Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-1211:
Astud. Proff. a Phedagogaidd

Astudiaethau Proffesiynol a Phedagogaidd 1 2024-25
XCC-1211
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Rebecca Jenkins
Overview

Y modiwl hwn yw'r cyntaf o dri modiwl Astudiaethau Proffesiynol ac Addysgeg y byddwch yn eu hastudio dros y tair blynedd nesaf a bydd yn canolbwyntio ar rai o gysyniadau hanfodol addysgu a dysgu sy'n ategu addysgu a dysgu cynnwys pwnc penodol.

Nodau ac amcanion cyffredinol y modiwl yw: 1.Cyflwyniad i'r cysyniad o ymchwil addysg, dulliau ymchwil a moeseg ymchwil; •Cyflwyniad i sut y caiff ystafelloedd dosbarth eu trefnu a'u rheoli ar wahanol gyfnodau o ddatblygu; •Archwilio sut mae trefniadaeth dosbarth a hyrwyddo ymddygiad cadarnhaol yn cael effaith ar hunan-barch a lles disgyblion; •Cyflwyno'r cysyniad o gynllunio a sut mae dysgu yn cael ei gynllunio o fewn cyd-destunau gwersi gwahanol; •Cyflwyno'r cysyniad o asesu a'r syniadau allweddol sy'n gysylltiedig ag 'asesu ar gyfer dysgu' ac 'asesu dysgu'; •Datblygu dealltwriaeth o'r syniadau allweddol sy'n gysylltiedig â chreadigrwydd gyda ffocws penodol o fewn addysg;

Fel y gallwch ddychmygu, bydd unrhyw fodiwl sy'n cwmpasu ystod mor eang o syniadau, sy'n ganolog i addysg yng Nghymru heddiw, yn tynnu ar ystod eang o dystiolaeth ac ymchwil.

Cyflwyniad i ddulliau ymchwil;

• Cyflwyniad i gysyniadau “addysgeg” a “phroffesiynoldeb”;

• Rheoli dysgu: cyflwyniad i reoli a threfnu ystafell ddosbarth; cyflwyniad i weithio ar y cyd yn yr ystafell ddosbarth a gyda chydweithwyr; cyflwyniad i gyfathrebu a chwestiynu effeithiol; arsylwi ar sut mae ystafelloedd dosbarth yn cael eu rheoli a'u trefnu;

• Cynllunio ar gyfer dysgu: cyflwyniad i egwyddorion dylunio gwersi; addysgeg a gwybodaeth am gynnwys addysgeg; dylunio a defnyddio deunyddiau ar gyfer addysgu a dysgu i ysgogi cefnogaeth a herio dysgwyr; cyflwyniad i ddulliau trawsgwricwlaidd;

• Ymchwilio i gynllunio ysgolion: sut mae cynllunio ar gyfer dysgu mewn gwahanol gyd-destunau (dan do ac awyr agored, chwarae, ar gyfer dysgwyr iau, dysgwyr hŷn); amcanion dysgu a dilyniannu dysgu;

• Asesu / ar gyfer Dysgu: strategaethau asesu; damcaniaethau asesu; egwyddorion asesu a chysylltiadau ag addysgeg; sut i nodi asesiad; arsylwi ac adnabod y gwahanol fathau o asesu yn yr ysgol a’r effaith y mae hyn yn ei chael ar ddysgu disgyblion;

• Dealltwriaeth o'r syniadau allweddol sy'n gysylltiedig â chreadigrwydd gyda ffocws penodol mewn addysg;

Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori trwy gydol y modiwl:

Datblygu plant fel:

• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes;

• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;

• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;

• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas. Dulliau Ymchwil a Methodoleg

Cyflwyno ar sail ymchwil ac addysgu wedi'i seilio ar ymchwil:

Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac sy'n seiliedig ar ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n cyfleu sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno, cyflwyno a disgrifio'n glir gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r arfer seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i'r pwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth o'r sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu.

Mae hyn yn cynnwys:

• Cyflwyniad i Ddulliau Ymchwil;

• Cysyniad athrawon gweithredol ymchwil cenhedlaeth newydd fel defnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil;

• Ymwybyddiaeth o'r prif ddyluniadau ymchwil, moeseg / canllawiau BERA;

** Sylwch y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau wedi'u cysylltu'n benodol â safonau addysgu proffesiynol Cymru. Gellir eu gweld yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-en.pdf

Mae sut y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr Athrawon Cyswllt yn erbyn y Safonau Addysgu Proffesiynol yn cael ei olrhain ar y pasbort Dysgu Proffesiynol..

Assessment Strategy

-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd

-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Disgrifiwch sut mae gwahanol ystafelloedd dosbarth yn cael eu trefnu a'u rheoli ar wahanol gamau ddatblygu

  • Gwerthuso'r effaith y mae trefniadaeth a rheolaeth ystafelloedd dosbarth yn ei chael ar hunan-barch a lles disgyblion

  • Mynegi a myfyrio ar syniadau allweddol sy’n gysylltiedig ag ‘asesu ar gyfer dysgu’ ac ‘asesu dysgu’

  • Nodi sut mae dysgu'n cael ei gynllunio mewn gwahanol gyd-destunau gwersi;

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Egwyddorion Asesu

Weighting

40%

Due date

11/12/2024

Assessment method

Blog/Journal/Review

Assessment type

Summative

Description

Arsylwi a myfyrio ar addysgu

Weighting

60%

Due date

02/04/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor