Modiwl XCC-2212:
Astudiaethau Craidd 2
Core Studies 2025-26
XCC-2212
2025-26
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Kate Jones
Overview
Yn y modiwl hwn, mae myfyrwyr yn datblygu eu dealltwriaeth o boblogaethau newidiol ysgolion yng Nghymru ac anghenion gwahanol ac eang pob dysgwr. Mae ffocws penodol ar Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) a'r polisi cyfredol. Mae'r modiwl yn paratoi myfyrwyr ar gyfer ysgrifennu a gweithredu cynlluniau datblygu unigol ac yn sicrhau dealltwriaeth ddofn o'r Cod ADY. Bydd yr athrawon cyswllt yn datblygu eu hyfedredd mewn sgiliau iaith personol Cymraeg o’u cam trothwy drwy adeiladu ar eu gwybodaeth am iaith, cystrawen a gramadeg yn unol â gofynion y Fframwaith iaith [Cymraeg] ar gyfer ymarferwyr addysgol, Llywodraeth Cymru. Astudir dulliau a strategaethau yn ymwneud ag addysgeg effeithiol i ddatblygu iaith a llythrennedd dysgwyr ar wahanol gamau o’r continwwm iaith yn yr ysgol gynradd.
Cynnwys y modiwl:
Bil ADY Cymru:
Anhwylder Sbectrwm Awtistiaeth (ASD)
Anhwylder Gorfywiogrwydd Sylw (ADHD)
Dyslecsia
Ysgrifennu Cynlluniau Addysg Unigol:
Deall Amrywiaeth yn yr Ystafell Ddosbarth
Goblygiadau Datblygiad Gwybyddol ac Addysgu
Dylunio ac Addysgu mewn Dosbarthiadau Amrywiol
Ffocws ar Anabledd: Anabledd Datblygiadol - Topograffi a Goblygiadau Ystafell Ddosbarth Egwyddorion Addysg Cynhwysol
Rheoli Ystafell Ddosbarth Effeithiol:
Perthnasoedd a Chysylltiadau Athrawon-Myfyrwyr
Cymorth Ymddygiad Cadarnhaol (PBS)
Asesu ac Adborth:
Asesiad yn y Blynyddoedd Cynnar
Ffurfiannol Vs Crynodol
Rhoi adborth adeiladol i blant
Rôl Gyfreithiol a Bugeiliol yr Athro:
Diogelu ac Amddiffyn Plant
Hyrwyddo Lles Emosiynol, Cymdeithasol a Meddyliol
Atal Bwlio
Llais Myfyrwyr a'r Lundy Model o Hawliau Plant
Cyflwyniad i Ysgolion sy'n Hyddysg gan Drawma
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd
-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn amgylchedd proffesiynol ac academaidd
-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- U1 Dadansoddi a gwerthuso dylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar ddysgwyr.
- U2 Archwilio, dadansoddi a gwerthuso Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) penodol, a gallu cymhwyso'r Cod Ymarfer ADY newydd wrth addysgu.
- U3 Cymhwyso methodoleg briodol wrth ddefnyddio a chyflwyno astudiaethau achos.
- U4 Archwilio dadleuon cyfoes ynghylch hawliau plant a'u hawliau a'u cyfrifoldebau democrataidd.
- U5 Datblygu sgiliau Cymraeg personol a deall materion a strategaethau allweddol sy'n ymwneud ag addysgeg iaith effeithiol.
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Portffolio Cymraeg Rhan A: Strategaethau ac addysgeg effeithiol er mwyn datblygu sgiliau iaith a llythrennedd dysgwyr.
Weighting
40%
Due date
10/12/2025
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Astudiaeth Achos ALN
Weighting
60%
Due date
06/05/2026
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Asesiad di-effaith ar gredyd ar gyfer gofynion statudol Fframwaith cymhwysedd iaith ar gyfer ymarferwyr addysgol: Portffolio Cymraeg Rhan B : tystiolaeth o sgiliau iaith personol myfyriwr (gwrando, llafar, darllen ac ysgrifennu) a’r gallu i ddatblygu llythrennedd dysgwyr ar gyfer Fframwaith cymhwysedd iaith ar gyfer ymarferwyr addysgol.
Weighting
0%
Due date
22/04/2026