Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Medi 2020

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Gwybodaeth Covid-19

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Applicants
  • Current Students
  • Staff
  • Job Vacancies
  • Covid-19
My country:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Modiwl XAC-1070:
Llythrennedd am Oes

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Education and Human Development

20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS

Semester 2

Trefnydd: Dr Fliss Kyffin

Amcanion cyffredinol

Mae'r modiwl hwn yn ymwneud yn bennaf ag elfen addysg y BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid ac mae hefyd yn ystyried agweddau cymdeithasol a seicolegol ar ddatblygiad cyfathrebu, iaith a llythrennedd yn unol ag ethos cyfannol y cwrs. Nod y modiwl yw rhoi cyflwyniad defnyddiol i'r maes hynod ddiddorol hwn i'r rhai sydd eisiau gweithio gyda phlant. Mae'n cynnwys syniadau ymarferol yn ogystal â syniadau damcaniaethol gyda lleoliad byr lle anogir profiad ymarferol o weithgareddau iaith a llythrennedd gyda phlant. Bydd y rhai sy'n astudio'r modiwl hwn yn ennill gwybodaeth a dealltwriaeth hanfodol o sut y gellir cyfuno bywyd cartref, profiadau amrywiol ac eang a defnyddio llwyfannau digidol i ddatblygu sgiliau cyfathrebu creadigol a llythrennedd sy'n paratoi plant at ddysgu gydol oes.

Cynnwys cwrs

  1. Cyfraniad y teulu at ddatblygiad cyfathrebu, iaith a llythrennedd o Cydnabod teuluoedd fel athrawon cyntaf y plentyn a'r gefnogaeth sydd ar gael iddynt. o Cefnogi datblygiad iaith a llythrennedd plant dwyieithog ac amlieithog o Defnyddio straeon, teganau a gemau i ddatblygu iaith a llythrennedd cynnar. o Ymchwilio i ymyriadau cynnar sy'n cefnogi plant ag ADY/oedi cyfathrebu
  2. Cyfraniad yr ysgol at ddatblygu cyfathrebu, iaith a llythrennedd o Lleoliad ysgol 6 awr yn arsylwi ac yn cymryd rhan mewn gweithgareddau cyfathrebu, iaith a llythrennedd o Ymgorffori sgiliau cyfathrebu, iaith a llythrennedd ar draws y cwricwlwm o Defnyddio llenyddiaeth plant yn greadigol i ddatblygu sgiliau darllen ac ysgrifennu o Defnyddio llwyfannau digidol i gefnogi a gwella dysgu llythrennedd plant o Trafod disgwyliadau cymdeithasol ac addysgol ym maes datblygiad iaith a llythrennedd sy'n gysylltiedig â rhyw a diwylliant

Meini Prawf

trothwy

Gwybodaeth a dealltwriaeth foddhaol o gyfraniad teuluoedd ac ysgolion at ddatblygiad cyfathrebu, iaith a llythrennedd plant. Rhoi gwerthusiad digonol o'r cyfleoedd trawsgwricwlaidd i ddatblygu cyfathrebu, iaith a llythrennedd mewn lle o ddiddordeb sy'n addas i ymweliad gan deulu neu ysgol. Gwneud ymgais resymol i gyflwyno stori syml i blant gan ddefnyddio propiau ac adnoddau (yn cynnwys adnoddau digidol) sy'n briodol i oedran a chyfnod datblygol y gynulleidfa. Rhywfaint o wahaniaethu wrth nodi sut y gellid addasu cyflwyniad llafar o stori syml i blant â sgiliau iaith gwahanol fel plant dwyieithog/amlieithog neu blant ag anghenion dysgu ychwanegol.

da

Rhai elfennau da yn y wybodaeth a dealltwriaeth o gyfraniad teuluoedd ac ysgolion at ddatblygiad cyfathrebu, iaith a llythrennedd plant, gyda rhywfaint o feddwl yn feirniadol. Rhoi gwerthusiad trylwyr o'r cyfleoedd trawsgwricwlaidd i ddatblygu cyfathrebu, iaith a llythrennedd mewn lle o ddiddordeb sy'n addas i ymweliad gan deulu neu ysgol. Gwneud ymgais hyderus i gyflwyno stori syml i blant gan ddefnyddio propiau ac adnoddau (yn cynnwys adnoddau digidol) sy'n briodol i oedran a chyfnod datblygol y gynulleidfa. Defnyddio amrywiaeth o strategaethau i gefnogi gwahaniaethu wrth nodi sut y gellid addasu cyflwyniad llafar o stori syml i blant â sgiliau iaith gwahanol fel plant dwyieithog/amlieithog neu blant ag anghenion dysgu ychwanegol.

ardderchog

Lefel ragorol o wybodaeth a dealltwriaeth o gyfraniad teuluoedd ac ysgolion at ddatblygiad cyfathrebu, iaith a llythrennedd plant, gyda llawer o feddwl yn feirniadol. Rhoi gwerthusiad llawn o'r cyfleoedd trawsgwricwlaidd i ddatblygu cyfathrebu, iaith a llythrennedd mewn lle o ddiddordeb sy'n addas i ymweliad gan deulu neu ysgol. Gwneud ymgais hyderus a chywir i gyflwyno stori syml i blant gan ddefnyddio propiau ac adnoddau (yn cynnwys adnoddau digidol) sy'n briodol i oedran a chyfnod datblygol y gynulleidfa. Defnyddio amrywiaeth eang o strategaethau i gefnogi gwahaniaethu wrth nodi sut y gellid addasu cyflwyniad llafar o stori syml i blant â sgiliau iaith gwahanol fel plant dwyieithog/amlieithog neu blant ag anghenion dysgu ychwanegol.

Canlyniad dysgu

  1. Dangos gwybodaeth a dealltwriaeth o gyfraniad teuluoedd ac ysgolion at ddatblygiad cyfathrebu, iaith a llythrennedd plant.

  2. Gwerthuso sut y gellid addasu cyflwyniad llafar o stori syml i blant â sgiliau iaith gwahanol fel plant dwyieithog/amlieithog neu blant ag anghenion dysgu ychwanegol.

  3. Cyflwyno stori syml i blant yn hyderus ac yn gywir gan ddefnyddio propiau ac adnoddau (yn cynnwys adnoddau digidol) sy'n briodol i oedran a chyfnod datblygol y gynulleidfa.

  4. Rhoi gwerthusiad beirniadol o'r cyfleoedd trawsgwricwlaidd i ddatblygu cyfathrebu, iaith a llythrennedd mewn lle o ddiddordeb sy'n addas i ymweliad gan deulu neu ysgol.

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
ADDRODDIAD Assignment 1 Report

Yn dilyn ymweliad â lle o ddiddordeb sy'n addas i ymweliad gan deulu neu ysgol, gwerthuswch yn feirniadol y cyfleoedd trawsgwricwlaidd i ddatblygu cyfathrebu, iaith a llythrennedd. Esboniwch gyfraniad posib teuluoedd ac ysgolion at y broses hon.

50.00
CYFLWYNIAD UNIGOL Assignment 2 Presentation

Dewiswch lyfr stori byr i blant bach a'i gyflwyno fel petaech yn darllen i blant 3-5 oed. Defnyddiwch adnoddau (gan gynnwys adnoddau digidol) i ddod â'r stori'n fyw i'r plant. Byddwch yn ffilmio eich cyflwyniad a'i uwch lwytho i Panopto.

25.00
TRAETHAWD Assignment 3 Essay

Nodwch y meini prawf oedd yn sail i sut gwnaethoch ddewis cyflwyno eich stori ac esboniwch sut byddech yn gwahaniaethu er mwyn gwneud y stori'n fwy addas i grŵp arall o blant, gan ddefnyddio llenyddiaeth i gefnogi eich syniadau. Gallwch naill ai ddewis wahaniaethu i blant dwyieithog/amlieithog, NEU i blant ag oedi cyfathrebu/ADY.

25.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Lecture 20
Private study 180

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
  • Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
  • Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
  • Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
  • Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
  • Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
  • Gofalu - Dangos consyrn am eraill; gofalu am blant, pobl ag anableddau ac/neu'r henoed
  • Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 1 (BA/API)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 1 (BA/APIC)
  • X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 1 (BA/APIPC)
  • X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 1 (BA/APIS)
  • X321: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymraeg year 1 (BA/PIC)

Hafan

Amdanom Ni

Ysgolion Academaidd a Cholegau

  • Ysgol y Gymraeg ac Astudiaethau Celtaidd
    • Hafan
    • Mwy am yr Ysgol
      • Ein Staff
      • Ein Lleoliad
      • Bangor a’r ardal
      • Manylion Cyswllt
      • Traddodiad yr Ysgol
      • Profiadau’r Myfyrwyr
      • Cyn-fyfyrwyr
      • Archebu Prospectws
    • Ein Staff
    • Israddedigion
      • Ein Cyrsiau
      • Modiwlau
      • Pam Astudio Yma?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Chyllid
      • Proffiliau Myfyrwyr
      • Eich Gyrfa
      • Diwrnodau Ymweld UCAS
      • Archebu Prospectws
    • Ôl-raddedigion
      • Ein Cyrsiau
      • Pam Astudio Yma?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Chyllid
      • Ein Myfyrwyr Ôl-raddedig
      • Eich Gyrfa
      • Archebu Prospectws
    • Ein Ymchwil
      • Ymchwil Moeseg
    • Dysgwyr a Myfyrwyr Ail Iaith
      • Cyrsiau a Modiwlau Ail Iaith
      • Gofynion Mynediad
    • Ysgrifennu Creadigol
      • Profiadau Myfyrwyr
    • Myfyrwyr hŷn
    • Newyddion a Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Fideos
    • Manylion Cyswllt
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

marchnata@bangor.ac.uk

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor