Modiwl XCC-2212:
Astudiaethau Craidd
Astudiaethau Craidd 2023-24
XCC-2212
2023-24
School Of Educational Sciences
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Catherine Storey
Overview
Yn y modiwl hwn, datblygwch ddealltwriaeth o ysgolion yng Nghymru, eu poblogaethau cyfnewidiol ac anghenion gwahanol ac eang plant. Mae ffocws penodol ar Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) a'r polisi cyfredol. Archwilir perthnasoedd a dealltwriaeth ryngddiwylliannol i gynorthwyo gallu Athrawon Cyswllt i weithio fel gweithwyr proffesiynol mewn amgylchedd sy'n newid.
Cynnwys y modiwl: • Ailedrych ar y cwricwlwm a'r safonau addysgu a'r adolygiad mewn perthynas â:
Pedwar pwrpas dysgu;
• Cynnwys y safonau addysgu;
• Gwerthoedd a thueddiadau'r cwricwlwm;
• Hanes yr LNF, DCF a'r cyfrifoldebau trawsgwricwlaidd cyfredol.
• Cyflwyniad i drefniadaeth a rheolaeth gyfredol ysgolion yng Nghymru a'r haenau atebolrwydd yn y system;
• Dadansoddi a gwerthuso dylanwadau cymhleth ffactorau personol, arbennig a diwylliannol ar athrawon;
• Dehongli natur amrywiol a newidiol poblogaeth ysgolion yng Nghymru a'r perthnasedd i addysgu a dysgu;
• Dehongli'r ffactorau sy'n dylanwadu ar hunaniaeth bersonol, ddiwylliannol a sut mae'r rhain yn gysylltiedig â sgiliau a safbwyntiau rhyngddiwylliannol;
• ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu (Gweler isod am fanylion cynnwys pellach)
• Archwiliwch beth yw bod yn blentyn yng Nghymru a'r byd ehangach yn hanesyddol ac yn y gymdeithas gyfoes,
• Cysyniadau o ragfarn a stereoteipio a strategaethau ar gyfer delio â'r materion hyn.
• Ymwybyddiaeth o ystafelloedd dosbarth rhyngddiwylliannol gan gynnwys addysgeg MFL
• Dehongli natur amrywiol a newidiol poblogaeth ysgolion yng Nghymru a'r perthnasedd i addysgu a dysgu
• Cyflwyniad i Astudiaeth Achos - gweler Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Bydd pedwar pwrpas y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori trwy gydol y modiwl:
Datblygu plant fel:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o'r gymdeithas.
Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Cyflwyno ar sail ymchwil ac addysgu yn seiliedig ar ymchwil:
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac sy'n seiliedig ar ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog Athrawon Cyswllt i werthuso sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Bydd y modiwl hwn yn annog Athrawon Cyswllt i archwilio, dehongli a dadansoddi'n gryf gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r arfer sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog Athrawon Cyswllt i gyflwyno achos cytbwys a dadleuol dros ei bwysigrwydd eu bod yn datblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr ac yn gynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth o'r sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu ac cyflwyniad i ddefnyddio astudiaethau achos • Astudiaethau achos fel dull ymchwilio;
• Graddfa a chwmpas astudiaethau achos a'u perthnasedd;
• Ystyriaethau moesegol ar gyfer defnyddio astudiaethau achos;
- Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y ddogfennaeth ddilysu ategol
Sgiliau Astudio Academaidd
Datblygu (wedi'i fewnosod yng nghynnwys y modiwl a chyd-destun yr aseiniad):
• sgiliau rheoli amser a thasg;
• sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• cynllunio aseiniadau;
• meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• strwythur aseiniadau;
• arddull ysgrifennu academaidd;
• cyfeirio;
• llythrennedd gwybodaeth • cyfathrebiadau llafar a chyflwyniadau.
Cymraeg Pob Dydd a Chwricwlwm Cymreig
Datblygu defnydd AT o Cymraeg Pob Dydd yn raddol ar draws y cwricwlwm.
Nodi, dadansoddi a gwerthuso cyfleoedd perthnasol sy'n adeiladu ar wybodaeth flaenorol AT o dreftadaeth, diwylliant ac ymwybyddiaeth Cymru o faterion cyfoes Cymru yn lleol, yn rhanbarthol ac yn genedlaethol trwy wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.
ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu
Cyflwyniad i natur amrywiol a newidiol poblogaeth ysgolion yng Nghymru a'r perthnasedd i addysgu a dysgu. Ymwybyddiaeth o ystafelloedd dosbarth rhyngddiwylliannol, gan gynnwys addysgeg MFL. Archwiliad o ddylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar ddysgwyr.
Ymchwiliad i Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY):
• Cyflwyniad i'r ddeddfwriaeth newydd a'r bil ADY;
• Deddfwriaeth gyfredol (os yw'n cael ei thrawsnewid) - Deddf Anabledd, Deddf Cydraddoldeb, Cod Ymarfer blaenorol 2004;
• Cyfrifoldebau athrawon cyswllt;
• Adnabod ADY yn gynnar;
• Cefnogaeth wedi'i thargedu, wedi'i phersonoli a sut i'w gyflawni. (Dulliau sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn) • Sut mae hyn yn cyd-fynd â dull ysgol gyfan - Addysg gynhwysol;
• Sut i ddatblygu penderfyniadau mewn plant a phobl ifanc;
• Gweithio amlasiantaeth mewn theori ac ymarfer.
Iechyd a Lles
Archwiliad o ddylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar athrawon:
• Ffurfio athrawon (credoau personol, gogwydd personol isymwybod, dylanwadau ac ati).
Ymgysylltu â materion cyfoes yn seiliedig ar eu gwybodaeth a'u gwerthoedd. Mae deall ac arfer eu cyfrifoldebau a'u hawliau dynol a democrataidd yn wybodus am eu diwylliant, eu cymuned, eu cymdeithas a'r byd, nawr ac yn y gorffennol. Parchwch anghenion a hawliau eraill, fel aelod o gymdeithas amrywiol ac maent yn barod i fod yn ddinasyddion Cymru a'r byd
** Sylwch y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau wedi'u cysylltu'n benodol â'r safonau proffesiynol newydd ar gyfer addysgu ac arwain. Gellir dod o hyd iddynt yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-cy.pdf
Mae sut y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr Athro Cyswllt yn erbyn y safonau addysgu proffesiynol yn cael ei olrhain mewn dogfen ychwanegol
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd
-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn amgylchedd proffesiynol ac academaidd
-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Archwilio dadleuon cyfoes ynghylch hawliau plant a'u hawliau a'u cyfrifoldebau democrataidd;
- Archwilio, dadansoddi a gwerthuso Anghenion Dysgu Ychwanegol penodol (ALN), a gallu defnyddio'r Cod Ymarfer ADY newydd yn eu haddysgu.
- Cymhwyso methodoleg briodol wrth ddefnyddio a chyflwyno astudiaethau achos.
- Dadansoddi a gwerthuso dylanwadau cymhleth ffactorau personol, cymdeithasol a diwylliannol ar ddysgwyr
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Astudiaeth Achos ALN
Weighting
100%
Due date
17/04/2024