad.
  • Ariannwyd gan Fframwaith 7 yr Undeb Ewropeaidd sy'n cynnwys canolfannau yn y DU a Gogledd Iwerddon, Iwerddon, Sweden a'r Iseldiroedd. 2009 - 2013; 3 miliwn Ewro


FIRE (Hwyluso Gweithredu Tystiolaeth Ymchwil): protocol astudio
Kate Seers, Karen Cox, Nicola J Crichton, Rhiannon TUDOR Edwards, Ann CATRINE Eldh, Carole A Estabrooks, Gill Harvey, Claire Hawkes, Alison Kitson, Pat Linck, Geraldine McCarthy, Brendan McCormack, Carole Mockford, Jo Rycroft-Malone, Angie Titchen a Lars Wallin Gwyddor Gweithredu 2012, 7:25

Datblygu offer

  • Datblygu offer diagnostig a gwerthuso i'w defnyddio mewn ymchwil ac ymarfer.
  • Datblygu pecynnau cymorth hwyluso.
  • Gellir dod o hyd i rai eitemau cychwynnol ar gyfer offer yn Kitson, Rycroft-Malone, Harvey, McCormack, Seers, Titchen (2008). Evaluating the successful implementation of evidence into practice using the PARIHS framework: theoretical and practical challenges. Implementation Science – 3:1

Effaith cyhoeddiadau

Mae dyfyniadau Google Scholar ar gyfer y papurau canlynol yn amrywio o 295 i 118. Mae papur Gwyddor Gweithredu 2008 wedi bod yn gyson ymhlith y 10 papur mwyaf poblogaidd ar gyfer y Cyfnodolyn, ar ôl cael eu cyrchu dros 21,000 o weithiau.

Mae dyfyniadau wedi'u paru yn erbyn y papurau a restrir isod. Mae llawer o'r dyfyniadau yn mynd y tu hwnt i 'gyfeirio' ac yn cynnwys astudiaethau empirig sydd wedi defnyddio'r fframwaith PARIHS - e.e. wrth werthuso a gweithredu ymyriadau, ac asesu'r llwyddiant a'r heriau sy'n gysylltiedig â gweithredu.

Papurau allweddol

  • Kitson A, Rycroft-Malone J, Harvey G, McCormack B, Seers K, Titchen A (2008) Evaluating the successful implementation of evidence into practice using the PARIHS framework: Theoretical and practical challenges, Implementation Science, 3(1), 7th January 2008 (157 o ddyfyniadau, cyrchwyd dros 21,000 o weithiau)
  • Rycroft-Malone J, Harvey G, Seers K, Kitson A. McCormack B, & Titchen A. (2004) An exploration of the factors that influence the implementation of evidence into practice. Journal of Clinical Nursing, 13, 913-924 (265 o ddyfyniadau)
  • Rycroft-Malone J, Seers K, Titchen A, Harvey G, Kitson A, McCormack B (2004) What counts as evidence in evidence-based practice? Journal of Advanced Nursing, 47(1): 81-90 (330 o ddyfyniadau)
  • Rycroft-Malone J. (2004) The PARIHS framework – A framework for guiding the implementation of evidence-based practice. Journal of Nursing Care Quality, 19(4), 297-304. (158 o ddyfyniadau)
  • Harvey G, Loftus-Hills A, Rycroft-Malone J, Titchen A, Kitson A, McCormack B, Seers K (2002) Getting evidence into practice: the role and function of facilitation. Journal of Advanced Nursing, 37(6): 577-588 (271 o ddyfyniadau)
  • McCormack B, Kitson A, Harvey G, Rycroft-Malone J, Titchen A, Seers K (2002) Getting evidence into practice: the meaning of context. Journal of Advanced Nursing, 38(1): 94-104 (337 o ddyfyniadau).
  • Rycroft-Malone J, Kitson A, Harvey G, McCormack B, Seers K, Titchen A, Estabrooks C (2002) Ingredients for change: revisiting a conceptual framework. Quality in Healthcare, 11(2): 174-180. (158 o ddyfyniadau)

Defnyddwyr a buddiolwyr allweddol - enghreifftiau

Heddlu Gogledd Cymru ac Asiantaeth Genedlaethol Gwella'r Heddlu. Yr NPIA a Heddlu Gogledd Cymru wedi cysylltu er mwyn cydweithio i ddefnyddio PARIHS i ddatblygu ymarfer plismona effeithiol.

Gweinyddu cyn-filwyr – yr Unol Daleithiau - rhaglen QUERI - defnyddiwyd fframwaith PARIHS fel rhan o ddull y sefydliad i hwyluso a gwerthuso gwella ansawdd - e.e. A Guide for applying a revised version of the PARIHS framework for implementation Cheryl B Stetler, Laura J Damschroder, Christian D Helfrich, Hildi J Hagedorn Implementation Science 2011, 6:99

Cyflwyno gwasanaeth a datblygu ymarfer - Defnyddiwyd yn y Greater Manchester CLAHRC- tystiolaeth yn eu dogfennau fel y fframwaith a ddewiswyd i drefnu eu gweithgaredd gweithredu.

Hafan

Amdanom Ni

Ysgolion Academaidd a Cholegau

  • Gwyddorau Meddygol ac Iechyd
    • Hafan
    • Mwy am yr Ysgol
      • Pobl
      • Bangor a’r ardal
      • Canolfannau – Bangor a Wrecsam
      • Blogiau Staff
    • Cyrsiau Israddedig
      • Pam astudio yma?
      • Fframwaith y Cwrs
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Diwrnod Agored
      • Archebu prospectws
      • Campws Wrecsam
      • Cyfleoedd Gyrfaoedd a Chyflogaeth
      • Diwrnod Agored Rhithwir
      • Ariannu eich Cwrs Iechyd
    • Cyrsiau Ôl-raddedig
      • Ein Cyrsiau
      • Pam astudio yma?
      • Cyllid
      • Diwrnod Agored
      • Myfyrwyr yn dweud eu dweud
      • Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth ôl-raddedig
      • Ariannu eich Cwrs Iechyd
    • RPL
    • Dychwelyd i Ymarfer
    • Campws Wrecsam
    • Datblygiad Proffesiynol Parhaus
    • Ymchwil
      • Cyrsiau Ôl-Gofrestru
    • Ymgysylltu â Myfyrwyr
      • Gadewch i Ni Glywed eich Barn
      • Arolygon Myfyrwyr (NSS/PRES)
      • Arweinwyr Cyfoed
      • Cymdeithasau Myfyrwyr
      • Undeb y Myfywryr
      • Cynnwys y Cyhoedd
    • Ysgol Haf
    • Proffiliau Myfyrwyr
      • Fideos
    • Cyrsiau Ôl-gofrestru
    • Cydraddoldeb ac Amrywiaeth
      • Athena SWAN
      • Rhoi Sylw i...
      • Rhoi Sylw i blaenorol
      • Modelau Rôl Cydraddoldeb
      • LHDT
      • Cynllun Cydraddoldeb Strategol y Brifysgol
      • Ymchwil
      • Annog dynion i’r maes nyrsio #NyrsYnGyntafPB
      • Aelodau'r Pwyllgor a'r Cylch Gorchwyl
      • Gadael astudiaeth dros dro (Amser i ffwrdd)
    • Darpariaeth Ddwyieithog
    • Ymddygiad Proffesiynol
    • Moeseg
    • Manylion Cyswllt
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor