Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-2211:
Astud. Proff. a Phedagogaidd 2

Astudiaethau Proffesiynol a Phedagogaidd 2 2024-25
XCC-2211
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Rowena Hughes-Jones
Overview

    • Yn y modiwl hwn, bydd athrawon cysylltiol yn adeiladu ar eu sgiliau a'u dealltwriaeth a ddatblygwyd yn broffesiynol mewn astudiaethau addysgeg ym mlwyddyn 1. Byddan nhw'n datblygu ac yn cwestiynu theori dysgu ymhellach ac yn datblygu eu dealltwriaeth o sut mae dysgu'n cael ei gynllunio a'i asesu ar lefel unigol, dosbarth ac ysgol. Datblygir dealltwriaeth o ddilyniant a sut mae addasiadau yn angenrheidiol er mwyn i bob disgybl gyflawni deilliannau heriol. * *

Cynnwys y modiwl: • Datblygu dealltwriaeth o ddamcaniaethau dysgu a chysyniadau o addysgeg: biolegol, seicolegol, cymdeithasol a diwylliannol; Dewin, Montessori, Piaget, Vygotsky, Skinner, blodau Bruner, Friere, Schon, Kolb, Wenger, Claxton; natur y dystiolaeth a'r ymchwil ar gyfer myfyrio a ffurfio athrawon; damcaniaethau dysgu modern eraill gan gynnwys meddylfryd twf; • Rheoli dysgu: datblygu rheolaeth yn yr ystafell ddosbarth a meithrin dealltwriaeth a gweddxis; gweithio'n annibynnol ac ar y cyd â chydweithwyr yn yr ystafell ddosbarth; datblygu dealltwriaeth ac arfer o gyfathrebu a chwestiynu effeithiol; datblygu perthynas ag oedolion ychwanegol yn yr ystafell ddosbarth; rheoli ymddygiad; ymateb i anghenion dysgwyr ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol, gan weithio gyda rhieni a gofalwyr; • Cynllunio ar gyfer dysgu: datblygu egwyddorion y cwricwlwm a dylunio cyfarwyddiadol; addysgeg a gwybodaeth am gynnwys pedagogaidd; cynllunio'r cwricwlwm yn y byrdymor, tymor canolig a hir; gwahaniaethu i ddiwallu anghenion pob dysgwr; dylunio a defnyddio deunyddiau ar gyfer addysgu a dysgu i ysgogi cefnogi a herio pob dysgwr; datblygu modelau cwricwlwm gan gynnwys dimensiynau a modelau trawsgwricwlaidd; cyfranogi cydweithredol wrth gynllunio gwers/cyfres o wersi sy'n ystyried asesu, defnyddio cydweithwyr, yr Amgylchedd (dan do ac yn yr awyr agored), adnoddau, technoleg; • Datblygu dealltwriaeth o asesu ac ar gyfer dysgu drwy addysgu effeithiol: damcaniaethau asesu; egwyddorion asesu a chysylltiadau ag addysgeg; sut i ddefnyddio asesu'n effeithiol i adrodd ar ddysgu disgyblion; cyflwyno'r defnydd o ddata; asesu crynodol a ffurfiannol; egwyddorion allweddol asesu ffurfiannol; amcanion dysgu a meini prawf llwyddiant; cwestiynu; adborth; hunanasesu ac asesu gan gyfoedion; cymhwyso yn yr ysgol ; • Dadansoddi a gwerthuso priodoldeb dulliau ymarferol penodol ar gyfer datblygu creadigrwydd, yn eu hymarfer eu hunain ac o fewn y dysgwyr.

Cynnwys y modiwl: • Datblygu dealltwriaeth o ddamcaniaethau dysgu a chysyniadau o addysgeg: biolegol, seicolegol, cymdeithasol a diwylliannol; Dewin, Montessori, Piaget, Vygotsky, Skinner, blodau Bruner, Friere, Schon, Kolb, Wenger, Claxton; natur y dystiolaeth a'r ymchwil ar gyfer myfyrio a ffurfio athrawon; damcaniaethau dysgu modern eraill gan gynnwys meddylfryd twf; • Rheoli dysgu: datblygu rheolaeth yn yr ystafell ddosbarth a meithrin dealltwriaeth a gweddxis; gweithio'n annibynnol ac ar y cyd â chydweithwyr yn yr ystafell ddosbarth; datblygu dealltwriaeth ac arfer o gyfathrebu a chwestiynu effeithiol; datblygu perthynas ag oedolion ychwanegol yn yr ystafell ddosbarth; rheoli ymddygiad; ymateb i anghenion dysgwyr ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol, gan weithio gyda rhieni a gofalwyr; • Cynllunio ar gyfer dysgu: datblygu egwyddorion y cwricwlwm a dylunio cyfarwyddiadol; addysgeg a gwybodaeth am gynnwys pedagogaidd; cynllunio'r cwricwlwm yn y byrdymor, tymor canolig a hir; gwahaniaethu i ddiwallu anghenion pob dysgwr; dylunio a defnyddio deunyddiau ar gyfer addysgu a dysgu i ysgogi cefnogi a herio pob dysgwr; datblygu modelau cwricwlwm gan gynnwys dimensiynau a modelau trawsgwricwlaidd; cyfranogi cydweithredol wrth gynllunio gwers/cyfres o wersi sy'n ystyried asesu, defnyddio cydweithwyr, yr Amgylchedd (dan do ac yn yr awyr agored), adnoddau, technoleg; • Datblygu dealltwriaeth o asesu ac ar gyfer dysgu drwy addysgu effeithiol: damcaniaethau asesu; egwyddorion asesu a chysylltiadau ag addysgeg; sut i ddefnyddio asesu'n effeithiol i adrodd ar ddysgu disgyblion; cyflwyno'r defnydd o ddata; asesu crynodol a ffurfiannol; egwyddorion allweddol asesu ffurfiannol; amcanion dysgu a meini prawf llwyddiant; cwestiynu; adborth; hunanasesu ac asesu gan gyfoedion; cymhwyso yn yr ysgol ; • Dadansoddi a gwerthuso priodoldeb dulliau ymarferol penodol ar gyfer datblygu creadigrwydd, yn eu hymarfer eu hunain ac o fewn y dysgwyr.

    • Dulliau a methodoleg ymchwil * * Astudiaeth gwers- Ymchwil wedi'i seilio ar ddysgu ac addysgu seiliedig ar ymchwil: Mae dysgu seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil-wybodus yn sail i gynnwys a chyflawniad y modiwl hwn a chaiff ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog athrawon cysylltiol i werthuso sut y caiff theori ac ymarfer eu cymysgu. Bydd y modiwl hwn yn annog athrawon cyswllt i archwilio, dehongli a dadansoddi'n feirniadol gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y ddamcaniaeth ddiweddaraf ac arfer sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a darpariaeth y modiwl yn annog athrawon cyswllt i gyflwyno achos cytbwys ac wedi'i ddadlau'n dda dros bwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr ac yn gynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth am y sbectrwm o ymchwil sy'n llywio arfer addysgu.

Caiff y modd y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr athro cyswllt yn erbyn y safonau addysgu proffesiynol ei olrhain mewn dogfen ychwanegol.

Assessment Strategy

-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyrraedd i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddi beirniadol wrth fyfyrio ar yr addysgu a'r dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

-good -(B) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u bodloni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd y myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd

-excellent -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyrraedd i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod eang o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd yr ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd y myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Dadansoddi a gwerthuso egwyddorion cynllunio cwricwlaidd a chyfarwyddo, a'r defnydd o dechnoleg a rôl asesu;

  • Dehongli damcaniaethau gwahanol am ddysgu a chysyniadau o addysgeg;

  • Edrych yn adlewyrchol ar gymhwyso strategaethau rheoli dosbarth yn eu hymarfer;

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Astudiaeth Gwers – cyd-gynllunio gwers, arsylwi a dadansoddi’r dysgu a’i hail addysgu. Lesson Study – reflective practice

Weighting

70%

Due date

26/03/2025

Assessment method

Group Presentation

Assessment type

Summative

Description

Cyflwyniad grwp- Poster academaidd yn cyflwyno a dadansoddi modelau ymarfer myfyriol.

Weighting

30%

Due date

20/11/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor