Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-1215:
Astudiaethau Pwnc 1.3

Dyniaethau, Iechyd a Lles 2024-25
XCC-1215
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Nia Lynn Jones
Overview

Dyma’r modiwl Dyniaethau, Iechyd a Lles cyntaf y byddwch yn ei astudio a bydd yn canolbwyntio ar rai o’r cysyniadau hanfodol o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad hyn. Bydd y cynnwys yn datblygu eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth o sut mae'r pynciau hyn yn cael eu cynllunio, eu datblygu a'u cyflwyno ar gyfer disgyblion dysgu sylfaen.

Dyniaethau: Dechrau datblygu gwybodaeth a dealltwriaeth o: • Y Dyniaethau o fewn y Cwricwlwm i Gymru • Themâu Allweddol o fewn y Dyniaethau: Daearyddiaeth, Hanes, Crefydd, Gwerthoedd a Moeseg, Astudiaethau Busnes ac Astudiaethau Cymdeithasol a sut i gymhwyso'r rhain i ddysgu sylfaen • Pobl, lleoedd, cyfnodau a chredoau • Amrywiaeth gymdeithasol a diwylliannol • ‘Cynefin’: Lleol, Cymru a’r byd ehangach mewn ystod o amserau, lleoedd ac amgylchiadau • Sut i ofyn cwestiynau am brofiadau dynol y gorffennol a'r presennol, ar lefelau lleol, cenedlaethol a byd-eang • Sut mae stori bersonol dysgwyr yn rhan o ddarlun ehangach o’r gorffennol a’r presennol • Dysgu y tu allan i'r ystafell ddosbarth

Iechyd a Lles: Dechrau datblygu gwybodaeth a dealltwriaeth o: • Iechyd a Lles o fewn y Cwricwlwm i Gymru • Themâu Iechyd a Lles Allweddol: Gofal a Datblygiad Personol, Dewisiadau Iach, Dysgu i Ddysgu, Perthnasoedd ac Emosiynau, Cadw'n Ddiogel a sut i gymhwyso'r rhain i ddysgu sylfaenol • Gweithgareddau Corfforol ac addysg awyr agored • Lles meddyliol, emosiynol a chorfforol • Dylanwad cymdeithasol a diwylliannol ar ein cymunedau • Sut i drefnu gwersi ymarferol • Dysgu y tu allan i'r ystafell ddosbarth • Gwerthoedd personol, hunan-barch, hyder a chymhelliant

Assessment Strategy

Bydd dau aseiniad yn y modiwl yma. Bydd y ddau yn cael ei farcio allan o 100%.

-Ardderchog-(A) Bydd y rhan fwyaf o ddeilliannau dysgu wedi'u bodloni i lefel ragorol a bydd yr holl ddeilliannau dysgu o leiaf yn dda iawn. Cefnogir gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl gan ystod eang o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

-Da iawn-(B) Bydd y rhan fwyaf o ddeilliannau dysgu wedi'u bodloni i lefel dda iawn. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Cefnogir gwybodaeth a dealltwriaeth dda iawn o gynnwys y modiwl gan ystod dda iawn o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da iawn wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o addysgu ac arddulliau dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda iawn a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda iawn mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

-Da-(C) Bydd y rhan fwyaf o ddeilliannau dysgu wedi'u bodloni i lefel dda . Cefnogir gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o addysgu ac arddulliau dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

-Boddhaol-(D) Bydd yr holl ddeilliannau dysgu wedi'u bodloni i lefel foddhaol. Cefnogir gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddi beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Dangos gwybodaeth a sgiliau pwnc-benodol sy'n gysylltiedig ag Dyniaethau, Iechyd a Lles

  • Datblygu ymwybyddiaeth o arfer addysgeg effeithiol sy’n berthnasol i’r Dyniaethau, Iechyd a Lles

  • Deall pwysigrwydd dysgu ar sail ymholiad

  • Dealltwriaeth clir o ofynion iechyd a diogelwch wrth gyflwyno Dyniaethau, Iechyd a Lles y tu mewn a'r tu allan i’r dosbarth

  • Dealltwriaeth gadarn o sut i gyflwyno deilliannau dysgu trwy ddulliau ymarferol, creadigol a deniadol sydd o fudd i bawb

  • Myfyrio yn effeithiol ar eich ymarfer, gan ei gysylltu â theoriau addysgeg

Assessment method

Case Study

Assessment type

Summative

Description

Cynllunio taith addysgol i safle sydd yn cysylltu gyda’r Dyniaethau: Ysgrifennu cynllun gweithgareddau anodedig ar gyfer y daith a asesiad risg. Dylid gwneud cysylltiadau â darllen cefndirol, y Cwricwlwm i Gymru a theoriau ysgolheigaidd sydd yn ymwneud â’r defnydd o deithiau addysgol.

Weighting

50%

Due date

20/11/2024

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Adfyfyriwch ar sut mae defnyddio taith addysgol yn cynorthwyo dysgu’r Dyniaethau a Iechyd a Lles i ddisgyblion dysgu sylfaen. Dylid gwneud cysylltiadau â darllen cefndirol, y cwricwlwm a theori ysgolheigaidd.

Weighting

50%

Due date

26/03/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor