Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-1210:
Profiad Ysgol 1

Profiad Ysgol 1 - Hanfodion Dysgu, Addysgu & Asesu 2024-25
XCC-1210
2024-25
School of Education
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Manon Evans
Overview

Mae Athrawon Cyswllt (myfyrwyr addysg) yn treulio 41 diwrnod i ddechrau dysgu sut i ddod yn ymarferwyr trwy brofiadau dysgu yn y gwaith (ysgolion a chlystyrau). Bydd hyn yn cynnwys:

  • digwyddiadau addysgu ac adolygu wythnosol mewn clwstwr

  • arsylwadau a datblygiad paratoadol

  • ymchwil agos at ymarfer (ymchwiliadau ar raddfa fach)

  • integreiddio i'r amgylchedd addysgu

  • mentora ac adfyfyrio

Mae cyfranogiad athrawon cyswllt at brofiad ysgol yn cynyddu dros amser wrth iddynt ddatblygu cymhwysedd mewn addysgu a dysgu. Bydd y profiad yn cynnwys seminarau ar ymarfer a gaiff eu harwain ar y cyd (yn y lleoliad) ac a fydd yn llywio sut byddant yn addysgu ac yn arsylwi yn yr ysgol.

Dyma enghraifft o'r patrwm:

Cyfanswm: 7 wythnos

Cam 1: Paratoi

Yn yr Ysgol Rhwydwaith

Cam 2: Integreiddio

Cam 3: Datblygiad, Ymarfer a Gweithredu

Ymchwil

Bydd ymchwil penodol yn ystod digwyddiadau clwstwr a chylchoedd parhaus yn cysylltu'n agos â chynnwys XCE1211. XCE 1212, XCB1213, XCE1214, XCE1215 (a ddefnyddir i lywio asesiadau o'r modiwlau lefel 4 eraill).

Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno damcaniaethau sy'n llywio addysgu.

Mi fydd y cynnwys canlynol hefyd yn cael ei gymhwyso ar lawr dosabrth:

  • Cymhwyso arsylwi fel dull o gasglu data
  • Fframwaith Cymhwysedd Digidol (DCF) a Rhaglen STEP (Microsoft Student Teacher Education Programme)
  • Dimensiwn Cymreig

Mae Athrawon Cyswllt (myfyrwyr addysg) yn treulio 41 diwrnod i ddechrau dysgu sut i ddod yn ymarferwyr trwy brofiadau dysgu yn y gwaith (ysgolion a chlystyrau). Bydd hyn yn cynnwys:

  • digwyddiadau addysgu ac adolygu wythnosol mewn clwstwr

  • arsylwadau a datblygiad paratoadol

  • ymchwil agos at ymarfer (ymchwiliadau ar raddfa fach)

  • integreiddio i'r amgylchedd addysgu

  • mentora ac adfyfyrio

Mae cyfranogiad athrawon cyswllt at brofiad ysgol yn cynyddu dros amser wrth iddynt ddatblygu cymhwysedd mewn addysgu a dysgu. Bydd y profiad yn cynnwys seminarau ar ymarfer a gaiff eu harwain ar y cyd (yn y lleoliad) ac a fydd yn llywio sut byddant yn addysgu ac yn arsylwi yn yr ysgol.

Dyma enghraifft o'r patrwm:

Cyfanswm: 7 wythnos

Cam 1: Paratoi

Cam 2: Integreiddio

Cam 3: Datblygiad, Ymarfer a Gweithredu

Ymchwil

Bydd ymchwil penodol yn ystod digwyddiadau clwstwr a chylchoedd parhaus yn cysylltu'n agos â chynnwys XCE1211. XCE 1212, XCB1213, XCE1214, XCE1215 (a ddefnyddir i lywio asesiadau o'r modiwlau lefel 4 eraill).

Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno damcaniaethau sy'n llywio addysgu.

Mi fydd y cynnwys canlynol hefyd yn cael ei gymhwyso ar lawr dosabrth:

  • Cymhwyso arsylwi fel dull o gasglu data
  • Fframwaith Cymhwysedd Digidol (DCF) a Rhaglen STEP (Microsoft Student Teacher Education Programme)
  • Dimensiwn Cymreig

Assessment Strategy

Boddhaol -(D) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth foddhaol o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Da -(B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Rhagorol -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Dangos eu bod yn gwneud cynnydd personol boddhaol yn ôl y Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth

  • Disgrifio amrywiaeth o dechnegau i adlewyrchu a mireinio eu hymarfer fel ymarferwyr dosbarth a'u swyddogaeth yn y gymuned ddysgu.

  • Esbonio'n glir pwysigrwydd amgylchedd dysgu pwrpasol a chadarnhaol sy'n cefnogi anghenion pob dysgwr.

  • Gallu gwerthuso eu hymarfer proffesiynol eu hunain a dechrau dangos y gallu i gydweithio a sefydlu perthynas broffesiynol gyda mentoriaid/tiwtoriaid fel sail i ddatblygu'n annibynnol

  • Gwerthuso cyfleoedd addas i ddysgwyr ddatblygu sgiliau allweddol ar draws y cwricwlwm.

  • Nodi amrywiaeth o sgiliau cynllunio i sefydlu amgylchedd dysgu trefnus sy'n hyrwyddo dibenion y cwricwlwm ehangach/themâu trawsgwricwlaidd ac astudio sy'n seiliedig ar bwnc.

Assessment method

Logbook Or Portfolio

Assessment type

Summative

Description

Pasbort Dysgu Proffesiynol

Weighting

100%

Due date

09/04/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor