Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl WXC-1114:
Cyfansoddi a Chelf Sonig B

Cyfansoddi a Chelf Sonig B 2024-25
WXC-1114
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Guto Puw
Overview

Mae'r modiwl hwn yn gyflwyniad i gyfansoddi, gan gynnwys cyfansoddi nodiant ar gyfer offerynnau a lleisiau ynghŷd â chyfansoddi stiwdio gyda thechnoleg. Byddwch yn dysgu am gerddoriaeth gan amrywiaeth eang o gyfansoddwyr ac agweddau creadigol, gan adnabod technegau y gallwch eu defnyddio o fewn eich cyfansoddiadau eich hun. Byddwch yn cael eich arfogi gyda'r fewnwelediad technegol anghenrheidiol i weithio'n hyderus fel cyfansoddwr, gan gynnwys sgiliau gydag offerynnau, nodiant, prosesau cyfansoddi a thechnoleg stiwdio. Byddwch yn cael eich asesu drwy amrywiaeth o ymarferion cyfansoddi technegol, a thrwy gwblhau cyfansoddiadau byrion.

Mae'r modiwl hwn yn cydweddu gyda Cyfansoddi a Chelf Sonig a, ond mae'n annibynnol ohonno. Yn ddibynnol ar y rhaglen rydych yn ei astudio, mae modd i chi gymryd unai fersiwn A, neu B , neu'r ddau.

Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar ystod eang o ddulliau creadigol, technegol ac ymarferol penodol:

Technegau cyfansoddi: - Harmoni ddi-gywair - Fformiwlau a shapiau - Seinlawnder harmonig - Osgoi cloadau rhythmig - Gwead - Timbre - Graddau o ryddid - Byr fyfyrio

Astudiaethau Arddull: - Minimaliaeth - Tonyddiaeth newydd - Cyfresiaeth gyflawn - Gosodiadau - 'Glitch' a 'Plunderphonics' - Seindirweddau ac Ecoleg Acwstig

Offerynnau: - Pres - Llinynnau (technegau estynedig) - Lleisiau

Technegau Siwdio: - Gweithio gyda Max - MIDI - Technolegau rhyngweithiol - Prosesu awdio spectral (Spectral audio processing)

Assessment Strategy

Dosbarth Cyntaf: Gradd A- ac uwch (70–100%) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu canlyniad cyffredinol cymhellol, gafaelgar a boddhaol yn esthetig trwy ddychymyg cerddorol parhaus a meistrolaeth dechnegol.** Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang cydlynol, wedi'i adeiladu'n dynn; dadl gerddorol rymus, argyhoeddiadol a pharhaus, a adeiladwyd trwy archwilio a datblygu potensial llawn syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u cyfleu â dawn a dychymyg amlwg, a rhywfaint o wreiddioldeb; cydbwysedd cwbl briodol (ond nid o reidrwydd yn gyfartal) o undod ac amrywiaeth, fel bod diddordeb a chydlyniant yn cael ei gynnal drwyddo draw; defnydd unigryw, creadigol ac idiomatig o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; defnydd hyderus, rhugl a craff o ddulliau technegol priodol; tystiolaeth o sensitifrwydd acíwt i effeithiolrwydd siapio ymadroddion ac ystumiau, pacio, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, a chyfuniad, cyfosodiad a pherthynas syniadau a deunyddiau; cyflwyniad trawiadol, gyda sylw rhagorol i fanylion ac ystyriaeth lawn o ymarferoldeb deunyddiau perfformio (p'un ai ar gyfer perfformiad byw neu wireddu cyflwyniad electroacwstig).

Ail Ddosbarth Uwch: Gradd B- i B+ (60–69%) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu, gwireddu technegol a threfnu syniadau cerddorol dychmygus i greu canlyniad cyffredinol sy'n argyhoeddiadol yn esthetig.** Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang eglur ac effeithiol; dadl gerddorol amlwg amlwg, wedi'i llunio trwy archwilio a datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u mynegi'n ddychmygus; undod ac amrywiaeth yn gytbwys, fel bod y cyfansoddiad yn cyflawni rhywfaint o ddiddordeb a chydlyniant; defnydd priodol ac effeithiol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol sy'n cyfrannu at ddibenion creadigol; defnydd sicr o ddulliau technegol priodol; sensitifrwydd da i siapio ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, gan ddangos gwerthfawrogiad o'u heffaith gyffredinol ar y canlyniad cerddorol; cyflwyno safon dda, gyda sylw da i fanylion a rhywfaint o ystyriaeth amlwg o ymarferoldeb deunyddiau perfformio.

Ail Ddosbarth Is: Gradd C- i C+ (50–59%) Y prif ansawdd sy'n haeddu marc yn y categori hwn yw creu a gwireddu syniadau cerddorol yn dechnegol er mwyn sicrhau canlyniad cyffredinol effeithiol.** Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang nad yw bob amser yn gwbl gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; pyliau ysbeidiol yng nerth dadl gerddorol; gadawodd rhai agweddau ar syniadau cerddorol heb eu harchwilio neu eu datblygu'n ddigonol; dyfeisiad yn bresennol ond yn gyfyngedig; llwyddiant cymysg wrth gyfosod a pherthynas effeithiol syniadau a deunyddiau; rhywfaint o anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth (yn enwedig trwy orddefnyddio deunydd heb ddatblygiad); defnydd amhriodol achlysurol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg gadarn ond ddim bob amser yn sicr ac yn rhugl; siapio a rheoli cerddorol ysbeidiol a chyfyngedig o ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; mae rhai diffygion cyflwyno, gyda rhai cyfyngiadau o ran ymarferoldeb deunyddiau mewn perfformiad.

Trydydd Dosbarth: Gradd D- i D+ (40–49%) Yr elfen hanfodol yw creu syniadau cerddorol.** Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang gor-gymhleth neu or-gymhleth nad yw'n gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; dadl gerddorol yn ddirnadwy yn unig gyda dim ond archwiliad cyfyngedig o ddeunyddiau; ychydig o syniadau cerddorol a / neu o werth amheus; anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth ar draul diddordeb parhaus (yn enwedig trwy ailadrodd gair am air yn anfeirniadol); amrywioldeb o ran priodoldeb y defnydd o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg wedi'i chyfyngu i lefel eithaf sylfaenol; mae rhai ymdrechion sylfaenol, er nad ydynt bob amser yn llwyddiannus, yn cyflawni ymadroddion siapio a rheoli cerddorol, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; cyflwyniad digonol ar y cyfan, er gyda pheth pwl sylweddol, a deunyddiau y gallai fod angen eu hadolygu i fod o ddefnydd ymarferol mewn perfformiad.

Methu: E ac is (0–39%) Daw methiant yn awtomataidd o: miwsig-ladrad a/neu beidio â gwireddu deilliannau dysgu penodol y modiwl. Fel rheol, daw methu o beidio â rhoi digon o amser ar gyfer y gwaith ar y cyfansoddiad, diffyg gwybodaeth neu ddealltwriaeth o dechneg cyfansoddi a/neu ddiffyg adnabyddiaeth o’r repertoire perthnasol o’r cyfnod (neu amharodrwydd i roi sylw i hynny). Fel rheol, mae’r rhan fwyaf o’r nodweddion canlynol i’w gweld mewn cyfansoddiadau yn y categori hwn: adeiledd global aneglur a/neu aneffeithiol; ychydig iawn o ymresymiad cerddorol amlwg, gyda phosibiliadau syniadau cerddorol heb eu cyffwrdd i raddau helaeth; ychydig iawn o syniadau cerddorol gwirioneddol wreiddiol; cyfuniad, cyfosodiad a pherthynas wael rhwng syniadau a deunyddiau; anghydbwysedd amlwg o undod ac amrywiaeth, a welir naill ai drwy ddefnydd gormodol o ailadrodd heb fawr synnwyr cyfeiriad neu ddiben, neu gan newid parhaus, di-reolaeth sy’n awgrymu meddwl mympwyol a di-drefn; defnydd amhriodol a/neu aneffeithiol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a/neu dechnolegol; dulliau technegol amhriodol a/neu wedi eu cyflwyno’n wael; ychydig yn unig o dystiolaeth o ymgais i reoli neu i ffurfio cymalau, cyflymdra, tempo, deinameg, seinlawnder neu ansoddau; cyflwyniad annigonol gan mwyaf a/neu ddeunyddiau a fyddai’n peri problemau sylweddol iawn mewn perfformiad.

Learning Outcomes

  • Arddangos gwerthfawrogiad o amrywiaeth o genres gerddoriaeth gelfyddydol a/neu chelf sonig.

  • Creu canlyniadau dychmygus drwy ddatblygu syniadau a deunydd cerddorol a/neu sonig.

  • Dangos gallu a hyder wrth ddefnyddio adnoddau offerynnol/lleisiol a/neu offer technolegol cerdd.

  • Defnyddio dealltwriaeth o cerddorfaeth ac/neu offer technoleg cerdd i greu cerddoriaeth a/neu chelf sonig.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Gwaith Cwrs 1 Cyfansoddwch ddarn ar gyfer offerynnau penodol (fel arfer ffliwt, fiola a thelyn neu ffliwt, telyn a vibraphone), 2-3 munud o hyd, yn ôl briff cyfansoddiadol datganedig (e.e. defnyddio nifer cyfyngedig o gyfyngau, archwilio seinlawnder harmonig ayb). Darperir briff estynedig yn llawlyfr y modiwl.

Weighting

25%

Due date

27/02/2025

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Gwaith Cwrs 2. Creu darn Max sy'n gallu cymryd mewnbwn o ffynhonnell fyw (llais neu offeryn yn chwarae mewn i feicroffon). Rhaid i'r darn hefyd gyflawni nifer o feini prawf datganedig a ddarperir yn y briff aseiniad, e.e. ymgorffori delay, ayb.

Weighting

25%

Due date

27/03/2025

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Prif aseiniad. Cyfansoddiad byr o friff datganedig a roddir yn llawlyfr y modiwl, 3-4 munud o hyd. Fel arfer, darperir dau opsiwn. (1) Cyfansoddiad o 3-4 munud, am hyd at 8 offeryn o'ch dewis, gan archwilio nifer cyfyngedig o dechnegau cyfansoddiadol. Darperir meini prawf ychwanegol yn y briff aseiniad; Rhaid cyflwyno sylwebaeth ysgrifenedig o ddim mwy na 300 gair hefyd. (2) Cyfansoddwch ddarn o 3-4 munud o hyd ar gyfer offeryn neu lais unigol gyda phrosesu byw gan ddefnyddio patch Max rydych wedi'i greu eich hun. Darperir meini prawf ychwanegol yn y briff aseiniad; Rhaid cynnwys cyfarwyddiadau ar gyfer defnyddio'r patch.

Weighting

50%

Due date

12/05/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor