Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-2212:
Astudiaethau Craidd

Astudiaethau Craidd 2023-24
XCC-2212
2023-24
School Of Educational Sciences
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Catherine Storey
Overview

Yn y modiwl hwn, datblygwch ddealltwriaeth o ysgolion yng Nghymru, eu poblogaethau cyfnewidiol ac anghenion gwahanol ac eang plant. Mae ffocws penodol ar Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) a'r polisi cyfredol. Archwilir perthnasoedd a dealltwriaeth ryngddiwylliannol i gynorthwyo gallu Athrawon Cyswllt i weithio fel gweithwyr proffesiynol mewn amgylchedd sy'n newid.

Cynnwys y modiwl: • Ailedrych ar y cwricwlwm a'r safonau addysgu a'r adolygiad mewn perthynas â:

Pedwar pwrpas dysgu;

• Cynnwys y safonau addysgu;

• Gwerthoedd a thueddiadau'r cwricwlwm;

• Hanes yr LNF, DCF a'r cyfrifoldebau trawsgwricwlaidd cyfredol.

• Cyflwyniad i drefniadaeth a rheolaeth gyfredol ysgolion yng Nghymru a'r haenau atebolrwydd yn y system;

• Dadansoddi a gwerthuso dylanwadau cymhleth ffactorau personol, arbennig a diwylliannol ar athrawon;

• Dehongli natur amrywiol a newidiol poblogaeth ysgolion yng Nghymru a'r perthnasedd i addysgu a dysgu;

• Dehongli'r ffactorau sy'n dylanwadu ar hunaniaeth bersonol, ddiwylliannol a sut mae'r rhain yn gysylltiedig â sgiliau a safbwyntiau rhyngddiwylliannol;

• ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu (Gweler isod am fanylion cynnwys pellach)

• Archwiliwch beth yw bod yn blentyn yng Nghymru a'r byd ehangach yn hanesyddol ac yn y gymdeithas gyfoes,

• Cysyniadau o ragfarn a stereoteipio a strategaethau ar gyfer delio â'r materion hyn.

• Ymwybyddiaeth o ystafelloedd dosbarth rhyngddiwylliannol gan gynnwys addysgeg MFL

• Dehongli natur amrywiol a newidiol poblogaeth ysgolion yng Nghymru a'r perthnasedd i addysgu a dysgu

• Cyflwyniad i Astudiaeth Achos - gweler Dulliau Ymchwil a Methodoleg

Bydd pedwar pwrpas y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori trwy gydol y modiwl:

Datblygu plant fel:

• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes;

• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;

• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;

• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o'r gymdeithas.

Dulliau Ymchwil a Methodoleg

Cyflwyno ar sail ymchwil ac addysgu yn seiliedig ar ymchwil:

Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac sy'n seiliedig ar ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog Athrawon Cyswllt i werthuso sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Bydd y modiwl hwn yn annog Athrawon Cyswllt i archwilio, dehongli a dadansoddi'n gryf gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r arfer sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog Athrawon Cyswllt i gyflwyno achos cytbwys a dadleuol dros ei bwysigrwydd eu bod yn datblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr ac yn gynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth o'r sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu ac cyflwyniad i ddefnyddio astudiaethau achos • Astudiaethau achos fel dull ymchwilio;

• Graddfa a chwmpas astudiaethau achos a'u perthnasedd;

• Ystyriaethau moesegol ar gyfer defnyddio astudiaethau achos;

  • Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y ddogfennaeth ddilysu ategol

Sgiliau Astudio Academaidd

Datblygu (wedi'i fewnosod yng nghynnwys y modiwl a chyd-destun yr aseiniad):

• sgiliau rheoli amser a thasg;

• sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau;

• darllen at ddibenion academaidd;

• cynllunio aseiniadau;

• meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;

• strwythur aseiniadau;

• arddull ysgrifennu academaidd;

• cyfeirio;

• llythrennedd gwybodaeth • cyfathrebiadau llafar a chyflwyniadau.

Cymraeg Pob Dydd a Chwricwlwm Cymreig

Datblygu defnydd AT o Cymraeg Pob Dydd yn raddol ar draws y cwricwlwm.

Nodi, dadansoddi a gwerthuso cyfleoedd perthnasol sy'n adeiladu ar wybodaeth flaenorol AT o dreftadaeth, diwylliant ac ymwybyddiaeth Cymru o faterion cyfoes Cymru yn lleol, yn rhanbarthol ac yn genedlaethol trwy wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.

ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu

Cyflwyniad i natur amrywiol a newidiol poblogaeth ysgolion yng Nghymru a'r perthnasedd i addysgu a dysgu. Ymwybyddiaeth o ystafelloedd dosbarth rhyngddiwylliannol, gan gynnwys addysgeg MFL. Archwiliad o ddylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar ddysgwyr.

Ymchwiliad i Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY):

• Cyflwyniad i'r ddeddfwriaeth newydd a'r bil ADY;

• Deddfwriaeth gyfredol (os yw'n cael ei thrawsnewid) - Deddf Anabledd, Deddf Cydraddoldeb, Cod Ymarfer blaenorol 2004;

• Cyfrifoldebau athrawon cyswllt;

• Adnabod ADY yn gynnar;

• Cefnogaeth wedi'i thargedu, wedi'i phersonoli a sut i'w gyflawni. (Dulliau sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn) • Sut mae hyn yn cyd-fynd â dull ysgol gyfan - Addysg gynhwysol;

• Sut i ddatblygu penderfyniadau mewn plant a phobl ifanc;

• Gweithio amlasiantaeth mewn theori ac ymarfer.

Iechyd a Lles

Archwiliad o ddylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar athrawon:

• Ffurfio athrawon (credoau personol, gogwydd personol isymwybod, dylanwadau ac ati).

Ymgysylltu â materion cyfoes yn seiliedig ar eu gwybodaeth a'u gwerthoedd. Mae deall ac arfer eu cyfrifoldebau a'u hawliau dynol a democrataidd yn wybodus am eu diwylliant, eu cymuned, eu cymdeithas a'r byd, nawr ac yn y gorffennol. Parchwch anghenion a hawliau eraill, fel aelod o gymdeithas amrywiol ac maent yn barod i fod yn ddinasyddion Cymru a'r byd

** Sylwch y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau wedi'u cysylltu'n benodol â'r safonau proffesiynol newydd ar gyfer addysgu ac arwain. Gellir dod o hyd iddynt yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-cy.pdf

Mae sut y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr Athro Cyswllt yn erbyn y safonau addysgu proffesiynol yn cael ei olrhain mewn dogfen ychwanegol

Assessment Strategy

-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd

-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn amgylchedd proffesiynol ac academaidd

-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Archwilio dadleuon cyfoes ynghylch hawliau plant a'u hawliau a'u cyfrifoldebau democrataidd;

  • Archwilio, dadansoddi a gwerthuso Anghenion Dysgu Ychwanegol penodol (ALN), a gallu defnyddio'r Cod Ymarfer ADY newydd yn eu haddysgu.

  • Cymhwyso methodoleg briodol wrth ddefnyddio a chyflwyno astudiaethau achos.

  • Dadansoddi a gwerthuso dylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar ddysgwyr

Assessment method

Essay

Assessment type

Crynodol

Description

Astudiaeth Achos ALN

Weighting

100%

Due date

17/04/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor