Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-2212:
Astudiaethau Craidd 2

Astudiaethau Craidd 2024-25
XCC-2212
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Kate Jones
Overview

Yn y modiwl hwn, mae myfyrwyr yn datblygu eu dealltwriaeth o boblogaethau newidiol ysgolion yng Nghymru ac anghenion gwahanol ac eang pob dysgwr. Mae ffocws penodol ar Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) a'r polisi cyfredol. Mae'r modiwl yn paratoi myfyrwyr ar gyfer ysgrifennu a gweithredu cynlluniau datblygu unigol ac yn sicrhau dealltwriaeth ddofn o'r Cod ADY. Bydd yr athrawon cyswllt yn datblygu eu hyfedredd mewn sgiliau iaith personol Cymraeg o’u cam trothwy drwy adeiladu ar eu gwybodaeth am iaith, cystrawen a gramadeg yn unol â gofynion y Fframwaith iaith [Cymraeg] ar gyfer ymarferwyr addysgol, Llywodraeth Cymru. Astudir dulliau a strategaethau yn ymwneud ag addysgeg effeithiol i ddatblygu iaith a llythrennedd dysgwyr ar wahanol gamau o’r continwwm iaith yn yr ysgol gynradd.

Cynnwys y modiwl:

Bil ADY Cymru:
Anhwylder Sbectrwm Awtistiaeth (ASD)
Anhwylder Gorfywiogrwydd Sylw (ADHD) Dyslecsia

Ysgrifennu Cynlluniau Addysg Unigol:
Deall Amrywiaeth yn yr Ystafell Ddosbarth Goblygiadau Datblygiad Gwybyddol ac Addysgu Dylunio ac Addysgu mewn Dosbarthiadau Amrywiol

Ffocws ar Anabledd: Anabledd Datblygiadol - Topograffi a Goblygiadau Ystafell Ddosbarth Egwyddorion Addysg Cynhwysol

Rheoli Ystafell Ddosbarth Effeithiol:
Perthnasoedd a Chysylltiadau Athrawon-Myfyrwyr Cymorth Ymddygiad Cadarnhaol (PBS)

Asesu ac Adborth: Asesiad yn y Blynyddoedd Cynnar Ffurfiannol Vs Crynodol
Rhoi adborth adeiladol i blant

Rôl Gyfreithiol a Bugeiliol yr Athro: Diogelu ac Amddiffyn Plant
Hyrwyddo Lles Emosiynol, Cymdeithasol a Meddyliol
Atal Bwlio Llais Myfyrwyr a'r Lundy Model o Hawliau Plant Cyflwyniad i Ysgolion sy'n Hyddysg gan Drawma

Dulliau Ymchwil a Methodoleg

Mae ymarfer sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn sail i gynnwys a chyflwyno'r modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog Athrawon Cyswllt i werthuso sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Bydd y modiwl hwn yn annog Athrawon Cyswllt i archwilio, dehongli a dadansoddi'n feirniadol gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r ymarfer sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog Athrawon Cyswllt i gyflwyno achos cytbwys a dadleuol dros bwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr ac yn gynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth am y sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu a chyflwyniad i ddefnyddio astudiaethau achos:

  • Astudiaethau achos fel ffordd o ymchwilio.
  • Graddfa a phosibiliadau astudiaethau achos a'u perthnasedd. -Ystyriaethau moesegol ar gyfer defnyddio astudiaethau achos. *Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y dogfennau dilysu ategol.

Sgiliau Astudio Academaidd

Bydd sesiynau Sgiliau Astudio yn datblygu: -Sgiliau amser a rheoli tasgau. -Sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau.
-darllen at ddibenion academaidd. - Aseiniadau cynllunio. -Meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl. -Strwythuro aseiniadau. -Arddull ysgrifennu academaidd. -Cyfeirnodi. -llythrennedd gwybodaeth.
- Cyfathrebu ar lafar a chyflwyniadau.

Assessment Strategy

-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd

-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn amgylchedd proffesiynol ac academaidd

-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • U1 Dadansoddi a gwerthuso dylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar ddysgwyr.

  • U2 Archwilio, dadansoddi a gwerthuso Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) penodol, a gallu cymhwyso'r Cod Ymarfer ADY newydd wrth addysgu.

  • U3 Cymhwyso methodoleg briodol wrth ddefnyddio a chyflwyno astudiaethau achos.

  • U4 Archwilio dadleuon cyfoes ynghylch hawliau plant a'u hawliau a'u cyfrifoldebau democrataidd.

  • U5 Datblygu sgiliau Cymraeg personol a deall materion a strategaethau allweddol sy'n ymwneud ag addysgeg iaith effeithiol.

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Astudiaeth Achos ALN

Weighting

60%

Due date

07/05/2025

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Portffolio Cymraeg Rhan A: Strategaethau ac addysgeg effeithiol er mwyn datblygu sgiliau iaith a llythrennedd dysgwyr.

Weighting

40%

Due date

11/12/2024

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Asesiad di-effaith ar gredyd ar gyfer gofynion statudol Fframwaith cymhwysedd iaith ar gyfer ymarferwyr addysgol: Portffolio Cymraeg Rhan B : tystiolaeth o sgiliau iaith personol myfyriwr (gwrando, llafar, darllen ac ysgrifennu) a’r gallu i ddatblygu llythrennedd dysgwyr ar gyfer Fframwaith cymhwysedd iaith ar gyfer ymarferwyr addysgol.

Weighting

0%

Due date

02/04/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor